[Funland] Thông tin đường vành đai 2,5

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,156
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 hơn 10 năm vẫn dang dở
TÙNG GIANG - Thứ năm, 11/01/2024 10:30 (GMT+7)

Dù được phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, tuyến đường Vành đai 2,5 đoạn từ Đầm Hồng tới Quốc lộ 1A (đi qua quận Hoàng Mai, Hà Nội) dài chỉ 2,1km nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Dự án cũng vướng nhiều lùm xùm, thậm chí UBND TP Hà Nội đã có 2 lần ra văn bản yêu cầu thanh tra dự án này.
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 hơn 10 năm vẫn dang dở
Toàn cảnh dự án đường Vành đai 2,5 đoạn qua Đầm Hồng - Quốc lộ 1A dang dở, chưa có dấu hiệu thi công trở lại. Ảnh: Tùng Giang
Hơn 10 năm triển khai dự án vẫn dang dở, bất động
Dự án Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) được UBND TP Hà Nội phê duyệt năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010 và được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT. Tổng mức đầu tư cho dự án khoảng 1.300 tỉ đồng.
Theo tìm hiểu, năm 2014, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thực hiện ủy quyền của thành phố ký hợp đồng BT với nhà đầu tư liên danh: Công ty CP Kinh doanh phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội, Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà và doanh nghiệp thực hiện dự án do liên danh nhà đầu tư lập ra là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Mai.
Trong đó, các hạng mục do nhà đầu tư thực hiện gồm: Nền mặt đường, vỉa hè, cấp nước, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, cầu, hào kỹ thuật và tổ chức giao thông. Thời gian thực hiện dự án BT từ năm 2013 - 2016.
Thế nhưng, kể từ khi ký hợp đồng (năm 2013) đến nay, đoạn đường hơn 2km vẫn chưa thể thông tuyến.
Theo ghi nhận của Lao Động, đoạn từ sông Lừ đến Quốc lộ 1A hiện vẫn là bãi “chiến trường” với gạch, ngói, phế thải xây dựng. Một số hộ dân thậm chí trồng cả cây cảnh, ngô và rau xanh ngay tại khu vực vỉa hè bị đào xới dang dở.
Còn đoạn ngõ 192 Lê Trọng Tấn, phân đoạn đường 2,5 dài khoảng 500m đang triển khai dang dở, trở thành bãi tập kết rác, mùi hôi thối nồng nặc khiến người dân xung quanh khốn khổ.
Ông Nguyễn Văn Dụng (trú tại phường Định Công, Hoàng Mai) phản ánh, để giảm thiểu bụi vào nhà, các hộ dân đã phải mua lưới làm lớp bọc bên ngoài cửa nhưng cũng không được bao lâu lại bị bám đen kịt.
Được biết, cuối năm 2023, UBND quận Hoàng Mai cho biết, chính quyền đã hoàn thành giải phóng mặt bằng của 14 hộ dân cuối cùng nằm trong phạm vi dự án. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, công trường dự án vành đai 2,5 vẫn bất động và không có dấu hiệu thi công trở lại.
Vật liệu, phế thải xây dựng ngổn ngang dọc dự án. Ảnh: Tùng Giang
Vật liệu, phế thải xây dựng ngổn ngang dọc dự án. Ảnh: Tùng Giang
Hà Nội 2 lần yêu cầu thanh tra thành phố vào cuộc
Liên quan đến dự án đường Vành đai 2,5 chậm tiến độ, vướng nhiều lùm xùm gây bức xúc cho người dân trong thời gian dài, từ tháng 8 đến tháng 12.2023, UBND TP Hà Nội đã 2 lần ra văn bản yêu cầu cơ quan thanh tra của thành phố vào cuộc, khẩn trương thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố về việc xem xét thanh tra dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 (đoạn qua Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) và dự án đầu tư đối ứng liên quan.
Trong đó, giao cho Thanh tra TP Hà Nội phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát toàn bộ quy trình, thủ tục đầu tư dự án này. Tuy nhiên, thanh tra thành phố chưa có báo cáo.
Để sớm triển khai hoàn thành, đưa dự án vào khai thác, sử dụng đồng bộ với dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao giữa Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng (QL1A cũ) thuộc quận Hoàng Mai, yêu cầu thanh tra thành phố khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại thông báo số 356TB-VP ngày 15.8.2023.
Ngoài ra, xem xét việc thanh tra dự án đầu tư liên quan đối ứng dự án này theo hình thức hợp đồng BT, đề xuất, báo cáo UBND TP trong tháng 12.2023.
Về đến tiến độ thanh tra dự án theo chỉ đạo của thành phố, ngày 8.1.2024, trao đổi với Lao Động, ông Trần Đức Hoạt - Thành ủy viên, Chánh Thanh tra TP Hà Nội cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo từ thành phố, đơn vị đã có văn bản báo cáo đến UBND TP Hà Nội.
Khi phóng viên hỏi thông tin về nội dung kết quả thanh tra, vị lãnh đạo Thanh tra TP Hà Nội từ chối trả lời và cho biết: “Hiện tôi đang họp, thông tin cụ thể sẽ sớm được công bố”.
Theo quy hoạch của UBND TP Hà Nội, toàn tuyến đường Vành đai 2,5 dài 30km, có chiều rộng mặt đường 40m. Tuyến đường này có điểm đầu là Tây Hồ Tây, điểm giữa đi qua Nguyễn Văn Huyên, Dương Đình Nghệ, Trung Kính, Hoàng Đạo Thúy, Khu đô thị Khương Đình - Định Công, Kim Đồng - Tân Mai; điểm cuối là Đền Lừ.
Dự án được chia thành 3 giai đoạn để triển khai và xây dựng gồm: Giai đoạn 1 (Đoạn từ Vĩnh Tuy - Tân Mai - Kim Đồng và Khu đô thị mới Định Công); giai đoạn 2 (Đầu tư và mở rộng tuyến đường từ Hoàng Đạo Thúy đến Khu đô thị Tây Hồ Tây); giai đoạn 3 (Đoạn từ Hoàng Đạo Thúy đến Khu đô thị mới Định Công).
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,021
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Sang 2024 thấy báo chí tưng bừng quá, chắc sắp ngã ngũ rồi. Đá pressing toàn sân cho nó phê. Mong nó ngã ngũ sớm để còn canh bắt vịt :))
Mà sao báo chí không chụp nhiều ảnh thêm nhỉ? Tốt nhất quay video bay flycam toàn trục đường dễ hình dung chỗ được chỗ chưa :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
Sang 2024 thấy báo chí tưng bừng quá, chắc sắp ngã ngũ rồi. Đá pressing toàn sân cho nó phê. Mong nó ngã ngũ sớm để còn canh bắt vịt :))
Mà sao báo chí không chụp nhiều ảnh thêm nhỉ? Tốt nhất quay video bay flycam toàn trục đường dễ hình dung chỗ được chỗ chưa :)
nó đá tất tay chứ sắp hết time rùi.dự án nào ra dự án đó,gì chứ đường làm gần xong,đầu tư hàng nghìn tỷ,BT tp ký với DN giấy trắng mực đen,bỏ vài đồng tiền lẻ ra viết mất bài báo đòi ăn của ngta,gieo nghiệp thế sau này ko gánh thì con cháu gánh.bỏ ra hàng ngàn tỷ như ngta đi rùi hãng pressing.
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,156
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Tập trung giải phóng mặt bằng đường Nguyễn Tuân và Vành đai 2,5

