[Funland] Thông tin đường vành đai 2,5

Tiêu kiêu

Xe tải
Biển số
OF-848942
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
490
Động cơ
5,279 Mã lực
Đúng rùi Cụ,bán là sai cụ,n hh là hđht đầu tư,họ cũng chứng minh đc tiền huy động đc đổ vào BT nên mới qua đc.chứ ko thì cũng chẳng trụ đc.nđt thì lại nhìn vào hđ hh ký vs tp rùi xuônhs tiền.nói về hđ thì dự án BT này ok hơn nhiu so vs dự án thương mại nên nó mới huy động dc cụ
Nếu nhìn về luật pháp thì việc anh bán khi chưa đc giao đất đã là sai rồi, sai ngay từ đầu rồi thì làm gì có các bước tiếp theo như bác đang giải thích được. Cái này cũng giống như việc nhiều xe máy cùng đi sai luật nhưng csgt tóm ông nào thì ông đó dính.
 

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
Nếu nhìn về luật pháp thì việc anh bán khi chưa đc giao đất đã là sai rồi, sai ngay từ đầu rồi thì làm gì có các bước tiếp theo như bác đang giải thích được. Cái này cũng giống như việc nhiều xe máy cùng đi sai luật nhưng csgt tóm ông nào thì ông đó dính.
Vâng ý em là trên hđ vs nhà đầu tư họ ko nói là bán,mà chỉ là hđ hợp tác đầu tư thôi cụ.
 

Tiêu kiêu

Xe tải
Biển số
OF-848942
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
490
Động cơ
5,279 Mã lực
Vâng ý em là trên hđ vs nhà đầu tư họ ko nói là bán,mà chỉ là hđ hợp tác đầu tư thôi cụ.
Nếu chỉ là hđ hợp tác đầu tư thì càng dễ để phủi trách nhiệm vì bản thân cái hợp đồng đó nó không có ràng buộc về trách nhiệm, chỉ là góp vốn làm ăn, lời ăn lỗ chịu.
 

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
Nếu chỉ là hđ hợp tác đầu tư thì càng dễ để phủi trách nhiệm vì bản thân cái hợp đồng đó nó không có ràng buộc về trách nhiệm, chỉ là góp vốn làm ăn, lời ăn lỗ chịu.
Đúng rùi Cụ.xét về khía cạnh nđt vs hh là thế. ngày cả các dự án thương mại cũng đại đa số góp vốn lời ăn lỗ chịu. hh thì hơn dự án thương mại là có cái hđbt ký vs tp rõ ràng + đã làm đc 87% khối lượng hđ nên nđt mới vào cụ. giờ nếu tp ko thực hiện theo hđ đã ký ( trong khi các dự án BT đối ứng cùng kỳ của cđt khác thì đã bán thu tiền từ lâu) thì chẳng khác gì tp lùa gà.bao nhiêu nguồn lực ở đó,xong cứ lên giọng đi huy động nguồn lực tư nhân làm hạ tầng.chẳng lẽ hạ tầng sau này cũng đi lùa gà to nhỏ nốt.
 

Giapnv272

Xe buýt
Biển số
OF-453594
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
765
Động cơ
209,779 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Cùng thời có 2 thằng The Manor Central Park và Thanh Hà Cicenco 5 đều chưa làm xong dự án BT nhưng đã được nhận đất đối ứng từ lâu và cũng bán hợp đồng góp vốn bao năm rồi có bị sao đâu, quan trọng là vì HH quá đen nên mãi chưa được nhận đất đối ứng rồi mới thành ra như ngày nay.
 

