Bác này sống sót nhưng chắc sẽ bị chấn thương tâm lý suốt đời!
Nếu trông rõ ràng như này, thằng xe máy đi láo quá, chắc tởn đến già.Mặt sau màu trắng thôi cụ, mặt trước nó đỏ trắng rất nổi, còn có đèn và chuông reo nữa kìa.
Đúng. Nó là ý thức tham gia giao thông. Ở điểm chắn Lê Duẩn- Đại Cồ Việt : có người gác, có barie chắn kín đường mà nhiều ng vẫn còn cố lách qua khi tàu sắp đến.Những kiểu rào này đều sơn vạch chéo mầu đỏ rất dễ nhìn, chúng ta không cần phải thay đổi thêm gì cả của cái thanh chắn đó. Điều cần thay đổi là ý thức tham gia giao thông và cẩn trọng khi tham gia giao thông cụ à.
Không thể đổ cho lý do sao nhãng được. Ở những điểm có chắn đường ngang tự động như thế này bao giờ cũng có đầy đủ combo: Đèn tín hiệu đỏ gắn trên cột, chắn đường ngang và chuông cảnh báo. Như vậy là đã tăng thêm 2 biện pháp cảnh báo so với đường bộ rồi. Những trường hợp như thế này chỉ là do ý thức thôi.Thật may mắn quá !
Cá nhân em thấy có thể thông cảm cho th này là do sao nhãng (không nhìn thấy thanh chắn...) chứ không phải cố tình. Chẳng ai nắm tay được cả ngày đau ạ! Em cũng đầy lần sao nhãng trong sinh hoạt
Barie che nửa đường nó là nguyên tắc an toàn đấy cụ ạ, không phải là người ta dốt mà không làm đâu. Việc không chắn toàn bộ mặt đường giúp cho các phương tiện nếu còn đang ở trong khu vực giao giữa đường sắt và đường bộ có thể nhanh chóng thoát khỏi vùng nguy hiểm. Nếu chắn hết thì chạy vào đâu.Như trong phim hành động vậy. Nhưng mà nói thật là cái barie che có nửa đường thì có cũng gần như không.
Ở nhà sao nhãng chưa chắc đã sao nhưng ra đường mà sao nhãng là trả giá bằng mạng sống thôi cụ, chỗ em trước đây giao cắt đường sắt nhiều, thời xưa làm gì có barie tự động nên năm nào cũng đi vài mạng.Thật may mắn quá !
Cá nhân em thấy có thể thông cảm cho th này là do sao nhãng (không nhìn thấy thanh chắn...) chứ không phải cố tình. Chẳng ai nắm tay được cả ngày đau ạ! Em cũng đầy lần sao nhãng trong sinh hoạt
Sao các cụ cứ cho là tại dấm nhỉ. Em thì cho rằng đi ẩu nó quen thôi, dấm không phải là nguyên nhân chính. Nếu đi cẩn thận thì có tý dấm họ lại càng cẩn thận hơn ý chứ.Sau giờ ăn trưa, chắc có tí dấm rồi cụ.
Cụ nói thế cũng ko hẳn đúng. Tất nhiên ý thức là quan trọng, nhưng cũng có những lúc người ta lơ đãng. Về tâm sinh lý thì những vật màu vàng, có chuyển động hoặc thay đổi ánh sáng thường dễ được chú ý. Theo em thì nên có 1 cái đèn nhấp nháy và tấm biển màu vàng treo giữa barrier thì hay hơn. Nên có sự nghiên cứu chứ ko duy ý chí đc đâu ạ!Những kiểu rào này đều sơn vạch chéo mầu đỏ rất dễ nhìn, chúng ta không cần phải thay đổi thêm gì cả của cái thanh chắn đó. Điều cần thay đổi là ý thức tham gia giao thông và cẩn trọng khi tham gia giao thông cụ à.
còn có chuông réo nữa mà.Rào chắn đó có đèn nhấp nháy, tuy nhiên theo em cần thêm cái biển gá vào vì thanh chắn bé màu trắng khó nhìn.
Ông xe máy đi ẩu, may được tổ tiên phù hộ
Ông này chắc không nhìn thấy gác chắn đã hạ, phi cả vào gác chắn cụ ạ.May hơn khôn thôi. Nhưng ít có lần 2. Gác chắn đã hạ, nên dừng lại!
Đúng rồi. Trừ chuông hỏng còn lý do dc. Chuông đg tàu to lắmcòn có chuông réo nữa mà.
Hy vọng HN, các TP khác và các tuyến đường trên cao, đường cao tốc lắp full cam phạt nguội may ra mới ý thức được.Nó cũng là cái ý thức thôi, nhiều người tham gia giao thông em thấy ý thức vô cùng tồi tệ. Ko biết nhanh hơn được bao nhiêu nhưng lạng lách chen lấn rồi bấm còi điéc cả tai, đặc biệt mấy ông taxi tay chỉ chực chực ở cái còi và bấm vô tội vạ.
Có khi sợ quá sang chấn tâm lý đấy cụCòn có cơ hội đưa bx lên đỉnh....