VĨNH HOÀNGLDO 11/01/2024 18:14

Hà Nội - Quận Thanh Xuân sẽ tập trung hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường Nguyễn Tuân và dự án đường Vành đai 2,5 đoạn từ Nguyễn Trãi đến Đầm Hồng trong năm 2024.
Đây là một trong những yêu cầu của Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng trong phiên họp về nhiệm vụ trọng tâm tháng 1.2024 và cả năm 2024.
Theo đó, quận Thanh Xuân tập trung triển khai các giải pháp phát triển kinh tế; thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, phục vụ tốt đời sống nhân dân.
Đồng thời hoàn thành giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân, dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử Gò Đống Thây; triển khai GPMB dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 đoạn từ Nguyễn Trãi (Quốc lộ 6) đến Đầm Hồng.
Cùng đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả thí điểm mô hình chính quyền đô thị; thực hiện đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp phường thuộc quận Thanh Xuân, giai đoạn 2023-2025.
Lãnh đạo quận Thanh Xuân cũng cho biết, trong năm 2024, quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn quận.
Quận đã xây dựng, triển khai Kế hoạch quản lý nhà chung cư trên địa bàn quận năm 2023; công nhận 28 Ban quản trị nhà chung cư; kiểm tra công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư tại 11 chung cư.
Tập trung chỉ đạo triển khai đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội trên địa bàn quận; đã hoàn thành kiểm định và đánh giá chất lượng hiện trạng 7 khu chung cư cũ (đợt 1) trên địa bàn phường Thanh Xuân Bắc và Thanh Xuân Nam, trình Hội đồng thẩm định chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội chấp thuận; triển khai kiểm định và đánh giá chất lượng các khu chung cư cũ (đợt 2).
 