Giapnv272

Xe buýt
Biển số
OF-453594
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
765
Động cơ
209,779 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
ít ra 2 thằng đó nó có đất thực, có thể xây dc 1 số chỗ
đằng này a Lâm lừa đảo rõ ràng, đất dân người ta đang cấy lúa mà a về vẽ cad bán cho cả ngàn nguời
ko bắt a Lâm đi tù thì hơi phí
2 thằng kia chỉ cần giải ngân khoảng 50% đã được nhận đất đối ứng rồi, sau đó họ vừa làm đường vừa làm dự án KĐT song song. Đây HH giải ngân 87% rồi vẫn chưa được nhận đất đối ứng nên thấy hơi vô lý và bất công. Giả sử HH được nhận đất đối ứng từ 5 năm trước để xây KĐT thì đến giờ chúng ta đã có nhà để ở và cũng sẽ làm xong con đường vành đai 2.5 này tư lâu rồi. Vì sau khi được nhận đất đối ứng họ sẽ thu được rất nhiều tiền và sẽ đẩy nhanh tiến độ làm đường, khi đó sẽ không mang tiếng là lừa đảo như bây giờ. Cụ nghĩ xem nếu đến giờ Bitexco và Mường Thanh vẫn chưa được nhận đất đối ứng như HH thì chuyện gì sẽ xảy ra? Chắc cụ cũng chửi là họ lừa đảo? Ngẫm nghĩ lại thì thấy HH quá đen và TPHN đối xử không công bằng giữa các doanh nghiệp BT.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
Cùng thời có 2 thằng The Manor Central Park và Thanh Hà Cicenco 5 đều chưa làm xong dự án BT nhưng đã được nhận đất đối ứng từ lâu và cũng bán hợp đồng góp vốn bao năm rồi có bị sao đâu, quan trọng là vì HH quá đen nên mãi chưa được nhận đất đối ứng rồi mới thành ra như ngày nay.
như manor nó cũng cứng vs tp cụ.ngay cả chính phủ cũng chỉ đạo xuống tphn rùi mà,các ô làm thế đồng bộ ntn,rùi hđ đã ký kết ntn.mấy ô hn ko đc ăn nên thế, BT của vin cũng đang chờ giao đất hơn 100hectar tại đan phượng mà cụ.rùi mấy ô to nữa.bản chất chưa đủ miếng nên chưa ký thôi.
 

Tiêu kiêu

Xe tải
Biển số
OF-848942
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
490
Động cơ
5,279 Mã lực
2 thằng kia chỉ cần giải ngân khoảng 50% đã được nhận đất đối ứng rồi, sau đó họ vừa làm đường vừa làm dự án KĐT song song. Đây HH giải ngân 87% rồi vẫn chưa được nhận đất đối ứng nên thấy hơi vô lý và bất công. Giả sử HH được nhận đất đối ứng từ 5 năm trước để xây KĐT thì đến giờ chúng ta đã có nhà để ở và cũng sẽ làm xong con đường vành đai 2.5 này tư lâu rồi. Vì sau khi được nhận đất đối ứng họ sẽ thu được rất nhiều tiền và sẽ đẩy nhanh tiến độ làm đường, khi đó sẽ không mang tiếng là lừa đảo như bây giờ. Cụ nghĩ xem nếu đến giờ Bitexco và Mường Thanh vẫn chưa được nhận đất đối ứng như HH thì chuyện gì sẽ xảy ra? Chắc cụ cũng chửi là họ lừa đảo? Ngẫm nghĩ lại thì thấy HH quá đen và TPHN đối xử không công bằng giữa các doanh nghiệp BT.
Nó phải có 1 lí do gì đó thì tp mới ko giao đất đối ứng cho HH trong khi vẫn giao cho bitexco hay mường thanh. Chả có gì là đen hay bất công đâu, nó phải có vấn đề vướng mắc ở đâu đó thì ngta mới ko đặt bút kí. Cùng làm BT như nhau, làm gì có chuyện thiên vị thằng thì được giao thằng thì ko dc giao nếu các thằng đều giống nhau
 

