[Funland] Thông tin đường vành đai 2,5

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,900
Động cơ
534,467 Mã lực
Theo em biết đường Vành đai 2,5 chạy từ khu Tây Hồ Tây đến chân cầu Thanh Trì. Nhưng em quan tâm nhất đoạn từ đường Nguyễn Trãi ( hay Đầm Hồng) đến đường Giải Phóng. Vừa rồi ngày 10/10 em thấy khởi cồng hầm chui từ Định Công xuyên qua đường tàu ga Giáp Bát để qua bên kia Kim Đồng. Bác nào biết cụ thể về tiến độ các đoạn này cho em xin ít thông tin
 

HanoiCorner

Xe tải
Biển số
OF-100819
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
270
Động cơ
399,964 Mã lực
Hôm khởi công hầm chui, xem trên tivi thấy quan nói là phải cố gắng làm hầm xong thì cũng phải xong đường để có đường đi, chứ làm xong hầm dẫn vào đường cụt thì dân họ nói chết :D
Như vậy hi vọng hầm xong thì đoạn Giáp Bát - hồ Đầm Hồng cũng xong. Song song đó phải khởi công thông ra đến đầu Nguyễn Trãi để giảm tải cho cái Ngã Tư Sở.
Kế hoạch đến 2025 không thấy có dự án kéo dài đường trên cao vành đai 2 vượt qua Ngã Tư Sở sáng Láng, chắc phải đơi sau 2025. Trong lúc đó làm 2,5 thông ra Nguyễn Trãi là đẹp, chứ lúc làm Ngã Tư Sở mà không có đường nào thoát thì chết tắc tất cả khu vực xung quanh.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,664
Động cơ
163,698 Mã lực
Theo em biết đường Vành đai 2,5 chạy từ khu Tây Hồ Tây đến chân cầu Thanh Trì. Nhưng em quan tâm nhất đoạn từ đường Nguyễn Trãi ( hay Đầm Hồng) đến đường Giải Phóng. Vừa rồi ngày 10/10 em thấy khởi cồng hầm chui từ Định Công xuyên qua đường tàu ga Giáp Bát để qua bên kia Kim Đồng. Bác nào biết cụ thể về tiến độ các đoạn này cho em xin ít thông tin
Đoạn đầm hồng là dự án BT, với năng lực tài chính hiện tại của nhà đầu tư, các vướng mắc về mặt pháp lý liên quan đến giao thoa giữa luật cũ và luật mới thì sẽ rất khó để triển khai tiếp.
Còn cái hầm chui thì tiến độ đến 2025.
16.png
 

