[Funland] Thôi, xong C-L

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
3,368
Động cơ
430,840 Mã lực
Thế đấy, chính phủ kiến tạo vì dân là đây :))

Bộ trưởng Thể nói thật về BOT đường độc đạo
(Tin tức thời sự) - Quỹ bảo trì đường bộ mới hình thành mấy năm gần đây. Thời điểm 2013, thu phí bảo trì đường bộ cả nước chỉ được 5.000 tỉ đồng.
Trước những băn khoăn của người dân là đã đóng phí bảo trì đường bộ rồi mà tại sao đi trên đường độc đạo lại vẫn phải mua vé BOT, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết:

Qũy bảo trì đường bộ mới hình thành mấy năm gần đây. Thời điểm 2013, thu phí bảo trì đường bộ cả nước chỉ được 5.000 tỉ đồng, gọi là để bảo trì, duy trì 20.000 km đường. Mấy năm rồi ngân sách còn phải bỏ thêm vào, rồi số lượng phương tiện tăng thì năm nay quỹ mới lên được 10.000 tỉ đồng.


"Quỹ nhỏ vậy nên bình quân chỉ bố trí được 50 triệu đồng/km/năm. Mười mấy km quốc lộ 1 qua Cai Lậy không bố trí được bao nhiêu tiền, nói thật duy tu nhỏ còn khó. Ổ gà chi chít, dặm vá mấy bữa lại hỏng. Còn muốn duy tu lớn thì theo quy định, từ quỹ bảo trì đường bộ, tối đa một dự án không quá 20-30 tỉ đồng.

Mặt khác, quan điểm lúc đó là ưu tiên nguồn vốn ngân sách, quỹ bảo trì cho các dự án giao thông vùng sâu, vùng xa, nơi không có khả năng thu hồi vốn, khó gọi BOT.

Vậy nên chúng tôi phê duyệt BOT Cai Lậy với yêu cầu phải cải tạo, nâng cấp thực sự toàn bộ mặt đường quốc lộ 1 cũ, hệ thống thoát nước, sơn, biển báo. Tinh thần là có thể khai thác ổn định khoảng tám năm mới phải trùng tu.

Tổng giá trị đầu tư cho đoạn đó 380 tỉ đồng, chưa kể chi phí duy trì hết đời dự án thì chủ đầu tư phải chịu, chứ không lấy từ quỹ bảo trì đường bộ", ông Thể giải thích với Pháp luật TP.HCM.

Người dân phản ứng BOT Cai Lậy
Liên quan đến những vấn đề xung quanh BOT Cai Lậy, trả lời về phương án phân luồng giao thông từ xa để xe tải, xe khách… phải đi qua đường tránh thay vì trốn trạm vào quốc lộ 1 cũ, Bộ trưởng Thể nhấn mạnh:

"Lúc nghiên cứu, anh em tính toán hết nhưng thực sự rất khó. Tuyến tránh ngoài nhiệm vụ giảm tải cho quốc lộ 1 hiện hữu còn nhằm phát triển đô thị Cai Lậy. Vậy nên rất nhiều tuyến đường ngang kết nối giữa đường tránh, đường cũ.

Nếu chỉ đặt trạm trên tuyến tránh, tài xế sẽ rẽ vào các đường ngang né phí, vừa phá hỏng đường vừa mất an toàn cho người dân địa phương.

Mặt khác, thời điểm đó nhiều dự án BOT tuyến tránh khác đều chọn giải pháp đặt trạm đón đầu như hiện tại. Chúng tôi khó làm khác. Mà làm theo cách phân luồng vậy thì dễ bị bắt bẻ là không cho tài xế lựa chọn đường đi.

Tóm lại, nếu đặt trạm thu phí trên tuyến tránh thì sẽ không thể đạt mục tiêu tổng hợp của dự án: Cải thiện giao thông nội thị Cai Lậy, ảnh hưởng hiệu quả tổng hợp của chủ trương cải tạo, nâng cấp toàn tuyến quốc lộ 1 và không có khả năng kêu gọi đầu tư".

Trả lại trạm BOT Cai Lậy nếu...

Trao đổi với Tiền Phong về phương án chi ngân sách nhà nước mua lại trạm thu phí BOT Cai Lậy, Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) cho rằng:

"Với phương án mua lại trạm thu phí, Nhà nước phải bỏ ra một số tiền lớn. Là nhà đầu tư có trách nhiệm, chúng tôi mong xây dựng một dự án vừa mang ý nghĩa về mặt xã hội, vừa mang lại lợi ích kinh tế, không muốn trở thành gánh nặng cho ngân sách nhà nước.

