[Funland] Thông tin đường vành đai 2,5

LosBlancos90

Xe buýt
Biển số
OF-587765
Ngày cấp bằng
31/8/18
Số km
993
Động cơ
142,157 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
HH chỉ lùa gà bịp bợm lừa đảo thôi

chứ bọn buôn đất nó khôn như bẹc giê

ngửi thấy mùi lừa đảo nó té sạch
Cụ tranh luận đội sale bơm thổi làm gì cho mất công. Ai ở thớt này lâu là đủ thấy bản chất của HH

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
Vấn đề là có thằng hđgv thì nó làm tốt, có thằng thì ỳ ra mãi chả xong, thế nên luật đất đai sửa đổi đợt tới mới siết lại ko cho bán dạng hđgv nữa vì người mua rủi ro quá nhiều, may mắn mua trúng dự án cty tốt thì ko sao chứ phải thằng chí phèo thì dân xác định mất tiền.
Luật đất đai mới thông qua thì hết trò dùng mỡ nó rán nó, thu tiền từ lúc còn trên giấy kiểu hđgv mà ít nhất cũng phải làm móng hay cất nóc thì mới đc bán. Nói chung các cty nhỏ lực yếu thích huy động từ đầu chết hết, chỉ còn cđt tiềm lực mạnh có sẵn vốn để xây thì mới làm được dự án thôi.
bản chất dự án tm nó có cho bán hđgv đâu cụ,còn ô ko có nguồn lực làm dự án thì pai bán thấp đi thôi,như vin kia thì nó bán giá cao,còn mấy ô vào hđgv time trước như vđ 3,5 đấy thì giờ có nhà rùi giá tầm 100,200tr .còn ở Việt nam này mấy ô đc như vin,đúng là luật pai bảo vệ ng mua,n ô làm luật làm sao bảo mấy cđt giảm sâu giá bán đi xem các ô ấy giảm sâu đc ko
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,158
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Con đường dài 2,1 km thi công 20 năm vẫn chưa xong ở Hà Nội
Dù chính quyền đã hoành thành GPMB nhưng đoạn vành đai 2,5 (Đầm Hồng - quốc lộ 1) dài 2 km vẫn trong tình trạng dang dở khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Đường vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1 là dự án được UBND Hà Nội phê duyệt vào năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010. Dự án được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT.
Duong vanh dai 2, 5 anh 1

Duong vanh dai 2, 5 anh 1
Đường vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1 là dự án được UBND Hà Nội phê duyệt vào năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010. Dự án được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT.

Với tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng, đoạn đường vành đai này dài 2,1 km, được thiết kế chiều rộng 40 m, vỉa hè rộng 7,5 m. Các hạng mục do nhà đầu tư thực hiện gồm: nền mặt đường, vỉa hè, cấp nước, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, cầu, hào kỹ thuật và tổ chức giao thông. Thời gian thực hiện dự án BT từ năm 2013-2016.
Duong vanh dai 2, 5 anh 2

Duong vanh dai 2, 5 anh 2
Với tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng, đoạn đường vành đai này dài 2,1 km, được thiết kế chiều rộng 40 m, vỉa hè rộng 7,5 m. Các hạng mục do nhà đầu tư thực hiện gồm: nền mặt đường, vỉa hè, cấp nước, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, cầu, hào kỹ thuật và tổ chức giao thông. Thời gian thực hiện dự án BT từ năm 2013-2016.

Điểm đầu của dự án là khu vực hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng đang tập trung nhiều máy móc và công nhân thi công hiện đã cơ bản hoàn thành 9 đốt hầm hở và một đốt hầm kín.
Duong vanh dai 2, 5 anh 3

Duong vanh dai 2, 5 anh 3
Điểm đầu của dự án là khu vực hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng đang tập trung nhiều máy móc và công nhân thi công hiện đã cơ bản hoàn thành 9 đốt hầm hở và một đốt hầm kín.

Trong khi đó đoạn đường vành đai 2,5 còn lại kéo dài tới Đầm Hồng vẫn trong cảnh ngổn ngang từ nhiều năm nay do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Duong vanh dai 2, 5 anh 4

Duong vanh dai 2, 5 anh 4
Trong khi đó đoạn đường vành đai 2,5 còn lại kéo dài tới Đầm Hồng vẫn trong cảnh ngổn ngang từ nhiều năm nay do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.

