[Funland] Thông tin giải phóng mặt bằng đường Tam Trinh

congnguyen3004

Xe buýt
Biển số
OF-732007
Ngày cấp bằng
8/6/20
Số km
512
Động cơ
73,689 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có biển đề KHU VỰC CƯỠNG CHẾ mà cụ. E chỉ hơi băn khoăn là cưỡng chế từng nhà hay sao
e vừa đi qua. Họ giải toả mấy nhà liền ( chắc dây căng tới đâu, giải toả tới đó ).
 

kinkit

Xe tải
Biển số
OF-144363
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
315
Động cơ
361,328 Mã lực

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,374
Động cơ
337,219 Mã lực

Minhmoc47

Xe máy
Biển số
OF-673602
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
98
Động cơ
106,180 Mã lực
Tuổi
28
Tốt quá cụ. Em vẫn nghĩ sao TP cứ mua dây buộc mình, trong khi có 2 giải pháp tốt là
1. Cống hóa Kim Ngưu, không cần chi giải phóng bằng, để tiền đây chi dự án khác tốt hơn, thực tế là ở Bách Khoa đường Lê Thanh Nghị cũng đã cống hóa thành đường và rất ổn.
2. Là cấp đất tái định cư ở các huyện như Gia Lâm, Đông Anh với diện tích và khoảng cách phù hợp, thậm chí Long Biên vẫn còn quỹ đất.
Ngoài chuyện có ý đồ gì, chứ em không nghĩ các ông trên TP không nghĩ ra, để dự án kéo dài, hàng nghìn dân khổ sở hàng vài chục năm nay.
bác sợ TP không nghĩ ra, có ý đồ gì thì bác Hiến kế, tham mưu đề xuất cho Thành phố và Quận Hoàng Mai đi.
Dự án do Quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư, nhưng cụ lại muốn khu tái định cư thuộc Huyện Đông Anh, Gia Lâm thì quá khó cho quận Hoàng Mai rồi, khu TĐC do Quận tự bố trí sắp xếp, thường thì các Quận Huyện sẽ bố trí ngay tại địa phương, chứ giờ cụ lại bắt Quận sang Đông Anh, Gia Lâm đấu giá đất, xong xây, Kinh phí lấy đâu ra cụ ơi. Chưa kể, Đông Anh Gia Lâm cũng không hề Thấp đâu cụ ơi.
Còn chuyện cống hóa, bác Hiến kế cho Thành phố về cách chuyển đường dây 200KV đang đi trên sông đi ạ, lưu ý là sao cho ăn khớp với trạm biến áp 200kv Mai Động nhé bác!
Ngoài ra, bác cũng tham mưu nốt cho thành phố cách cống hóa sao cho không ảnh hưởng lưu lượng nước về nhà máy nước thải, tiền đâu để nâng cấp thì chưa thấy bác nói, cũng chưa thấy bác nói cách cống hóa sao cho không ảnh hưởng lưu lượng về trạm bơm Yên Sở, Không nội thành ngập to.
 

deathmetal

Xe tải
Biển số
OF-157439
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
498
Động cơ
354,671 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Lĩnh Nam
Tốt quá cụ. Em vẫn nghĩ sao TP cứ mua dây buộc mình, trong khi có 2 giải pháp tốt là
1. Cống hóa Kim Ngưu, không cần chi giải phóng bằng, để tiền đây chi dự án khác tốt hơn, thực tế là ở Bách Khoa đường Lê Thanh Nghị cũng đã cống hóa thành đường và rất ổn.
2. Là cấp đất tái định cư ở các huyện như Gia Lâm, Đông Anh với diện tích và khoảng cách phù hợp, thậm chí Long Biên vẫn còn quỹ đất.
Ngoài chuyện có ý đồ gì, chứ em không nghĩ các ông trên TP không nghĩ ra, để dự án kéo dài, hàng nghìn dân khổ sở hàng vài chục năm nay.
Cụ tư duy đúng với cái tên nick. Cống hóa cái sông Kim Ngưu thì Tổng mức đầu tư phải gấp 4 lần TMĐT của đường Tam Trinh. Tiền đâu mà làm. Làm được họ đã làm lâu rồi.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,298
Động cơ
75,263 Mã lực
Cụ tư duy đúng với cái tên nick. Cống hóa cái sông Kim Ngưu thì Tổng mức đầu tư phải gấp 4 lần TMĐT của đường Tam Trinh. Tiền đâu mà làm. Làm được họ đã làm lâu rồi.
Tại sao cứ đòi ngầm hóa trong khi các nơi khác thì muốn hồi sinh.