Dưới góc độ nhà đầu tư, chúng tôi sẵn sàng trả lại trạm nếu Nhà nước trả đủ tiền. Nhưng mong được nhìn nhận vấn đề khách quan, toàn diện và lâu dài. Bởi người lao động là nòng cốt của doanh nghiệp, đằng sau doanh nghiệp là hàng trăm gia đình có con em đã và đang cống hiến cho dự án. Do đó, chúng tôi mong người dân đồng cảm với doanh nghiệp và hiểu đúng bản chất dự án".

Trước việc có một số đối tượng "lạ mặt" tới trạm thu phí để đe dọa các lái xe dừng ở trạm quá lâu, ông Hiệp khẳng định, đó không phải là người của công ty.

"Tất cả nhân viên công ty đều mặc đồng phục và được quán triệt không được phép to tiếng hay ăn nói khiếm nhã, hành xử thiếu kiềm chế với lái xe. Đồng thời, chúng tôi không thuê "đầu gấu" để dọa nạt lái xe như các thông tin trên mạng", Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang nhấn mạnh.

Ngọc Lan (Tổng hợp)
 

Thankiple

Xe tăng
Biển số
OF-318091
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,478
Động cơ
302,820 Mã lực
Thế đấy, chính phủ kiến tạo vì dân là đây :))

Bộ trưởng Thể nói thật về BOT đường độc đạo
(Tin tức thời sự) - Quỹ bảo trì đường bộ mới hình thành mấy năm gần đây. Thời điểm 2013, thu phí bảo trì đường bộ cả nước chỉ được 5.000 tỉ đồng.
Trước những băn khoăn của người dân là đã đóng phí bảo trì đường bộ rồi mà tại sao đi trên đường độc đạo lại vẫn phải mua vé BOT, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết:

Qũy bảo trì đường bộ mới hình thành mấy năm gần đây. Thời điểm 2013, thu phí bảo trì đường bộ cả nước chỉ được 5.000 tỉ đồng, gọi là để bảo trì, duy trì 20.000 km đường. Mấy năm rồi ngân sách còn phải bỏ thêm vào, rồi số lượng phương tiện tăng thì năm nay quỹ mới lên được 10.000 tỉ đồng.


"Quỹ nhỏ vậy nên bình quân chỉ bố trí được 50 triệu đồng/km/năm. Mười mấy km quốc lộ 1 qua Cai Lậy không bố trí được bao nhiêu tiền, nói thật duy tu nhỏ còn khó. Ổ gà chi chít, dặm vá mấy bữa lại hỏng. Còn muốn duy tu lớn thì theo quy định, từ quỹ bảo trì đường bộ, tối đa một dự án không quá 20-30 tỉ đồng.

Mặt khác, quan điểm lúc đó là ưu tiên nguồn vốn ngân sách, quỹ bảo trì cho các dự án giao thông vùng sâu, vùng xa, nơi không có khả năng thu hồi vốn, khó gọi BOT.

Vậy nên chúng tôi phê duyệt BOT Cai Lậy với yêu cầu phải cải tạo, nâng cấp thực sự toàn bộ mặt đường quốc lộ 1 cũ, hệ thống thoát nước, sơn, biển báo. Tinh thần là có thể khai thác ổn định khoảng tám năm mới phải trùng tu.

Tổng giá trị đầu tư cho đoạn đó 380 tỉ đồng, chưa kể chi phí duy trì hết đời dự án thì chủ đầu tư phải chịu, chứ không lấy từ quỹ bảo trì đường bộ", ông Thể giải thích với Pháp luật TP.HCM.

Người dân phản ứng BOT Cai Lậy
Liên quan đến những vấn đề xung quanh BOT Cai Lậy, trả lời về phương án phân luồng giao thông từ xa để xe tải, xe khách… phải đi qua đường tránh thay vì trốn trạm vào quốc lộ 1 cũ, Bộ trưởng Thể nhấn mạnh:

"Lúc nghiên cứu, anh em tính toán hết nhưng thực sự rất khó. Tuyến tránh ngoài nhiệm vụ giảm tải cho quốc lộ 1 hiện hữu còn nhằm phát triển đô thị Cai Lậy. Vậy nên rất nhiều tuyến đường ngang kết nối giữa đường tránh, đường cũ.

