[Funland] Thông tin giải phóng mặt bằng đường Tam Trinh

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,747
Động cơ
331,900 Mã lực
em nghĩ máy móc thi công ầm ầm rồi
lần này ko thể ko xong được
Sao em không thấy thông tin rõ ràng nhỉ. Tóm lại đường TT cần giải phóng bao nhiêu nhà, đã gp được bao nhiêu nhà rồi ạ?
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,522
Động cơ
526,749 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,747
Động cơ
331,900 Mã lực
Bây giờ ra được QĐ cưỡng chế mà dưới không làm mới nói được. TX có được QĐ đó thì cũng đủ lý rồi. Vì thế em hóng QĐ cưỡng chế, nếu không thì khả năng có vướng mắc về luật.
 

Natahe

Xe máy
Biển số
OF-750311
Ngày cấp bằng
18/11/20
Số km
60
Động cơ
53,767 Mã lực
Tuổi
39
Sáng em đi qua TT, tình hình vẫn chưa có tiến triển gì, hàng phở Long Bích, Vy Nam vẫn đông nghịt, đi qua đây là lại ùn 1 chút, chắc phải đợi 1 thgian nữa rồi
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,747
Động cơ
331,900 Mã lực
Suốt ngày thấy bc đăng, trong khi trên thực địa chả thấy có mấy thay đổi
Đây là sự không đúng từ cả TP, nằm trọn trong dự án phát triển hạ tầng mà chỉ dự án vài đường to thì không đủ, ít ra phải làm đẹp những đường gập ghềnh, xấu hiện có nữa.
 

khanhbeo2010

Xe tải
Biển số
OF-583151
Ngày cấp bằng
4/8/18
Số km
407
Động cơ
141,123 Mã lực
Website
phuckhanhlinh.net
Các cụ nhà trong diện bị ảnh hưởng nhiều nhất của DA TT có thông tin gì mới không, dạo này thấy im ắng quá
 

pokemon06

Xe tăng
Biển số
OF-457588
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,292
Động cơ
217,708 Mã lực
Tuổi
44
Kênh này phản ánh đúng thực trạng. Vào đây xem người ta comment về quận Hoàng Mike này thế nào.
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,522
Động cơ
526,749 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Dồn lực làm loạt dự án giao thông lớn ở Hoàng Mai, Hà Nội
HỮU CHÁNH - Thứ sáu, 18/10/2024 07:00 (GMT+7)

