[Funland] Thông tin đường vành đai 2,5

Bibep

Xe buýt
Biển số
OF-614409
Ngày cấp bằng
8/2/19
Số km
658
Động cơ
120,301 Mã lực
Chắc 1 VTP còn xử lý được, giờ xiết lại sẽ có tiếp khoảng 10-20 cái VTP nữa thì kinh tế lại bung và toang.
 

Nguyễn hy

Xe hơi
Biển số
OF-533709
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
136
Động cơ
168,766 Mã lực
Tuổi
45
Chắc 1 VTP còn xử lý được, giờ xiết lại sẽ có tiếp khoảng 10-20 cái VTP nữa thì kinh tế lại bung và toang.
sao phải bung và toang! VTP chính là do để quá lâu nó mới ăn sâu và ảnh hưởng như vậy, diệt càng sớm thì càng đỡ thiệt hại! nếu thời Tại tòa có người nhắc đến tên TML mà xly thì đâu đến nỗi như bây giờ, nên càng cần xly sớm!
 

Nguyễn hy

Xe hơi
Biển số
OF-533709
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
136
Động cơ
168,766 Mã lực
Tuổi
45
Thế hóa ra mỗi cụ nhìn ra ạ :) cái này các cụ trên gọi là kỹ thuật vay của tương lai, còn gọi nôm là bandatandan :)) con cháu còng lưng để có cái hộp chui ra chui vào, đẻ ít thôi cụ nha:P
Ai cũng nhìn ra chỉ thấy rõ lũ sâu mọt, nhưng có kẻ lại bảo mấy thằng to tạo công ăn vc làm nên bà con mới nhắc lại thôi! chứ lũ sâu mọt đang đưa nên kinh tế đâm đầu xuống đất thì nó lù lù ra! ko hiểu sao người cầ thấy lại ko thấy thôi!
 

hocnv09

Xe đạp
Biển số
OF-711460
Ngày cấp bằng
25/12/19
Số km
33
Động cơ
86,339 Mã lực
Tuổi
32
Ai cũng nhìn ra chỉ thấy rõ lũ sâu mọt, nhưng có kẻ lại bảo mấy thằng to tạo công ăn vc làm nên bà con mới nhắc lại thôi! chứ lũ sâu mọt đang đưa nên kinh tế đâm đầu xuống đất thì nó lù lù ra! ko hiểu sao người cầ thấy lại ko thấy thôi!
chấm, đúng là triết lý sâu sa cần được nhân rộng. Lũ sâu mọt lại được tung hô như vị thánh.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,927
Động cơ
582,520 Mã lực
Ai cũng nhìn ra chỉ thấy rõ lũ sâu mọt, nhưng có kẻ lại bảo mấy thằng to tạo công ăn vc làm nên bà con mới nhắc lại thôi! chứ lũ sâu mọt đang đưa nên kinh tế đâm đầu xuống đất thì nó lù lù ra! ko hiểu sao người cầ thấy lại ko thấy thôi!
Tạo ra nhà giá rẻ, nhà ở xã hội . . . càng tạo ra nhiều việc làm hơn chứ, nhưng chả ai làm. Chính phủ chỗ Bộ xây anh Nghị đề án 1 triệu NOXH giờ chưa thấy xuất hiện căn nào mà hết xừ nó nhiệm kì rồi. Chỉ quan tâm làm sao bán nhà giá cao, cộng thổi giá, ăn vào tương lai là giỏi . . . Chả ai xót xa đi thuê chung cư mini giá rẻ rồi chết cháy . . . hóa ra đời sống công nhân, nhân viên chả bằng 50-70 năm trước vì khi đó họ được cấp nhà cấp cửa đàng hoàng.
 