 

ThinhBongKhang

Xe tải
Biển số
OF-698630
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
226
Động cơ
96,432 Mã lực
Tuổi
38

beginner

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2320
Ngày cấp bằng
8/11/06
Số km
305
Động cơ
565,511 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
bác sợ TP không nghĩ ra, có ý đồ gì thì bác Hiến kế, tham mưu đề xuất cho Thành phố và Quận Hoàng Mai đi.
Dự án do Quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư, nhưng cụ lại muốn khu tái định cư thuộc Huyện Đông Anh, Gia Lâm thì quá khó cho quận Hoàng Mai rồi, khu TĐC do Quận tự bố trí sắp xếp, thường thì các Quận Huyện sẽ bố trí ngay tại địa phương, chứ giờ cụ lại bắt Quận sang Đông Anh, Gia Lâm đấu giá đất, xong xây, Kinh phí lấy đâu ra cụ ơi. Chưa kể, Đông Anh Gia Lâm cũng không hề Thấp đâu cụ ơi.
Còn chuyện cống hóa, bác Hiến kế cho Thành phố về cách chuyển đường dây 200KV đang đi trên sông đi ạ, lưu ý là sao cho ăn khớp với trạm biến áp 200kv Mai Động nhé bác!
Ngoài ra, bác cũng tham mưu nốt cho thành phố cách cống hóa sao cho không ảnh hưởng lưu lượng nước về nhà máy nước thải, tiền đâu để nâng cấp thì chưa thấy bác nói, cũng chưa thấy bác nói cách cống hóa sao cho không ảnh hưởng lưu lượng về trạm bơm Yên Sở, Không nội thành ngập to.
Cụ tham khảo sông Sét đoạn Bách Khoa đã làm rồi nhé, tiền làm hạ tầng bao giờ cũng thấp hơn nhiều so với tiền GPMB. Trong dự án Tam trinh, chi phí GPMB hết 2.700 tỉ trong tổng mức 3.300 tỷ Dự án là của thành phố, nếu muốn nghĩ hài hòa thì TP khắc có cách, còn viện khó dễ do quận hay huyện cũng chỉ là lý do.
 

beginner

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2320
Ngày cấp bằng
8/11/06
Số km
305
Động cơ
565,511 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tại sao cứ đòi ngầm hóa trong khi các nơi khác thì muốn hồi sinh.

Cụ phải xem so sánh HN với Tokyo hay Chicago thời điểm này có phù hợp không? Tại sao trước kia họ cũng phải ngầm hóa. Đến khi tiềm lực đủ, giải pháp đủ, thậm chí là cơ cấu BĐS thay đổi thì phục hồi lại sau.
 

beginner

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2320
Ngày cấp bằng
8/11/06
Số km
305
Động cơ
565,511 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ tư duy đúng với cái tên nick. Cống hóa cái sông Kim Ngưu thì Tổng mức đầu tư phải gấp 4 lần TMĐT của đường Tam Trinh. Tiền đâu mà làm. Làm được họ đã làm lâu rồi.
Nếu chưa biết ai là ai thì không nên chê tư duy người khác trừ những người thiểu năng nhé. Nếu giỏi có chuyên môn thì nói chuyện trên số liệu đi.
 