tuanvuespn

Xe tải
Biển số
OF-394722
Ngày cấp bằng
1/12/15
Số km
462
Động cơ
238,210 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Hôm khởi công hầm chui, xem trên tivi thấy quan nói là phải cố gắng làm hầm xong thì cũng phải xong đường để có đường đi, chứ làm xong hầm dẫn vào đường cụt thì dân họ nói chết :D
Như vậy hi vọng hầm xong thì đoạn Giáp Bát - hồ Đầm Hồng cũng xong. Song song đó phải khởi công thông ra đến đầu Nguyễn Trãi để giảm tải cho cái Ngã Tư Sở.
Kế hoạch đến 2025 không thấy có dự án kéo dài đường trên cao vành đai 2 vượt qua Ngã Tư Sở sáng Láng, chắc phải đơi sau 2025. Trong lúc đó làm 2,5 thông ra Nguyễn Trãi là đẹp, chứ lúc làm Ngã Tư Sở mà không có đường nào thoát thì chết tắc tất cả khu vực xung quanh.
Thì đúng là có hầm thì phải xong đường. thì bt có thể xong hầm trc nhưng sợ dân chửi ta lại lui lịch bao giờ xong đường mới xong hầm thôi
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Đoạn đầm hồng là dự án BT, với năng lực tài chính hiện tại của nhà đầu tư, các vướng mắc về mặt pháp lý liên quan đến giao thoa giữa luật cũ và luật mới thì sẽ rất khó để triển khai tiếp.
Còn cái hầm chui thì tiến độ đến 2025.
16.png
Cái tôn thất tùng kéo dài không biết đợt tới có kế hoạch triển khai được tý nào ko bác nhỉ. Hôm trước đọc thì thấy bảo thanh tra BT xong rồi, được phép tiếp tục triển khai.
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,900
Động cơ
534,467 Mã lực
Cái tôn thất tùng kéo dài không biết đợt tới có kế hoạch triển khai được tý nào ko bác nhỉ. Hôm trước đọc thì thấy bảo thanh tra BT xong rồi, được phép tiếp tục triển khai.
Tôn Thất Tùng kéo dài cũng là BT hả bác. Cái BT này của chủ đầu tư nào làm vậy bác
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Tôn Thất Tùng kéo dài cũng là BT hả bác. Cái BT này của chủ đầu tư nào làm vậy bác
Nó là BT đó bác, đợt trước bị dừng lại theo các dự án BT khác để tp thanh tra nhưng đợt này em thấy bảo là thanh tra xong và tp cho phép triển khai BT tiếp. CĐT là công ty LOD bắc việt gì đó em ko nhớ rõ lắm

