[Funland] Thông tin đường vành đai 2,5

Giapnv272

Xe buýt
Biển số
OF-453594
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
746
Động cơ
209,691 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đúng là vc ôb này đòi mua 10tr mặt 2.5 thì khác gì tống tiền. Cũng ghê ghớm đấy!
Người ta bán 100 mà vc ông bà ấy đòi mua với giá 10 thì đúng là tống tiền rồi còn gì. Đòi hỏi không được thì đi kiện đúng kiểu chí phèo ăn vạ
 

LosBlancos90

Xe buýt
Biển số
OF-587765
Ngày cấp bằng
31/8/18
Số km
967
Động cơ
142,002 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Nếu cụ đã nói là mình làm nhiều dự án BT rồi nhưng chắc chỉ làm bộ phận hành chính, chưa làm thầu bè nghiệm thu quyết toán bao giờ. Đưa ra các cách giải quyết nó quan liêu xa rời thực tế kiểu nghe hơi nồi chõ. Nói thì dễ, làm mới khó. Không phải người trong cuộc, không phải việc của mình thì nói sao chả được.
đấy mới là lời thật của người làm thật, va chạm thật chứ ko phải lời mõm đâu cụ ạ

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

LosBlancos90

Xe buýt
Biển số
OF-587765
Ngày cấp bằng
31/8/18
Số km
967
Động cơ
142,002 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Có lẽ cụ ko đọc hiểu hết ý tôi:
1 - Là nhà thầu BT có quyền lợi riêng của họ trong thực hiện hợp đồng:
Họ không được giao đầy đủ mặt bằng, khi thay đổi không được phê duyệt BCNCKT điều chỉnh, không được công nhận khối lượng thi công - theo HH trình bày (còn theo ngôn ngữ trước đây là khối lượng ghi thu - ghi chi),...vv
Cái này ai trong ngành, làm dự án BT mới biết nỗi khổ, người ngoài ko hiểu, và về vấn đề này tôi rất chia sẻ với nhà thầu BT
2- Là gì thì gì, phải đánh giá năng lực thi công của HH kém, mãi mới triển khai khối lượng đc có 74 tỷ, đáng lý đền bù phải như đánh trận, giành giật đám phán quyết liệt, rồi đền bù xong là giành đất chiếm và bảo vệ lấy thực địa, đưa máy móc vào triển khai ngay;
Nếu tư duy như thế - có lẽ dự án đã có khối lượng tương đối, dân tình đỡ chửi, hiệu quả dự án đã có và biết đâu, đã hoàn thành trước năm 2019;
3 - Hiện tại, thời điểm này:
Ai cũng có lý cả, nhưng tất cả các cái lý khác ko bằng 2 cái:
- Dự án dậm chân tại chỗ, tiến độ bị ép tới đường cùng rồi
- Thanh toán ngang giá: Quỹ đất dự thanh toán gấp 10 lần giá trị hơp đồng BT - tôi nghĩ khó ai dám ký tá hiện giờ. So với các lý do khác như xem xét nghiệm thu khối lượng công việc đã triển khai, kết thúc với nhà thầu, chọn nhà thầu khác,..vv thì ko là gì với cái giá thanh toán kia;
Thế nên sẽ tắc, nên quan điểm của tôi là nhà nước cũng phải biết cái khó của doanh nghệp, thanh toán hợp lý để họ chấm dứt hợp đồng
Doanh nghiệp biết cái khó của Cơ quan quản lý nhà nước, của vướng mắc luật, nhìn vào hiệu quả dự án,..vv mà cùng nhau tháo gỡ (có thể đặt các điều kiện vừa phải, hợp tình hợp lý với NN)
Còn không giờ phê duyệt là BCNCKT điều chỉnh, chấp nhận cắt giảm quỹ đất đối ứng đi, mà em đoán phương án này khó, vì giả dụ tạm ứng hợp đồng BT là 20%, khi ông có khối lượng thực hiện HĐ BT giao thêm chút nữa tổng giả dụ là 30% đi, thì nếu tính ngang giá - tại thời điểm nghiệm thu hoàn thành khối lượng thực hiện, thì khả năng 30% đất đã giao còn lớn hơn cả dự án kia;
Thôi, thế yếu và vì việc chung, đành chấp nhận vậy thôi; nhả miếng thịt đã ăn dở trong miệng ra thôi

