[Funland] Thợ sửa điều hòa

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Em có con Panasonic 2 chiều inverter, hôm nọ ko lạnh gọi thợ vào thì kêu hết ga, nạp và vệ sinh mất gần củ. Nhưng bực mình là nó cứ kêu lẹt xẹt hình như trong đường ống gas hay sao ý. Không phải là kêu ở bộ phận tạo ion đâu, vì tắt chức năng này rồi mà vẫn còn kêu. Cụ joix giúp em được không. Cảm ơn cụ
Cụ phân biệt tiếng lẹt xẹt do nguyên nhân quạt gió va chạm với cái gì đó chưa ạ?
Nếu quạt gió ko va chạm gây tiếng động thì tiếng lẹt xẹt có thể là do ga phun vào dàn lạnh qua van tiết lưu.
Điều hòa vẫn mát thì cụ cứ theo dõi thêm,nếu kém lạnh,chảy nước ở 2 đầu ống hút và đẩy,đọng sương dọc theo ống đồng thì do thiếu ga hoặc tắc đâu đó trong hệ thống.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Con Panasonic đời ơ kìa mã CSA 1217, lắp từ 2005 của em hôm nay ko nhận khiển, phải tắt bật bằng phím cứng. Liệu bây giờ có sửa được không các cụ?
Cái này do lỗi bộ nhận tín hiệu hồng ngoại trên mặt lạnh,nếu lỗi mắt hồng ngoại thì thay đơn giản,còn lỗi trên bo thì phải kiểm tra mới biệt được ạ,trong trường hợp ko sửa dc thì thay bo đa năng +điều khiển khác.
 

pollo

Xe hơi
Biển số
OF-303238
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
174
Động cơ
306,666 Mã lực
Cục lạnh ĐH Daikin nhà em tự dưng chảy nước tong tỏng trong nhà. Cụ nào joix biết bệnh này ko ạ?
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,484
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phân biệt tiếng lẹt xẹt do nguyên nhân quạt gió va chạm với cái gì đó chưa ạ?
Nếu quạt gió ko va chạm gây tiếng động thì tiếng lẹt xẹt có thể là do ga phun vào dàn lạnh qua van tiết lưu.
Điều hòa vẫn mát thì cụ cứ theo dõi thêm,nếu kém lạnh,chảy nước ở 2 đầu ống hút và đẩy,đọng sương dọc theo ống đồng thì do thiếu ga hoặc tắc đâu đó trong hệ thống.
Cảm ơn cụ hôm nọ nó không lạnh, thợ đến bảo hết ga và bơm gas, nhưng đấy nó là do gas nó phun vào dàn lạnh, chứ ko phải quạt gió cụ à. Cụ có thể xử lý giúp em được ko ạ
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Cái này do lỗi bộ nhận tín hiệu hồng ngoại trên mặt lạnh,nếu lỗi mắt hồng ngoại thì thay đơn giản,còn lỗi trên bo thì phải kiểm tra mới biệt được ạ,trong trường hợp ko sửa dc thì thay bo đa năng +điều khiển khác.
Em cảm ơn cụ. Chiều em tháo ra đem kiểm tra xem sao.
 

Saukhoai2019

Xe tải
Biển số
OF-725058
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
264
Động cơ
78,111 Mã lực
Tuổi
37
chủ thớt làm có tâm quá ạ. Chứ nhiều thợ họ quay tiền của ng ta lắm
 

