Em mới nhìn qua 4sp. Chưa dc sờ tận tay nhưng Cơ bản e thấy sp thiết kế tốt, cấu hình ổn, giá trong tầm ko quá đắt hay rẻ. Vin đúng khi đánh vào phân khúc tầm trung trước chứ đừng dại dột lao vào phân khúc cao cấp, không lại nổi các ông lớn. Hai chữ P đầu Price và Product e thấy vậy là tạm ổn, các cụ đừng mong e nó vừa ngon nhất vừa rẻ nhất. Hai chữ P cuối là Place và Promotion là cái em quan tâm hơn. Thành bại của kinh doanh mobile là đây: làm thương hiệu và phân phối. Kênh phân phối Vin đang base các tỉnh, kênh chuỗi vin cũng đã vào dc tgdd và fptshop chưa kể kênh online. Chữ P Place với Vin ko khó còn Promotion thì quả thực đây là vấn đề cốt lõi nhất cũng là khó nhất. Vin có thể làm thương hiệu bds, oto tốt nhưng chưa chắc làm mobile tốt khi phải cạnh tranh với marketing của ss và oppo. Vsmart trong năm đầu có thể chiếm thị phần 7 - 10% nhưng để dài hơi e rằng khó nếu ko có chiến lược dài hạn cũng như cách tiếp cận marketing đúng đắn với thị trường vn. Hy vọng Vin sẽ xây dựng dc name trong thị trường mobile vn.