[Funland] Thông tin giải phóng mặt bằng đường Tam Trinh

anh.nt

Đi bộ
Biển số
OF-8731
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
8
Động cơ
536,630 Mã lực
Chắc đơn giản thì người ta đã làm rồi. Ví dụ ông bí thư HM là người Đông Anh sang chứ có phải HM đâu, nhưng vẫn không làm được cưỡng chế thì hẳn có lý do rồi. Quản lý là của TP, quận làm gì vẫn dưới TP nhé.
Đương nhiên là có lý do, dân người ta cũng mệt mỏi mấy chục năm, còn nếu không có lý do thì giải phóng trong 1 nốt nhạc.
 

anh.nt

Đi bộ
Biển số
OF-8731
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
8
Động cơ
536,630 Mã lực
Ơ thế lại delay à?
Theo bài báo thì Chủ tịch nắm được hết vấn đề rồi, vấn đề nằm ở chỗ thành phố phải có quyết sách và cơ chế phù hợp để đẩy nhanh GPMB. Cái này đi họp thì phường cũng tâm tư y chang, chính quyền cơ sở cũng biết khó và cố gắng áp dụng các chính sách cơ chế có lợi nhất cho dân.
 

Heisenbergs

Xe hơi
Biển số
OF-785204
Ngày cấp bằng
22/7/21
Số km
108
Động cơ
29,409 Mã lực
Tuổi
27
Theo bài báo thì Chủ tịch nắm được hết vấn đề rồi, vấn đề nằm ở chỗ thành phố phải có quyết sách và cơ chế phù hợp để đẩy nhanh GPMB. Cái này đi họp thì phường cũng tâm tư y chang, chính quyền cơ sở cũng biết khó và cố gắng áp dụng các chính sách cơ chế có lợi nhất cho dân.
Mất tầm 6 năm TP mới vừa phê duyệt điều chỉnh lại dự án, giờ lại chờ TP tiếp à cụ, liệu có tính bằng năm nữa không đây :(
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
3,978
Động cơ
446,712 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Bibep

Xe buýt
Biển số
OF-614409
Ngày cấp bằng
8/2/19
Số km
561
Động cơ
120,122 Mã lực
ơ thế là em lại đếm ngược đến 31/12/2024 à
Hy vọng các a lớn để cho những người dám làm, dám đổi mới (áp dụng cả những chính sách mới, tốt nhất cho dân) như cụ Linh đang thực hiện thì may ra HM mới thay đổi được, chứ không vẫn lại : muốn huy Hoàng phải đợi ngày Mai.
 

Ngô trọng duy

Xe đạp
Biển số
OF-850386
Ngày cấp bằng
10/3/24
Số km
30
Động cơ
190 Mã lực
Tuổi
42
Bác nào muốn cp cưỡng chế làm nhanh đường tt chắc là đằng sau có mảnh đất to ra mặt đường đây !
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,002
Động cơ
332,308 Mã lực
Mất tầm 6 năm TP mới vừa phê duyệt điều chỉnh lại dự án, giờ lại chờ TP tiếp à cụ, liệu có tính bằng năm nữa không đây :(
Vấn đề là điều chỉnh gì chứ?
Cho lệnh cưỡng chế từ TP xuống thì ai dám không làm. Nhưng giờ ai cũng sợ trách nhiệm.
 

congnguyen3004

Xe tải
Biển số
OF-732007
Ngày cấp bằng
8/6/20
Số km
496
Động cơ
73,460 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nào muốn cp cưỡng chế làm nhanh đường tt chắc là đằng sau có mảnh đất to ra mặt đường đây !
Sao phải có đất to ra mặt đường mới mong điều đó cụ? Em chả có đất nhưng ngày nào cũng 2 lượt qua TT và rất mong có thể giải tỏa sớm nhất có thể.
 