Suna.nl

Xe máy
Biển số
OF-827190
Ngày cấp bằng
1/3/23
Số km
58
Động cơ
835 Mã lực
Tập trung giải phóng mặt bằng đường Nguyễn Tuân và Vành đai 2,5

VĨNH HOÀNGLDO 11/01/2024 18:14

Hà Nội - Quận Thanh Xuân sẽ tập trung hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường Nguyễn Tuân và dự án đường Vành đai 2,5 đoạn từ Nguyễn Trãi đến Đầm Hồng trong năm 2024.
Đây là một trong những yêu cầu của Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng trong phiên họp về nhiệm vụ trọng tâm tháng 1.2024 và cả năm 2024.
Theo đó, quận Thanh Xuân tập trung triển khai các giải pháp phát triển kinh tế; thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, phục vụ tốt đời sống nhân dân.
Đồng thời hoàn thành giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân, dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử Gò Đống Thây; triển khai GPMB dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 đoạn từ Nguyễn Trãi (Quốc lộ 6) đến Đầm Hồng.
Cùng đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả thí điểm mô hình chính quyền đô thị; thực hiện đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp phường thuộc quận Thanh Xuân, giai đoạn 2023-2025.
Lãnh đạo quận Thanh Xuân cũng cho biết, trong năm 2024, quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn quận.
Quận đã xây dựng, triển khai Kế hoạch quản lý nhà chung cư trên địa bàn quận năm 2023; công nhận 28 Ban quản trị nhà chung cư; kiểm tra công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư tại 11 chung cư.
Tập trung chỉ đạo triển khai đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội trên địa bàn quận; đã hoàn thành kiểm định và đánh giá chất lượng hiện trạng 7 khu chung cư cũ (đợt 1) trên địa bàn phường Thanh Xuân Bắc và Thanh Xuân Nam, trình Hội đồng thẩm định chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội chấp thuận; triển khai kiểm định và đánh giá chất lượng các khu chung cư cũ (đợt 2).
Chúc mừng bà con Thanh Xuân, bên Cầu Giấy cũng mong triển khai sớm.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,021
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Vđ 2,5 đang được ưu tiên xúc tiến nhanh nhiều đoạn tuyến tồn đọng để khớp nối đồng bộ thông toàn tuyến càng sớm càng tốt nên các vướng mắc đều được tích cực giải quyết. Hy vọng một ngày không xa đi 1 phát cầu Thanh Trì sang tận ngoại giao đoàn Hồ Tây :))
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,156
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra
TPO - Dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A) theo hình thức hợp đồng BT 10 năm qua vẫn dở dang chưa thể thông xe, trong khi đó dự án đối ứng Khu đô thị mới Đại Kim - Định Công mở rộng đã phân lô bán nền, huy động vốn khách hàng từ lâu dù chưa được giao đất.
Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra ảnh 1
Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Thanh tra TP khẩn trương thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố về việc xem xét thanh tra dự án đầu tư liên quan đối ứng cho Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 (đoạn đường Đầm Hồng - quốc lộ 1A) thuộc quận Hoàng Mai theo hình thức hợp đồng BT (Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Đại Kim - Định Công mở rộng).
Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra ảnh 2
Trước đó, tháng 8/2023, sau khi nghe các cơ quan chức năng báo cáo về Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 2,5, Phó chủ tịch TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã kết luận tiến độ đầu tư dự án chậm, có nhiều đơn thư phức tạp liên quan đến việc triển khai dự án cần được xem xét, giải quyết thấu đáo.
Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra ảnh 3
Do đó, Phó chủ tịch TP giao Thanh tra TP Hà Nội xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhà đầu tư và liên quan đến dự án đối ứng Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Đại Kim - Định Công. Đồng thời, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát toàn bộ quy trình, thủ tục đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A) và dự án đầu tư đối ứng liên quan.
Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra ảnh 4
Dự án đường Vành đai 2,5 được TP Hà Nội cấp chứng nhận đầu tư năm 2013, thực hiện theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT), chỉ định chủ đầu tư. Năm 2014, Sở GTVT Hà Nội thực hiện ủy quyền của thành phố ký hợp đồng BT với nhà đầu tư liên danh: Cty CP Kinh doanh phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội, Cty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà (Cty Hoàng Hà).
Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra ảnh 5
Thế nhưng sau 10 năm, dự án vẫn chưa thể thông xe do vướng giải phóng mặt bằng.
Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra ảnh 6
Tại đoạn qua sông Lừ, dự án đường Vành đai 2,5 sẽ xây một cây cầu mới có mặt cắt rộng khoảng 40m, nằm sát cầu Định Công hiện nay. Tuy nhiên người dân khu vực này vẫn phải dùng cầu tạm vì đoạn cầu L3 chưa thể thông xe.
Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra ảnh 7
Đoạn từ cầu L3 (sông Lừ) đến Đầm Hồng nhiều năm nay thi công cầm chừng.
Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra ảnh 8
Văn phòng điều hành của chủ đầu tư dựng ngay tại nút giao đường Vành đai 2,5 với phố Trần Điền (phường Định Công, quận Hoàng Mai) khiến các phương tiện không thể lưu thông qua đây.
Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra ảnh 9Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra ảnh 10
Dở dang nhiều năm khiến tuyến đường Vành đai 2,5 (đoạn đường Đầm Hồng - quốc lộ 1A) nhếch nhác, thành điểm tập kết rác thải, ô tô đỗ tràn lan dưới lòng đường.
Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra ảnh 11
Máy móc thiết bị phục vụ thi công dự án đường Vành đai 2,5 xếp hàng dài bên đường và khu vực văn phòng điều hành.
Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra ảnh 12
Hạng mục thi công hầm qua nút giao Giải Phóng - Kim Đồng vẫn chưa xong.
Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra ảnh 13
Đoạn đi qua khu vực Đầm Hồng biến thành sân bóng cỏ nhân tạo.
Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra ảnh 14
Điều đáng nói, dự án đường Vành đai 2,5 sau 10 năm vẫn chưa thực hiện xong nhưng dự án đối ứng là Dự án Khu đô thị mới Đại Kim - Định Công chủ đầu tư đã phân lô bán nền, huy động vốn khách hàng thông qua hình thức thức “Hợp đồng hợp tác đầu tư”… dù chưa giải phóng xong mặt bằng, chưa được giao đất... khiến nhà đầu tư bức xúc.

Đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A) vẫn dở dang sau hơn chục năm thi công.
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,274
Động cơ
679,359 Mã lực
Cận cảnh đường BT chục năm không xong, đất dự án đối ứng đã bán bị yêu cầu thanh tra
TPO - Dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A) theo hình thức hợp đồng BT 10 năm qua vẫn dở dang chưa thể thông xe, trong khi đó dự án đối ứng Khu đô thị mới Đại Kim - Định Công mở rộng đã phân lô bán nền, huy động vốn khách hàng từ lâu dù chưa được giao đất.
Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Thanh tra TP khẩn trương thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố về việc xem xét thanh tra dự án đầu tư liên quan đối ứng cho Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 (đoạn đường Đầm Hồng - quốc lộ 1A) thuộc quận Hoàng Mai theo hình thức hợp đồng BT (Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Đại Kim - Định Công mở rộng).
Trước đó, tháng 8/2023, sau khi nghe các cơ quan chức năng báo cáo về Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 2,5, Phó chủ tịch TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã kết luận tiến độ đầu tư dự án chậm, có nhiều đơn thư phức tạp liên quan đến việc triển khai dự án cần được xem xét, giải quyết thấu đáo.
Do đó, Phó chủ tịch TP giao Thanh tra TP Hà Nội xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhà đầu tư và liên quan đến dự án đối ứng Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Đại Kim - Định Công. Đồng thời, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát toàn bộ quy trình, thủ tục đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A) và dự án đầu tư đối ứng liên quan.
Dự án đường Vành đai 2,5 được TP Hà Nội cấp chứng nhận đầu tư năm 2013, thực hiện theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT), chỉ định chủ đầu tư. Năm 2014, Sở GTVT Hà Nội thực hiện ủy quyền của thành phố ký hợp đồng BT với nhà đầu tư liên danh: Cty CP Kinh doanh phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội, Cty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà (Cty Hoàng Hà).
Thế nhưng sau 10 năm, dự án vẫn chưa thể thông xe do vướng giải phóng mặt bằng.
Tại đoạn qua sông Lừ, dự án đường Vành đai 2,5 sẽ xây một cây cầu mới có mặt cắt rộng khoảng 40m, nằm sát cầu Định Công hiện nay. Tuy nhiên người dân khu vực này vẫn phải dùng cầu tạm vì đoạn cầu L3 chưa thể thông xe.
Đoạn từ cầu L3 (sông Lừ) đến Đầm Hồng nhiều năm nay thi công cầm chừng.
Văn phòng điều hành của chủ đầu tư dựng ngay tại nút giao đường Vành đai 2,5 với phố Trần Điền (phường Định Công, quận Hoàng Mai) khiến các phương tiện không thể lưu thông qua đây.
Dở dang nhiều năm khiến tuyến đường Vành đai 2,5 (đoạn đường Đầm Hồng - quốc lộ 1A) nhếch nhác, thành điểm tập kết rác thải, ô tô đỗ tràn lan dưới lòng đường.
Máy móc thiết bị phục vụ thi công dự án đường Vành đai 2,5 xếp hàng dài bên đường và khu vực văn phòng điều hành.
Hạng mục thi công hầm qua nút giao Giải Phóng - Kim Đồng vẫn chưa xong.
Đoạn đi qua khu vực Đầm Hồng biến thành sân bóng cỏ nhân tạo.
Điều đáng nói, dự án đường Vành đai 2,5 sau 10 năm vẫn chưa thực hiện xong nhưng dự án đối ứng là Dự án Khu đô thị mới Đại Kim - Định Công chủ đầu tư đã phân lô bán nền, huy động vốn khách hàng thông qua hình thức thức “Hợp đồng hợp tác đầu tư”… dù chưa giải phóng xong mặt bằng, chưa được giao đất... khiến nhà đầu tư bức xúc.
Đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A) vẫn dở dang sau hơn chục năm thi công.
Hợp đồng vẫn còn hiệu lực thì vẫn nên ký gia hạn cho anh ý xây.
Còn anh ý làm sai cái gì thì cứ đè ra mà xử.
Cứ sòng phẳng các cụ nhỉ.
 

