[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,098
Động cơ
703,811 Mã lực
1741225432521.png

e nhìn thì Phú Thọ Hòa Bình là 1 rồi, còn cái phần màu cam bé tí kia là Vĩnh Phúc, cùng màu với Phú Thọ Hòa Bình, không cùng màu với Hà Nội, khả năng cao là phần ngon về HN như VĨNH YÊN, BÌNH XUYÊN, YÊN LẠC,VĨNH TƯỜNG,PHÚC YÊN. Phần xương là TAM ĐẢO, SÔNG LÔ, TAM DƯƠNG, LẬP THẠCH về HÒA BÌNH+ PHÚ THỌ
nhìn tự nhiên có đoạn thọt vào giữa buồn cười nhỉ :D
 

PhanPhan30

Xe đạp
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
37
Động cơ
15,319 Mã lực
Để không "THỌT" thì chẳng nhẽ cắt Ba Vì về cho Vĩnh Phú. :(( --> Đúng chuẩn tỉnh miền núi mới!
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,314
Động cơ
375,531 Mã lực
Tuổi
58
Em cũng nghĩ HT không nên về với NA
Cc HT thâm sâu, im ỉm, NA thì như con gà trống oai vệ khệnh khạng. HT về chỉ có thiệt.
Em người ngoài thấy thế, vì cc vùng này ghê gớm.
Còn quê em nhập đâu cũng được, em chả thấy mn khác gì nhau hehe.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,986
Động cơ
196,400 Mã lực
Nhìn bản đồ Thủ tướng cầm trên tay thì rõ nhất là Phú Thọ nhập với Hoà Bình, mà 2 tỉnh này ngăn cách nhau bởi Thuỷ Điện Hoà Bình và núi Ba Vì, đi lại rất cách trở, phải vòng qua Sơn Tây, Ba Vì của Hà Nội. Nhập thêm ông Vĩnh Phúc vào nữa thì đây đúng chuẩn tỉnh miền núi. Bà con VP đang đồng bằng, giàu mạnh, khu công nghiệp sẽ rất tâm tư. Gộp nguyên với Phú Thọ thôi, trở lại tỉnh Vĩnh Phú ngày xưa thì còn hợp lý, cùng trục đường đi lên mạn Lào Cai, Tuyên Quang.
Không có quốc lộ thôi chứ đường từ Hòa Bình đi Thanh Sơn hoặc Thanh Thủy chạy tít luôn.
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,212
Động cơ
277,127 Mã lực
Sao lại không? phía bên bờ ở Vinh đã có quy hoạch phát triển rồi còn phía bờ Nghi xuân thì hình như chưa có. Thực ra cái vụ sáp nhập Nghi xuân vào Vinh là mấy năm trước đã râm ran rồi vì câu chuyện lấy nguyên Sông Lam. Cụ nào quê ở VInh thì mới hiểu rõ được chứ ở địa phương khác ko hiểu được câu chuyện này đâu.
Đúng rồi đấy cụ. Quỹ đất 2 bờ sông Lam còn nhiều, chả phải đền bù gì nhiều, giờ bắt đầu quy hoạch ngon ơ, vẽ vờ cả trăm năm còn được vậy tội gì không làm nhỉ?
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
947
Động cơ
411,734 Mã lực
Nhìn bản đồ Thủ tướng cầm trên tay thì rõ nhất là Phú Thọ nhập với Hoà Bình, mà 2 tỉnh này ngăn cách nhau bởi Thuỷ Điện Hoà Bình và núi Ba Vì, đi lại rất cách trở, phải vòng qua Sơn Tây, Ba Vì của Hà Nội. Nhập thêm ông Vĩnh Phúc vào nữa thì đây đúng chuẩn tỉnh miền núi. Bà con VP đang đồng bằng, giàu mạnh, khu công nghiệp sẽ rất tâm tư. Gộp nguyên với Phú Thọ thôi, trở lại tỉnh Vĩnh Phú ngày xưa thì còn hợp lý, cùng trục đường đi lên mạn Lào Cai, Tuyên Quang.
Phê duyệt xong có dự án cao tốc chạy xuyên tỉnh ngay
 

PhanPhan30

Xe đạp
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
37
Động cơ
15,319 Mã lực

Bài này là toàn cảnh về nhân sự chính quyền cấp xã. Giờ nhập 2-3 xã vào làm 1 thì đối tượng này giảm được 100.000 người nữa.