Bibep

Xe buýt
Biển số
OF-614409
Ngày cấp bằng
8/2/19
Số km
561
Động cơ
120,122 Mã lực
Bác nào muốn cp cưỡng chế làm nhanh đường tt chắc là đằng sau có mảnh đất to ra mặt đường đây !
Hy vọng cụ Linh trẻ, nhiệt huyết, dám xin cơ chế mạnh cho bà con, được việc tất cả các bên. Chứ hạ tầng kém phát triển thì kinh tế i ạch, cũng chả có dân giàu, nước mạnh được đâu.
 

khanhbeo2010

Xe tải
Biển số
OF-583151
Ngày cấp bằng
4/8/18
Số km
430
Động cơ
140,967 Mã lực
Website
phuckhanhlinh.net
Vấn đề là điều chỉnh gì chứ?
Cho lệnh cưỡng chế từ TP xuống thì ai dám không làm. Nhưng giờ ai cũng sợ trách nhiệm.
Các anh lãnh đạo đang cố gắng xin cơ chế đặc thù của dự án để tốt cho dân nên khả năng sẽ chậm, còn việc cưỡng chế nói thì dễ nhưng chẳng bên nào muốn xảy ra, bản thân các lãnh đạo cũng ko muốn xung đột, đổ máu ở thủ đô, cũng có thể ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp của các anh
 

Tri_BK

Xe hơi
Biển số
OF-358035
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
160
Động cơ
261,786 Mã lực
Hnay em thấy từ chỗ ngõ 727 đến 587( Đường vào BV đh Y) thấy đã tập kết rất nhiều vật tư, ống cống và nhà thầu bắt đầu đào ống cống. Phía đối diện, ven bờ sông cũng quây tôn để bảo vệ vật tư, đường ống nước. Bên trong phía sau khu BT của Gamuda cũng thấy đang làm đường, nối tiếp với ngõ 727
Chỗ này thấy giải phóng rồi mà có vẻ hẹp. Sao đủ được 40m mặt đường các cụ nhỉ?
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,107
Động cơ
527,819 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Đề xuất đầu tư đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai
Tuyến đường sắt dài 8,7 km đi ngầm theo Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Tam Trinh, tổng mức đầu tư dự kiến 40.570 tỷ đồng.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây kiến nghị Chính phủ chấp thuận đề xuất của UBND TP Hà Nội về dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.

Bộ đề xuất Chính phủ giao Hà Nội rà soát, tiếp thu ý kiến các cơ quan liên quan và phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hà Nội sẽ tập trung nghiên cứu, tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo các dự án đường sắt đô thị được triển khai đúng tiến độ, chất lượng và đạt hiệu quả cao nhất.

Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trên tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Giang Huy
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 453px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trên tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Giang Huy

Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trên tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Giang Huy

Hồi tháng 6, UBND TP Hà Nội giải trình một số nội dung đề xuất dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai. Dự án bao gồm xây dựng hạ tầng và các công trình đồng bộ; mua sắm và đầu tư cho cung ứng, lắp đặt phương tiện vận tải; hệ thống thiết bị cho cấp điện, thông tin tín hiệu giám sát điều hành phục vụ chạy tàu.

Theo đề xuất của Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị số 3 (đoạn 3.2) từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai đi ngầm toàn bộ theo lộ trình Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Tam Trinh, tổng chiều dài khoảng 8,7 km.


Dự án gồm ống hầm kép đi song song, ngầm qua nút giao Ô Đống Mác (vành đai 1), Mai Động (vành đai 2) và kết thúc phía sau vành đai 3. Trên tuyến có 7 ga ngầm là Hàng Bài, Trần Thánh Tôn, Kim Ngưu, Mai Động, Tân Mai, Tam Trinh, Yên Sở và khu lập tàu gần trạm bơm Yên Sở.

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến 40.570 tỷ đồng, tương đương 1,752 triệu USD, trong đó vốn vay ADB là 801 triệu USD, KfW 258 triệu USD, AFD 198 triệu USD, vốn đối ứng 494 triệu USD, thực hiện đến năm 2029.

Đoạn đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai thuộc dự án tuyến đường sắt số 3 của TP Hà Nội. Tuyến số 3 Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai dài 26 km, trong đó đoạn Nhổn - Cầu Giấy đi trên cao đã vận hành thương mại, dự kiến đưa vào khai thác đoạn Cầu Giấy - ga Hà Nội vào năm 2027.