Đặc biệt là đoạn đường từ ngõ 192 Lê Trọng Tấn đến Đầm Hồng đang trong tình trạng dang dở, vật liệu xây dựng bị tập kết ngổn ngang và ngập các loại rác thải.
Duong vanh dai 2, 5 anh 5

Duong vanh dai 2, 5 anh 5
Đặc biệt là đoạn đường từ ngõ 192 Lê Trọng Tấn đến Đầm Hồng đang trong tình trạng dang dở, vật liệu xây dựng bị tập kết ngổn ngang và ngập các loại rác thải.

Việc này gây ra tình trạng khó khăn cho người dân khi phải lưu thông qua đây mỗi ngày. “Ngày nắng thì bụi bặm, ngày mưa thì trơn trượt và bẩn thỉu nhưng tôi vẫn phải đi vì đây là đoạn đường độc đạo để về nhà”, chị Hà Thị Thùy Linh (phường Khương Đình, quận Hoàng Mai) cho biết.
Duong vanh dai 2, 5 anh 6

Duong vanh dai 2, 5 anh 6
Việc này gây ra tình trạng khó khăn cho người dân khi phải lưu thông qua đây mỗi ngày. “Ngày nắng thì bụi bặm, ngày mưa thì trơn trượt và bẩn thỉu nhưng tôi vẫn phải đi vì đây là đoạn đường độc đạo để về nhà”, chị Hà Thị Thùy Linh (phường Khương Đình, quận Hoàng Mai) cho biết.

Việc di chuyển trên tuyến đường này cũng rất lộn xộn vì không có bất cứ một phương án tổ chức giao thông nào. Được biết, hiện tại sau hơn 13 năm triển khai giải phóng mặt bằng, 14 hộ dân cuối cùng nằm trong phạm vi dự án đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1 đã đồng ý bàn giao đất nhưng đoạn vành đai này vẫn chưa có dấu hiệu thi công, máy móc nằm im bất động suốt dọc đường.
Duong vanh dai 2, 5 anh 7

Duong vanh dai 2, 5 anh 7
Việc di chuyển trên tuyến đường này cũng rất lộn xộn vì không có bất cứ một phương án tổ chức giao thông nào. Được biết, hiện tại sau hơn 13 năm triển khai giải phóng mặt bằng, 14 hộ dân cuối cùng nằm trong phạm vi dự án đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1 đã đồng ý bàn giao đất nhưng đoạn vành đai này vẫn chưa có dấu hiệu thi công, máy móc nằm im bất động suốt dọc đường.

Mới đây, Văn phòng UBND Hà Nội vừa có văn bản đốc thúc thanh tra thành phố khẩn trương thực hiện chỉ đạo về việc xem xét thanh tra dự án đầu tư liên quan đối ứng cho dự án xây dựng đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1. Quỹ đất đối ứng cho dự án vành đai này là khu đô thị Đại Kim - Định Công mở rộng.
Duong vanh dai 2, 5 anh 8

Duong vanh dai 2, 5 anh 8
Mới đây, Văn phòng UBND Hà Nội vừa có văn bản đốc thúc thanh tra thành phố khẩn trương thực hiện chỉ đạo về việc xem xét thanh tra dự án đầu tư liên quan đối ứng cho dự án xây dựng đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1. Quỹ đất đối ứng cho dự án vành đai này là khu đô thị Đại Kim - Định Công mở rộng.

Ghi nhận tại khu vực 14 căn nhà giáp sông Lừ người dân vừa đồng ý giao đất vào cuối 2023, việc tháo dỡ và thi công vẫn chưa được tiến hành xong, nhiều căn nhà đập phá dang dở, rác thải xây dựng và rác thải sinh hoạt tập kết bừa bãi. Mặc dù công trình chưa hoàn thành nhưng hàng ngày người dẫn vẫn phải đi lại trên đoạn đường gồ ghề và ô nhiễm vì không có nhiều sự lựa chọn.
Duong vanh dai 2, 5 anh 9

Duong vanh dai 2, 5 anh 9
Ghi nhận tại khu vực 14 căn nhà giáp sông Lừ người dân vừa đồng ý giao đất vào cuối 2023, việc tháo dỡ và thi công vẫn chưa được tiến hành xong, nhiều căn nhà đập phá dang dở, rác thải xây dựng và rác thải sinh hoạt tập kết bừa bãi. Mặc dù công trình chưa hoàn thành nhưng hàng ngày người dẫn vẫn phải đi lại trên đoạn đường gồ ghề và ô nhiễm vì không có nhiều sự lựa chọn.