P/S: Em làm quản lý triển khai dự án, có kinh nghiệm chấm dứt hợp đồng với thầu phụ rồi nha cụ. Từ đàm phán chấm dứt hợp đồng, ghi nhận bàn giao khối lượng, tới các biện pháp mạnh để giảnh lấy mặt bằng đều có kinh no nha cụ
Và em phải công nhận, đàm phán chấm dứt hợp đồng với bọn chầy cối, làm ko làm cứ chây ì, gây sức ép ngược là khó khăn nhất, thường phải dùng biện pháp mạnh,
Chứ còn hợp tác, có ý thức thì tương đối nhanh gọn lẹ,
cụ nói làm gì cho mất công. đàn cò vạc theo chân HH nhiều lắm, còn biết bấu víu vào đâu. cụ để họ hy vọng đi chứ

Được gửi từ iPhone - Otofun
 
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
472
Động cơ
1,314 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Kẻ cắp gặp bà già, vc ô L b H này cũng ko phải dạng vừa. Cái số Hd là 93 với 95 năm 2021, nếu là số chuẩn thì năm đấy HH cũng bán đc trăm con vịt. Mà 21 thì tình trạng DA thế nào ai chả rõ rồi. Chịu chơi thì phải chấp nhận, lúc X mấy thì sao, đã ký cái HD này khác gì thả con lô đâu ^^
Đọc kỹ thì cũng một phần chưa có mặt bằng sạch để làm nên chính quyền cũng có 1 phần lỗi, nhưng chính quyền thì không ăn vạ chính quyền được đâu. Phi vụ này các nhà đầu tư thứ cấp mua vịt và 2 ông liên danh này thua rổi. Vì sau 10 năm với số tiền bỏ ra đó mua chỗ khác thì trung bình giá đất tăng 6-7 lần rồi. Nhiều chỗ còn tăng cả chục lần. Mà giờ khoản đầu tư này mà trả lại thành phố đền hợp đồng thì giỏi lắm tăng được 80-90%. Nói chung chắc cũng vì lỗ quá nặng nên liên danh này không cam lòng chấm dứt hợp đồng, cố nhận đất để bù đắp phần nào, dù thiệt hơn mua đất chỗ khác nhưng vẫn còn hơn nhận lại tiền
 
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
472
Động cơ
1,314 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Người ta bán 100 mà vc ông bà ấy đòi mua với giá 10 thì đúng là tống tiền rồi còn gì. Đòi hỏi không được thì đi kiện đúng kiểu chí phèo ăn vạ
Chắc ai dựng chuyện thôi chứ làm gì có mua giá 10. Vì họ đã chấp nhận mua với giá 100 trên giấy và như họ nói khoản thu ngoài thêm cả chục giá nữa. Nói chung 2 vợ chồng nảy cũng tưởng ngon ăn lao vào, nhưng đúng là gặp phải đối thủ cũng không vừa nên mới đơn thư tùm lum vậy. Nhưng khả năng cao HH cũng có lỗi nên mới im vậy, chứ nếu thiệt hại thật và cách gây áp lực như vậy phải mình cho cái đơn ngược lại ngay. Đá phòng thủ mãi cũng dễ thủng lưới, tấn công 1 lần cho thiên hạ trầm trồ :D
 

nozinomuo

Xe tải
Biển số
OF-831092
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
339
Động cơ
13,802 Mã lực
Chắc ai dựng chuyện thôi chứ làm gì có mua giá 10. Vì họ đã chấp nhận mua với giá 100 trên giấy và như họ nói khoản thu ngoài thêm cả chục giá nữa. Nói chung 2 vợ chồng nảy cũng tưởng ngon ăn lao vào, nhưng đúng là gặp phải đối thủ cũng không vừa nên mới đơn thư tùm lum vậy. Nhưng khả năng cao HH cũng có lỗi nên mới im vậy, chứ nếu thiệt hại thật và cách gây áp lực như vậy phải mình cho cái đơn ngược lại ngay. Đá phòng thủ mãi cũng dễ thủng lưới, tấn công 1 lần cho thiên hạ trầm trồ :D
E thì chỉ ko hiểu, người giàu có có cả chục tỏi đầu tư, rồi lại tự biến mình thành chí phèo ăn vạ là sao, có uẩn khúc gì chăng thấy bảo lúc bắt đầu trở mặt đi kiện hh đã gọi đến trả tiền rồi mà
 