Việc đưa vào vận hành tuyến số 3 đoạn 3.2 từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai sẽ hình thành trục đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai, thu hút lượng lớn hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại trên trục Đông - Tây của Hà Nội, giải quyết ùn tắc trong nội đô.
 

pokemon06

Xe tăng
Biển số
OF-457588
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,146
Động cơ
217,113 Mã lực
Tuổi
44
Đề xuất đầu tư đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai
Tuyến đường sắt dài 8,7 km đi ngầm theo Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Tam Trinh, tổng mức đầu tư dự kiến 40.570 tỷ đồng.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây kiến nghị Chính phủ chấp thuận đề xuất của UBND TP Hà Nội về dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.

Bộ đề xuất Chính phủ giao Hà Nội rà soát, tiếp thu ý kiến các cơ quan liên quan và phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hà Nội sẽ tập trung nghiên cứu, tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo các dự án đường sắt đô thị được triển khai đúng tiến độ, chất lượng và đạt hiệu quả cao nhất.

Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trên tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Giang Huy
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 453px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trên tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Giang Huy

Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trên tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Giang Huy

Hồi tháng 6, UBND TP Hà Nội giải trình một số nội dung đề xuất dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai. Dự án bao gồm xây dựng hạ tầng và các công trình đồng bộ; mua sắm và đầu tư cho cung ứng, lắp đặt phương tiện vận tải; hệ thống thiết bị cho cấp điện, thông tin tín hiệu giám sát điều hành phục vụ chạy tàu.

Theo đề xuất của Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị số 3 (đoạn 3.2) từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai đi ngầm toàn bộ theo lộ trình Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Tam Trinh, tổng chiều dài khoảng 8,7 km.


Dự án gồm ống hầm kép đi song song, ngầm qua nút giao Ô Đống Mác (vành đai 1), Mai Động (vành đai 2) và kết thúc phía sau vành đai 3. Trên tuyến có 7 ga ngầm là Hàng Bài, Trần Thánh Tôn, Kim Ngưu, Mai Động, Tân Mai, Tam Trinh, Yên Sở và khu lập tàu gần trạm bơm Yên Sở.

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến 40.570 tỷ đồng, tương đương 1,752 triệu USD, trong đó vốn vay ADB là 801 triệu USD, KfW 258 triệu USD, AFD 198 triệu USD, vốn đối ứng 494 triệu USD, thực hiện đến năm 2029.

Đoạn đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai thuộc dự án tuyến đường sắt số 3 của TP Hà Nội. Tuyến số 3 Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai dài 26 km, trong đó đoạn Nhổn - Cầu Giấy đi trên cao đã vận hành thương mại, dự kiến đưa vào khai thác đoạn Cầu Giấy - ga Hà Nội vào năm 2027.

Việc đưa vào vận hành tuyến số 3 đoạn 3.2 từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai sẽ hình thành trục đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai, thu hút lượng lớn hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại trên trục Đông - Tây của Hà Nội, giải quyết ùn tắc trong nội đô.
Kể mà làm sớm thì tiết kiệm cho nhà nước tương đối vì tận dụng con robot đang đào hầm chỗ Cầu Giấy - Ga Hà Nội thi công luôn đỡ phải tháo lắp, dỡ bỏ. Mạn Tân Mai, Đền Lừ, Tam Trinh, Gamuda.. tương lai sẽ ngon rồi.
 

acferraris_01

Xe hơi
Biển số
OF-774809
Ngày cấp bằng
19/4/21
Số km
100
Động cơ
40,300 Mã lực
Đề xuất đầu tư đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai
Tuyến đường sắt dài 8,7 km đi ngầm theo Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Tam Trinh, tổng mức đầu tư dự kiến 40.570 tỷ đồng.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây kiến nghị Chính phủ chấp thuận đề xuất của UBND TP Hà Nội về dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.

Bộ đề xuất Chính phủ giao Hà Nội rà soát, tiếp thu ý kiến các cơ quan liên quan và phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hà Nội sẽ tập trung nghiên cứu, tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo các dự án đường sắt đô thị được triển khai đúng tiến độ, chất lượng và đạt hiệu quả cao nhất.

Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trên tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Giang Huy
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 453px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trên tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Giang Huy

Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trên tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Giang Huy

Hồi tháng 6, UBND TP Hà Nội giải trình một số nội dung đề xuất dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai. Dự án bao gồm xây dựng hạ tầng và các công trình đồng bộ; mua sắm và đầu tư cho cung ứng, lắp đặt phương tiện vận tải; hệ thống thiết bị cho cấp điện, thông tin tín hiệu giám sát điều hành phục vụ chạy tàu.