Nguyễn hy

Xe hơi
Biển số
OF-533709
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
136
Động cơ
168,766 Mã lực
Tuổi
45
Tạo ra nhà giá rẻ, nhà ở xã hội . . . càng tạo ra nhiều việc làm hơn chứ, nhưng chả ai làm. Chính phủ chỗ Bộ xây anh Nghị đề án 1 triệu NOXH giờ chưa thấy xuất hiện căn nào mà hết xừ nó nhiệm kì rồi. Chỉ quan tâm làm sao bán nhà giá cao, cộng thổi giá, ăn vào tương lai là giỏi . . . Chả ai xót xa đi thuê chung cư mini giá rẻ rồi chết cháy . . . hóa ra đời sống công nhân, nhân viên chả bằng 50-70 năm trước vì khi đó họ được cấp nhà cấp cửa đàng hoàng.
Kiểm tra lại phê duyệt 2016 tây mỗ đại mỗ nhà ở xã hội cao tầng có, thấp tầng có! vậy mà giờ xây hết rồi! chỉ thấy giá hét cả trăm triệu, còn ko biết ai hô biến nhà ở xã hội đi đâu! Loạn!
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,927
Động cơ
582,520 Mã lực
Kiểm tra lại phê duyệt 2016 tây mỗ đại mỗ nhà ở xã hội cao tầng có, thấp tầng có! vậy mà giờ xây hết rồi! chỉ thấy giá hét cả trăm triệu, còn ko biết ai hô biến nhà ở xã hội đi đâu! Loạn!
Em nhớ OCP1 cũng vậy, quy hoạch toàn vớ vẩn hết, thay đổi quy hoạch chả sao, chả ai đi tù.
 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,845
Động cơ
1,511,822 Mã lực
Khối lượng xây dựng tầm 60% nhưng GPMB đath 100% rồi bác, mà Hợp đồng BT thì doạnh nghiệp dự án phải bỏ tiền 100% GPMB vào kho bạc nhà nước còn việc GPMB là của Quận. Nên tổng hợp lại là đạt 95% tổng giá trị HĐ, phần xây dựng chiếm phần rất nhỏ.
Có nghĩa tiền GPMB là tiền của doanh nghiệp ạ?
 

Windowstablet.vn

Xe tải
Biển số
OF-622172
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
229
Động cơ
117,498 Mã lực
Tuổi
37
Có nghĩa tiền GPMB là tiền của doanh nghiệp ạ?
Dự án BT là thế bác ạ, trước e làm dự án đường Lê Trọng Tấn Hà Đông tổng mức đầu tư 470 tỷ dự án đối ứng là Khu ĐTM Lê Trọng Tấn TMĐT 1271 tỷ. Dự án BT thì tiền GPMB sau này được khấu trừ vào tiền sử dụng đất ( tiền thuế nộp chuyển mục đích sử dụng đất từ đất NN sang đất ở)
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,506
Động cơ
526,789 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Hoàn toàn bộ mặt bằng, tiến độ đạt 95%
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Văn Lâm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà cho biết, hiện dự án đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng thi công. Nếu thành phố cho gia hạn đầu tư, trong một vài tháng sẽ hoàn thành công trình để bàn giao cho thành phố.
Theo ông Lâm, việc dự án chậm tiến độ nhiều năm là do công tác GPMB. Đến nay công tác này đã cơ bản hoàn thành. Các hộ dân còn lại cuối cùng gần Cầu L3 ngõ 148 phố Trịnh Đình Cửu đã bàn giao mặt bằng. Dự án đã có điều kiện thuận lợi để triển khai thi công, hoàn thành phần còn lại. Vấn đề là dự án này lại vướng mắc thủ tục gia hạn hợp đồng. Từ đó ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án.
"Nhà đầu tư cam kết thu xếp đầy đủ nguồn vốn để triển khai thực hiện các công việc của dự án theo quy định. Tuy nhiên, hiện nay nhà đầu tư vẫn đang phải chờ UBND TP Hà Nội gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng BT", ông Lâm bày tỏ.
Tìm hiểu của PV, tháng 3/2023, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trinh giao thông Hà Nội đã có văn bản số 494 gửi UBND TP Hà Nội về việc tạm gia hạn hợp đồng. Đến tháng 5/2023, Sở GTVT Hà Nội cũng có Văn bản số 472 đề xuất UBND Hà Nội chấp thuận chủ trương cho phép tạm thời kí phụ lục hợp đồng BT để đảm bảo tính liên tục, tính pháp lý, tạo cơ sở đề nhà đầu tư thực hiện dứt điểm dự án. Song đến nay TP Hà Nội chưa hoàn tất thủ tục này.
Cần cơ sở pháp lý để nhà đầu tư tiếp tục triển khai các hạng mục còn lại
Ghi nhận của PV, khu vực Đầm Hồng đã hoàn thành giải phóng mặt bằng từ lâu nhưng bên trong vẫn rất ngổn ngang, rác thải sinh hoạt vứt tràn lan, cỏ dại mọc um tùm. Tình trạng giao thông trên tuyến này gặp nhiều khó khăn và ô nhiễm kéo dài trong nhiều năm.
Vì đường chưa lưu thông nên một số khu vực nằm trong Dự án đường Vành đai 2.5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A được người dân tận dụng để kinh doanh, làm bãi đỗ xe và đổ rác.
Thậm chí, nhiều vị trí còn xuất hiện những bãi tập kết trạc thải và vật liệu xây dựng. Hàng ngày xe ra, vào bãi tập kết cũng như lượng xe lưu thông, qua lại nhiều kéo theo bụi đất cuốn lên mù mịt.
Tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà thừa nhận: "Vừa qua, có một vài tranh chấp nội bộ về huy động vốn. Tuy nhiên, đây chỉ là vấn đề trở ngại, không lớn. Cơ quan Thanh tra, Công an Hà Nội cũng đã vào cuộc kiểm tra. Đến nay, các ngành chức năng đều đã có kết luận.
Nhà đầu tư cũng đã đề nghị UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan xem xét, gia hạn thời gian thực hiện dự án, gia hạn hợp đồng BT trước mắt đến ngày 31/12/2024 để tạo cơ sở pháp lý cho nhà đầu tư tiếp tục triển khai thực hiện các hạng mục công việc, hoàn thành dự án trong năm nay.
 

