- Biển số
- OF-42078
- Ngày cấp bằng
- 1/8/09
- Số km
- 2,600
- Động cơ
- 486,103 Mã lực
quá chuẩnEm vẫn giữ phanh hoặc ra N. Về P có ngày đi hộp số
quá chuẩnEm vẫn giữ phanh hoặc ra N. Về P có ngày đi hộp số
Lấy đâu ra đèn lùi khi gạt từ P về D?về N, chứ về P lúc trở lại D thì gạt qua R, cụ lái xe ở sau lại hoảng vì thấy xe trước bật đèn lùi
Em giống Cụ, khác tí là phải chờ trên 10s là em về N + phanh tay. Nếu đỗ ở địa hình dốc thì tùy thời gian, nhanh thì N + phanh chân. Lâu thì N+Tay+P. độ dốc cao thì Tay, Chân + PLâu lâu thì N với tay
Em cũng giống cụ là dừng xe kéo phanh tay, thả cho mấy cái cẳng nghỉ chút, nhìn ngó xung quanh để đánh giá dân giàu nước mạnh thế nào, hoặc dựa hết người vào ghế mà nghe nhạc cảm giác relax phết.Chả là không rõ thói quen của các cụ các mợ trên này như thế nào nhưng em xin chia sẻ để cùng tìm ra cái nào tốt hơn.
Thớt chỉ nói về dòng xe số tự động (AT) và cách xử lý tối ưu khi xe ôto chờ đèn đỏ (từ 30s trở lên), bây giờ nhờ đoạn đèn đỏ nội đô thậm chí toàn 99s++ các cụ ah.
- Truờng hợp đầu là ô.bác em lái xe cũng lâu khoảng 30-40 chục năm, nhưng em để ý mấy lần đi cùng là khi dừng đèn đỏ toàn để nguyên số D và nhấn chân phanh.
- Trường hợp hai là ông bạn em lái xe cũng 10 năm, cũng xử lý như truờng hợp 1. Em có hỏi thì bảo không biết để chân đâu và quen rồi.
- Trường hợp của em thì khác luôn, cứ đèn đỏ khoảng 30s đổ lại thì em về "số P+ thêm phanh tay", khi nào còn 5s thì em đạp chân phanh + phanh tay + số D trở lại. Cảm giác thực sự tốt khi có thể làm mọi việc như uống nước, chân đuợc nghỉ ngơi, ngó nhìn xung quanh hoặc lướt điện thoại nếu đèn đỏ tầm 60s.
Về số P khi xe đang chạy (Thứ sáu, 25/11/2016 | 07:28 GMT+7)
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/oto-se-the-nao-neu-ve-r-hoac-p-khi-dang-chay-3503292.html
Cụ nào giống em thì nổ súng đi ah. Nếu khác cccm cho lời khuyên, em sẵn lòng thay đổi.
Em cũng dùng như cách của cụ, nhưng giờ em đổi xe có Brake Hold, dừng xe xong đạp và giữ phanh 1s là thả chân ra đc thoải mái.Về N khi còn nhiều giây, thêm cái phanh tay nếu đường nghiêng nhiều và thời gian kéo dài và muốn làm cái gì đó. Có nhiều lý do:
+ Xe đỡ rung,
+ Nhả được chân phanh nhẹ cái chân, thằng sau khỏi nhìn đèn
+ Làm cái gì đó đỡ lo xao nhãng đạp gì đó lung tung. Đường VN đậu san sát lỡ 1 tí là va chạm này kia rồi.
Giữ D và phanh khi còn tầm chục giây.
Còn vụ hỏng số thì quên đi.
Từ P-R-N-D cụ ei, em thấy đa số bố trí kiểu thếLấy đâu ra đèn lùi khi gạt từ P về D?
Khi từ P về D thi nó ko vào cửa R nên đèn lùi ko nổi.Từ P-R-N-D cụ ei, em thấy đa số bố trí kiểu thế
Em thì về N, phanh chân. Em thấy cũng nhẹ nhàng mà, vì có phải đạp căng chân đâu mà
mỏi được nhỉ?
Qua cửa R nó nháy đèn lùi đó cụ. Tất nhiên chỉ nhoằng cái thôiKhi từ P về D thi nó ko vào cửa R nên đèn lùi ko nổi.
Buông tay ra nó mới nháy, kéo thẳng thi ko.Qua cửa R nó nháy đèn lùi đó cụ. Tất nhiên chỉ nhoằng cái thôi
Ko hại gì nhưng chạy S tốn xăng hơn.Em cũng như các cụ là về N rồi thêm phanh tay thôi ạ chứ về P sợ xe sau nó đâm thì hỏng hộp số, nhưng các cụ cho em hỏi ngoài lề tí là xe số tự động nó có các nẫy
chuyển số sau vô lăng, đi đường bình thường em chuyển từ D sang S để sử dụng nẫy chuyển số tăng giảm số thì có hại hộp số không ạ, trên mạng thì có chỗ em thấy bảo hại vì D là chế độ tối ưu nhất rồi nếu mình tự tăng giảm nó sẽ không tốt cho hộp số, cái S chỉ nên dùng khi đổ đèo dùng để hãm động cơ thôi (leo đèo cũng để D là tốt nhất), còn trên các chương trình review xe như Xe hay em thấy họ vẫn chuyển sang chế độ S để lái cho bốc mà không nói hại hay gì cả.