Giapnv272

Xe buýt
Biển số
OF-453594
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
765
Động cơ
209,779 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Nó phải có 1 lí do gì đó thì tp mới ko giao đất đối ứng cho HH trong khi vẫn giao cho bitexco hay mường thanh. Chả có gì là đen hay bất công đâu, nó phải có vấn đề vướng mắc ở đâu đó thì ngta mới ko đặt bút kí. Cùng làm BT như nhau, làm gì có chuyện thiên vị thằng thì được giao thằng thì ko dc giao nếu các thằng đều giống nhau
Đáng nhẽ luật BT phải nêu rõ ra con số cụ thể, khi nào thì sẽ được nhận đất đối ứng, ví dụ cứ giải ngân đủ 50% vào con đường thì sẽ được nhận đất đối ứng để doanh nghiệp làm cả 2 dự án song song. Khi đó họ sẽ phải bàn giao đất với bất kỳ lý do gì. Chính vì luật BT mập mờ không rõ ràng nên mới có chuyện thằng thì mới giải ngân có tí thì đã được nhận đất, còn thằng thì giải ngân gần 90% rồi vẫn chưa được nhận đất thì chỉ có thể là vì chưa thống nhất về khoản ăn chia thôi, có thể các bố ở trên đòi ăn chia nhiều quá nhưng HH không chịu thành ra tụi nó không chịu ký gia hạn BT và cũng không chịu ký bàn giao đất đối ứng. Cuối cùng thì thành 1 mớ bòng bong và bế tắc như hiện tại... rồi bị cả thiên hạ chửi cho là lừa đảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
Nó phải có 1 lí do gì đó thì tp mới ko giao đất đối ứng cho HH trong khi vẫn giao cho bitexco hay mường thanh. Chả có gì là đen hay bất công đâu, nó phải có vấn đề vướng mắc ở đâu đó thì ngta mới ko đặt bút kí. Cùng làm BT như nhau, làm gì có chuyện thiên vị thằng thì được giao thằng thì ko dc giao nếu các thằng đều giống nhau
nó trải quá vài đời lãnh đạo tp rùi cụ,lđ thì cũng có ô hợp dây ô ko hợp dây,thấy đất vàng so vs chỗ khác " ô nào " chả muốn chấm mút nhiều chứ đâu như đất ngoài vđ3.ai bảo ô hh cứ thích ôm vàng trong ng làm gì.bị soi vậy là đúng thôi.đợi quốc hội thông quá luật rùi bắt tay với tay to triển khai là hết soi mói cụ
 

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
Đáng nhẽ luật BT phải nêu rõ ra con số cụ thể, khi nào thì sẽ được nhận đất đối ứng, ví dụ cứ giải ngân đủ 50% vào con đường thì sẽ được nhận đất đối ứng để doanh nghiệp làm cả 2 dự án song song. Khi đó họ sẽ phải bàn giao đất với bất kỳ lý do gì. Chính vì luật BT mập mờ không rõ ràng nên mới có chuyện thằng thì mới giải ngân có tí thì đã được nhận đất, còn thằng thì giải ngân gần 90% rồi vẫn chưa được nhận đất thì chỉ có thể là vì chưa thống nhất về khoản ăn chia thôi, có thể các bố ở trên đòi ăn chia nhiều quá nhưng HH không chịu thành ra tụi nó không chịu ký gia hạn BT và cũng không chịu ký bàn giao đất đối ứng. Cuối cùng thì thành mớ bòng bong và bế tắc như hiện tại.
bản chất dự án BT như em biết năm 2014 thì hh đc triển khai song song đường và dự án đối ứng đkđc.sau khi chứng minh đc năng lực hh có trách nhiệm đi huy động nguồn lực để làm.và ô hh cũng đã làm song song.kđt thì 1/500 cũng duyệt lại rùi,2020 cũng xin giấy phép triển khai hạ tầng kđt ,quận cũng bàn giao mốc giới thực địa cho hh,khó ở chỗ định giá đất lên xuống.mà cái định giá này cả nước đến bây giờ vẫn mắc
 

Giapnv272

Xe buýt
Biển số
OF-453594
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
765
Động cơ
209,779 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
bản chất dự án BT như em biết năm 2014 thì hh đc triển khai song song đường và dự án đối ứng đkđc.sau khi chứng minh đc năng lực hh có trách nhiệm đi huy động nguồn lực để làm.và ô hh cũng đã làm song song.kđt thì 1/500 cũng duyệt lại rùi,2020 cũng xin giấy phép triển khai hạ tầng kđt ,quận cũng bàn giao mốc giới thực địa cho hh,khó ở chỗ định giá đất lên xuống.mà cái định giá này cả nước đến bây giờ vẫn mắc
Không được bào giao đất đối ứng thì cắm mấy cái mốc giới đó cũng trả để làm gì, cắm xong rồi đất đó cũng chỉ để ngắm thôi cụ.
 

