[Thảo luận] Thống kê tình trạng ngập của các tuyến phố tại Hà nội

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,402
Động cơ
513,959 Mã lực
Gọi khách đến bán luôn tại trận, rồi về ngủ ngon lành :)):)):)):))
 

Côngnôngv12

Xe buýt
Biển số
OF-22090
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
664
Động cơ
502,417 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh trong phòng.
Kính các bác,
Tình hình sáng nay, em đi qua Kim Liên, vẫn ngập nặng, xe nhỏ không qua được. Phải vòng lên Kim Liên mới, rẽ trái ra Nguyễn Lương Bằng. Hóa ra chỗ này đã không còn ngập nặng như mấy hôm trước, nước chỉ mấp mé nửa bánh xe.
Bác nào đi qua Kim Liên nhớ tránh ra nhé.
Qua Ngã tư Chùa bộc - Thái Hà, thấy có xe đi từ Thái Hà ra, có lẽ đoạn đầu đã đỡ ngập chăng?
Nguyễn Trãi, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Tuân xe đi ngon rồi nhé
Ngập ở ngã tư Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng. 4B thì qua, 2B đi vòng lên Tòa nhà Tập đoàn Dầu khí.
Đường Thái Hà ngập từ ngõ 141 đến ngõ 171. Cũng như trên. 4B thì qua, 2B ở lại hoặc đi vòng tránh vào đường nhỏ cạnh mương.
 

B_e

Xe điện
Biển số
OF-1377
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,983
Động cơ
603,845 Mã lực
Nơi ở
Tổng Cót
Dầu mà vào trong nước thì động cơ cũng phải đánh dấu chấm hỏi đấy cụ ơi :21: Tốt nhất gọi thợ đến thay luôn chứ đừng mang xe đi nếu thấy "đục trắng" như cụ trình bày (b)
 

T&T

Xe máy
Biển số
OF-23130
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
80
Động cơ
494,400 Mã lực
Đường giải phóng thế nào rồi bác?
vẫn chưa đi được đâu bác ạ,vẫn ngập sâu lắm,bác nào đi xe gầm cao có thể đi từ đường Kim Giang qua Linh Đàm ra Pháp Vân(vẫn phải lội ở Đường Đôi Linh Đàm)
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,869
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
nhà cháu mà bị thì nhà cháu làm theo 10 bước như này ạ
Với những trường hợp thế này bác các bác phải làm như sau
1.Phải trang bị cho mình các dụng cụ đồ nghề cần thiết và phù hợp với chiếc xe mình đang đi (ít nhiều các bác phải biết qua 1 chút cách sử dụng đồ nghề và cơ khí)
2.Khi ngập nước >chết máy thì hãy dừng ngay việc cố tình khởi động lại động cơ thay vào đó mở nắp capo để quan sát khoang động cơ
3.Nếu phát hiện ra nuớc đã vào buồng đốt qua lọc gió thì việc đầu tiên là nên tìm cách tháo hết các bugi của các máy nếu có thể
4.Nếu tìm được giắc cấp điện cho phần cao áp nên cô lập ngay(với 1 số xe thì trên các đầu bugi gắn liền các cao áp ngay trên nắp,với các xe đời cũ sẽ có cục cao áp tổng chia ra các máy,với máy dầu thông thuờng thì ko có)
5.Nên kiểm tra bảng điện cầu chì tổng,trên đó thường có các ký hiệu trên mỗi chiếc cầu trì,từ những ký hiệu đó nên rút hết các cầu trì phục vụ cho các phụ tải ,giải trí ,chỉ để lại những cái phục vụ cho động cơ (cái này hơi khó các bác nên tìm hiểu kỹ khi có điều kiện) để tránh bị thiệt hại nặng
6.Sau khi bỏ bugi ra ngoài khỏi buồng đốt (nhớ đánh dấu vị trí tuần tự của dây cao áp ko có lúc cắm vào lại thì sẽ bị nhầm khi ko biết cách phân biệt thứ tự nổ) thì bắt đầu đề máy ,lúc này nước trong buồng đốt sẽ được đẩy ra ngoài qua đường bugi,nên thao tác cho đến khi hết hẳn nuớc
7.Bỏ hẳn lọc gió ra ngoài ko nên lắp lại,vì đã ngấm nước nên nguy cơ nước lại sẽ vào lại ngay ,sau đó lắp lại các bugi và dây cao áp
8.Nên kiểm tra xem cao áp còn làm việc ko ,việc đánh điện còn hoạt động ko nếu có thể sau đó cắm lại dây cao áp và khởi động lại động cơ
8.Nếu ko có sự cố gì lớn hơn thì động cơ sẽ nổ lại ngay sau vài lần đề máy,còn nếu ko nổ thì ko nên cố tình đề tiếp mà nên tìm cách kéo về gara
9.ngoài ra nếu các bác đi qua chỗ ngập nước, động cơ ko có vấn đề gì khi thoát ra ngoài rồi chuẩn bị cho việc cất xe thì ko nên tắt ngay động cơ đối với các xe số tay,nên để cho máy nổ thêm khoảng 1h ở chế độ không tải sau để cho bộ côn của xe thoát hết nước tránh hiện tượng bó cứng côn và sẽ ko vào số được khi để qua đêm,ngoaiì ra nên tìm chèn lốp thay cho việc kéo phanh tay khi đỗ xe vào gara
10.Khi chuẩn bị đi vào chỗ nước cũng cần phải lưu ý xem động cơ của mình đang ở trạng thái nào,nếu vừa chạy một đoạn đường rất dài nên dừng lại cho động cơ nghỉ ngơi khoảng 30' sau đó hay lội nước nếu ko muốn bị vỡ lốc máy
Vài kinh nghiệm bản thân đóng góp với các bác
. cái này của bác Khôi đới :D nhưng vote cho nhà cháu cũng được ạ :D
 