Theo đề xuất của Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị số 3 (đoạn 3.2) từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai đi ngầm toàn bộ theo lộ trình Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Tam Trinh, tổng chiều dài khoảng 8,7 km.


Dự án gồm ống hầm kép đi song song, ngầm qua nút giao Ô Đống Mác (vành đai 1), Mai Động (vành đai 2) và kết thúc phía sau vành đai 3. Trên tuyến có 7 ga ngầm là Hàng Bài, Trần Thánh Tôn, Kim Ngưu, Mai Động, Tân Mai, Tam Trinh, Yên Sở và khu lập tàu gần trạm bơm Yên Sở.

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến 40.570 tỷ đồng, tương đương 1,752 triệu USD, trong đó vốn vay ADB là 801 triệu USD, KfW 258 triệu USD, AFD 198 triệu USD, vốn đối ứng 494 triệu USD, thực hiện đến năm 2029.

Đoạn đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai thuộc dự án tuyến đường sắt số 3 của TP Hà Nội. Tuyến số 3 Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai dài 26 km, trong đó đoạn Nhổn - Cầu Giấy đi trên cao đã vận hành thương mại, dự kiến đưa vào khai thác đoạn Cầu Giấy - ga Hà Nội vào năm 2027.

Việc đưa vào vận hành tuyến số 3 đoạn 3.2 từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai sẽ hình thành trục đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai, thu hút lượng lớn hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại trên trục Đông - Tây của Hà Nội, giải quyết ùn tắc trong nội đô.
Với việc nâng khung giá đát thì việc giải tỏa đền bù sau còn khó hơn lên giời. Nên em nghĩ đào hầm làm đường sắt đô thị sẽ là xu thế sau này. Hy vọng các lãnh đạo triển khai nhanh, quyết liệt để ít nhất cuối đời em cũng được đi đường sắt metro ở hà nội :((
 

tayphonglinh

Xe đạp
Biển số
OF-570278
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
25
Động cơ
144,322 Mã lực
Tuổi
33
Với việc nâng khung giá đát thì việc giải tỏa đền bù sau còn khó hơn lên giời. Nên em nghĩ đào hầm làm đường sắt đô thị sẽ là xu thế sau này. Hy vọng các lãnh đạo triển khai nhanh, quyết liệt để ít nhất cuối đời em cũng được đi đường sắt metro ở hà nội :((
cụ qua cát linh hoặc nhổn là đi được ngay và luôn thôi :D
 

Bibep

Xe buýt
Biển số
OF-614409
Ngày cấp bằng
8/2/19
Số km
561
Động cơ
120,122 Mã lực
Đề xuất đầu tư đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai
Tuyến đường sắt dài 8,7 km đi ngầm theo Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Tam Trinh, tổng mức đầu tư dự kiến 40.570 tỷ đồng.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây kiến nghị Chính phủ chấp thuận đề xuất của UBND TP Hà Nội về dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.

Bộ đề xuất Chính phủ giao Hà Nội rà soát, tiếp thu ý kiến các cơ quan liên quan và phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hà Nội sẽ tập trung nghiên cứu, tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo các dự án đường sắt đô thị được triển khai đúng tiến độ, chất lượng và đạt hiệu quả cao nhất.

Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trên tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Giang Huy
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 453px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trên tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Giang Huy

Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trên tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Giang Huy

Hồi tháng 6, UBND TP Hà Nội giải trình một số nội dung đề xuất dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai. Dự án bao gồm xây dựng hạ tầng và các công trình đồng bộ; mua sắm và đầu tư cho cung ứng, lắp đặt phương tiện vận tải; hệ thống thiết bị cho cấp điện, thông tin tín hiệu giám sát điều hành phục vụ chạy tàu.

Theo đề xuất của Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị số 3 (đoạn 3.2) từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai đi ngầm toàn bộ theo lộ trình Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Tam Trinh, tổng chiều dài khoảng 8,7 km.


Dự án gồm ống hầm kép đi song song, ngầm qua nút giao Ô Đống Mác (vành đai 1), Mai Động (vành đai 2) và kết thúc phía sau vành đai 3. Trên tuyến có 7 ga ngầm là Hàng Bài, Trần Thánh Tôn, Kim Ngưu, Mai Động, Tân Mai, Tam Trinh, Yên Sở và khu lập tàu gần trạm bơm Yên Sở.