Các cửa hàng kinh doanh buôn bán quanh khu vực này cũng rơi vào cảnh ế ẩm khách vì xung quanh quá ô nhiễm và khó khăn trong đi lại. Kinh doanh trên con đường này đã nhiều năm, anh Phạm Duy Tiến bộc bạch: “Mặc dù khu vực này đã được người dân bàn giao đất nhưng vẫn chưa được phá dỡ xong, rác thải vẫn vì thế mà tràn ngập. Cuộc sống và việc kinh doanh buôn bán của chúng tôi nhiều năm qua bị ảnh hưởng rất nhiều, chỉ mong công trình sớm được thi công và sớm hoàn thành để môi trường sống và kinh doanh buôn bán được cải thiện”.
Duong vanh dai 2, 5 anh 10

Duong vanh dai 2, 5 anh 10
Các cửa hàng kinh doanh buôn bán quanh khu vực này cũng rơi vào cảnh ế ẩm khách vì xung quanh quá ô nhiễm và khó khăn trong đi lại. Kinh doanh trên con đường này đã nhiều năm, anh Phạm Duy Tiến bộc bạch: “Mặc dù khu vực này đã được người dân bàn giao đất nhưng vẫn chưa được phá dỡ xong, rác thải vẫn vì thế mà tràn ngập. Cuộc sống và việc kinh doanh buôn bán của chúng tôi nhiều năm qua bị ảnh hưởng rất nhiều, chỉ mong công trình sớm được thi công và sớm hoàn thành để môi trường sống và kinh doanh buôn bán được cải thiện”.

Công trình cầu vượt sông Lừ trên tuyến vành 2,5 cũng thi công dang dở rồi bỏ không xuống cấp, sắt thép hoen gỉ nằm trơ trọi phơi nắng mưa.
Duong vanh dai 2, 5 anh 11

Duong vanh dai 2, 5 anh 11
Công trình cầu vượt sông Lừ trên tuyến vành 2,5 cũng thi công dang dở rồi bỏ không xuống cấp, sắt thép hoen gỉ nằm trơ trọi phơi nắng mưa.

Trong khi những cây cầu khác trên sông Lừ đang quá tải vì mật độ dân số khu vực này ngày càng gia tăng nhưng các công trình giao thông thì luôn trong cảnh đình trệ.
Duong vanh dai 2, 5 anh 12

Duong vanh dai 2, 5 anh 12
Trong khi những cây cầu khác trên sông Lừ đang quá tải vì mật độ dân số khu vực này ngày càng gia tăng nhưng các công trình giao thông thì luôn trong cảnh đình trệ.

Nhiều con phố khác xung quanh đường vành đai 2,5 cũng trong tình trạng quá tải và xuống cấp trước tình trạng mật độ dân số khu vực này ngày càng tăng mà đường vành đai vẫn chưa hẹn ngày về đích. Trong ảnh, phố Trịnh Đình Cựu xuống cấp luôn mù mịt bùi và phố Định Công (nối từ đường Giải Phóng tới các phường phía tây của quận Hoàng Mai và sang quận Thanh Xuân) thường xuyên rơi vào cảnh quá tải. Mặc dù con phố có lực lượng chức năng luôn túc trực vào giờ cao điểm để phân luồng nhưng vẫn khó tránh khỏi cảnh ùn tắc.
Duong vanh dai 2, 5 anh 13

Duong vanh dai 2, 5 anh 13
Nhiều con phố khác xung quanh đường vành đai 2,5 cũng trong tình trạng quá tải và xuống cấp trước tình trạng mật độ dân số khu vực này ngày càng tăng mà đường vành đai vẫn chưa hẹn ngày về đích. Trong ảnh, phố Trịnh Đình Cựu xuống cấp luôn mù mịt bùi và phố Định Công (nối từ đường Giải Phóng tới các phường phía tây của quận Hoàng Mai và sang quận Thanh Xuân) thường xuyên rơi vào cảnh quá tải. Mặc dù con phố có lực lượng chức năng luôn túc trực vào giờ cao điểm để phân luồng nhưng vẫn khó tránh khỏi cảnh ùn tắc.