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
Không được bào giao đất đối ứng thì cắm mấy cái mốc giới đó cũng trả để làm gì, cắm xong rồi đất đó cũng chỉ để ngắm thôi cụ.
pai làm từng bước chứ cụ,1 dự án ngta làm có khi đến 20 năm mới có ng về ở,.cụ để ý mấy dự án thương maih ven ven 15,20 năm mà chưa có ng về ở đâu kìa cụ.dự án nội đô này nếu Pháp lý xong đc chắc lấp nhanh thôi.giờ đi đến đâu chả có câu gỡ Pháp lý.bao nhiêu tiền của xã hội chôn vùi ở đó.
 

Giapnv272

Xe buýt
Biển số
OF-453594
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
765
Động cơ
209,779 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
pai làm từng bước chứ cụ,1 dự án ngta làm có khi đến 20 năm mới có ng về ở,.cụ để ý mấy dự án thương maih ven ven 15,20 năm mà chưa có ng về ở đâu kìa cụ.dự án nội đô này nếu Pháp lý xong đc chắc lấp nhanh thôi.giờ đi đến đâu chả có câu gỡ Pháp lý.bao nhiêu tiền của xã hội chôn vùi ở đó.
Khả năng là sẽ không được nhận đủ đất và cũng chưa biết là sẽ được nhận những chỗ nào, nên cắm mốc giới cho vui là chính
 

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
Khả năng là sẽ không được nhận đủ đất và cũng chưa biết là sẽ được nhận những chỗ nào, nên cắm mốc giới cho vui là chính
giống như bitexco bây giờ đấy cụ.nó cũng cứng vs tp luôn.xong chính phủ chỉ đạo tp pai nghiêm túc thực hiện theo hđbt.trường hợp phát sinh ko thực hiện thì nêu lý do với ko giao cho nđt thì thực hiện làm thế nào đảm bảo được hđ đã ký vs nđt.
 

mieomeo

Xe tải
Biển số
OF-430516
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
247
Động cơ
215,014 Mã lực
Khiếp, trong topic này đầy cụ ôm vịt giời trong đó có nhà em ôm hẳn mấy con còn ko kêu. Có cụ cứ 10 post thì 9 post là chửi bới với đòi bắt bỏ tù a Lâm, 1, 2 lần ko sao, đây phản cảm quá :))
 

Tiêu kiêu

Xe tải
Biển số
OF-848942
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
490
Động cơ
5,279 Mã lực
giống như bitexco bây giờ đấy cụ.nó cũng cứng vs tp luôn.xong chính phủ chỉ đạo tp pai nghiêm túc thực hiện theo hđbt.trường hợp phát sinh ko thực hiện thì nêu lý do với ko giao cho nđt thì thực hiện làm thế nào đảm bảo được hđ đã ký vs nđt.
Ông bitexco nhây với nhà nước còn bị thu hồi luôn lại 5ha đất đối ứng kia kìa, cứng cái gì mà cứng? Bitexco nó xin được bỏ tiền nộp thêm phần giá trị cho chỗ đất đó mà còn ko được chấp thuận, vẫn bị thu hồi nữa là.
Giờ mà áp đúng như bitexco thì HH sẽ bị thu lại cả đống đất mặc kệ có xin đóng tiền thêm cũng ko được cho kìa. Án lệ ông bitexco đã có ngay trên đầu thì đố ông nào dám kí cho đóng thêm tiền và giữ nguyên lượng đất.

Các bác cứ mong luật thủ đô được thông qua mà làm nhanh thì còn lâu mới có. Với tình hình củi lửa như bây giờ, năm sau lại đại hội thì tất cả nằm im hết chả ai dám kí cọt bất cứ thứ gì đâu. Ít nhất phải xong đh, tất cả yên vị được 1 thời gian thì ai kí gì mới dám kí. Giờ không kí thì không sao chứ còn kí thì chưa có gì ăn có khi đã bay ghế luôn rồi. Thời điểm nhạy cảm có thò tiền ra cũng chả ai dám nhận chứ chưa nói đến chuyện đặt bút kí hay giải quyết cái mớ bòng bong mà nhiệm kì trước để lại.
 