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến 40.570 tỷ đồng, tương đương 1,752 triệu USD, trong đó vốn vay ADB là 801 triệu USD, KfW 258 triệu USD, AFD 198 triệu USD, vốn đối ứng 494 triệu USD, thực hiện đến năm 2029.

Đoạn đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai thuộc dự án tuyến đường sắt số 3 của TP Hà Nội. Tuyến số 3 Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai dài 26 km, trong đó đoạn Nhổn - Cầu Giấy đi trên cao đã vận hành thương mại, dự kiến đưa vào khai thác đoạn Cầu Giấy - ga Hà Nội vào năm 2027.

Việc đưa vào vận hành tuyến số 3 đoạn 3.2 từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai sẽ hình thành trục đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai, thu hút lượng lớn hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại trên trục Đông - Tây của Hà Nội, giải quyết ùn tắc trong nội đô.
Tiến độ 2029 xong được tuyến này thì có vẻ hơi bất khả thi các cụ nhỉ ?
 

JCory

Xe hơi
Biển số
OF-601560
Ngày cấp bằng
1/12/18
Số km
172
Động cơ
126,749 Mã lực
Đề xuất đầu tư đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai
Tuyến đường sắt dài 8,7 km đi ngầm theo Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Tam Trinh, tổng mức đầu tư dự kiến 40.570 tỷ đồng.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây kiến nghị Chính phủ chấp thuận đề xuất của UBND TP Hà Nội về dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.

Bộ đề xuất Chính phủ giao Hà Nội rà soát, tiếp thu ý kiến các cơ quan liên quan và phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hà Nội sẽ tập trung nghiên cứu, tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo các dự án đường sắt đô thị được triển khai đúng tiến độ, chất lượng và đạt hiệu quả cao nhất.

Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trên tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Giang Huy
" style="margin: 0px; padding: 0px 0px 453px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); text-align: center; position: relative;">
Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trên tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Giang Huy

Hành khách đi tàu điện Nhổn - Cầu Giấy trên tuyến đường sắt đô thị số 3. Ảnh: Giang Huy

Hồi tháng 6, UBND TP Hà Nội giải trình một số nội dung đề xuất dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai. Dự án bao gồm xây dựng hạ tầng và các công trình đồng bộ; mua sắm và đầu tư cho cung ứng, lắp đặt phương tiện vận tải; hệ thống thiết bị cho cấp điện, thông tin tín hiệu giám sát điều hành phục vụ chạy tàu.

Theo đề xuất của Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị số 3 (đoạn 3.2) từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai đi ngầm toàn bộ theo lộ trình Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Tam Trinh, tổng chiều dài khoảng 8,7 km.


Dự án gồm ống hầm kép đi song song, ngầm qua nút giao Ô Đống Mác (vành đai 1), Mai Động (vành đai 2) và kết thúc phía sau vành đai 3. Trên tuyến có 7 ga ngầm là Hàng Bài, Trần Thánh Tôn, Kim Ngưu, Mai Động, Tân Mai, Tam Trinh, Yên Sở và khu lập tàu gần trạm bơm Yên Sở.

Tổng mức đầu tư dự án dự kiến 40.570 tỷ đồng, tương đương 1,752 triệu USD, trong đó vốn vay ADB là 801 triệu USD, KfW 258 triệu USD, AFD 198 triệu USD, vốn đối ứng 494 triệu USD, thực hiện đến năm 2029.

Đoạn đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai thuộc dự án tuyến đường sắt số 3 của TP Hà Nội. Tuyến số 3 Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai dài 26 km, trong đó đoạn Nhổn - Cầu Giấy đi trên cao đã vận hành thương mại, dự kiến đưa vào khai thác đoạn Cầu Giấy - ga Hà Nội vào năm 2027.

Việc đưa vào vận hành tuyến số 3 đoạn 3.2 từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai sẽ hình thành trục đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai, thu hút lượng lớn hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại trên trục Đông - Tây của Hà Nội, giải quyết ùn tắc trong nội đô.
Dự kiến 2027 thực tế 2037.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top