Nếu chỉ đặt trạm trên tuyến tránh, tài xế sẽ rẽ vào các đường ngang né phí, vừa phá hỏng đường vừa mất an toàn cho người dân địa phương.

Mặt khác, thời điểm đó nhiều dự án BOT tuyến tránh khác đều chọn giải pháp đặt trạm đón đầu như hiện tại. Chúng tôi khó làm khác. Mà làm theo cách phân luồng vậy thì dễ bị bắt bẻ là không cho tài xế lựa chọn đường đi.

Tóm lại, nếu đặt trạm thu phí trên tuyến tránh thì sẽ không thể đạt mục tiêu tổng hợp của dự án: Cải thiện giao thông nội thị Cai Lậy, ảnh hưởng hiệu quả tổng hợp của chủ trương cải tạo, nâng cấp toàn tuyến quốc lộ 1 và không có khả năng kêu gọi đầu tư".

Trả lại trạm BOT Cai Lậy nếu...

Trao đổi với Tiền Phong về phương án chi ngân sách nhà nước mua lại trạm thu phí BOT Cai Lậy, Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) cho rằng:

"Với phương án mua lại trạm thu phí, Nhà nước phải bỏ ra một số tiền lớn. Là nhà đầu tư có trách nhiệm, chúng tôi mong xây dựng một dự án vừa mang ý nghĩa về mặt xã hội, vừa mang lại lợi ích kinh tế, không muốn trở thành gánh nặng cho ngân sách nhà nước.

Dưới góc độ nhà đầu tư, chúng tôi sẵn sàng trả lại trạm nếu Nhà nước trả đủ tiền. Nhưng mong được nhìn nhận vấn đề khách quan, toàn diện và lâu dài. Bởi người lao động là nòng cốt của doanh nghiệp, đằng sau doanh nghiệp là hàng trăm gia đình có con em đã và đang cống hiến cho dự án. Do đó, chúng tôi mong người dân đồng cảm với doanh nghiệp và hiểu đúng bản chất dự án".

Trước việc có một số đối tượng "lạ mặt" tới trạm thu phí để đe dọa các lái xe dừng ở trạm quá lâu, ông Hiệp khẳng định, đó không phải là người của công ty.

"Tất cả nhân viên công ty đều mặc đồng phục và được quán triệt không được phép to tiếng hay ăn nói khiếm nhã, hành xử thiếu kiềm chế với lái xe. Đồng thời, chúng tôi không thuê "đầu gấu" để dọa nạt lái xe như các thông tin trên mạng", Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang nhấn mạnh.

Ngọc Lan (Tổng hợp)
Chính ông Thể đã làm trò ma cài bẫy tỉnh TG,bây giờ lại làm như là vì dân lắm ý.Đúng là miệng quan trôn trẻ :))
https://tuoitre.vn/tram-bot-cai-lay-nham-cho-bo-truong-nguyen-van-the-can-sua-sai-20171204080434675.htm
 

1Loveforever

Xe tăng
Biển số
OF-207996
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
1,118
Động cơ
317,336 Mã lực
E dell tin phát ngôn của quan nữa roy.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,950 Mã lực
Thế thì bỏ thu quỹ bảo trì đi
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Ảnh Thể đứng ra mần từ đầu đến cuối còn gì, chả nhẽ ko có gì, chỉ lĩnh lương tháng mười mấy củ? Lên tới cái chức bt chả nhẽ ko tốn đồng bạc nào. Thể vào thế rồi, lùi bước thì đường chính chị cũng tèo lại thêm cụt vốn liếng dành dụm bấy lâu
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
Hưởng ứng phong trào kêu oan,các chủ quán "cơm tù" sẽ đồng loạt lên tiếng. Rằng thì là phục vụ bà con,là tạo công ăn việc làm cho bao nhiêu lao động(trong đó cả bảo kê)....:))
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Hưởng ứng phong trào kêu oan,các chủ quán "cơm tù" sẽ đồng loạt lên tiếng. Rằng thì là phục vụ bà con,là tạo công ăn việc làm cho bao nhiêu lao động(trong đó cả bảo kê)....:))
quán xá trong miền nam dọc đường nói chung là khá đàng hoàng cụ ạ. Các trạm dừng đều có toilet miễn phí, mình ko mua ko ăn ko sao cả. cơm tù thì em sợ nhất là miền Trung. có lần em đi vào, muốn ra ngoài xíu mà ko được vì 3 thằng nó cản mình ra.
 

