[Thảo luận] Thông báo về giải đua xe địa hình Cúp các CLB 2012

Song Hong

Xe buýt
Biển số
OF-10606
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
731
Động cơ
539,920 Mã lực
Cho e thi với
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
đưa cúp cho nó cầm xong hãy bảo nó đi thẳng, còn không nó không đi nổi đâu!
 

Song Hong

Xe buýt
Biển số
OF-10606
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
731
Động cơ
539,920 Mã lực
Em có bí quyết đi chéo xuống dốc cực hay. E định làm đề tài khoa học vật lý thực nghiệm" cách đánh lái làm mất trọng lực của xe - những điều nên tránh"
 

Rùa Rùa lady

Xe tải
Biển số
OF-121200
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
338
Động cơ
385,380 Mã lực
sông hồng mới lật có mấy lần mà đã viết đc đề tài khoa học, haha....may mà chú cũng qua tuổi vị thành niên rồi chứ ko chúng nó lại bảo bọn chơi offroad có thần đồng;;)
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
744
Động cơ
381,035 Mã lực
Ý kiến của chú ko đc duyệt. Há há
Tủi thân, đã thế hôm nào thi em rút sạch két nước của samurai hơ hơ. =)). Cái này cứ phải gọi là, chạy xong bài 1 bó máy đứt luôn.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Thôi không tán nhảm nữa nhé, sát nút rồi. Có mấy vấn đề anh em lưu ý thận trọng :
1- Cuộc thi này khác hẳn VOC .VOC hàng năm chúng ta tham gia vướng trở ngại là việc đảm bảo an toàn cho người xem, vậy đường thi luôn bị giới hạn về tốc độ ( đường ngoằn nghèo, rất hẹp, hố liên tiếp ........tóm lại là chạy được 10-20km/h ) .
Tuần Châu là khu riêng biệt , BQL KDL có khả năng hạn chế khán giả, vậy dựa vào địa hình tự nhiên ta sẽ có ít nhất 2 bài thi có thể chạy rất nhanh ( nhanh bao nhiêu tùy người, tùy xe, Tuy nhiên để an toàn triệt để, các bác phải giữ đầu lạnh và chạy đúng sức, chứ hàn ga ra ngoài đường thi là lao thẳng vào bãi đá~X( Đường sẽ rộng 5m , tha hồ mà phóng Đây là cuộc đua chứ không phải cuộc thi kỹ năng lái chậm nhé!
2-Sẽ có 2 bài dùng tời , trong đó 1 bài tời khó ( dốc cao và góc lớn ) , 1 bài di chuyển trên địa hình tự nhiên cũng cần tời 1 lần ( dài khoảng 300-400m)
3-Việc bố trí điểm neo cố định thực chất rất khó . BTC chỉ có thể làm 2 hoặc 3 điểm neo ở các điểm dự tính trong thiết kế, nếu các bác bị ở chỗ khác thì hỏng bét . Vậy nên quyết định việc tự trang bị neo tời để muốn tời ở đâu thì tời.

Neo tời phải làm bằng thép chịu lực, gia cố tại các điểm dễ gãy . Em sẽ post hình để các bác nào yêu khoa học tự làm cho chính mình nhé.
Hình vẽ miêu tả chính xác tỷ lệ và các góc củab chiếc neo






Mỗi người nên có 1 cái, rừng VN không có cây để tời đâu!
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
À em nghĩ để cho chắc ta làm bằng thép vuông dày 2,5mm
Lần trước anh Cua làm sắt 1,5mm đã cong vêu!
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
How to use:
QUan sát thấy dùng chân để ấn xuống nhé

 

Volcano 4x4

Xe đạp
Biển số
OF-64818
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
35
Động cơ
436,750 Mã lực
Nơi ở
Sai Gon
Dày 2,5mm,nhưng vuông bao nhiêu đồng chí...?đã trót vẽ đẹp như thế rồi thì nhờ đồng chí làm giúp chục cái để sẵn tháng sau anh em ra lấy luôn nhé...!
À em nghĩ để cho chắc ta làm bằng thép vuông dày 2,5mm
Lần trước anh Cua làm sắt 1,5mm đã cong vêu!
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,230
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Gửi mấy bác cái hình land anchor để các bác tham khảo !





Cái này em vẽ để tự làm, làm xong chưa biết dùng được kg :))

 

BEU

Xe hơi
Biển số
OF-63682
Ngày cấp bằng
30/5/08
Số km
127
Động cơ
510,070 Mã lực
khu vực thi đấu cập nhật 6/5/2012
[video=youtube;ija2M9TKDP8]http://www.youtube.com/watch?v=ija2M9TKDP8[/video]
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Mua thép chịu lực dạng hộp 70 x 100 mm làm cán
Thép 3mm làm lưỡi và phần gia cố
Về các góc và kích thước em ghi rõ ở đây, nếu xe nhỏ làm ngắn và nhỏ, xe to thì phải tầm gần 20kg mới chịu được

 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,228
Động cơ
591,657 Mã lực
Mua thép chịu lực dạng hộp 70 x 100 mm làm cán
Thép 3mm làm lưỡi và phần gia cố
Về các góc và kích thước em ghi rõ ở đây, nếu xe nhỏ làm ngắn và nhỏ, xe to thì phải tầm gần 20kg mới chịu được