Giapnv272

Xe buýt
Biển số
OF-453594
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
765
Động cơ
209,779 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Hợp đồng vẫn còn hiệu lực thì vẫn nên ký gia hạn cho anh ý xây.
Còn anh ý làm sai cái gì thì cứ đè ra mà xử.
Cứ sòng phẳng các cụ nhỉ.
Mồm thì suốt ngày kêu dự án chậm tiến độ 10 năm không xong nhưng tay thì không chịu ký để người ta còn làm tiếp cho xong, đúng là mắc hài quá đi.
 

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
Hợp đồng vẫn còn hiệu lực thì vẫn nên ký gia hạn cho anh ý xây.
Còn anh ý làm sai cái gì thì cứ đè ra mà xử.
Cứ sòng phẳng các cụ nhỉ.
chuẩn rùi.trong khi công nhân đang chờ việc làm, máy móc ngta tập kết đến han hết cả ra rùi.
 

Đỏ vàng

Xe máy
Biển số
OF-846175
Ngày cấp bằng
5/1/24
Số km
95
Động cơ
607 Mã lực
Tuổi
34
Em hỏi các với đoạn này trong bài thì có nghĩa là mua của HH không khác trái phiếu ah. Mới là HĐ hợp tác đầu tư, còn chưa được giao đất.
“Vành đai 2,5 sau 10 năm vẫn chưa thực hiện xong nhưng dự án đối ứng là Dự án Khu đô thị mới Đại Kim - Định Công chủ đầu tư đã phân lô bán nền, huy động vốn khách hàng thông qua hình thức thức “Hợp đồng hợp tác đầu tư”… dù chưa giải phóng xong mặt bằng, chưa được giao đất... khiến nhà đầu tư bức xúc.”
Vđ 2,5 đang được ưu tiên xúc tiến nhanh nhiều đoạn tuyến tồn đọng để khớp nối đồng bộ thông toàn tuyến càng sớm càng tốt nên các vướng mắc đều được tích cực giải quyết. Hy vọng một ngày không xa đi 1 phát cầu Thanh Trì sang tận ngoại giao đoàn Hồ Tây :))
 