Cavaho

Xe tăng
Biển số
OF-530671
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,839
Động cơ
316,689 Mã lực
Tuổi
43
Rồi cụng đến lúc Toé loe ra hết thoai....
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,230
Động cơ
692,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em muốn chửi, thôi em đi ra :(
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
quán xá trong miền nam dọc đường nói chung là khá đàng hoàng cụ ạ. Các trạm dừng đều có toilet miễn phí, mình ko mua ko ăn ko sao cả. cơm tù thì em sợ nhất là miền Trung. có lần em đi vào, muốn ra ngoài xíu mà ko được vì 3 thằng nó cản mình ra.
Cụ chưa bị đánh hội đồng là rất may rồi đó:)).
Nhưng cụ hiểu sai về nội dung comment của em rồi. Có thể em còm hơi tối nghĩa.
 

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,629
Động cơ
376,716 Mã lực
Hạch toán cái gì ra cái đấy chứ nhỉ?
Về xây dựng chắc phải ăn 30-40%. Khai báo lưu lượng láo, vé đểu ... tầm 30-40% nữa . Để phê duyệt DA thì đến đâu chồng % đến đấy đủ cửa, đến khi cầm Hợp đồng BOT trong tay cũng đã phải phi tầm 30-40%. Trong quá trình thu hàng năm đều có chăm sóc các cơ quan quản lý giám sát chu đáo.
Ý các Nhà thơ thế nào? Chả lại tên cho em chắc khó. Còn cửa lùi không?

Muôn đời cừu đừng mong sói nó thương. Muốn sống thì cừu phải chiến, cũng may là muôn thú trong rừng tạm đang ủng hộ đạo nghĩa.
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Cụ chưa bị đánh hội đồng là rất may rồi đó:)).
Nhưng cụ hiểu sai về nội dung comment của em rồi. Có thể em còm hơi tối nghĩa.
Có thể em không hiểu ý cụ. Nhưng cảm giác vừa đang đi ra xong có mấy thằng nó đến đẩy mình vào, mặt lầm lì, nói thật cực kỳ ức chế cụ ạ. Thà nó nói kiểu anh thông cảm, chủ quán em yêu cầu khách ko nên ra ngoài - ừ thì thôi mình cũng vui vẻ loanh quanh đấy cho nó hết thời giờ. Thực ra lúc đó ko chỉ có em mà có cả ông già em nữa, là cựu chiến binh chống Mỹ, đánh từ VN sang Lào này kia mà cuối cùng phải chịu đấy. Chả nhẽ đánh nhau với chúng nó.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,674
Động cơ
396,615 Mã lực
Anh nấp kỹ thế.
Khú khú
 

phyn07

Xe buýt
Biển số
OF-50107
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
902
Động cơ
463,151 Mã lực
ý quan là đã làm rồi a em tài xế cố gắng ủng hộ đóng tiền cho quan đớp.
 

taico

Xe buýt
Biển số
OF-394816
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
935
Động cơ
240,810 Mã lực
Tuổi
28
Nói chung là báo chí đang chuyền bóng cho anh Thể........báo chí chờ anh Thể sở hở là đập hội đồng ngay. Báo chí sẽ tung ra các tin như chí phí xây dựng, doanh thu của trạm, phản ứng người dân, phỏng vấn người dân nhất là những anh hùng trung kiên cách mạng ở Cai L..........sau đó kiến nghị thanh tra lại. Anh Thể chỉ cần trả lời hở 1 cái sẽ bị đâm ngay.
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Nói chung là báo chí đang chuyền bóng cho anh Thể........báo chí chờ anh Thể sở hở là đập hội đồng ngay. Báo chí sẽ tung ra các tin như chí phí xây dựng, doanh thu của trạm, phản ứng người dân, phỏng vấn người dân nhất là những anh hùng trung kiên cách mạng ở Cai L..........sau đó kiến nghị thanh tra lại. Anh Thể chỉ cần trả lời hở 1 cái sẽ bị đâm ngay.
Cái này tùy vào thái độ của anh cao hơn anh Thể cụ ạ. Các phóng viên thì luôn sẵn sàng nhưng nếu có công văn từ trên xuống chỉ đạo gửi cho các tổng biên tập thì phải buông hết cụ nhé, không thôi là mất thẻ nhà báo, mất cần câu cơm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top