Thực tế thì có 2 cách để thay đổi góc tiếp xúc của lưỡi neo với mặt đất . Một cách là thay đổi góc giữa lưỡi neo và cán neo bằng bản lề và thanh giằng chéo . Cách này tiện lợi nhưng đòi hỏi vật liệu làm bản lề và thanh giằng phải cực tốt . Cách thứ 2 là thay đổi góc của lực kéo với cán neo. Cánh này đòi hỏi Chã phải có kinh nghiệm ước lượng chiều dài cáp từ tời đến đầu cán neo, chiều cao của tời so với mặt đất và lực kéo cần thiết để kéo xe .
Một vấn đề nữa là độ bền của neo và lực cản của đất dưới lưỡi neokhông phải là vô tận nên Chã càng phải có kinh nghiệm xác định lực kéo cần thiết để đưa ra các giải pháp kéo xe hợp lý .
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
520
Động cơ
492,480 Mã lực
Thôi không tán nhảm nữa nhé, sát nút rồi. Có mấy vấn đề anh em lưu ý thận trọng :
1- Cuộc thi này khác hẳn VOC .VOC hàng năm chúng ta tham gia vướng trở ngại là việc đảm bảo an toàn cho người xem, vậy đường thi luôn bị giới hạn về tốc độ ( đường ngoằn nghèo, rất hẹp, hố liên tiếp ........tóm lại là chạy được 10-20km/h ) .
Tuần Châu là khu riêng biệt , BQL KDL có khả năng hạn chế khán giả, vậy dựa vào địa hình tự nhiên ta sẽ có ít nhất 2 bài thi có thể chạy rất nhanh ( nhanh bao nhiêu tùy người, tùy xe, Tuy nhiên để an toàn triệt để, các bác phải giữ đầu lạnh và chạy đúng sức, chứ hàn ga ra ngoài đường thi là lao thẳng vào bãi đá~X( Đường sẽ rộng 5m , tha hồ mà phóng Đây là cuộc đua chứ không phải cuộc thi kỹ năng lái chậm nhé!
2-Sẽ có 2 bài dùng tời , trong đó 1 bài tời khó ( dốc cao và góc lớn ) , 1 bài di chuyển trên địa hình tự nhiên cũng cần tời 1 lần ( dài khoảng 300-400m)M
3-Việc bố trí điểm neo cố định thực chất rất khó . BTC chỉ có thể làm 2 hoặc 3 điểm neo ở các điểm dự tính trong thiết kế, nếu các bác bị ở chỗ khác thì hỏng bét . Vậy nên quyết định việc tự trang bị neo tời để muốn tời ở đâu thì tời.

Neo tời phải làm bằng thép chịu lực, gia cố tại các điểm dễ gãy . Em sẽ post hình để các bác nào yêu khoa học tự làm cho chính mình nhé.
Hình vẽ miêu tả chính xác tỷ lệ và các góc củab chiếc neo






Mỗi người nên có 1 cái, rừng VN không có cây để tời đâu!
Xem ảnh về đường thi dự kiến của các bác,e có cảm nhận là chất đất hơi k phù hợp cho neo tời vì khá rắn& có đá lổn nhổn nên việc neo sẽ rất vất vả cho các chã,nhất là đa phần mới chỉ xem qua ảnh chứ thực hành thật thì cực ít.Việc bắt mỗi xe trang bí 1 neo cũng khá vất vả cho nhg ae ở xa như các bác Sài gòn Ofr Clb, hay như e vì nhà k có xưởng cơ khí hay gara để tự chế, đi thuê hay mua cũng chả biết tìm ở đâu. Do vậy,BTC nên bố trí 1 ít điểm neo bằng xà-beng đóng chẳng hạn, hay là huy động độ 5-7 cái neo để dùng chung, vì các xe có chạy đồng thời đâu
 

hienty

Xe tăng
Biển số
OF-28306
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,465
Động cơ
498,567 Mã lực
Nơi ở
Số 3 Đỗ Hành
Xem ảnh về đường thi dự kiến của các bác,e có cảm nhận là chất đất hơi k phù hợp cho neo tời vì khá rắn& có đá lổn nhổn nên việc neo sẽ rất vất vả cho các chã,nhất là đa phần mới chỉ xem qua ảnh chứ thực hành thật thì cực ít.Việc bắt mỗi xe trang bí 1 neo cũng khá vất vả cho nhg ae ở xa như các bác Sài gòn Ofr Clb, hay như e vì nhà k có xưởng cơ khí hay gara để tự chế, đi thuê hay mua cũng chả biết tìm ở đâu. Do vậy,BTC nên bố trí 1 ít điểm neo bằng xà-beng đóng chẳng hạn, hay là huy động độ 5-7 cái neo để dùng chung, vì các xe có chạy đồng thời đâu
Để hướng tới chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa v.v..hóa thì mỗi xe nên có cái neo như trang bị tiêu chuẩn để đến khi cần mang ra dùng cho có trách nhiệm. Dùng trong cuộc thi hay không ko quan trọng để khỏi bị trường hợp thằng chã cuối đoàn vác a cái neo lên đây...A yên tâm hiện tại quỹ clb đang hết (do e trót oánh lô) nên quyết đjinh tăng gia thêm môn làm neo tời. Bác nào có nhu cầ đăng ký luôn tại đây nhá.
 

Rùa Rùa lady

Xe tải
Biển số
OF-121200
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
338
Động cơ
385,380 Mã lực
1 cái, trong lúc đấu đá lỡ có hỏng thì còn có cớ mà thi lại chứ =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top