Kinhtedothi - 3 dự án: Đường nối Lê Trọng Tấn - Vành đai 3 (quận Thanh Xuân), đường nối Nguyễn Xiển - Xa La (huyện Thanh trì), đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ đều được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) và đều đang gặp vướng mắc.
Hướng đột phá mạnh mẽ
Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, theo quy hoạch, Thanh Xuân có một số tuyến giao thông chính như: Vành đai 2,5, đường Tôn Thất Tùng kéo dài, Vương Thừa Vũ kéo dài…
Trong đó, tuyến đường Lê Trọng Tấn - Nguyễn Xiển là dự án BT đang trong quá trình chuẩn bị triển khai nhưng phải tạm dừng để rà soát theo các Nghị định mới của Chính phủ.
Dự án có tổng chiều dài 2,85km, mặt cắt ngang 30m, 4 làn xe chạy tính cả hai chiều. Dự án đi qua địa bàn các phường: Kim Giang, Khương Đình, Khương Trung, Khương Mai (Thanh Xuân) và phường Đại Kim (Hoàng Mai).
Ông Võ Đăng Dũng nhận định, tuyến đường này rất quan trọng, nối thông từ đường Tôn Thất Tùng đến Nguyễn Xiển, sẽ là một trục chính song song góp phần giải tỏa ách tắc cho các tuyến: Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Giải Phóng.
Lãnh đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cũng thông tin, để kết nối 3 Vành đai: 2, 2,5 và 3, TP đã có chủ trương cho đầu tư, xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn nêu trên.
Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay khi Vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1 và hầm chui Kim Đồng chuẩn bị được xây dựng, cần đồng thời triển khai dự án đường Lê Trọng Tấn để kết nối đến Vành đai 3.
Cùng trên một trục hướng từ trung tâm TP ra phía Nam và Tây Nam Thủ đô, dự án đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An, nối Nguyễn Xiển đến Xa La (Hà Đông) cũng có vị trí vô cùng quan trọng.
Các hướng lưu thông từ Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàng Mai sẽ được kết nối thẳng đến Hà Đông, Thanh Trì theo một trục song song với Quốc lộ 6 - đường Nguyễn Trãi, và Quốc lộ 1A. Dự án này cũng được triển khai theo hình thức đối tác công tư, loại hợp đồng BT.
Dự án đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An, nối Nguyễn Xiển đến Xa La (Hà Đông) có vị trí vô cùng quan trọng.
Dự án đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An, nối Nguyễn Xiển đến Xa La (Hà Đông) có vị trí vô cùng quan trọng.
Tại điểm giao cắt với đường 70, tuyến nối Nguyễn Xiển - Xa La sẽ có một nút giao trên cao, giảm thiểu xung đột, điều hướng phương tiện đi vào trục Phúc La - Văn Phú để tới đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ.
Dự án đầu tư xây dựng đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ cũng thực hiện theo hình thức BT, hiện đã hoàn thành 19km, đưa vào sử dụng. Khoảng 20km còn lại chưa thể thi công.
Từ khi được vào khai thác, 19km hoàn thiện của đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ đã trở thành cứu cánh cho Quốc lộ 21B, Quốc lộ 1A, giảm thiểu tối đa lưu lượng cho 2 tuyến này.
Có thể thấy, 3 mảnh ghép nếu trên có vai trò cực kỳ quan trọng, mở ra hướng lưu thông chiến lược từ trung tâm TP đi Vành đai 3, Vành đai 4, phân giải áp lực cho cửa ngõ phía Nam, Tây Nam Thủ đô.
Dự án hiện còn hơn 100 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.
Dự án hiện còn hơn 100 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.
Tuy nhiên, cả 3 dự án triển khai theo hình thức PPP này đều đang gặp khó khăn vướng mắc kéo dài, khiến tiến độ chậm trễ, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình giao thông của toàn bộ khu vực phía Nam Thủ đô.
Cần sự vào cuộc quyết liệt
Ông Trịnh Minh Sơn - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hạ tầng LOD Bắc Việt, DN được giao thực hiện dự án đường Lê Trọng Tấn - Vành đai 3 cho biết, do phải dừng triển khai để rà soát theo Nghị định của Chính phủ nhiều lần nên 10 năm qua, dự án vẫn chưa thể thực hiện các bước thi công.
Cũng theo ông Trịnh Minh Sơn, dự án đã được Chính phủ xem xét, đưa vào danh mục cho phép tiếp tục triển khai theo hình thức BT. DN đã chuẩn bị mọi điều kiện, chỉ còn đợi Hà Nội phát lệnh là sẽ gấp rút triển khai.
Còn đối với dự án đường nối Nguyễn Xiển - Xa La, Lãnh đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, do vướng mắc GPMB khu vực nút giao với đường 70 nên còn hơn 100 hộ dân của huyện Thanh Trì và quận Hà Đông chưa bàn giao mặt bằng.
Hiện, quỹ nhà đất tái định cư của huyện Thanh Trì (cho 98 hộ dân) đã chuẩn bị xong, nhưng giá bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được phê duyệt nên chưa thể thực hiện GPMB.
Do chưa có nút giao hoàn chỉnh nên khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông rất trầm trọng, là một trong những điểm “đen” đáng lo ngại nhất trên bản đồ giao thông Hà Nội.
 Dự án đầu tư xây dựng đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ cũng thực hiện theo hình thức BT, hiện đã hoàn thành 19km, đưa vào sử dụng. Khoảng 20km còn lại chưa thể thi công.
Dự án đầu tư xây dựng đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ cũng thực hiện theo hình thức BT, hiện đã hoàn thành 19km, đưa vào sử dụng. Khoảng 20km còn lại chưa thể thi công.
Lãnh đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội thông tin thêm, dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ lại gặp khó khăn đặc thù khác.
Hiện nay, chủ đầu tư và DN dự án được giao xây dựng tuyến đường này đang có tranh chấp với nhau. Do tranh chấp nên công tác thi công bị đình trệ suốt một thời gian dài vừa qua, đến nay vẫn chưa có giải pháp nào để chấm dứt tình trạng đó.
Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã báo cáo Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hà Nội rà soát lại dự án. Nếu các nhà đầu tư theo hình thức BT tại dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ không triển khai sớm, kiến nghị cho chuyển đoạn tuyến còn lại (khoảng 20km) sang đầu tư công.
Ba dự án giao thông trên một trục vô cùng quan trọng đều đang rất sự vào cuộc quyết liệt, các giải pháp thiết thực tháo gỡ khó khăn từ phía UBND và cơ quan chức năng TP Hà Nội để có thể sớm triển khai.
Thạc sĩ Vũ Hoàng Chung - chuyên gia giao thông nhận định: “Những tồn tại đó đã kéo dài qua nhiều thời kỳ. Đến nay người dân đang rất mong ngóng. Lãnh đạo TP Hà Nội cần đưa ra những quyết sách mạnh mẽ sớm ngày nào hay ngày đó”.
 

