Làm gì có thông tin này nhỉ?Chờ mong Aeon về xây đoạn vành đai 3 gần đường Tam Trinh nữa là ngon các cụ nhỉ
Làm gì có thông tin này nhỉ?Chờ mong Aeon về xây đoạn vành đai 3 gần đường Tam Trinh nữa là ngon các cụ nhỉ
Chỉ là hi vọng thôi mà cụLàm gì có thông tin này nhỉ?
Liên quan éo gì đến đường tam trinh . Toàn thấy đường cao tốc . Up bài đến dài . NextThủ tướng yêu cầu không để tình trạng dự án trọng điểm chờ mặt bằng
TIN NÓNGThứ Sáu, 09/08/2024 07:17:00 +07:00
(VTC News) - Thủ tướng chỉ đạo không để tình trạng dự án chờ mặt bằng, đặc biệt là các dự án quan trọng quốc gia, dự án cao tốc, trọng điểm, đường liên vùng, đường ven biển.
Yêu cầu trên được Thủ tướng *************** đề cập tại Chỉ thị số 26 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.
Chỉ thị nêu, năm 2024 phải là năm bứt phá trong giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95% kế hoạch Thủ tướng giao, tạo tiền đề thuận lợi hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và phấn đấu đến hết năm 2025 hoàn thành ít nhất 3.000 km đường bộ cao tốc.
Thủ tướng *************** thị sát công trường dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông, hôm 12/7. (Ảnh: VGP)
Để đạt được mục tiêu phấn đấu trên, một trong những yêu cầu được người đứng đầu Chính phủ đặt ra là phải đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án. Cụ thể, các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xác định công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng là nút thắt trong triển khai dự án cần phải tập trung tháo gỡ.
"Ưu tiên bố trí đủ kinh phí để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích có đủ điều kiện. Không để tình trạng dự án chờ mặt bằng, đặc biệt là các dự án quan trọng quốc gia, dự án cao tốc, trọng điểm, đường liên vùng, đường ven biển", chỉ thị của Thủ tướng đề cập.
Bên cạnh đó, theo Thủ tướng, các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương cần tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất đai, tài nguyên. Tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng, Phó Thủ tướng về tháo gỡ các khó khăn liên quan đến cấp phép mỏ, khai thác vật liệu đá, cát, đất… phục vụ các dự án đầu tư công đảm bảo nhanh, hiệu quả, đúng quy định pháp luật.
Đồng thời, các cơ quan thực hiện biện pháp kiểm soát giá và chất lượng nguyên vật liệu xây dựng phục vụ cho các dự án đầu tư công. Xử lý nghiêm tình trạng tạo khan hiếm giả, liên kết giữa các chủ mỏ vật liệu để nâng giá, khai thác, cung cấp không đúng quy định làm ảnh hưởng đến việc thi công các dự án.
Thủ tướng yêu cầu siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công, kiên quyết xử lý nghiêm khắc các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, thiếu trách nhiệm làm chậm tiến độ giao vốn, điều chỉnh vốn, thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công.
Người đứng đầu Chính phủ lưu ý việc thay thế kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về năng lực, trì trệ, gây nhũng nhiễu, tiêu cực, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực trong quản lý đầu tư công.
Bên cạnh đó, theo yêu cầu của Thủ tướng, giải ngân vốn đầu tư công đảm bảo thực chất, không lạm dụng việc tạm ứng hợp đồng. Đảm bảo thời gian bố trí vốn thực hiện dự án theo quy định của Luật Đầu tư công, hạn chế trình cấp có thẩm quyền kéo dài thời gian bố trí vốn dự án.
Giao nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, sửa đổi Luật Đầu tư công, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và các quy định tại các Luật liên quan theo hướng đơn giản hóa, giảm thiểu tối đa các thủ tục hành chính, tháo gỡ các chồng chéo, vướng mắc, đảm bảo công khai, minh bạch, chống tham nhũng, lãng phí…
Đặc biệt là các quy định về lập, thẩm định, phê duyệt dự án, kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm, tăng cường phân cấp, phân quyền, đảm bảo công khai, minh bạch; báo cáo cấp có thẩm quyền trong tháng 9.
Các Bộ: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và UBND các tỉnh, thành phố tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng thông thường (cát, đất đắp nền) cho các dự án đường bộ cao tốc, dự án trọng điểm, liên vùng, đường ven biển, gắn với đợt thi đua "500 ngày đêm quyết tâm cao, nỗ lực lớn, thi đua hoàn thành thắng lợi các dự án đường bộ cao tốc".
Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thiện, ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024. Bên cạnh đó, Bộ khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 08/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường trong tháng 8 nhằm khắc phục các bất cập liên quan đến thủ tục về môi trường đối với các dự án xây dựng trụ sở cơ quan Nhà nước.
Sau tuyến đường sắt số 3 Nhổn - Ga Hà Nội (8/8/2024). Thì tuyến 3.2 Ga Hà Nội - Yên Sở tiếp tục khả thi nhất - 2035 sẽ có tầu để đi
Việc đi ngầm toàn tuyến đem lại nhiều lợi ích, giúp giảm thiểu diện tích giải phóng mặt bằng, tiết kiệm đất xây dựng và giảm xung đột với các công trình dân dụng, giao thông trên mặt đất.
Tuy nhiên, việc đi ngầm toàn tuyến sẽ khiến chi phí đầu tư xây dựng cao, quá trình thi công công trình ngầm cũng phức tạp, đòi hỏi công nghệ thi công xây dựng tiến tiến.