Huyện có hơn 700 huyện, giả sử trung bình 1 huyện có 100 nhân sự, thì nhóm này đã là 70.000 người, điều xuống xã để chiếm vị trí của nhân sự cấp xã, hoặc một ít lên tỉnh, còn lại là nghỉ thì cũng giảm được tầm 40.000 người nữa.

Rồi lại ghép 2 tỉnh vào làm 1 nữa. Chắc tổng số giảm được tối thiểu 200.000 người.

Vậy rõ ràng, đội nhân sự cấp xã sẽ gần như bị thay thế khoảng 80%, do Tỉnh và Huyện về chiếm chỗ gần hết và ghép các xã vào với nhau.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,100
Động cơ
55,023 Mã lực
Tuổi
38
1741225432521.png

e nhìn thì Phú Thọ Hòa Bình là 1 rồi, còn cái phần màu cam bé tí kia là Vĩnh Phúc, cùng màu với Phú Thọ Hòa Bình, không cùng màu với Hà Nội, khả năng cao là phần ngon về HN như VĨNH YÊN, BÌNH XUYÊN, YÊN LẠC,VĨNH TƯỜNG,PHÚC YÊN. Phần xương là TAM ĐẢO, SÔNG LÔ, TAM DƯƠNG, LẬP THẠCH về HÒA BÌNH+ PHÚ THỌ
Khôn thế ai chơi lại. Phần ngon thì ông giàu hơn ăn, phần xương xẩu thì để ông nghèo ăn.

Để hài hòa lợi ích thì, phần xương đưa cho ông giàu, phần thịt cho ông nghèo.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,314
Động cơ
375,531 Mã lực
Tuổi
58
ý tưởng của cụ là ngày xưa đúng vậy. Nhưng vấn đề là giờ "trung tâm" lại không nhỏ vì cần không gian phát triển _ theo ngôn ngữ của một số cụ/phần lớn người dân. Chứ nếu quan điểm Hà Nội chỉ là trung tâm và nhỏ thôi còn chia bốn hướng như cụ thì dễ làm và khi đó, phần lớn Hà Tây (xứ Đoài ngày xưa) cần trả lại tên cho em, tách khỏi Hà Nội (gần như đảo ngược quyết định năm 2008). Nếu vẫn giữ Hà Nội như hiện tại (có bao gồm Hà Tây) thì mất xứ Đoài và Hà Nội bị "lệch tâm" vì trung tâm Hà Nội (Ba Đình/Hoàn Kiếm) lệch hẳn lên phía bắc, đông bắc của Hà Nội hiện nay. Còn nếu quan điểm Hà Nội mở rộng ra và trung tâm vẫn là Ba Đình (không lệch tâm nữa) thì lại phải lấy của Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên mỗi tỉnh vài huyện. Việc này dẫn tới khá phức tạp trong quá trình chia tách.Giờ cần thống nhất quy hoạch phát triển:
- Hà Nội không cần đất rộng, chỉ làm cái tinh hoa còn phần nào, chỗ nào cần đất đai rộng rãi... thì giao cho 4 ông xung quanh làm, nằm trong quy hoạch chung (và ông Hà Nội có "nói" được 4 ông kia để thống nhất chung)?
- Hà Nội hay vùng Hà Nội rộng luôn để có đủ quỹ đất, không gian phát triển với mục tiêu trung tâm hành chính hiện nay (Ba Đình, Hoàn Kiếm...) vẫn là trung tâm của Hà Nội mới không chỉ về hành chính mà cả về không gian?
Vâng cụ, em tuyệt đối nghe theo cc, không vấn đề gì cả. Sáp nhập là tốt.
Nhưng hehe, về con thủ mà nói thì nên là nhỏ, tinh hoa. Như bộ não, suy nghĩ và quyết định, làm việc gián tiếp. Còn làm trực tiếp, lđ vất vả để 4 chi cùng các nơi khác chiến hehe.
Ơ, mà có cái trực tiếp thì thích hơn nhỉ, nhưng thôi đành hưởng gián tiếp cũng được hiccc, trên đời làm gì có phương án nào hoàn hảo hehe.
 

