[Funland] Thông tin giải phóng mặt bằng đường Tam Trinh

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
2,999
Động cơ
332,292 Mã lực
Cụ nào mua nhà gần đây lên hương rồi 😆
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
3,977
Động cơ
446,712 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay đập tiếp mấy nhà đoạn từ 727 đến đường vào BV ĐH Y, trong đó có nhà đầu đường, nhìn thoáng hẳn. Chắc sẽ thi công đoạn này trước rồi.

IMG_4419.jpeg
IMG_4420.jpeg
lần này quyết liệt thật dzồi anh em ạ
chuẩn bị rượu ăn mừng thoai :))
 

hadu

Xe tăng
Biển số
OF-332775
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
1,179
Động cơ
1,293,680 Mã lực
Các hộ dọc đường Tam Trinh đoạn từ 727 đến Vĩnh Hoàng đều đã nhận được thông báo đền bù và yêu cầu di dời trong tháng 9. Nhiều người thuê nhà kinh doanh đã và đang làm thủ tục trả nhà.
 

kinkit

Xe tải
Biển số
OF-144363
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
284
Động cơ
361,224 Mã lực
Các hộ dọc đường Tam Trinh đoạn từ 727 đến Vĩnh Hoàng đều đã nhận được thông báo đền bù và yêu cầu di dời trong tháng 9. Nhiều người thuê nhà kinh doanh đã và đang làm thủ tục trả nhà.
tin chuẩn ko bác 🫣
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,106
Động cơ
527,819 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Thủ tướng yêu cầu không để tình trạng dự án trọng điểm chờ mặt bằng
TIN NÓNGThứ Sáu, 09/08/2024 07:17:00 +07:00
(VTC News) - Thủ tướng chỉ đạo không để tình trạng dự án chờ mặt bằng, đặc biệt là các dự án quan trọng quốc gia, dự án cao tốc, trọng điểm, đường liên vùng, đường ven biển.
Yêu cầu trên được Thủ tướng *************** đề cập tại Chỉ thị số 26 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.
Chỉ thị nêu, năm 2024 phải là năm bứt phá trong giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95% kế hoạch Thủ tướng giao, tạo tiền đề thuận lợi hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và phấn đấu đến hết năm 2025 hoàn thành ít nhất 3.000 km đường bộ cao tốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát công trường dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông, hôm 12/7. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng *************** thị sát công trường dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông, hôm 12/7. (Ảnh: VGP)
Để đạt được mục tiêu phấn đấu trên, một trong những yêu cầu được người đứng đầu Chính phủ đặt ra là phải đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án. Cụ thể, các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xác định công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng là nút thắt trong triển khai dự án cần phải tập trung tháo gỡ.
"Ưu tiên bố trí đủ kinh phí để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích có đủ điều kiện. Không để tình trạng dự án chờ mặt bằng, đặc biệt là các dự án quan trọng quốc gia, dự án cao tốc, trọng điểm, đường liên vùng, đường ven biển", chỉ thị của Thủ tướng đề cập.
Bên cạnh đó, theo Thủ tướng, các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương cần tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất đai, tài nguyên. Tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng, Phó Thủ tướng về tháo gỡ các khó khăn liên quan đến cấp phép mỏ, khai thác vật liệu đá, cát, đất… phục vụ các dự án đầu tư công đảm bảo nhanh, hiệu quả, đúng quy định pháp luật.
Đồng thời, các cơ quan thực hiện biện pháp kiểm soát giá và chất lượng nguyên vật liệu xây dựng phục vụ cho các dự án đầu tư công. Xử lý nghiêm tình trạng tạo khan hiếm giả, liên kết giữa các chủ mỏ vật liệu để nâng giá, khai thác, cung cấp không đúng quy định làm ảnh hưởng đến việc thi công các dự án.
Thủ tướng yêu cầu siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công, kiên quyết xử lý nghiêm khắc các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, thiếu trách nhiệm làm chậm tiến độ giao vốn, điều chỉnh vốn, thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công.
Người đứng đầu Chính phủ lưu ý việc thay thế kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về năng lực, trì trệ, gây nhũng nhiễu, tiêu cực, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực trong quản lý đầu tư công.
Bên cạnh đó, theo yêu cầu của Thủ tướng, giải ngân vốn đầu tư công đảm bảo thực chất, không lạm dụng việc tạm ứng hợp đồng. Đảm bảo thời gian bố trí vốn thực hiện dự án theo quy định của Luật Đầu tư công, hạn chế trình cấp có thẩm quyền kéo dài thời gian bố trí vốn dự án.
Giao nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, sửa đổi Luật Đầu tư công, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và các quy định tại các Luật liên quan theo hướng đơn giản hóa, giảm thiểu tối đa các thủ tục hành chính, tháo gỡ các chồng chéo, vướng mắc, đảm bảo công khai, minh bạch, chống tham nhũng, lãng phí…
Đặc biệt là các quy định về lập, thẩm định, phê duyệt dự án, kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm, tăng cường phân cấp, phân quyền, đảm bảo công khai, minh bạch; báo cáo cấp có thẩm quyền trong tháng 9.
Các Bộ: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và UBND các tỉnh, thành phố tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng thông thường (cát, đất đắp nền) cho các dự án đường bộ cao tốc, dự án trọng điểm, liên vùng, đường ven biển, gắn với đợt thi đua "500 ngày đêm quyết tâm cao, nỗ lực lớn, thi đua hoàn thành thắng lợi các dự án đường bộ cao tốc".
Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thiện, ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024. Bên cạnh đó, Bộ khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 08/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường trong tháng 8 nhằm khắc phục các bất cập liên quan đến thủ tục về môi trường đối với các dự án xây dựng trụ sở cơ quan Nhà nước.
 