knedi1

Xe tăng
Biển số
OF-50343
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
1,557
Động cơ
490,716 Mã lực
Hoàn toàn bộ mặt bằng, tiến độ đạt 95%
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Văn Lâm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà cho biết, hiện dự án đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng thi công. Nếu thành phố cho gia hạn đầu tư, trong một vài tháng sẽ hoàn thành công trình để bàn giao cho thành phố.
Theo ông Lâm, việc dự án chậm tiến độ nhiều năm là do công tác GPMB. Đến nay công tác này đã cơ bản hoàn thành. Các hộ dân còn lại cuối cùng gần Cầu L3 ngõ 148 phố Trịnh Đình Cửu đã bàn giao mặt bằng. Dự án đã có điều kiện thuận lợi để triển khai thi công, hoàn thành phần còn lại. Vấn đề là dự án này lại vướng mắc thủ tục gia hạn hợp đồng. Từ đó ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án.
"Nhà đầu tư cam kết thu xếp đầy đủ nguồn vốn để triển khai thực hiện các công việc của dự án theo quy định. Tuy nhiên, hiện nay nhà đầu tư vẫn đang phải chờ UBND TP Hà Nội gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng BT", ông Lâm bày tỏ.
Tìm hiểu của PV, tháng 3/2023, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trinh giao thông Hà Nội đã có văn bản số 494 gửi UBND TP Hà Nội về việc tạm gia hạn hợp đồng. Đến tháng 5/2023, Sở GTVT Hà Nội cũng có Văn bản số 472 đề xuất UBND Hà Nội chấp thuận chủ trương cho phép tạm thời kí phụ lục hợp đồng BT để đảm bảo tính liên tục, tính pháp lý, tạo cơ sở đề nhà đầu tư thực hiện dứt điểm dự án. Song đến nay TP Hà Nội chưa hoàn tất thủ tục này.
Cần cơ sở pháp lý để nhà đầu tư tiếp tục triển khai các hạng mục còn lại
Ghi nhận của PV, khu vực Đầm Hồng đã hoàn thành giải phóng mặt bằng từ lâu nhưng bên trong vẫn rất ngổn ngang, rác thải sinh hoạt vứt tràn lan, cỏ dại mọc um tùm. Tình trạng giao thông trên tuyến này gặp nhiều khó khăn và ô nhiễm kéo dài trong nhiều năm.
Vì đường chưa lưu thông nên một số khu vực nằm trong Dự án đường Vành đai 2.5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A được người dân tận dụng để kinh doanh, làm bãi đỗ xe và đổ rác.
Thậm chí, nhiều vị trí còn xuất hiện những bãi tập kết trạc thải và vật liệu xây dựng. Hàng ngày xe ra, vào bãi tập kết cũng như lượng xe lưu thông, qua lại nhiều kéo theo bụi đất cuốn lên mù mịt.
Tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà thừa nhận: "Vừa qua, có một vài tranh chấp nội bộ về huy động vốn. Tuy nhiên, đây chỉ là vấn đề trở ngại, không lớn. Cơ quan Thanh tra, Công an Hà Nội cũng đã vào cuộc kiểm tra. Đến nay, các ngành chức năng đều đã có kết luận.
Nhà đầu tư cũng đã đề nghị UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan xem xét, gia hạn thời gian thực hiện dự án, gia hạn hợp đồng BT trước mắt đến ngày 31/12/2024 để tạo cơ sở pháp lý cho nhà đầu tư tiếp tục triển khai thực hiện các hạng mục công việc, hoàn thành dự án trong năm nay.
Thế này là bóng đang ở UBND thành phố Hà Nội rồi. Trách nhiệm chắc là do người đứng đầu hay PCT phụ trách? hay cả 2?
 