tuanvuespn

Xe tải
Biển số
OF-394722
Ngày cấp bằng
1/12/15
Số km
462
Động cơ
238,210 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Nó là BT đó bác, đợt trước bị dừng lại theo các dự án BT khác để tp thanh tra nhưng đợt này em thấy bảo là thanh tra xong và tp cho phép triển khai BT tiếp. CĐT là công ty LOD bắc việt gì đó em ko nhớ rõ lắm


Đường Tôn thất tùng kéo dài QH có 30m thì bố trí cầu cạn ở giữa kiểu gì nhỉ
 

tuanvuespn

Xe tải
Biển số
OF-394722
Ngày cấp bằng
1/12/15
Số km
462
Động cơ
238,210 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Đường trên cao nối từ vành đai 2 tới vành đai 3 nhé các cụ
Screenshot_20221024-170026_Chrome.jpg
Screenshot_20221024-165529_Chrome.jpg
Screenshot_20221024-165337_Chrome.jpg
Em nghĩ cái đó nếu có làm được cũng còn lâu lắm, giờ thông được đường dưới thấp toàn tuyến là đã thành công lắm rồi. Đường trên cao đoạn đó chắc phải 15 20 năm nữa mới nghĩ đến được.
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
Đường này giờ hết BT rồi báo đấy linh tinh. Theo tin chính thống hiện Quận TX đang đề xuất làm chủ đầu tư và trước mắt xin làm từ đoạn Lê Trọng Tấn ( bia Hải xồm) đến vành đai 2,5 thôi. Nhưng Thành phố đang xem xét và yêu cầu giải trình thêm phương án GPMB. Dự kiến theo đề xuất từ 2022-2026 như vậy là muốn nối vào vành đai 2,5 khi hầm chui và 2,5 từ Giải Phóng đến Đầm Hồng làm xong. Còn 2,5 đến Nguyễn Trãi không biết có xong kịp không?!
Nó là BT đó bác, đợt trước bị dừng lại theo các dự án BT khác để tp thanh tra nhưng đợt này em thấy bảo là thanh tra xong và tp cho phép triển khai BT tiếp. CĐT là công ty LOD bắc việt gì đó em ko nhớ rõ lắm


 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Đường này giờ hết BT rồi báo đấy linh tinh. Theo tin chính thống hiện Quận TX đang đề xuất làm chủ đầu tư và trước mắt xin làm từ đoạn Lê Trọng Tấn ( bia Hải xồm) đến vành đai 2,5 thôi. Nhưng Thành phố đang xem xét và yêu cầu giải trình thêm phương án GPMB. Dự kiến theo đề xuất từ 2022-2026 như vậy là muốn nối vào vành đai 2,5 khi hầm chui và 2,5 từ Giải Phóng đến Đầm Hồng làm xong. Còn 2,5 đến Nguyễn Trãi không biết có xong kịp không?!
Vậy là giờ thành đầu tư công dùng ngân sách hả bác, tức là đường qua quận nào thì quận đó sẽ tự làm ạ?

Mình cũng nghĩ vậy, để làm đường trên cao thì đường phải 50-60m mới hợp lý.
Em nghĩ vẽ vời ra vậy chứ cái đường có 30m thì làm sao mà làm đường trên cao được. Làm được xong phía dưới dân có đường đi là đã mừng hết biết rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top