Vành đai 2,5 (Đầm Hồng - quốc lộ 1) là dự án có vai trò quan trọng trong việc giảm tải hạ tầng cho khu vực phía tây quận Hoàng Mai và một phần của quận Thanh Xuân, khu vực vốn có mật độ dân cư dày đặc. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm được phê duyệt, con đường trị giá hơn 1.300 tỷ đồng vẫn chưa hẹn ngày hoàn thành.
Duong vanh dai 2, 5 anh 14

Duong vanh dai 2, 5 anh 14
Vành đai 2,5 (Đầm Hồng - quốc lộ 1) là dự án có vai trò quan trọng trong việc giảm tải hạ tầng cho khu vực phía tây quận Hoàng Mai và một phần của quận Thanh Xuân, khu vực vốn có mật độ dân cư dày đặc. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm được phê duyệt, con đường trị giá hơn 1.300 tỷ đồng vẫn chưa hẹn ngày hoàn thành.

Vị trí vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1. Ảnh: Google Maps.
Duong vanh dai 2, 5 anh 15

Duong vanh dai 2, 5 anh 15

Vị trí vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1. Ảnh: Google Maps.
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,158
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
đúng là đội khách ko mất tiền thuê báo viết thì trong người suốt ruột, bứt dứt,các cụ nhỉ.bản thân trong bài báo đã mâu thuẫn rùi.nói chung đã có các cơ quan rùi,có trả tiền cho nđt đâu mà viết lắm thế nhai đi nhai lại các cụ.còn HH có sao thì BT cũng là tp ký.Vin,bitextco,Văn phú,thanh hà,....đấy thanh tra vs viết báo hết đi.thanh hà thanh tra chán cũng vẫn pai triển khai thôi,cứ cái hđ BT đó mà mổ sẻ
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,026
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
đúng là đội khách ko mất tiền thuê báo viết thì trong người suốt ruột, bứt dứt,các cụ nhỉ.bản thân trong bài báo đã mâu thuẫn rùi.nói chung đã có các cơ quan rùi,có trả tiền cho nđt đâu mà viết lắm thế nhai đi nhai lại các cụ.còn HH có sao thì BT cũng là tp ký.Vin,bitextco,Văn phú,thanh hà,....đấy thanh tra vs viết báo hết đi.thanh hà thanh tra chán cũng vẫn pai triển khai thôi,cứ cái hđ BT đó mà mổ sẻ
Dấu hiệu tốt đó. Cơ hội x2, x3 đếm bằng tháng thôi. Thời gian không cỏn nhiều để tay to gom hàng, khả năng gia hạn BT sẽ có tầm cuối quý 2 đầu quý 3. Giờ là lúc chỉ cần có 1 trong 3 động thái mình đã viết phía trên là phải xuất chiêu ngay. Đắt thêm 20-30% vẫn rẻ nếu có quyết định gia hạn ;))
 

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
Dấu hiệu tốt đó. Cơ hội x2, x3 đếm bằng tháng thôi. Thời gian không cỏn nhiều để tay to gom hàng, khả năng gia hạn BT sẽ có tầm cuối quý 2 đầu quý 3. Giờ là lúc chỉ cần có 1 trong 3 động thái mình đã viết phía trên là phải xuất chiêu ngay. Đắt thêm 20-30% vẫn rẻ nếu có quyết định gia hạn ;))
gia hạn,đối ứng là cái kết có hậu cho các bên,dn thì theo dự án kb bnhiu năm trời,người dân đi lại thì khổ sở,CQ thì bắt buộc pai thông hầm sớm,những dự án cùng thời ngta xây bán gần hêtd cả khu rùi.đến như Bác Thản kia ra tòa vậy mà BT vẫn triển khai thôi.
 

kinkit

Xe tải
Biển số
OF-144363
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
326
Động cơ
361,377 Mã lực
Dấu hiệu tốt đó. Cơ hội x2, x3 đếm bằng tháng thôi. Thời gian không cỏn nhiều để tay to gom hàng, khả năng gia hạn BT sẽ có tầm cuối quý 2 đầu quý 3. Giờ là lúc chỉ cần có 1 trong 3 động thái mình đã viết phía trên là phải xuất chiêu ngay. Đắt thêm 20-30% vẫn rẻ nếu có quyết định gia hạn ;))
pác này lại lùa gà rồi 🤣
 

Red One1

Xe lăn
Biển số
OF-710007
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
11,820
Động cơ
7,270,720 Mã lực
Cụ nào có thông tin mới về đoạn Đần Hồng - Nguyễn Trãi chưa?
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,276
Động cơ
679,404 Mã lực
HH chỉ lùa gà bịp bợm lừa đảo thôi

chứ bọn buôn đất nó khôn như bẹc giê

ngửi thấy mùi lừa đảo nó té sạch
Công nhận với cụ.