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
Em hỏi các với đoạn này trong bài thì có nghĩa là mua của HH không khác trái phiếu ah. Mới là HĐ hợp tác đầu tư, còn chưa được giao đất.
“Vành đai 2,5 sau 10 năm vẫn chưa thực hiện xong nhưng dự án đối ứng là Dự án Khu đô thị mới Đại Kim - Định Công chủ đầu tư đã phân lô bán nền, huy động vốn khách hàng thông qua hình thức thức “Hợp đồng hợp tác đầu tư”… dù chưa giải phóng xong mặt bằng, chưa được giao đất... khiến nhà đầu tư bức xúc.”
trong hợp đồng BT giữa hh vs tp thì có ghi dự án được huy động mà.BT nó ko giống dự án thương mại.
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
trong hợp đồng BT giữa hh vs tp thì có ghi dự án được huy động mà.BT nó ko giống dự án thương mại.
Ý là được vay vốn, tính chi phí lãi. Còn chuyện hứa mua, hứa bán là giao dịch dân sự. Nếu để cụt vốn hoặc đổ bể không trả được thì cũng có thể thành hình sự.
 

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
Ý là được vay vốn, tính chi phí lãi. Còn chuyện hứa mua, hứa bán là giao dịch dân sự. Nếu để cụt vốn hoặc đổ bể không trả được thì cũng có thể thành hình sự.
lúc đó phải xem nguyên nhân là ntn cụ,hầu hết các dự án BT hiện tại đều đang mắc
 

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
BT lợi ích nhóm rõ mà cụ. Khi liên quan quá nhiều thì mới lằng nhằng như thế.
thế nên giai đoạn sau mới ko ký mới nữa cụ.đúng ra huy động đc nguồn lực tư nhân tham gia vào thì hay,qtrong sao hài hòa các bên, chứ nhà nước chưa đủ nguồn lực làm hết đc.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,021
Động cơ
19,123 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Múc đất dân dọc tuyến ăn 100% nhưng ăn nhỏ. Còn mua vịt phải thận trọng khi quyết định vì mình thấy còn nhiều rủi ro. Vịt lại chia 2 loại vịt nhà và vịt trời ;)) Cũng tuỳ khẩu vị đầu tư và khả năng chịu rủi ro để mua đất dân, vị nhà hay vịt trời. Nhưng nếu được gia hạn hđ BT thì vịt dễ hoá thiên nga lắm:))
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
thế nên giai đoạn sau mới ko ký mới nữa cụ.đúng ra huy động đc nguồn lực tư nhân tham gia vào thì hay,qtrong sao hài hòa các bên, chứ nhà nước chưa đủ nguồn lực làm hết đc.
Giờ đùn đẩy nhau ký, chứ về nguyên tắc là ký tiếp được. Nói Nhà nước không đủ nguồn lực thì chỉ là cái cớ. Theo luật PPP hiện giờ phải đấu giá đất lấy tiền. Rồi tiền đó làm hạ tầng thì cũng khác gì đâu.
 

Đỏ vàng

Xe máy
Biển số
OF-846175
Ngày cấp bằng
5/1/24
Số km
95
Động cơ
607 Mã lực
Tuổi
34
Múc đất dân dọc tuyến ăn 100% nhưng ăn nhỏ. Còn mua vịt phải thận trọng khi quyết định vì mình thấy còn nhiều rủi ro. Vịt lại chia 2 loại vịt nhà và vịt trời ;)) Cũng tuỳ khẩu vị đầu tư và khả năng chịu rủi ro để mua đất dân, vị nhà hay vịt trời. Nhưng nếu được gia hạn hđ BT thì vịt dễ hoá thiên nga lắm:))
Thằng HH nó yếu. Đất của nó ngay góc trường chinh giải phóng gần cơ quan em đắp chiếu có làm gì đâu.
giờ mà nó oẳng thì vấn đề hđ góp vốn đầu tư kia là thoả thuận 2 bên thôi. Chả khác gì mua TP.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top