Ewind

Xe máy
Biển số
OF-834036
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
87
Động cơ
349 Mã lực
Tuổi
33
Ông bitexco nhây với nhà nước còn bị thu hồi luôn lại 5ha đất đối ứng kia kìa, cứng cái gì mà cứng? Bitexco nó xin được bỏ tiền nộp thêm phần giá trị cho chỗ đất đó mà còn ko được chấp thuận, vẫn bị thu hồi nữa là.
Giờ mà áp đúng như bitexco thì HH sẽ bị thu lại cả đống đất mặc kệ có xin đóng tiền thêm cũng ko được cho kìa. Án lệ ông bitexco đã có ngay trên đầu thì đố ông nào dám kí cho đóng thêm tiền và giữ nguyên lượng đất.

Các bác cứ mong luật thủ đô được thông qua mà làm nhanh thì còn lâu mới có. Với tình hình củi lửa như bây giờ, năm sau lại đại hội thì tất cả nằm im hết chả ai dám kí cọt bất cứ thứ gì đâu. Ít nhất phải xong đh, tất cả yên vị được 1 thời gian thì ai kí gì mới dám kí. Giờ không kí thì không sao chứ còn kí thì chưa có gì ăn có khi đã bay ghế luôn rồi. Thời điểm nhạy cảm có thò tiền ra cũng chả ai dám nhận chứ chưa nói đến chuyện đặt bút kí hay giải quyết cái mớ bòng bong mà nhiệm kì trước để lại.
đã thu hồi đc đâu cụ,CP còn đang đề nghị kiểm toán ngoài để khách quan.
* UBND TP Hà Nội cần sử dụng kiểm toán để đảm bảo khách quan, minh bạch trong việc thực hiện thanh toán Hợp đồng BT với nhà đầu tư.
UBND TP Hà Nội cần sử dụng kiểm toán để đảm bảo khách quan, minh bạch trong việc thực hiện thanh toán Hợp đồng BT với nhà đầu tư. *
mà ô này ăn 1 mớ rùi thì phần thừa đất ra nhả ra thì cũng có sao đâu cụ nhỉ? hay ý bitextco cứ pai y theo hđbt đã ký.
HĐ BT mấy ô này ký đều trươcz ngày luật ppp có hiệu lực.chứ về sau thì bỏ BT rùi, nghe đâu đang chờ luật thủ đô triển khai nhiu dự án mới theo hình thức BT. đúng là tự bắn vào chân mình đây mà
 

Tiêu kiêu

Xe tải
Biển số
OF-848942
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
490
Động cơ
5,279 Mã lực
đã thu hồi đc đâu cụ,CP còn đang đề nghị kiểm toán ngoài để khách quan.
* UBND TP Hà Nội cần sử dụng kiểm toán để đảm bảo khách quan, minh bạch trong việc thực hiện thanh toán Hợp đồng BT với nhà đầu tư.
UBND TP Hà Nội cần sử dụng kiểm toán để đảm bảo khách quan, minh bạch trong việc thực hiện thanh toán Hợp đồng BT với nhà đầu tư. *
mà ô này ăn 1 mớ rùi thì phần thừa đất ra nhả ra thì cũng có sao đâu cụ nhỉ? hay ý bitextco cứ pai y theo hđbt đã ký.
HĐ BT mấy ô này ký đều trươcz ngày luật ppp có hiệu lực.chứ về sau thì bỏ BT rùi, nghe đâu đang chờ luật thủ đô triển khai nhiu dự án mới theo hình thức BT. đúng là tự bắn vào chân mình đây mà
Bitexco nó đòi cứ y như hđ bt bàn giao đủ số đất cho nó, nó xin đóng thêm tiền phần chênh giá trị chỗ đất gđ2. TP HN thì không đồng ý, đòi đưa kiểm toán vào tính toán giá trị phần đất gđ1 đã giao là đủ cho cả dự án, thu hồi lại phần thừa gđ2 chứ không cho nộp tiền kênh để lấy phần đất đó. Đưa kiểm toán vào chính là để định giá đất theo giá trị bây giờ chứ ko sử dụng cái đơn giá từ ngày xưa nữa.

Các dự án BT khác thì giờ cũng chuyển thành đầu tư công, nhất là làm đường xá thì thành đầu tư công giao về cho các quận tự làm. Như cái đường tôn thất tùng kéo dài trước là BT giờ cũng chuyển đổi thành đầu tư công giao cho quận thanh xuân và hoàng mai tự xử lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top