Dxttb

Xe tải
Biển số
OF-588730
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
396
Động cơ
157,223 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mịa, tôi dân đen, chả bênh ai, muốn nhanh có đường đi lại cho thuận lợi. Nằm thớt này cũng khá lâu, cũng thấy đủ mọi loại anh hào... T thì comment theo kiểu mắt thấy tai nghe, theo bộ lọc khách quan thôi, mà công nhận đ hiểu sao trưa nay cm mấy câu mà thớt nổi gần trăm mạng hóng... Chìm nổi ngoạ hổ tàng long kinh thật. T xin phép dùng cm thớt này tại đây vì thấy nó vô bổ vl ;))
 
Biển số
OF-492894
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
255
Động cơ
189,960 Mã lực
Cá nhân e thì thấy trước giờ thoả thuận chỉ có tư nhân vs tư nhân, chứ nhà nước mà thoả thuận lại thì mấy uy tín quá. Cá nhân mất uy tín người này thì vẫn còn uy tín với người khác, chứ nhà nước mất uy tín rồi, nó tạo tiền lệ, lần sau muốn doanh nghiệp bỏ vốn làm trước rồi trả lại cho nđt sẽ khó khăn đấy, vì nđt nào cũng sợ mình là nạn nhân của chính sách, đến khi sao thì không được bảo hộ. Có bác gì bên trên nói là kinh nghiệm nhiều nhưng e thấy toàn là doanh nghiệp vs doanh nghiệp, chứ k thấy đứng về góc độ của nhà nước, bác bảo trả lại thoả thuận lại thì khác gì cậy to hiếp yếu, làm ăn buôn bán như kiểu ngoài chợ
 

kinkit

Xe tải
Biển số
OF-144363
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
313
Động cơ
361,341 Mã lực
Cá nhân e thì thấy trước giờ thoả thuận chỉ có tư nhân vs tư nhân, chứ nhà nước mà thoả thuận lại thì mấy uy tín quá. Cá nhân mất uy tín người này thì vẫn còn uy tín với người khác, chứ nhà nước mất uy tín rồi, nó tạo tiền lệ, lần sau muốn doanh nghiệp bỏ vốn làm trước rồi trả lại cho nđt sẽ khó khăn đấy, vì nđt nào cũng sợ mình là nạn nhân của chính sách, đến khi sao thì không được bảo hộ. Có bác gì bên trên nói là kinh nghiệm nhiều nhưng e thấy toàn là doanh nghiệp vs doanh nghiệp, chứ k thấy đứng về góc độ của nhà nước, bác bảo trả lại thoả thuận lại thì khác gì cậy to hiếp yếu, làm ăn buôn bán như kiểu ngoài chợ
thấy vb hướng dẫn không có cơ chế để huỷ vs bồi thường chấm dứt hđ đâu, nên nhà nước vẫn uy tín 😅
IMG_2185.jpeg
IMG_2186.jpeg
 
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
472
Động cơ
1,314 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
thấy vb hướng dẫn không có cơ chế để huỷ vs bồi thường chấm dứt hđ đâu, nên nhà nước vẫn uy tín 😅
IMG_2185.jpeg
IMG_2186.jpeg
Vậy thì 99.9% sẽ tiếp tục gia hạn BT. Nhưng tiền đã đầu tư thì tính lãi bank cũng thấp thôi. Còn đất tính theo giá thị trường thì mấy trăm tỷ này cộng lãi cứ cho là 1000 tỷ đi, giả sử tính trung bình vị trí đẹp xấu khu nảy khoảng 100-200 tr/m2 thì cũng chỉ phải trả tầm 5000m2 -10k m2 đất thôi. Vậy liên danh và nhà đầu tư thứ cấp có đâu đủ đất mà chia nhau nên chắc sẽ bán ra để lấy ~1000 tỷ tiền mặt chia nhau, mỗi người nhận về được lãi mấy chục % sau 10 năm. Nếu dùng số tiền kia mang mua đất sạch khu khác thì sau 10 năm khả năng lên được ~3000 tỷ rổi. Tóm lại thương vụ này sơ bộ thấy bên bỏ tiền ra lỗ nặng rồi :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
472
Động cơ
1,314 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Giờ chính ra ông nào có nhiều tiền vào đàm phán mua lại cổ phần của 2 ông liên danh kia là ngon đó. Mấy bác có kinh nghiệm hoặc công ty lớn cho người qua đàm phán xem. Hình thức thì vẫn 2 ông làm nhưng nội dung thực chất đã đổi chủ rồi. Cứ đàm phán mua tầm 900 tỷ, đen thì thu lãi về 100 tỷ nếu gia hạn BT và tính theo giá đất hiện tại của thị trưởng. Còn đỏ nếu giá đất bóc tách tính theo từng giai đoạn của tiến độ đã giải ngân cho nó phù hợp thực tế khách quan, đỡ thiệt hại cho nhà đầu tư thì lại lời thêm mớ lớn :D Chứ mua lẻ lẻ kiểu chục tỷ như anh chị nhà kiện kia lại ở thế yếu :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Tiêu kiêu