deathmetal

Xe tải
Biển số
OF-157439
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
480
Động cơ
354,953 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Lĩnh Nam
Thủ tướng yêu cầu không để tình trạng dự án trọng điểm chờ mặt bằng
TIN NÓNGThứ Sáu, 09/08/2024 07:17:00 +07:00
(VTC News) - Thủ tướng chỉ đạo không để tình trạng dự án chờ mặt bằng, đặc biệt là các dự án quan trọng quốc gia, dự án cao tốc, trọng điểm, đường liên vùng, đường ven biển.
Yêu cầu trên được Thủ tướng *************** đề cập tại Chỉ thị số 26 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.
Chỉ thị nêu, năm 2024 phải là năm bứt phá trong giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95% kế hoạch Thủ tướng giao, tạo tiền đề thuận lợi hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và phấn đấu đến hết năm 2025 hoàn thành ít nhất 3.000 km đường bộ cao tốc.
Thủ tướng *************** thị sát công trường dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông, hôm 12/7. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng *************** thị sát công trường dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông, hôm 12/7. (Ảnh: VGP)
Để đạt được mục tiêu phấn đấu trên, một trong những yêu cầu được người đứng đầu Chính phủ đặt ra là phải đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án. Cụ thể, các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xác định công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng là nút thắt trong triển khai dự án cần phải tập trung tháo gỡ.
"Ưu tiên bố trí đủ kinh phí để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích có đủ điều kiện. Không để tình trạng dự án chờ mặt bằng, đặc biệt là các dự án quan trọng quốc gia, dự án cao tốc, trọng điểm, đường liên vùng, đường ven biển", chỉ thị của Thủ tướng đề cập.
Bên cạnh đó, theo Thủ tướng, các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương cần tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất đai, tài nguyên. Tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng, Phó Thủ tướng về tháo gỡ các khó khăn liên quan đến cấp phép mỏ, khai thác vật liệu đá, cát, đất… phục vụ các dự án đầu tư công đảm bảo nhanh, hiệu quả, đúng quy định pháp luật.
Đồng thời, các cơ quan thực hiện biện pháp kiểm soát giá và chất lượng nguyên vật liệu xây dựng phục vụ cho các dự án đầu tư công. Xử lý nghiêm tình trạng tạo khan hiếm giả, liên kết giữa các chủ mỏ vật liệu để nâng giá, khai thác, cung cấp không đúng quy định làm ảnh hưởng đến việc thi công các dự án.
Thủ tướng yêu cầu siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công, kiên quyết xử lý nghiêm khắc các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, thiếu trách nhiệm làm chậm tiến độ giao vốn, điều chỉnh vốn, thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công.