Lộ trình đoạn tuyến chủ yếu đi ngầm theo lộ trình: Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh. Kết cấu đoạn đi ngầm là ống hầm kép đi song song, ngầm qua nút giao Ô Đống Mác, Mai Động và kết thúc phía sau Vành đai 3 với 7 ga ngầm (Hàng Bài, Trần Thánh Tông, Kim Ngưu, Mai Động, Tân Mai, Tam Trinh, Yên Sở), 1 khu lập tàu (phía sau, sát Trạm bơm Yên Sở). Tuyến đi qua các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai.
Với hệ thống 7 nhà ga, bao gồm: ga Hàng Bài xây dựng ngầm tại ngã tư phố Hàng Bài với Trần Hưng Đạo; ga Trần Thánh Tông xây dựng ngầm dưới phố Trần Thánh Tông giáp phía Đông vườn hoa Pasteur; ga Kim Ngưu xây dựng ngầm dưới đường Tây Kim Ngưu, đoạn giáp quảng trường cổng chính khu Công viên Tuổi trẻ.
Ga Mai Động xây dựng ngầm tại đường Nguyễn Tam Trinh (Đông Kim Ngưu), phía Nam nút giao cầu Mai Động; ga Tân Mai xây dựng ngầm giữa đường Nguyễn Tam Trinh quy hoạch, nằm tại nút giao với đường Tân Mai; ga Tam Trinh xây dựng ngầm giữa đường Nguyễn Tam Trinh quy hoạch, tại vị trí trước cổng vào Metro Hoàng Mai; ga Yên Sở xây dựng ngầm tại tuyến đường quy hoạch kéo dài đường Nguyễn Tam Trinh, phía Nam nút giao với đường Vành đai 3 (cuối tuyến). Đây là thớt dự án tam trinh còn cái khác mời các cụ lập thớt khác nhá
EU tài trợ nghiên cứu đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng xây 8km metro đi ngầm, đoạn Hà Nội - Hoàng Mai
Liên minh châu Âu vừa tài trợ 10 triệu euro vốn ODA không hoàn lại cho công tác chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị...vneconomy.vn
Có mặt bằng cũng mong làm nhanh nhanh chút. Đường đã bé, lưu lượng thì đông mà quây thế này thì xác định 1 năm trời tắc nặng. Khổ thân con vợ em, đi làm ở Times cách có 3.5km mà ngày nào cũng mất 30-45' mới về tới nhà.Sáng nay đã quây tôn từ đoạn đầu đường 727. Tiến độ này chẳng mấy mà quây tôn hết cả đoạn.
tiến triển tốt rồiSáng nay đã quây tôn từ đoạn đầu đường 727. Tiến độ này chẳng mấy mà quây tôn hết cả đoạn.
Đi Tây Trà - > Lĩnh Nam - > Dương V Bé - > Minh KhaiCó mặt bằng cũng mong làm nhanh nhanh chút. Đường đã bé, lưu lượng thì đông mà quây thế này thì xác định 1 năm trời tắc nặng. Khổ thân con vợ em, đi làm ở Times cách có 3.5km mà ngày nào cũng mất 30-45' mới về tới nhà.
Vợ em nó ko tin tay lắm khi đi đường này. Có lần ngồi thử nó chạy đường này, nó bò hơn tiếng mới về mà cảm giác như xem phim kinh dị ấy.Đi Tây Trà - > Lĩnh Nam - > Dương V Bé - > Minh Khai
Còn nhóm đi lên phía trên có thể đi đg Quận Uỷ -> Bờ sông Set (hay Lừ gì đó) -> Trương Định, hoặc Tây Kim Ngưu ra Tân Mai -> Kim Đồng
Thời tiết rất nóng nực. Nhưng bên thi công vẫn tiếp tục quây tôn, rào tôn cũng chở thêm tới. Có lẽ nay mai là quây xong toàn bộ khu này luôn!tiến triển tốt rồi
giờ có cụ nào bảo 10 năm nữa ko nhỉ, hehe
Chuẩn đấy cụ. E thấy tôn tập kết sẵn hết rồi.Thời tiết rất nóng nực. Nhưng bên thi công vẫn tiếp tục quây tôn, rào tôn cũng chở thêm tới. Có lẽ nay mai là quây xong toàn bộ khu này luôn!
thật tuyệt vời2.5 giap lĩnh nam san phẳng làm cống, đoạn giáp Vĩnh Hoàng quây tôn hết khu nhà lấn chiếm đập dở, bịt kín cả đường có cổng để xe máy đi thôi, chắc sắp làm mạnh khu này, HM lần này có vẻ quyết liệt, dân chỉ 1 lần thôi là lấy lại lòng tin ngay
Như giọng tuyên giáo, lên fb thì ăn đủ gạchCảm ơn các cụ ở đây đã update liên tục thông tin. Với quyết tâm chính trị cao nhất của Hoàng Mai, với cơ sở pháp lý đầy đủ, bây giờ muốn không làm cũng không được. Dân nào đối đầu chính quyền thì cũng xác định gia nhập Juventus là cái chắc. Chính quyền có thể chậm nhưng là để chắc cơ sở pháp lý, xong rồi thì triển sẽ nhanh thôi.
quá tuyệt vời cụ ơiKhả năng 2/9 là đi được Tây Kim Ngưu, tháng 10/2024 bắt đầu khởi công đoạn Tam Trinh từ ngõ 727 -> cầu Đền Lừ