Hà Nội - Dự án xây dựng Vành đai 2,5, mở rộng đường Tam Trinh và Lĩnh Nam là những dự án giao thông quan trọng đang được quận Hoàng Mai tập trung triển khai.
Dồn lực làm loạt dự án giao thông lớn ở Hoàng Mai, Hà Nội
Nhà thầu đang triển khai mở rộng đường Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội) ở một số đoạn đã có mặt bằng sạch. Ảnh: Hữu Chánh
Theo bản đề án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, các khu đô thị trung tâm đang được mở rộng từ nội đô về các quận phía Tây và Nam.
Ở phía Nam Hà Nội, Hoàng Mai nằm trọn trong địa giới khu vực nội đô mở rộng, vì thế cơ sở hạ tầng giao thông đang được Hà Nội quan tâm phát triển.
Trong đó, dự án xây dựng tuyến đường Vành đai 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A), mở rộng đường Tam Trinh, Lĩnh Nam được cho là những dự án khi hoàn thành sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo giao thông phía Nam thành phố.
a
Tam Trinh là một trong những tuyến đường có tính kết nối quan trọng ở Hoàng Mai. Ảnh: Hữu Chánh
Dự án mở rộng đường Tam Trinh và Lĩnh Nam lần lượt được Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2012 và 2013. Do tính chất cấp bách, quận Hoàng Mai ưu tiên triển khai dự án mở rộng đường Tam Trinh trước.
Công trình khởi công năm 2016, dự kiến hoàn thành sau 3 năm, tuy nhiên trong quá trình thực hiện, do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng khiến dự án đình trệ.
Đến năm 2023, UBND TP Hà Nội đã điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ năm 2016 đến 2026, tăng vốn từ 2.066 tỉ đồng lên 3.354 tỉ đồng.
Theo kế hoạch, trong năm 2024, quận Hoàng Mai sẽ hoàn thành công tác thu hồi 54.009m2 đất, liên quan đến 1.590 hộ dân và 20 tổ chức để thực hiện dự án.
Hiện, quận Hoàng Mai đã bàn giao 4 vị trí có mặt bằng sạch cho nhà thầu triển khai một số hạng mục dự án. Sau khi đủ 100% mặt bằng, nhà thầu sẽ tập trung thi công đồng bộ trên toàn tuyến, quyết tâm đưa công trình dài 3,5km về đích năm 2026.
a
Đường Lĩnh Nam dự kiến sẽ được mở rộng lên 22,5-40m, hoàn thành năm 2027. Ảnh: Hữu Chánh
Đối với dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km, tháng 8.2024, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án này theo quy hoạch, hoàn thành vào năm 2027.
Lý do điều chỉnh là do gặp khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dẫn đến dự án không đảm bảo tiến độ.
UBND quận Hoàng Mai cho biết, công tác giải phóng mặt bằng dự án hiện đang được tập trung triển khai. Có 829 hộ và 19 tổ chức thuộc 4 phường, gồm Mai Động, Vĩnh Hưng, Lĩnh Nam và Trần Phú sẽ bị thu hồi đất với tổng diện tích 98.300m2 để phục vụ dự án.
Quận Hoàng Mai phấn đấu đến tháng 6.2025 tổ chức khởi công mở rộng đường Lĩnh Nam, đưa dự án về đích sau 2 năm.
Dự án tuyến đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) dài 2,06km, tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) cũng là một dự án giao thông trọng điểm ở Hoàng Mai.
Dự án khởi công từ năm 2014, đến nay đã hoàn thành 95% khối lượng. Tuy nhiên, máy móc công trình vẫn ''đắp chiếu'' chờ gia hạn hợp đồng BT, trong khi dự án hầm chui Vành đai 2,5 khởi công tháng 10.2022, đang bảo đảm tiến độ hoàn thành năm 2025.
s
Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A đạt 95% tiến độ và đang chờ tháo gỡ vướng mắc để thi công hoàn thiện. Ảnh: Hữu Chánh
Hoàng Mai có diện tích gần 41km2, lớn thứ 4 trong 12 quận nội thành. Về dân số, đây là địa phương đông dân nhất Thủ đô, với hơn 700 nghìn người.
Chính điều này khiến cho hạ tầng giao thông trở thành vấn đề then chốt phát triển kinh tế - xã hội quận Hoàng Mai nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.
Hiện tại các tiêu chí như hành lang pháp lý, nguồn vốn cơ bản đã được quận Hoàng Mai chuẩn bị tương đối đầy đủ. Địa phương này đang tập trung nguồn lực để triển khai các dự án theo kế hoạch đã được xây dựng.
 

deathmetal

Xe buýt
Biển số
OF-157439
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
550
Động cơ
354,646 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Lĩnh Nam
Sao em không thấy thông tin rõ ràng nhỉ. Tóm lại đường TT cần giải phóng bao nhiêu nhà, đã gp được bao nhiêu nhà rồi ạ?
[/QUOTE
Dồn lực làm loạt dự án giao thông lớn ở Hoàng Mai, Hà Nội
HỮU CHÁNH - Thứ sáu, 18/10/2024 07:00 (GMT+7)