Xe tải
Biển số
OF-848942
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
460
Động cơ
4,915 Mã lực
Vậy thì 99.9% sẽ tiếp tục gia hạn BT. Nhưng tiền đã đầu tư thì tính lãi bank cũng thấp thôi. Còn đất tính theo giá thị trường thì mấy trăm tỷ này cộng lãi cứ cho là 1000 tỷ đi, giả sử tính trung bình vị trí đẹp xấu khu nảy khoảng 100-200 tr/m2 thì cũng chỉ phải trả tầm 5000m2 -10k m2 đất thôi. Vậy liên danh và nhà đầu tư thứ cấp có đâu đủ đất mà chia nhau nên chắc sẽ bán ra để lấy ~1000 tỷ tiền mặt chia nhau, mỗi người nhận về được lãi mấy chục % sau 10 năm. Nếu dùng số tiền kia mang mua đất sạch khu khác thì sau 10 năm khả năng lên được ~3000 tỷ rổi. Tóm lại thương vụ này sơ bộ thấy bên bỏ tiền ra lỗ nặng rồi :)
Đất thì ông HH đã chia lô bán cả đống với giá rẻ từ ngày xưa rồi chứ giờ nếu được nhận đất thì phải trả cho người mua chứ lấy đâu ra đòi cầm đi bán lắm thế :))
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,688
Động cơ
494,771 Mã lực
Vậy thì 99.9% sẽ tiếp tục gia hạn BT. Nhưng tiền đã đầu tư thì tính lãi bank cũng thấp thôi. Còn đất tính theo giá thị trường thì mấy trăm tỷ này cộng lãi cứ cho là 1000 tỷ đi, giả sử tính trung bình vị trí đẹp xấu khu nảy khoảng 100-200 tr/m2 thì cũng chỉ phải trả tầm 5000m2 -10k m2 đất thôi. Vậy liên danh và nhà đầu tư thứ cấp có đâu đủ đất mà chia nhau nên chắc sẽ bán ra để lấy ~1000 tỷ tiền mặt chia nhau, mỗi người nhận về được lãi mấy chục % sau 10 năm. Nếu dùng số tiền kia mang mua đất sạch khu khác thì sau 10 năm khả năng lên được ~3000 tỷ rổi. Tóm lại thương vụ này sơ bộ thấy bên bỏ tiền ra lỗ nặng rồi :)

trong vòng 10 năm nữa
nếu nhà nước mà ký BT với a Lâm, e mất cho cụ 10tr
nếu nhà nước chấm dứt hồ sơ BT với a Lâm, và chuyển hồ sơ của Hoàng hà cho cơ quan cảnh sát điều tra, e xin cụ 1 cốc cà phê và 2 điếu vina
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,033
Động cơ
484,168 Mã lực
Giờ HH đang nằm ở thế bị kẹp bi ở giữa:
- Ko kí đc BT tiếp thì lấy đâu ra đất trả nhà đầu tư?
- Kí tiếp BT nhưng tính lại giá trị thì cũng không đủ đất để trả cho mớ nhà đầu tư.
Đây là cái kiểu bao nhiêu doanh nghiệp bds bao năm qua vẫn chơi, tay không bắt giặc. Nhưng giờ bị siết thì chết ngắc ngoải ngay.

Thế nên HH phải cố sống cố chết mà bám vào cái BT để còn đường thoát, nhưng e là khó lắm. Bao đời rồi, đấu với nhà nước thì sống sao đc.
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,688
Động cơ
494,771 Mã lực
Giờ HH đang nằm ở thế bị kẹp bi ở giữa:
- Ko kí đc BT tiếp thì lấy đâu ra đất trả nhà đầu tư?
- Kí tiếp BT nhưng tính lại giá trị thì cũng không đủ đất để trả cho mớ nhà đầu tư.
Đây là cái kiểu bao nhiêu doanh nghiệp bds bao năm qua vẫn chơi, tay không bắt giặc. Nhưng giờ bị siết thì chết ngắc ngoải ngay.

Thế nên HH phải cố sống cố chết mà bám vào cái BT để còn đường thoát, nhưng e là khó lắm. Bao đời rồi, đấu với nhà nước thì sống sao đc.

