[VHGT & ATGT] Thói quen đạp Phanh khi chờ đèn đỏ.

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
N và phanh chân/tay là được, Phò của cụ chủ nếu dùng hộp số PS nếu phanh khí D còn bị xoa côn ý.
 

mrtuan

Xe hơi
Biển số
OF-22950
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
158
Động cơ
495,580 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu vượt ngã 4 sở
về N, chứ về P lúc trở lại D thì gạt qua R, cụ lái xe ở sau lại hoảng vì thấy xe trước bật đèn lùi
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em điểm danh:
- Đèn đỏ trên 25s là về N + phanh
- Đèn đỏ dưới 25s là để nguyên D + phanh
 

cuongscb

Xe tăng
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,596
Động cơ
429,933 Mã lực
Em từ ngày tập lái đến giờ vẫn một thói quen: về N, nhân phanh đỗ.
Em ít khi giữ phanh chết trừ khi chỉ dừng 3 -5s.
 

PBHN

Xe tải
Biển số
OF-447880
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
242
Động cơ
210,520 Mã lực
Chả là không rõ thói quen của các cụ các mợ trên này như thế nào nhưng em xin chia sẻ để cùng tìm ra cái nào tốt hơn.

Thớt chỉ nói về dòng xe số tự động (AT) và cách xử lý tối ưu khi xe ôto chờ đèn đỏ (từ 30s trở lên), bây giờ nhờ đoạn đèn đỏ nội đô thậm chí toàn 99s++ các cụ ah.



- Truờng hợp đầu là ô.bác em lái xe cũng lâu khoảng 30-40 chục năm, nhưng em để ý mấy lần đi cùng là khi dừng đèn đỏ toàn để nguyên số D và nhấn chân phanh.

- Trường hợp hai là ông bạn em lái xe cũng 10 năm, cũng xử lý như truờng hợp 1. Em có hỏi thì bảo không biết để chân đâu và quen rồi.

- Trường hợp của em thì khác luôn, cứ đèn đỏ khoảng 30s đổ lại thì em về "số P+ thêm phanh tay", khi nào còn 5s thì em đạp chân phanh + phanh tay + số D trở lại. Cảm giác thực sự tốt khi có thể làm mọi việc như uống nước, chân đuợc nghỉ ngơi, ngó nhìn xung quanh hoặc lướt điện thoại nếu đèn đỏ tầm 60s.

Về số P khi xe đang chạy (Thứ sáu, 25/11/2016 | 07:28 GMT+7)
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/oto-se-the-nao-neu-ve-r-hoac-p-khi-dang-chay-3503292.html


Cụ nào giống em thì nổ súng đi ah. Nếu khác cccm cho lời khuyên, em sẵn lòng thay đổi.:bz

Em cũng giống cụ là dừng xe kéo phanh tay, thả cho mấy cái cẳng nghỉ chút, nhìn ngó xung quanh để đánh giá dân giàu nước mạnh thế nào, hoặc dựa hết người vào ghế mà nghe nhạc cảm giác relax phết.
Nhưng có vụ làm em thay đổi ko dám về P nữa, đấy là hôm dừng đèn đỏ trên cao tốc, nhìn gương hậu thấy ông xe buýt lao về phía mít em, gần sát thì phanh kít một phát, em vội chuyển sang N luôn phòng khi nó ko phanh kịp thì hậu quả bớt nặng nề hơn.
 

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,082
Động cơ
351,268 Mã lực
Về N khi còn nhiều giây, thêm cái phanh tay nếu đường nghiêng nhiều và thời gian kéo dài và muốn làm cái gì đó. Có nhiều lý do:
+ Xe đỡ rung,
+ Nhả được chân phanh nhẹ cái chân, thằng sau khỏi nhìn đèn
+ Làm cái gì đó đỡ lo xao nhãng đạp gì đó lung tung. Đường VN đậu san sát lỡ 1 tí là va chạm này kia rồi.