Người đứng đầu Chính phủ lưu ý việc thay thế kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về năng lực, trì trệ, gây nhũng nhiễu, tiêu cực, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực trong quản lý đầu tư công.
Bên cạnh đó, theo yêu cầu của Thủ tướng, giải ngân vốn đầu tư công đảm bảo thực chất, không lạm dụng việc tạm ứng hợp đồng. Đảm bảo thời gian bố trí vốn thực hiện dự án theo quy định của Luật Đầu tư công, hạn chế trình cấp có thẩm quyền kéo dài thời gian bố trí vốn dự án.
Giao nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, sửa đổi Luật Đầu tư công, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và các quy định tại các Luật liên quan theo hướng đơn giản hóa, giảm thiểu tối đa các thủ tục hành chính, tháo gỡ các chồng chéo, vướng mắc, đảm bảo công khai, minh bạch, chống tham nhũng, lãng phí…
Đặc biệt là các quy định về lập, thẩm định, phê duyệt dự án, kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm, tăng cường phân cấp, phân quyền, đảm bảo công khai, minh bạch; báo cáo cấp có thẩm quyền trong tháng 9.
Các Bộ: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và UBND các tỉnh, thành phố tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng thông thường (cát, đất đắp nền) cho các dự án đường bộ cao tốc, dự án trọng điểm, liên vùng, đường ven biển, gắn với đợt thi đua "500 ngày đêm quyết tâm cao, nỗ lực lớn, thi đua hoàn thành thắng lợi các dự án đường bộ cao tốc".
Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thiện, ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024. Bên cạnh đó, Bộ khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 08/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường trong tháng 8 nhằm khắc phục các bất cập liên quan đến thủ tục về môi trường đối với các dự án xây dựng trụ sở cơ quan Nhà nước.
Riêng Thổ Đu thì nó là chuyện khác rồi cụ, cụ Thủ cũng khó mà chỉ đạo được.
 

Xin_chao

Xe buýt
Biển số
OF-678854
Ngày cấp bằng
27/6/19
Số km
793
Động cơ
110,555 Mã lực
Sau tuyến đường sắt số 3 Nhổn - Ga Hà Nội (8/8/2024). Thì tuyến 3.2 Ga Hà Nội - Yên Sở tiếp tục khả thi nhất - 2035 sẽ có tầu để đi ;))

Việc đi ngầm toàn tuyến đem lại nhiều lợi ích, giúp giảm thiểu diện tích giải phóng mặt bằng, tiết kiệm đất xây dựng và giảm xung đột với các công trình dân dụng, giao thông trên mặt đất.

Tuy nhiên, việc đi ngầm toàn tuyến sẽ khiến chi phí đầu tư xây dựng cao, quá trình thi công công trình ngầm cũng phức tạp, đòi hỏi công nghệ thi công xây dựng tiến tiến.

Lộ trình đoạn tuyến chủ yếu đi ngầm theo lộ trình: Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh. Kết cấu đoạn đi ngầm là ống hầm kép đi song song, ngầm qua nút giao Ô Đống Mác, Mai Động và kết thúc phía sau Vành đai 3 với 7 ga ngầm (Hàng Bài, Trần Thánh Tông, Kim Ngưu, Mai Động, Tân Mai, Tam Trinh, Yên Sở), 1 khu lập tàu (phía sau, sát Trạm bơm Yên Sở). Tuyến đi qua các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai.