HH là kiểu cty ko có năng lực nhưng cậy thế quen quan hệ nên mới dc tham gia BT
1 cty như HH, ko có năng lực nhưng tham vọng lại quá lớn, tiền thì ít, vài chục tỷ lom dom nhưng ôm đồm quá nhiều dự án và ko triển khai dc

dẫn đến ctrinh bị đình trệ, làm đâu lỗi đấy, dẫn đến vay bank phình to, cuối cùng ko kiểm soát dc tình hình tài chính

đem giấy ra bán vịt zời lấy tiền để trang trải cho hoạt động cty

1 cty bds nếu tình hình tài chính sạch sẽ, bank lúc nào cũng chìa tay ra cho vay với ls 4-5%, nhưng với 1 ty bds có vấn đề, ko có tiền đáo nợ khoản vay thì ls lúc nào cũng trên 10%, gánh nặng ls vay nó bọp ngẹt mọi hoạt động phát triển và cty ko bao ngóc đầu lên đc

còn để cho nợ thuế, réo lên báo nữa như HH thì tinh hình cực kỳ tệ hại



1 doanh nghiệp như HH, nợ thuế, dự an triển khai ko có cái nào thành công, tiếng xấu vang khắp cả vịnh bắc bộ, tình hình tài chính thì cực tệ, lãnh đạo cty thì đã quá già và có bệnh nền, ko biết sống chết thế nào, chắc chắn ko có lãnh đạo tp nào mà ăn gan hùm dám thò bút ký tiếp hợp đồng BT để mang họa vào người
 

largo_kent

Xe tăng
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,033
Động cơ
484,168 Mã lực
Đúng rồi, với kiểu doanh nghiệp èo uột như Hoàng Hà thì chính quyền cứ kệ cho thời gian bóp chết thôi, càng để lâu càng chết chứ làm gì được. Khi ông nào cũng có cái sai thì ông nào yếu chết trước thì ông còn lại thắng thôi.
Nếu doanh nghiệp mạnh 1 tí thì đáng lẽ cắt lỗ thoát lâu rồi, nhưng bản thân ông HH chỉ chờ chết nên muốn thoát cũng không được, không có đường lùi.
 

Red One1

Xe lăn
Biển số
OF-710007
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
11,777
Động cơ
7,271,138 Mã lực
Cụ nào có tin nào sốt dẻo đoạn Đầm Hồng - Nguyễn Trãi up lên cái, đợt này thấy im ắng quá.
 
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
472
Động cơ
1,314 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
trong vòng 10 năm nữa
nếu nhà nước mà ký BT với a Lâm, e mất cho cụ 10tr
nếu nhà nước chấm dứt hồ sơ BT với a Lâm, và chuyển hồ sơ của Hoàng hà cho cơ quan cảnh sát điều tra, e xin cụ 1 cốc cà phê và 2 điếu vina
Mình không cá cược gì vì vi phạm pháp luật. Nhưng nếu 10 năm không kí thì đường với hầm không thông được. Cứ đợi thông hầm thì sẽ có hạn chót phải hoàn thành. Nếu huỷ BT phức tạp quá thì phải gia hạn thôi, còn huỷ mà dễ chắc nhà nước huỷ lâu rổi. Bên liên danh + các nhà đầu tư thứ cấp dự án này bị sai game nảy, mang tiền kia đi đầu tư đất sạch thì lên ~3000 tỷ rổi. Giờ còn chưa biết làm gì mà cơ hội nhận về 1000 tỷ là khá cao. Xét về mặt khách quan cứ gia hạn chả mất gì, yêu cầu giao đất tương đương giá vốn + lãi vay là hợp lý nhất. Đất ít sau này chắc cũng bán hết thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
472
Động cơ
1,314 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Đất thì ông HH đã chia lô bán cả đống với giá rẻ từ ngày xưa rồi chứ giờ nếu được nhận đất thì phải trả cho người mua chứ lấy đâu ra đòi cầm đi bán lắm thế :))
Liên danh đất ai nấy nhận chứ bác. Ai mua của HL qua đó đòi, ai mua của HH thì đòi HH :D
 
Biển số
OF-862214
Ngày cấp bằng
26/6/24
Số km
472
Động cơ
1,314 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ nào có tin nào sốt dẻo đoạn Đầm Hồng - Nguyễn Trãi up lên cái, đợt này thấy im ắng quá.
Thông được đoạn này di chuyển cũng ngon rồi, chưa cần nối vào Hoàng Đạo Thuý và Đầm Hồng -Giải Phóng :) Nhưng khả năng cũng ~3 năm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top