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
537
Động cơ
1,566 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Thế này là bóng đang ở UBND thành phố Hà Nội rồi. Trách nhiệm chắc là do người đứng đầu hay PCT phụ trách? hay cả 2?
Bóng đẩy tiếp lên trên chứ HN không dám làm khi chưa có cơ chế đặc thù thì BT đang mắc bởi luật đầu tư. Hoặc đợi tháo gỡ chung BT :))
 

knedi1

Xe tăng
Biển số
OF-50343
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
1,557
Động cơ
490,716 Mã lực
Em tưởng thông qua luật thủ đô là đủ căn cứ để làm tiếp BT rồi mà cụ? Nói chung là BT HN bây giờ là phụ nữ lại bị 1 lũ ở dưới nó toàn là cầu thủ ngoại hạng mà nó chuyền bóng thì chóng hết cả mặt chắc cả dám quyết cái gì đâu. Chỉ khổ dân
 

Nguyễn hy

Xe hơi
Biển số
OF-533709
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
136
Động cơ
168,766 Mã lực
Tuổi
45
Em tưởng thông qua luật thủ đô là đủ căn cứ để làm tiếp BT rồi mà cụ? Nói chung là BT HN bây giờ là phụ nữ lại bị 1 lũ ở dưới nó toàn là cầu thủ ngoại hạng mà nó chuyền bóng thì chóng hết cả mặt chắc cả dám quyết cái gì đâu. Chỉ khổ dân
luật các nước làm và thông qua tầm vài tháng là xong, nó chặt chẽ nhiều trăm năm ko lỗi thời! Luật VN làm vài năm ko xong, ra được còn chờ cả tỷ văn bản hướng dẫn, nhưng có khi vài tháng đã chết yểu lỗi thời! vậy nên...
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,497
Động cơ
679,286 Mã lực
luật các nước làm và thông qua tầm vài tháng là xong, nó chặt chẽ nhiều trăm năm ko lỗi thời! Luật VN làm vài năm ko xong, ra được còn chờ cả tỷ văn bản hướng dẫn, nhưng có khi vài tháng đã chết yểu lỗi thời! vậy nên...
Làm thế nào mà hợp lý được khi mà tiền... à mà thôi, em cũng không nằm trong đó có biết gì đâu :D
Túm lại cái gì có hiệu quả thì xong phát 1.
 
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
537
Động cơ
1,566 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Làm thế nào mà hợp lý được khi mà tiền... à mà thôi, em cũng không nằm trong đó có biết gì đâu :D
Túm lại cái gì có hiệu quả thì xong phát 1.
VN mỉnh phát triển quá nhanh thế nên luật đôi khi bị lỗi thời sớm. Vì vậy cần điều chỉnh phù hợp tình hình mới chứ các bác
 

Nguyễn hy

Xe hơi
Biển số
OF-533709
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
136
Động cơ
168,766 Mã lực
Tuổi
45
VN mỉnh phát triển quá nhanh thế nên luật đôi khi bị lỗi thời sớm. Vì vậy cần điều chỉnh phù hợp tình hình mới chứ các bác
vậy nước khác trước khi phát triển thì nó cũng có gd nhanh mà, nhưng nó có cần thay đổi đâu, mà cứ cho là thay đổi, thì khi soạn thảo ngâm vài năm thì lôi ra làm lại từ đầu thì đến bao giờ xong! nản
 
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
537
Động cơ
1,566 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
vậy nước khác trước khi phát triển thì nó cũng có gd nhanh mà, nhưng nó có cần thay đổi đâu, mà cứ cho là thay đổi, thì khi soạn thảo ngâm vài năm thì lôi ra làm lại từ đầu thì đến bao giờ xong! nản
Thực ra mọi thứ có lộ trình chứ sao thể một đập ăn quan được. Cái nào nóng sẽ ưu tiên xử lý, và hy vọng việc áp lực thông hầm vào đường sẽ đẩy nhanh hơn đoạn Giải Phóng - Đầm Hồng này, còn không cứ bình tĩnh đợi tháo gỡ chung BT thì cùng nhau xong :)
 

Newsolder

Xe tải
Biển số
OF-508
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
227
Động cơ
579,750 Mã lực
Tuổi
56
luật các nước làm và thông qua tầm vài tháng là xong, nó chặt chẽ nhiều trăm năm ko lỗi thời! Luật VN làm vài năm ko xong, ra được còn chờ cả tỷ văn bản hướng dẫn, nhưng có khi vài tháng đã chết yểu lỗi thời! vậy nên...
Vấn đề ko nằm ở luật pháp mà là ở con người thôi. Luật pháp cũng đỡ con người soạn thảo ra và áp dụng theo múc đích của riêng họ. Luật pháp chí Sài khi con người áp dụng sai mà thôi!
 

nozinomuo

Xe tải
Biển số
OF-831092
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
344
Động cơ
13,845 Mã lực
VN mỉnh phát triển quá nhanh thế nên luật đôi khi bị lỗi thời sớm. Vì vậy cần điều chỉnh phù hợp tình hình mới chứ các bác
Nhanh cũng chỉ là bề nổi còn 1 lý do sâu xa sau luật lấp ló những nhóm răng yếu nhưng nhai rất khỏe😂
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top