Hà Nội - Dự án xây dựng Vành đai 2,5, mở rộng đường Tam Trinh và Lĩnh Nam là những dự án giao thông quan trọng đang được quận Hoàng Mai tập trung triển khai.
Dồn lực làm loạt dự án giao thông lớn ở Hoàng Mai, Hà Nội
Nhà thầu đang triển khai mở rộng đường Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội) ở một số đoạn đã có mặt bằng sạch. Ảnh: Hữu Chánh
Theo bản đề án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, các khu đô thị trung tâm đang được mở rộng từ nội đô về các quận phía Tây và Nam.
Ở phía Nam Hà Nội, Hoàng Mai nằm trọn trong địa giới khu vực nội đô mở rộng, vì thế cơ sở hạ tầng giao thông đang được Hà Nội quan tâm phát triển.
Trong đó, dự án xây dựng tuyến đường Vành đai 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A), mở rộng đường Tam Trinh, Lĩnh Nam được cho là những dự án khi hoàn thành sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo giao thông phía Nam thành phố.
a
Tam Trinh là một trong những tuyến đường có tính kết nối quan trọng ở Hoàng Mai. Ảnh: Hữu Chánh
Dự án mở rộng đường Tam Trinh và Lĩnh Nam lần lượt được Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2012 và 2013. Do tính chất cấp bách, quận Hoàng Mai ưu tiên triển khai dự án mở rộng đường Tam Trinh trước.
Công trình khởi công năm 2016, dự kiến hoàn thành sau 3 năm, tuy nhiên trong quá trình thực hiện, do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng khiến dự án đình trệ.
Đến năm 2023, UBND TP Hà Nội đã điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ năm 2016 đến 2026, tăng vốn từ 2.066 tỉ đồng lên 3.354 tỉ đồng.
Theo kế hoạch, trong năm 2024, quận Hoàng Mai sẽ hoàn thành công tác thu hồi 54.009m2 đất, liên quan đến 1.590 hộ dân và 20 tổ chức để thực hiện dự án.
Hiện, quận Hoàng Mai đã bàn giao 4 vị trí có mặt bằng sạch cho nhà thầu triển khai một số hạng mục dự án. Sau khi đủ 100% mặt bằng, nhà thầu sẽ tập trung thi công đồng bộ trên toàn tuyến, quyết tâm đưa công trình dài 3,5km về đích năm 2026.
a
Đường Lĩnh Nam dự kiến sẽ được mở rộng lên 22,5-40m, hoàn thành năm 2027. Ảnh: Hữu Chánh
Đối với dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km, tháng 8.2024, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án này theo quy hoạch, hoàn thành vào năm 2027.
Lý do điều chỉnh là do gặp khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dẫn đến dự án không đảm bảo tiến độ.
UBND quận Hoàng Mai cho biết, công tác giải phóng mặt bằng dự án hiện đang được tập trung triển khai. Có 829 hộ và 19 tổ chức thuộc 4 phường, gồm Mai Động, Vĩnh Hưng, Lĩnh Nam và Trần Phú sẽ bị thu hồi đất với tổng diện tích 98.300m2 để phục vụ dự án.
Quận Hoàng Mai phấn đấu đến tháng 6.2025 tổ chức khởi công mở rộng đường Lĩnh Nam, đưa dự án về đích sau 2 năm.
Dự án tuyến đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) dài 2,06km, tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) cũng là một dự án giao thông trọng điểm ở Hoàng Mai.
Dự án khởi công từ năm 2014, đến nay đã hoàn thành 95% khối lượng. Tuy nhiên, máy móc công trình vẫn ''đắp chiếu'' chờ gia hạn hợp đồng BT, trong khi dự án hầm chui Vành đai 2,5 khởi công tháng 10.2022, đang bảo đảm tiến độ hoàn thành năm 2025.
s
Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A đạt 95% tiến độ và đang chờ tháo gỡ vướng mắc để thi công hoàn thiện. Ảnh: Hữu Chánh
Hoàng Mai có diện tích gần 41km2, lớn thứ 4 trong 12 quận nội thành. Về dân số, đây là địa phương đông dân nhất Thủ đô, với hơn 700 nghìn người.
Chính điều này khiến cho hạ tầng giao thông trở thành vấn đề then chốt phát triển kinh tế - xã hội quận Hoàng Mai nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.
Hiện tại các tiêu chí như hành lang pháp lý, nguồn vốn cơ bản đã được quận Hoàng Mai chuẩn bị tương đối đầy đủ. Địa phương này đang tập trung nguồn lực để triển khai các dự án theo kế hoạch đã được xây dựng.
Báo này Hoàng Mai đặt hàng, viết lặp thông tin cũ rích. Tháng này triển khai rất ì ạch, nhà thầu ngồi mốc mõm vì không có mặt bằng. Các ông mặt đường bao năm kiếm một mớ rồi, nay lại đòi quyền lợi nhiều khi vô lý thật.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,747
Động cơ
331,900 Mã lực
Báo này Hoàng Mai đặt hàng, viết lặp thông tin cũ rích. Tháng này triển khai rất ì ạch, nhà thầu ngồi mốc mõm vì không có mặt bằng. Các ông mặt đường bao năm kiếm một mớ rồi, nay lại đòi quyền lợi nhiều khi vô lý thật.
Em nghĩ toàn là suy diễn thôi, cụ làm trong nhà nước cũng sẽ hiểu không đơn giản qua mặt trên đâu, nội bộ chỉ có nội bộ biết.
 

