- Biển số
- OF-524612
- Ngày cấp bằng
- 1/8/17
- Số km
- 498
- Động cơ
- 179,226 Mã lực
- Tuổi
- 37
Bên làm làm dự án oda cụ ạ, em phát biểu trên góc nhìn của làm dự án cho không địa phương quản lý ạ. Và sau mấy năm quay lại thì em nhận thấy những điều em đã nói, tất nhiên là số lượng tiểu thương kinh doanh, sản lượng bọn em đều có số liệu thống kê cả. Ví dụ như cái chợ Sen (phường Văn An, Chí Linh bọn em cũng đầu tư khu bán thịt đấy).Mỗi bên có 1 cách làm khác nhau mà cụ.Hôm trước thấy cụ bảo cụ đã làm và cải tạo hơn 500 cái chợ trong 8 năm rồi. Cụ có thể cho e và các cụ trên này xem 1 vài cái để ngắm đc ko cụ.Bên e năm vừa rồi mới làm đc 8 cái thôi mà đã căng lắm rồi.mà tính ra như cụ nói mỗi năm làm đc 60 cái thì e ko hiểu làm như thế nào ạ.
Bên e khi xây xong 1 cái chợ thì sau này vẫn quản lý vận hành 50 năm nữa.chứ ko phải kiểu xây xong xong bỏ đi đâu cụ.
Đối với các chợ bên e đã xây xong e đều có dẫn chứng ở hiện tại là chợ đó có hoạt động hiệu quả hay ko.kể cả đối với các nhà đầu tư khi tham gia. Giá mua ntn,giá bán hiện tại ntn e đều có dẫn chứng hết ạ chứ các nhà đầu tư ko phải ngồi ngắm nhau đâu cụ.quan trọng các nhà đầu tư ăn ít hay ăn nhiều.
Thế cách làm bên cụ khác hoàn toàn bên e rồi:Bên làm làm dự án oda cụ ạ, em phát biểu trên góc nhìn của làm dự án cho không địa phương quản lý ạ. Và sau mấy năm quay lại thì em nhận thấy những điều em đã nói, tất nhiên là số lượng tiểu thương kinh doanh, sản lượng bọn em đều có số liệu thống kê cả. Ví dụ như cái chợ Sen (phường Văn An, Chí Linh bọn em cũng đầu tư khu bán thịt đấy).
Ps: có 1 cái cực dễ để kiểm chứng chợ hoạt động tốt, hiệu quả hay không là cứ nhìn vào vé chợ ấy ạ, tính vo ra tiền bql thu 1 ngày của 1 tiểu thương là biết chợ hoạt động thế nào ngay mà cụ
Em gõ máy nên không gõ nhiều được:Thế cách làm bên cụ khác hoàn toàn bên e rồi:
1: Tất cả các chợ bên e xây đều do bên e bỏ và huy động vốn vào. Kể cả chợ tạm cho bà con.Nên trách nhiệm sẽ cao hơn
2: Tất cả các chợ bên e làm để thiết kế bàn cờ nên xe cộ của tiểu thương + người mua hàng có thể lượn khắp chợ mà ko cần gửi.chính các chợ mô hình cụ làm thu thêm vé xe gửi. Vé xe gửi chả hết nhiều nhưng nó tạo ra sự gò bó cho mọi người. Đôi khi họ nghĩ ra mua có mớ rau thôi mà lại phải gửi xe mất việc. Từ đó sẽ hình thành cho họ thói quen đi chỗ khác mua cho tiện.
+ Bên e cũng chuẩn bị xây 1 cái đối diện phường Văn An đấy cụ.
Cụ nói mở chợ là cái Duyên thì chuẩn đấy.E đi khảo sát cũng gặp nhiều trường hợp chợ mới và cũ cách nhau chưa đến 100m. Chợ mới rõ sạch đẹp mà có ai vào buôn bán đâu.Họ chỉ thích ngồi ở chợ cũ như kiểu thói quen rồi.Em gõ máy nên không gõ nhiều được:
Bên em cho không để địa phương quản lý mà cụ (vốn vay nhưng nhà nước trả), chợ tạm chợ tủng địa phương phải bố trí hết. Tuỳ theo địa phương sẽ cho đấu thầu (cái này đang được khuyến khích) hay thành lập tổ quản lý trực thuộc ubnd xã hay huyện quản lý, tuỳ theo cấp chợ.