Minhmoc47

Xe máy
Biển số
OF-673602
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
98
Động cơ
106,180 Mã lực
Tuổi
28
Cụ tham khảo sông Sét đoạn Bách Khoa đã làm rồi nhé, tiền làm hạ tầng bao giờ cũng thấp hơn nhiều so với tiền GPMB. Trong dự án Tam trinh, chi phí GPMB hết 2.700 tỉ trong tổng mức 3.300 tỷ Dự án là của thành phố, nếu muốn nghĩ hài hòa thì TP khắc có cách, còn viện khó dễ do quận hay huyện cũng chỉ là lý do.
Mời cụ search: Công hóa sông Kim Ngưu để rõ hơn nhé.
Cụ vẫn đang bị mập mờ, sông sét chỉ dám làm cống hóa thượng nguồn 1 đoạn hơn 1km chứ có dám làm toàn bộ đâu, còn đây cụ muốn cống hóa đoạn hạ lưu chảy về trạm bơm Yên Sở. Chuyên gia cũng không dám khẳng định dòng chảy bị ảnh hưởng thế nào, xong tới lúc nước thoát không kịp, cả nội thành Hà Nội ngập nước thì ai chịu trách nhiệm. Thiết kế của nhà máy nước thải có sửa lại được không, 1 đống cột trụ 200KV to chà bá giữa sông chuyển ra đường nào hả cụ.
 

ThinhBongKhang

Xe tải
Biển số
OF-698630
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
226
Động cơ
96,432 Mã lực
Tuổi
38
Mời cụ search: Công hóa sông Kim Ngưu để rõ hơn nhé.
Cụ vẫn đang bị mập mờ, sông sét chỉ dám làm cống hóa thượng nguồn 1 đoạn hơn 1km chứ có dám làm toàn bộ đâu, còn đây cụ muốn cống hóa đoạn hạ lưu chảy về trạm bơm Yên Sở. Chuyên gia cũng không dám khẳng định dòng chảy bị ảnh hưởng thế nào, xong tới lúc nước thoát không kịp, cả nội thành Hà Nội ngập nước thì ai chịu trách nhiệm. Thiết kế của nhà máy nước thải có sửa lại được không, 1 đống cột trụ 200KV to chà bá giữa sông chuyển ra đường nào hả cụ.
tóm lại là ko có chuyện cống hoá, cụ tranh luận làm gì.
 