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
3,114
Động cơ
373,964 Mã lực

Bài này là toàn cảnh về nhân sự chính quyền cấp xã. Giờ nhập 2-3 xã vào làm 1 thì đối tượng này giảm được 100.000 người nữa.

Huyện có hơn 700 huyện, giả sử trung bình 1 huyện có 100 nhân sự, thì nhóm này đã là 70.000 người, điều xuống xã để chiếm vị trí của nhân sự cấp xã, hoặc một ít lên tỉnh, còn lại là nghỉ thì cũng giảm được tầm 40.000 người nữa.

Rồi lại ghép 2 tỉnh vào làm 1 nữa. Chắc tổng số giảm được tối thiểu 200.000 người.

Vậy rõ ràng, đội nhân sự cấp xã sẽ gần như bị thay thế khoảng 80%, do Tỉnh và Huyện về chiếm chỗ gần hết và ghép các xã vào với nhau.
Tỉnh em hiện tại có 121 xã, sắp tới sáp nhập còn 30 xã ( 4 xã ghép vào làm 1 ). Sau đấy là các đợt chuẩn hoá cán bộ cấp xã ( trình độ ĐH, trung cấp lí luận ... ), đẩy cơ số bộ máy lãnh đạo các xã hiện tại tạm đứng sang 1 bên hết . Có thể đẩy xuống làm cán bộ thôn hết ( cũng có chế độ, chính sách đi kèm để anh em đỡ tâm tư, ai không làm nữa thì xin nghỉ ).
Chắc chỉ bỡ ngỡ, hụt hẫng mất giai đoạn đầu. Sau cũng quen, rồi đâu lại vào đấy hết.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,425
Động cơ
518,334 Mã lực

Bài này là toàn cảnh về nhân sự chính quyền cấp xã. Giờ nhập 2-3 xã vào làm 1 thì đối tượng này giảm được 100.000 người nữa.

Huyện có hơn 700 huyện, giả sử trung bình 1 huyện có 100 nhân sự, thì nhóm này đã là 70.000 người, điều xuống xã để chiếm vị trí của nhân sự cấp xã, hoặc một ít lên tỉnh, còn lại là nghỉ thì cũng giảm được tầm 40.000 người nữa.

Rồi lại ghép 2 tỉnh vào làm 1 nữa. Chắc tổng số giảm được tối thiểu 200.000 người.

Vậy rõ ràng, đội nhân sự cấp xã sẽ gần như bị thay thế khoảng 80%, do Tỉnh và Huyện về chiếm chỗ gần hết và ghép các xã vào với nhau.
Hôm nay em vừa ngồi nc với anh em ở huyện. Bảo huyện có 200 người
 

hatxihoi07

Xe máy
Biển số
OF-306202
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
76
Động cơ
303,274 Mã lực
cụ thấy Huệ, Đà Nẻng, Quảng Nôm thì sao cụ
Đoán là:
Huế + Quảng Trị
Đà Nẵng+ Quảng Nam

Huế mới lên trực thuôc TW, lên quận. Giờ sát nhập, bỏ quận, niềm vui chưa được bao lâu, vừa chạy xong lại chuẩn bị xếp hàng chạy tiếp, là em thì em cũng tâm tư.
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,254
Động cơ
1,138,905 Mã lực
Thôn, Tổ cũ bỏ không có trưởng, phó, bthu vì toàn cụ hưu làm ko cần thiết.
Xã, phường cũ thành Thôn, Tổ có trưởng phó thôn và bthu trong độ tuổi lđ và có lương chính thức, nhân lực từ dôi dư do thừa khi sáp nhập xã.
Xã mới = một số xã cũ thì có đủ bộ máy toàn diện khoảng 40 người ( hầu hết là số dôi dư do bỏ huyện và nhập tỉnh) điều động về làm.
Vậy là đẹp.
 