Còn cái phí em nói í, chính là cái thầu chợ ấy ạ, hay là cái phí + lệ phí hằng ngày tiểu thương phải nộp (tất nhiên là cá nhân thầu sẽ abc mới được thầu mà cụ), nhưng cái vé chợ 5-10k (là phi chợ: vệ sinh, nước sạch….) chính là cái đánh giá cái chợ đấy hoạt động thế nào, chợ đông thì dân đến, đắt tí vẫn vui, chứ chợ vắng hay ngược đường có ép dân cũng không vào đâu, thậm chí mở chợ phải có “duyên” đấy, các cụ ngày xưa chọn đất xây chợ khéo lắm. Khi em làm, xét duyệt đầu tư, những chợ mà chuyển chỗ, làm theo quy hoạch em sẽ vác kính lúp ra soi đấy.
Ps: phần cái gửi xe thì cụ hiểu sai ý em, em cũng nói luôn là gửi xe vào chợ, hay đi xe vào chợ là do quy hoạch hay cách quản lý của địa phương thôi, cũng một phần là yêu cầu của phòng cháy chữa cháy nữa. Theo nhận xét của em thì phần lớn chợ phiên (chợ quê) lên chợ phố sẽ yêu cầu để xe ở ngoài, còn chợ mới xây thì sẽ cho đi xe vào.
Thanks cụDạ riêng An Giang thì lãnh đạo tỉnh họ ra tận HN mời bên e vào đấy triển khai.Họ sẽ tạo mọi điều kiện pháp lý sao cho tiến độ đc nhanh nhất.Không như 1 vài dự án ở các tỉnh khác họ cứ hành lên hành xuống pháp lý,phải có tí trơn trơn nên mất nhiều time mới triển khai xây dựng được.
Chợ bên e thiết kế có cần hiện đại lắm đâu. Đối với kiot thì tầng trên ở được.quan trọng tất cả các chợ xây mới bên e vẫn giữ đc cái gốc của chợ truyền thống cũ,nên sẽ giữ chân được các tiểu thương đang buôn bán tại đây.
Gửi các cụ thêm Pháp Lý của chợ Núi Sam : Hiện đã xin xong phê duyệt quy hoạch 1/500.Chợ18. Chợ Núi Sam - Châu Đốc - An Giang : Chợ hạng 1
+ Tổng diện tích : 19.809m2
+ Tổng vốn đầu tư : 394 Tỷ
+ Pháp Lý : Đang xin 1/500. Tiểu thương đã đồng ý 100%
+ Thời gian dự kiến xây : Quí 3/2022 .
+ Đã có bảng giá, Giá từ 3.6 - 4 tỷ/ Căn để đối ứng
Tháng 4 hay quý 4 vậy cụ, bài đầu em thấy cụ ghi quý 420. TTTM Cầu Sến - Uông Bí - Quảng Ninh : ( Ngay ngã 3 đường 10 - Cách Vincom Uông Bí 1km, cùng chiều). Đã có Bảng giá
+ Tổng diện tích : 25.717m2
+ Tổng vốn đầu tư : 421 Tỷ
+ Pháp Lý dự án : Đã xong 90% pháp lý, Đang xin 1/500
+ Thời gian xây dựng : Dự kiến tháng 4/2022 bắt đầu xây dựng, Xây trong 2 năm
Hồi đầu ở Theart bên chợ BDS em có đăng dự kiến quí IV /2022 cụ ạ. Nhưng vừa có 1 đơn vị xây dựng ở Quảng Ninh họ mới vào 50 tỷ để đối ứng đồng thời họ xin vào để thi công,xây dựng dự án này luôn nên bên em đã đẩy nhanh tiến độ để ra tết xong là họ có thể bắt tay vào xây dựng luôn được.Tháng 4 hay quý 4 vậy cụ, bài đầu em thấy cụ ghi quý 4
đây là 1 sản phẩm rõ ràng là rất thành công và thay da đổi thịt khu nàyMời các cụ ngắm chợ EAKar - Đak Lak : Chợ này cũng là 1 sản phẩm của bên em.
Hi vọng 1 vài năm nữa đi đâu quanh Việt Nam này ở tất cả các chợ lớn đều có dấu chân của Liên hiệp HTX Việt Nam.
Đúng rồi cụ ạ.Bà con ở khu vực này vui và trân trọng bên e lắm.từ nay về sau bà con sẽ có chỗ bán hàng sạch sẽ,yên tâm buôn bán ko lo cháy nổ nữa rồi.đây là 1 sản phẩm rõ ràng là rất thành công và thay da đổi thịt khu này