cuongnv

Xe tải
Biển số
OF-1722
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
223
Động cơ
572,130 Mã lực
Lội nước em thấy đa phần các bác bị chết máy là do thế này:
- Mình nhìn các phương tiện đi qua (ô tô, xe máy) áng được mực nước cao đến đâu. cảm thấy xe mình có khả năng qua được.
- Cho xe mình phi vào nhưng đi chậm quá hoặc đi ko đúng cách (đi đều ga, số 1 ...) --> tèo.
- Ra giữa chỗ sâu, bất ngờ đối diện có xe khác phi ầm ầm vào làm sóng, lúc này mực nước có thể dâng cao 20-30cm nữa -->tèo nốt!:'( Em sợ rồi, bây h chỗ nào xe máy đi được em mới dám vào!:21:
 

pumpeo

Xe hơi
Biển số
OF-4909
Ngày cấp bằng
22/5/07
Số km
115
Động cơ
547,450 Mã lực
mấy chục năm mới có 1 lần lội thế này thôi các bác, chẳng nhẽ bán xe sang đi chỉ để chờ một lần ngập nữa à ?
 

QUYNH CHI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-23224
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
49
Động cơ
493,990 Mã lực
Hoan hô bác LXC, bác vất vả quá :))
 

tuthang

Xe buýt
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
855
Động cơ
470,285 Mã lực
Cái mép hồ Ngọc KHánh này cũng đểu, có chỗ rộng, có chỗ hẹp, chỗ bác CAP này bị là nó thu từ rộng thành hẹp, mà nước ngập đâu có nhìn thấy, nên mới thành ra thế,Chúc mừng bác Giao thông có bộ ảnh đẹp và bác 116 đã cứu hộ thành công.
 

Phá Giới

Xe máy
Biển số
OF-3621
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
81
Động cơ
555,010 Mã lực

Pedicab

Xe đạp
Biển số
OF-22510
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
15
Động cơ
495,150 Mã lực
Nơi ở
Loăng quăng đâu đó
Hôm nay đến ngày đi làm em mới vác xe ra chạy khắp HN. Hôm T6 chỉ lội qua đoạn Núi Trúc là cao nhất, lúc đó cũng run lắm vì thấy đoạn này khá sâu chẳng có ai qua lại, lúc sau có em Land chạy qua được nên em mới dám liều. Đoạn này nước lên gần hết bánh xe.
Đoạn 1:
- Ngã tư Huỳnh Thúc Kháng, Nguyên Hồng --> Nguyễn Chí Thanh: đoạn này khá sâu, các phương tiện đứng 2 bên nhìn, em cũng bám đít 1 em Prado.
Đoạn 2:
- Qua hồ Ngọc Khánh, ngã tư Nguyễn Chí Thanh, Đê la Thành --> Kim Mã: đoạn này sâu, các bác Laser, Camry, Captiva chạy cùng em tèo hết. Có mỗi bác taxi Innova về đích cùng. --> Ỉn lội ngon phết.;)
Đoạn 3:
- Qua Láng Hạ, Rạp chiếu Phim Quốc gia --> ngã tư Thái Thịnh, Láng Hạ: nước sâu hết bánh xe do 1 em X5 đi trước chết máy, em phải vòng ra chỗ sâu hơn. --> X5 lội kém quá, em đếm được đến 6-7 chú chết rồi! :^)
Kết luận: Vera lội nước cũng tàm tạm nhưng lội xong lại thấy run hơn, em xem vệt nước lúc qua Láng Hạ cách cổ hút có 10cm, tí nữa thì tèo. Lần sau chắc chả dám lội nữa, đi xa tí cho nó lành!:77:
Bái phục bác vì sự may mắn :77: chứ hôm 31/10 em thấy một em veracruz màu trắng dính chấu ở Láng Hạ bác ờ.
 

tuthang

Xe buýt
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
855
Động cơ
470,285 Mã lực
EM nghĩ bác cũng may đấy, không lại giống bác có chú MDX cũng nghĩ lội ngon, nhưng hóa ra là không phải như vậy mà là ngược lại, thành con thuyền trên sông nước Hà Nội
 

firefox

Xe đạp
Biển số
OF-6298
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
26
Động cơ
543,260 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Bình Thạnh @ TPHCM
Website
www.nguyenanhhuy.com

CuKenPis

Xe tăng
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,018
Động cơ
454,016 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
Xe e Mảzda rút thăm dầu ra có cần thợ ko nhì .e sợ rút ra nó phọt lên mặt luôn thì chít.
Mà cho e hỏi là e lướt sóng mấy hôm nay rồi nhưng nghe máy nó gầm kinh quá . Lúc ság ra khởi động nó kêu ro ro ý .ko biết có sao ko.E ở vùng lụt ngày nào cũng phải chạy nên chưa đi kiểm tra được .Có lẽ phải hết đợt lụt này :'(
 

cuongnv

Xe tải
Biển số
OF-1722
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
223
Động cơ
572,130 Mã lực
Vera màu trắng biển Lào đúng không bác? Hôm qua em lại thấy nó đi lội nước rồi:ohmy:
 

vauhoi

Xe container
Biển số
OF-14722
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
9,454
Động cơ
611,458 Mã lực
Như bác nói thì xe bác không sao cả. Nhưng bác có chút băn khoăn thì nên kiểm tra lại, gọi là mua sự thanh thản ấy mà :21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top