Với hệ thống 7 nhà ga, bao gồm: ga Hàng Bài xây dựng ngầm tại ngã tư phố Hàng Bài với Trần Hưng Đạo; ga Trần Thánh Tông xây dựng ngầm dưới phố Trần Thánh Tông giáp phía Đông vườn hoa Pasteur; ga Kim Ngưu xây dựng ngầm dưới đường Tây Kim Ngưu, đoạn giáp quảng trường cổng chính khu Công viên Tuổi trẻ.

Ga Mai Động xây dựng ngầm tại đường Nguyễn Tam Trinh (Đông Kim Ngưu), phía Nam nút giao cầu Mai Động; ga Tân Mai xây dựng ngầm giữa đường Nguyễn Tam Trinh quy hoạch, nằm tại nút giao với đường Tân Mai; ga Tam Trinh xây dựng ngầm giữa đường Nguyễn Tam Trinh quy hoạch, tại vị trí trước cổng vào Metro Hoàng Mai; ga Yên Sở xây dựng ngầm tại tuyến đường quy hoạch kéo dài đường Nguyễn Tam Trinh, phía Nam nút giao với đường Vành đai 3 (cuối tuyến).

 

hadu

Xe tăng
Biển số
OF-332775
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
1,179
Động cơ
1,293,680 Mã lực
Cái biển uy tín quá

IMG_4427.jpeg
IMG_4424.jpeg
 

Mr thanh_cpv

Xe buýt
Biển số
OF-415564
Ngày cấp bằng
9/4/16
Số km
949
Động cơ
333,134 Mã lực
Nơi ở
hoàng mai
Mong chờ con đường bao năm :D cho nó sáng sủa cái khu vực lên cái, tối thui như cái ****Chị Dậu bao năm rùi.
 

Hien Ngo

Xe máy
Biển số
OF-49143
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
85
Động cơ
458,774 Mã lực
Cảm ơn các cụ ở đây đã update liên tục thông tin. Với quyết tâm chính trị cao nhất của Hoàng Mai, với cơ sở pháp lý đầy đủ, bây giờ muốn không làm cũng không được. Dân nào đối đầu chính quyền thì cũng xác định gia nhập Juventus là cái chắc. Chính quyền có thể chậm nhưng là để chắc cơ sở pháp lý, xong rồi thì triển sẽ nhanh thôi.
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,106
Động cơ
527,819 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu 294 tỷ đồng xây dựng đường Tam Trinh (Hà Nội)
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện Gói thầu số 09 Thi công xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông của Dự án Xây dựng đường Tam Trinh (tổng mức đầu tư 3.354,2 tỷ đồng).
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Theo đó, Liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty CP Đầu tư xây dựng và Công nghệ Hưng An – Công ty CP Kỹ thuật chiếu sáng Việt Nam trúng thầu với giá 294,361 tỷ đồng (giá dự toán 297,334 tỷ đồng), thời gian thực hiện hợp đồng 650 ngày (tiến độ mời thầu 720 ngày).

Gói thầu sử dụng ngân sách thành phố Hà Nội ứng trước và hoàn trả nguồn thu từ tiền sử dụng đất trên địa bàn quận Hoàng Mai, được đấu thầu qua mạng theo phương thức 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ, đóng thầu ngày 7/7/2024. Liên danh trúng thầu là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ dự thầu.
Trao đổi với phóng viên, Lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn cho biết, Liên danh nhà thầu đã khởi công xây dựng công trình trên. Hiện trường thi công vẫn vướng khá nhiều mặt bằng chưa được giải phóng. Công trình được xây dựng nâng cấp, mở rộng trên tuyến đường cũ nên quá trình thi công, nhà thầu phải bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua khu vực triển khai Dự án.
 

condenho

Xe hơi
Biển số
OF-62523
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
131
Động cơ
440,719 Mã lực
Chờ mong Aeon về xây đoạn vành đai 3 gần đường Tam Trinh nữa là ngon các cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top