hatxihoi07

Xe máy
Biển số
OF-306202
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
76
Động cơ
303,274 Mã lực
Sao lại không? phía bên bờ ở Vinh đã có quy hoạch phát triển rồi còn phía bờ Nghi xuân thì hình như chưa có. Thực ra cái vụ sáp nhập Nghi xuân vào Vinh là mấy năm trước đã râm ran rồi vì câu chuyện lấy nguyên Sông Lam. Cụ nào quê ở VInh thì mới hiểu rõ được chứ ở địa phương khác ko hiểu được câu chuyện này đâu.
Kệ Vinh chứ, hehe, tạo cơ hội cho HT phát triển với. 15 năm sát nhập Nghệ Tĩnh bao nhiêu nguồn lực tập trung về Vinh, sau tách tỉnh HT như trắng tay, sung sướng gì đâu.

5 cơ quan nhà nước khu vực tập trung ở HT, và HT ko nhập với Nghệ An là HT vui rồi, đang ngon về làm kép phụ, ai chịu.
 
Chỉnh sửa cuối:

PhanPhan30

Xe đạp
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
37
Động cơ
15,319 Mã lực
Thôn, Tổ cũ bỏ không có trưởng, phó, bthu vì toàn cụ hưu làm ko cần thiết.
Xã, phường cũ thành Thôn, Tổ có trưởng phó thôn và bthu trong độ tuổi lđ và có lương chính thức, nhân lực từ dôi dư do thừa khi sáp nhập xã.
Xã mới = một số xã cũ thì có đủ bộ máy toàn diện khoảng 40 người ( hầu hết là số dôi dư do bỏ huyện và nhập tỉnh) điều động về làm.
Vậy là đẹp.
Theo định mức hiện nay thì một xã có tối đa 21-23 người, trong đó có 7-9 ông là công chức, còn lại là đội bầu bán. Nếu ghép xã mà nhân sự lên 40 thì bằng huề à.

Do đó, việc ghép xã thì đội công chức tăng lên chút, chắc tầm tối đa 50%, còn lại đội được bầu giữ nguyên. Do đó, số lượng sẽ từ 24-27 người thôi.
Do đó, số lượng xã từ 10.000 mà xuống còn 5.000 thì sẽ giảm được 45%, còn xuống 3.000 chắc giảm được 60%. Tức giảm được từ 100.000 đến 150.000 người cấp xã!

Đội cán bộ thôn hình như chỉ có phụ cấp, lương ko đang kể!
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
714
Động cơ
186,564 Mã lực
Tuổi
46
Đoán là:
Huế + Quảng Trị
Đà Nẵng+ Quảng Nam

Huế mới lên trực thuôc TW, lên quận. Giờ sát nhập, bỏ quận, niềm vui chưa được bao lâu, vừa chạy xong lại chuẩn bị xếp hàng chạy tiếp, là em thì em cũng tâm tư.
Công nhận đau. Nhưng làm cả cái thành phố to tướng 5000km2 một nửa là núi lên trực thuộc tư thì vô duyên quá.
Nhập với quảng trị cũng ổn vì văn hóa có những nét tương đồng. Lúc ấy công nghiệp dồn về mỹ thủy và chân mây,huế tập trung vào văn hóa di sản
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,290
Động cơ
1,071,452 Mã lực
Tuổi
40
Cả nguyên quán và đăng ký thường trú của Căng Cước của em mất tên tỉnh rồi.
 

vinhthanhloc

Xe buýt
Biển số
OF-373350
Ngày cấp bằng
12/7/15
Số km
822
Động cơ
255,072 Mã lực
Kệ Vinh chứ, hehe, tạo cơ hội cho HT phát triển với. 15 năm sát nhập Nghệ Tĩnh bao nhiêu nguồn lực tập trung về Vinh, sau tách tỉnh HT như trắng tay, sung sướng gì đâu.

5 cơ quan nhà nước khu vực tập trung ở HT, và HT ko nhập với Nghệ An là HT vui rồi, đang ngon về làm kép phụ, ai chịu.
Về với QB lại làm anh, cụ hẹ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top