enev123

Xe máy
Biển số
OF-866479
Ngày cấp bằng
22/8/24
Số km
54
Động cơ
331 Mã lực
Báo này Hoàng Mai đặt hàng, viết lặp thông tin cũ rích. Tháng này triển khai rất ì ạch, nhà thầu ngồi mốc mõm vì không có mặt bằng. Các ông mặt đường bao năm kiếm một mớ rồi, nay lại đòi quyền lợi nhiều khi vô lý thật.
Cái dở của chính sách cũng như hệ thống VN là như vậy, nên để có 1 xã hội văn minh và phát triển cực khó. Toàn các thành phần ăn bám, ăn vạ, nhưng lại tồn tại được vì luật không nghiêm. Buồn lắm.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,747
Động cơ
331,900 Mã lực
Cái dở của chính sách cũng như hệ thống VN là như vậy, nên để có 1 xã hội văn minh và phát triển cực khó. Toàn các thành phần ăn bám, ăn vạ, nhưng lại tồn tại được vì luật không nghiêm. Buồn lắm.
Do ht thôi. Em hỏi một câu thôi, nếu cụ là cấp dưới, cụ phải quyết định một thứ (luật không chắc chắn nhé) và tự chịu trách nhiệm, cụ có làm không ạ, hay sẽ phải xin phê duyệt từ cấp trên? Ít nhất cũng phải ra một QĐ thu hồi thì lính mới làm được 😔
 

deathmetal

Xe buýt
Biển số
OF-157439
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
550
Động cơ
354,646 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Lĩnh Nam
Cái dở của chính sách cũng như hệ thống VN là như vậy, nên để có 1 xã hội văn minh và phát triển cực khó. Toàn các thành phần ăn bám, ăn vạ, nhưng lại tồn tại được vì luật không nghiêm. Buồn lắm.
Cụ nói đúng, toàn loại ăn bám ăn vạ tham lam cho bản thân, không hề vì cái chung. Hở ra là quyền lợi này nọ. Dân trí quá thấp, xã hội nhiều lúc còn cổ súy cho những thể loại ntn.
 

enev123

Xe máy
Biển số
OF-866479
Ngày cấp bằng
22/8/24
Số km
54
Động cơ
331 Mã lực
Do ht thôi. Em hỏi một câu thôi, nếu cụ là cấp dưới, cụ phải quyết định một thứ (luật không chắc chắn nhé) và tự chịu trách nhiệm, cụ có làm không ạ, hay sẽ phải xin phê duyệt từ cấp trên? Ít nhất cũng phải ra một QĐ thu hồi thì lính mới làm được 😔
Em đang nói trên phương diện nhìn chung là cơ chế vs chính sách có vấn đề, vì để tồn tại những thành phầm ăn bám là lũ dân sống ven đường tham lam kia, chứ nói gì đến việc cấp trên cấp dưới đâu... Còn cái việc mà trên bảo dưới không nghe nó là hệ quả của cả 1 chính sách và cơ chế, chứ chỉ nhìn vào 1 vấn đề thì có mà tranh cãi suốt ngày thôi.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,935
Động cơ
448,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ tập trung vào tiến độ giải phóng mặt bằng thôi )
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,747
Động cơ
331,900 Mã lực
Em đang nói trên phương diện nhìn chung là cơ chế vs chính sách có vấn đề, vì để tồn tại những thành phầm ăn bám là lũ dân sống ven đường tham lam kia, chứ nói gì đến việc cấp trên cấp dưới đâu... Còn cái việc mà trên bảo dưới không nghe nó là hệ quả của cả 1 chính sách và cơ chế, chứ chỉ nhìn vào 1 vấn đề thì có mà tranh cãi suốt ngày thôi.
Thế nhưng dân ta cũng rất hay, vấn đề "đầu tiên" có mấy ai phản đối đâu, cứ thấy mình được lợi là theo thôi. Đưa Tây ra so sánh thì cào bằng luôn, rằng Tây cũng abc,... cào bằng kiểu phải tuyệt đối chứ một vết hay 100 vết cũng như nhau thì không thay đổi được đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top