Giữ D và phanh khi còn tầm chục giây.

Còn vụ hỏng số thì quên đi.
Em cũng dùng như cách của cụ, nhưng giờ em đổi xe có Brake Hold, dừng xe xong đạp và giữ phanh 1s là thả chân ra đc thoải mái.
 

quangtay2017

Xe máy
Biển số
OF-549802
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
57
Động cơ
158,270 Mã lực
Tuổi
36
Đọc bài này mới chột dạ e toàn P + phanh tay đỗ N k kéo phanh tay sợ xe trôi nên ít để ! Cám ơn kinh ngiệm bổ ích
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,354
Động cơ
433,984 Mã lực
Mẹ cha mấy ông kỹ sư sản xuất cái hộp số có N làm gì để ae cứ phải đạp phanh hay về P cho khỏi hỏng cái hộp số, mẹ cha mấy ông kỹ sư hộp số sao lại để cái N giữa R và D.
 

ToyotaAltis9063

Xe điện
Biển số
OF-156066
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
2,247
Động cơ
-3,806 Mã lực
Em cũng như các cụ là về N rồi thêm phanh tay thôi ạ chứ về P sợ xe sau nó đâm thì hỏng hộp số, nhưng các cụ cho em hỏi ngoài lề tí là xe số tự động nó có các nẫy chuyển số sau vô lăng, đi đường bình thường em chuyển từ D sang S để sử dụng nẫy chuyển số tăng giảm số thì có hại hộp số không ạ, trên mạng thì có chỗ em thấy bảo hại vì D là chế độ tối ưu nhất rồi nếu mình tự tăng giảm nó sẽ không tốt cho hộp số, cái S chỉ nên dùng khi đổ đèo dùng để hãm động cơ thôi (leo đèo cũng để D là tốt nhất), còn trên các chương trình review xe như Xe hay em thấy họ vẫn chuyển sang chế độ S để lái cho bốc mà không nói hại hay gì cả. :D
 

Bố NaNa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551162
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
653
Động cơ
163,330 Mã lực
Tuổi
33
Em trước hay về P xong lên đây thấy mấy cụ bảo nếu bị húc đít là hỏng hết hộp số nên giờ toàn giữ chân, lâu thì em về N kéo phanh tay.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Lấy đâu ra đèn lùi khi gạt từ P về D?
Từ P-R-N-D cụ ei, em thấy đa số bố trí kiểu thế :D
Em thì về N, phanh chân. Em thấy cũng nhẹ nhàng mà, vì có phải đạp căng chân đâu mà mỏi được nhỉ? :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Từ P-R-N-D cụ ei, em thấy đa số bố trí kiểu thế :D
Em thì về N, phanh chân. Em thấy cũng nhẹ nhàng mà, vì có phải đạp căng chân đâu mà
mỏi được nhỉ? :))
Khi từ P về D thi nó ko vào cửa R nên đèn lùi ko nổi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em cũng như các cụ là về N rồi thêm phanh tay thôi ạ chứ về P sợ xe sau nó đâm thì hỏng hộp số, nhưng các cụ cho em hỏi ngoài lề tí là xe số tự động nó có các nẫy
chuyển số sau vô lăng, đi đường bình thường em chuyển từ D sang S để sử dụng nẫy chuyển số tăng giảm số thì có hại hộp số không ạ, trên mạng thì có chỗ em thấy bảo hại vì D là chế độ tối ưu nhất rồi nếu mình tự tăng giảm nó sẽ không tốt cho hộp số, cái S chỉ nên dùng khi đổ đèo dùng để hãm động cơ thôi (leo đèo cũng để D là tốt nhất), còn trên các chương trình review xe như Xe hay em thấy họ vẫn chuyển sang chế độ S để lái cho bốc mà không nói hại hay gì cả. :D
Ko hại gì nhưng chạy S tốn xăng hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top