beginner

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2320
Ngày cấp bằng
8/11/06
Số km
305
Động cơ
565,511 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mời cụ search: Công hóa sông Kim Ngưu để rõ hơn nhé.
Cụ vẫn đang bị mập mờ, sông sét chỉ dám làm cống hóa thượng nguồn 1 đoạn hơn 1km chứ có dám làm toàn bộ đâu, còn đây cụ muốn cống hóa đoạn hạ lưu chảy về trạm bơm Yên Sở. Chuyên gia cũng không dám khẳng định dòng chảy bị ảnh hưởng thế nào, xong tới lúc nước thoát không kịp, cả nội thành Hà Nội ngập nước thì ai chịu trách nhiệm. Thiết kế của nhà máy nước thải có sửa lại được không, 1 đống cột trụ 200KV to chà bá giữa sông chuyển ra đường nào hả cụ.
Thể theo nguyện vọng em cũng đã search theo keyword cụ đưa ra. Nhưng lý do hầu hết để không muốn cống hóa đều không thuyết phục, mang nặng cảm tính.
1. Lịch sử: Nếu nói lịch sử thì cả Hà nội này đều là lịch sử, tất cả sông Kim ngưu, Sông Sét, Tô lịch hiện tại giờ không khác gì các cống thoát nước, nếu không đọc lịch sử thì thế hệ trẻ đều không biết nó là cái gì. Nên ứng xử với lịch sử thế nào thì vẫn không ai biết kể cả các lãnh đạo, hiện trạng các dòng sông nội đô thế nào thì mọi người đều biết, nhếch nhác, bẩn thỉu. Em ở Tam Trinh 10 năm, không chịu nổi ô nhiễm nên phải đi chỗ khác. Với cách ứng xử với sống thế này thì theo cụ bao nhiêu năm nữa nó được như sống Seine, sông Thames như trong lời lẽ của các cốp. Quan điểm của em, nếu tương lai gần không làm được, thì cống hóa nó, giữ nguyên kích thước sông, lúc nào đủ điều kiện kinh tế, kỹ thuật, thì móc lên làm lại, và làm thật tốt như Pháp hay Hàn Quốc.
2. Về kỹ thuật: Chắc cụ nghĩ làm cống hộp nó như mấy cống D1000 hay D1200 hay sao mà sợ tắc. Nếu cụ đi các nước châu Âu mà để ý sẽ thấy cống thoát nước của nó kích thước thế nào, các nhân viên kỹ thuật có thể đi lại hàng ngày trong đó để xử lý sự cố. Cái này thuần là kỹ thuật, kích thước bao nhiêu các ông có liên quan tự tính toán, thậm chí cần thiết làm tiết diện to hơn sông hiện tại. Khi cống hóa thậm chí còn đỡ khoản vứt rác bừa bãi xuống lòng sông như bây giờ.
Túm cái váy lại, quyền và tiền nằm trong tay lãnh đạo, có nghĩ về sự ảnh hưởng của dân hai bên sông trong quá khứ mấy chục năm, và mấy chục năm tới thì tự biết cách làm. Trong quá khứ mấy chục năm dân khổ sở vì không được xây dựng, sống vạ vật lay lắt trong môi trường hôi thối, rất nhiều người đã chết mà chưa được hưởng 1 chút nào văn minh của dự án mà toàn chịu đựng. Nếu dự án lấy đất của dân mà không đền bù đủ để họ có thể có chỗ ở ổn định, đó lại là tội ác cho mấy chục năm tương lai cho họ và con cháu họ.
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
7,229
Động cơ
353,676 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Thể theo nguyện vọng em cũng đã search theo keyword cụ đưa ra. Nhưng lý do hầu hết để không muốn cống hóa đều không thuyết phục, mang nặng cảm tính.
1. Lịch sử: Nếu nói lịch sử thì cả Hà nội này đều là lịch sử, tất cả sông Kim ngưu, Sông Sét, Tô lịch hiện tại giờ không khác gì các cống thoát nước, nếu không đọc lịch sử thì thế hệ trẻ đều không biết nó là cái gì. Nên ứng xử với lịch sử thế nào thì vẫn không ai biết kể cả các lãnh đạo, hiện trạng các dòng sông nội đô thế nào thì mọi người đều biết, nhếch nhác, bẩn thỉu. Em ở Tam Trinh 10 năm, không chịu nổi ô nhiễm nên phải đi chỗ khác. Với cách ứng xử với sống thế này thì theo cụ bao nhiêu năm nữa nó được như sống Seine, sông Thames như trong lời lẽ của các cốp. Quan điểm của em, nếu tương lai gần không làm được, thì cống hóa nó, giữ nguyên kích thước sông, lúc nào đủ điều kiện kinh tế, kỹ thuật, thì móc lên làm lại, và làm thật tốt như Pháp hay Hàn Quốc.
2. Về kỹ thuật: Chắc cụ nghĩ làm cống hộp nó như mấy cống D1000 hay D1200 hay sao mà sợ tắc. Nếu cụ đi các nước châu Âu mà để ý sẽ thấy cống thoát nước của nó kích thước thế nào, các nhân viên kỹ thuật có thể đi lại hàng ngày trong đó để xử lý sự cố. Cái này thuần là kỹ thuật, kích thước bao nhiêu các ông có liên quan tự tính toán, thậm chí cần thiết làm tiết diện to hơn sông hiện tại. Khi cống hóa thậm chí còn đỡ khoản vứt rác bừa bãi xuống lòng sông như bây giờ.
Túm cái váy lại, quyền và tiền nằm trong tay lãnh đạo, có nghĩ về sự ảnh hưởng của dân hai bên sông trong quá khứ mấy chục năm, và mấy chục năm tới thì tự biết cách làm. Trong quá khứ mấy chục năm dân khổ sở vì không được xây dựng, sống vạ vật lay lắt trong môi trường hôi thối, rất nhiều người đã chết mà chưa được hưởng 1 chút nào văn minh của dự án mà toàn chịu đựng. Nếu dự án lấy đất của dân mà không đền bù đủ để họ có thể có chỗ ở ổn định, đó lại là tội ác cho mấy chục năm tương lai cho họ và con cháu họ.
Để dân chịu đựng đến giờ này cũng đã là tội ác tày trời với dân rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top