Làm gì thì làm, với quy trình và hiện trạng này thì quá khó cho đội hi vọng sẽ ký tiếp được BT mặc dù đó là lựa chọn khả dĩ nhất lúc này.
 

Nguyễn hy

Xe hơi
Biển số
OF-533709
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
134
Động cơ
168,766 Mã lực
Tuổi
45
Công nhận với cụ.

Làm gì thì làm, với quy trình và hiện trạng này thì quá khó cho đội hi vọng sẽ ký tiếp được BT mặc dù đó là lựa chọn khả dĩ nhất lúc này.
em ko lùa gà, nhưng mà nói ko hy vọng ký tiếp BT thì em thấy buồn cười quá! ký là việc đương nhiên và bắt buộc, cái rủi ro chỉ nằm ở là đc bao nhiêu đối ứng thôi!
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,276
Động cơ
679,404 Mã lực
em ko lùa gà, nhưng mà nói ko hy vọng ký tiếp BT thì em thấy buồn cười quá! ký là việc đương nhiên và bắt buộc, cái rủi ro chỉ nằm ở là đc bao nhiêu đối ứng thôi!
đúng rồi cụ, phải xác định đất đối ứng thì mới ký được. Chết là ở chỗ đó
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,026
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
đúng rồi cụ, phải xác định đất đối ứng thì mới ký được. Chết là ở chỗ đó
Phần đã bàn giao mốc giới là khả dĩ rồi, gọi là vịt nhà, còn phần vịt trời là phần chưa được bàn giao. Tóm lại vịt trời thì rẻ và ngon nhưng nó dễ bay, xấu thì mua vịt trời bị hoàn lại tiền + lãi đàm phán, mua vịt nhà gia hạn xong BT thì yên tâm nhưng cũng phải vài năm. Lành hơn mua đất dân dọc tuyến đường vì chắc chắn 100% đường và hầm sẽ phải thông và khớp nối. Thời gian dự kiến trong vòng 3 năm là thông :)
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,026
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
em ko lùa gà, nhưng mà nói ko hy vọng ký tiếp BT thì em thấy buồn cười quá! ký là việc đương nhiên và bắt buộc, cái rủi ro chỉ nằm ở là đc bao nhiêu đối ứng thôi!
Ký BT gần như chắc chắn nếu HH + HL ko phá sản :)) Nhưng được giao bao nhiêu đối ứng mới là vấn đề cần quan tâm lúc này :D
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,276
Động cơ
679,404 Mã lực
Phần đã bàn giao mốc giới là khả dĩ rồi, gọi là vịt nhà, còn phần vịt trời là phần chưa được bàn giao. Tóm lại vịt trời thì rẻ và ngon nhưng nó dễ bay, xấu thì mua vịt trời bị hoàn lại tiền + lãi đàm phán, mua vịt nhà gia hạn xong BT thì yên tâm nhưng cũng phải vài năm. Lành hơn mua đất dân dọc tuyến đường vì chắc chắn 100% đường và hầm sẽ phải thông và khớp nối. Thời gian dự kiến trong vòng 3 năm là thông :)
Rồi rồi, mọi việc đều đã rõ như cụ, việc của dân là chờ.
 

sieunhancutchan

Xe tăng
Biển số
OF-107592
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,620
Động cơ
418,269 Mã lực
Chắc chắn là ko được giao đủ đối ứng như lúc đầu kí ngày xưa rồi vì đơn giá ngày xưa chênh với bây giờ quá nhiều. Có trường hợp của bitexco làm tiền lệ rồi thì khu này TP HN cứ đúng như vậy mà làm theo, tính toán lại cắt xén bớt đất đối ứng cho HH thôi.
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,276
Động cơ
679,404 Mã lực
Chắc chắn là ko được giao đủ đối ứng như lúc đầu kí ngày xưa rồi vì đơn giá ngày xưa chênh với bây giờ quá nhiều. Có trường hợp của bitexco làm tiền lệ rồi thì khu này TP HN cứ đúng như vậy mà làm theo, tính toán lại cắt xén bớt đất đối ứng cho HH thôi.
Không biết có phải chờ luật đ đ sửa đổi sắp thông qua không, hihi mệt phết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top