- Biển số
- OF-467770
- Ngày cấp bằng
- 3/11/16
- Số km
- 11
- Động cơ
- 201,010 Mã lực
- Tuổi
- 36
Từ những trang web tin tức hay chuyên trang bất động sản, từ chuyên mục kinh doanh cho tới kiến trúc, ít thì phải có hàng trăm nhiều thì chắc đến cả nghìn dự án căn hộ “Cao Cấp”, mà khổ nỗi 20 triệu là “Cao Cấp” mà 50 triệu thì cũng vẫn là “Cao Cấp”.
Cao cấp kiểu lòe loẹt đang dần thành "xu hướng"
Tòa nhà cao cấp bên này gọi là VIP, chỗ khác thì “vị trí vàng”, có chỗ thì “đầu rồng”, ngay cạnh đó lại là “mông rồng”, “chân” hay “móng” và “râu rồng” cũng đều được tận dụng triệt để và gán mác vào các dự án BĐS cho nó oách mà thậm chí cuối cùng thì con rồng đó nó dài thẳng bao nhiêu, hình thù ra sao cũng chẳng ai biết. Nói như các chuyên viên PR của các sàn thì chắc cả cái Hà Nội bây giờ là một con rồng, và ô hóa ra con rồng nó hình loằng ngoằng thế…
Chuyên viên môi giới thì thoải mái tâng bốc dự án của mình lên tận mây xanh, khách hàng thì ngán ngẩm trước những mỹ từ được dùng “vô tội vạ”, đến khi nhận bàn giao rồi mới ngã ngửa ra “ờ đây cũng là cao cấp!!!”. VIP “nhà người ta” thì được chăm nom từng li từng tí, 1 mình một không gian, VIP “nhà mình” thì chen chúc trong những tòa nhà cao tầng có đến cả nghìn căn hộ. VIP “nhà người ta” là thượng đế, VIP “nhà mình” có lắm lúc phải treo băng rôn “gào khóc” ngay trên tòa nhà mình ở mà cuối cùng “vẫn ngậm ngùi” thở dài…cũng đành vì mình “họng bé”
Cầu xin để được trở thành "VIP"
E có một anh bạn, nói chung cũng thuộc thành phần “cơ cấu” cao, tiền không thiếu, mua nhà mua cửa lắm lúc cũng chỉ để cho vui, sẵn sàng bỏ ra tiền tỉ mua một căn hộ cao cấp mà chẳng buồn ngó qua xem 50-60 trang trong hợp đồng mua bán nó viết cái gì, chỉ ậm ừ “thì chủ đầu tư uy tín”, hay một cậu em ném thẳng 99% giá trị căn hộ kèm VAT vào một dự án “trống trơ cả đất” và cũng chỉ là do “chủ đầu tư…uy tín”. “Nhà giầu nói khó thì khó thật, nhưng nói dễ thì họ còn dễ tính hơn bình dân mình nhiều, khi thích họ xuống tay chỉ sau vài phút tư vấn”, và cũng nhờ cái sự “dễ tính” ấy mà một thị trường BĐS non nớt như Việt Nam giống như một đứa trẻ bị béo phì và tăng cân trầm trọng. Bố mẹ nó khám chữa khắp nơi cũng không hiểu nguyên nhân do đâu nhưng sự thật ai ai cũng hiểu đó là chỉ cần cắt khẩu phần ăn thừa thãi “ngoài luồng” đi, “mọi chuyện sẽ khác”. “Cô, dì, chú, bác” thương con, nhét cho con ăn từ kẹo bánh, đến đường sữa, từ “phong bì hoa hồng” ngày xưa đến 1001 kiểu “khuyến mãi” ngày nay nên con có sự “cù lần” tăng tiến.
Cuối cùng tất cả chỉ là nói cho vui, nhưng “cái sự vui” ấy rồi sẽ dần dẫn đến “sự không vui” chẳng còn xa nữa. Khách hàng cần tập một thói quen cẩn trọng để hướng thị trường quay trở lại sự trong sạch vốn có của nó. Làm ơn vứt bỏ sự dễ dãi và đừng tạo điều kiện cho “những lừa dối” lên ngôi.
Cao cấp kiểu lòe loẹt đang dần thành "xu hướng"
Chuyên viên môi giới thì thoải mái tâng bốc dự án của mình lên tận mây xanh, khách hàng thì ngán ngẩm trước những mỹ từ được dùng “vô tội vạ”, đến khi nhận bàn giao rồi mới ngã ngửa ra “ờ đây cũng là cao cấp!!!”. VIP “nhà người ta” thì được chăm nom từng li từng tí, 1 mình một không gian, VIP “nhà mình” thì chen chúc trong những tòa nhà cao tầng có đến cả nghìn căn hộ. VIP “nhà người ta” là thượng đế, VIP “nhà mình” có lắm lúc phải treo băng rôn “gào khóc” ngay trên tòa nhà mình ở mà cuối cùng “vẫn ngậm ngùi” thở dài…cũng đành vì mình “họng bé”
Cầu xin để được trở thành "VIP"
Cuối cùng tất cả chỉ là nói cho vui, nhưng “cái sự vui” ấy rồi sẽ dần dẫn đến “sự không vui” chẳng còn xa nữa. Khách hàng cần tập một thói quen cẩn trọng để hướng thị trường quay trở lại sự trong sạch vốn có của nó. Làm ơn vứt bỏ sự dễ dãi và đừng tạo điều kiện cho “những lừa dối” lên ngôi.