vykieu2011

Xe tăng
Biển số
OF-518020
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
1,019
Động cơ
189,035 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà đông, hà nội.
Thưa các cụ,vào một ngày nắng nóng như hôm qua,sau mấy lần hứa hẹn sửa điều hòa hộ người quen,e vác đồ đi và bắt đầu một ngày trải nghiệm làm thợ sửa điều hòa :D
Đồ nghề bao gồm:bộ đồng hồ đo gas,2 bình gas R22 và 134,kìm búa,cờ lê,mỏ lết,đồng hồ đo điện,mỏ hàn khò gas,máy hút chân không....
9h30,e có mặt ở nhà một cụ người quen,điều hòa LG trên 10 năm tuổi,bác chủ nhà nhờ nạp thêm gas vì điều hòa chạy ko mát,kiểm tra thực tế điều hòa chỉ có gió,đèn ''outdoor'' trên cục lạnh nhấp nháy,gas đủ,quạt giải nhiệt giàn nóng ko nhúc nhích,tụ kích quạt ok,phương án:thay quạt giàn nóng,thời gian 30 phút,chi phí:210k.
10h30,quán cà fê của thằng bạn,khách chạy hết vì điều hòa hỏng,thằng bạn mặt dài thượt:gọi thợ từ hôm kia,thợ đầu đến bảo thiếu gas,nó loay hoay nạp mãi vẫn ko mát nên bảo về lấy thêm đồ rồi té luôn,thợ 2 đến check bảo thằng trước ngu như...bò,cái này ko phải thiếu gas,phải tháo về cửa hàng xử lý,hết khoảng 3tr.
ok,để xem thế nào,tầng 3,điều hòa 28k btu,cắm đồng ho đo,áp suất hút âm,đóng băng ống gas cao áp,đặc trưng hiện tượng thiếu gas,tất nhiên gas ko thiếu vì đồng chí thợ hôm kia chắc chắn đã nhồi gas hết mức có thể...
hỏi thằng bạn,lâu nay có sửa gì ko,nó bẩu tháng trước sửa quán làm gãy ống gas nên gọi thợ hàn lại,ok,nhiều khả năng tắc tiết lưu,chuẩn bị thang và gọi thêm mấy cu nhân viên lên tháo máy xuống xử lý..
Trời nắng gay gắt,thêm với tất cả điều hòa xung quanh đều chạy làm ko khí ngột ngạt, bắt đầu dùng đèn khò để tháo ống mao,mấy cu nhân viên né hết vì sợ...nổ,kết quả trong quá trình hàn nối ống lần trước đã làm nghẹt ống mao,máy nén chỉ hút chứ ko nén được,cái này vệ sinh lại là ok, thời gian làm việc:3h,chi phí:1 chai nitơ tinh khiết,2 lon dung dịch làm sạch ống và giàn lạnh,1,2kg gas r22,tất cả khoảng 400k.
15h,tiếp tục sửa ở nhà một thằng bạn nữa,điều hòa không hoạt động,gas và điện nguồn ok,nguyên nhân hỏng:thạch sùng chui vào làm chập bo điều khiển trên mặt lạnh,phương án:thay bo đa năng China,thời gian 45phút,chi phí 250k.
17h,tiếp tục đi tháo và lắp điều hòa cho một thằng bạn khác,lần này ko phải mua thêm gì ngoài mấy con vít nở.....
trong quá trình làm việc có thêm vài cụ nữa gọi(hàng xóm) nhưng e ko còn sức làm nữa nên phải xin lỗi ko làm được.
sau một ngày làm việc vất vả và nắng nóng e thấy nghề này thực sự khoai,mà mấy vụ e làm cũng chưa phức tạp lắm,thỉnh thoảng đọc báo thấy giật tít''thợ điều hòa ngày làm vài triệu''
ko biết mấy chú phóng viên có hình dung ra được nghề này thế này ko,các cụ thấy thế nào ạ?
Chào cụ, Em mạn phép hỏi cụ tí. Chả là cái đh daikin 1 chiều 9000 của em tự dưng dở chứng mà ko bít có hỏng hay ko. Bình thường nhà em cũng ít dùng cụ ạ, mấy hôm nay nóng quá em bật thấy hiện tượng này: bật máy khoảng 2 phút mới thấy quạt cục nóng quay, chạy đc 1 thời gian em tăng nhiệt độ lên 28 độ thì thấy nóng và quạt cục nóng dừng chạy (cục lạnh vẫn thất chạy). Em giảm nhiệt độ xuống 27 độ thì quạt lại chạy. Bình thường nhà em toàn phải để 29 -30 độ vì phòng em ko rộng lắm. Cụ cho em hỏi sử lý sao ạ
Thanks cụ!
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,099
Động cơ
247,468 Mã lực
Hôm nọ nhà em có việc phải nạp gas. Em hỏi gúc hơi sâu nên có tý thông tin hầu các cụ. Đấy là các cụ để ý cái tem công bố thông số kỹ thuật của điều hòa dán trên cục nóng hoặc lạnh. Trên đó có ghi áp suất tiêu chuẩn hút và đẩy. Áp suất này thông thường là Mpa, các cu quy đổi về đơn vị Psi (thợ điều hòa dựa trên Psi để tính tiền). Trước khi nạp, các cụ yêu cầu xem thông số áp suất hút (đồng hồ xanh) và sau khi nạp. Gas R410A áp đường hồi tiêu chuẩn (hút) là 150psi, nhiều hãng để thông số cao hơn nhưng đây là thông số tối đa thôi. Của nhà em là nạp từ 70psi lên 150 psi. Nạp xong nhờ các em kiểm tra seal đường hút bằng nước xà phòng, của nhà em, thợ siết thêm 1/2 vòng. Tổng chi phí 300k (rẻ hơn so với đơn giá psi trên web). Điều hòa này dùng đc 2 cái mùa hè rồi mà vẫn hở he he. Với gas R410A thợ bảo là phải xả hết và nạp lại từ đầu, nhà em nạp thêm mà vẫn lạnh vì nhiệt độ tại cửa gió cục lạnh là 14 độ đạt chuẩn luôn.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Cái này do lỗi bộ nhận tín hiệu hồng ngoại trên mặt lạnh,nếu lỗi mắt hồng ngoại thì thay đơn giản,còn lỗi trên bo thì phải kiểm tra mới biệt được ạ,trong trường hợp ko sửa dc thì thay bo đa năng +điều khiển khác.
Em nhờ cụ giúp ạ. Em gọi thợ mãi chả được nên đành mò mẫm. Em đã thay mắt mà vẫn ko nhận khiển. Giờ tính thay bo đa năng mà không biết loại mấy dây. Cụ tư vấn giúp ạ.
20200718_120645.jpg
20200718_114542.jpg
20200718_114535.jpg
20200718_101037.jpg
20200718_091749.jpg
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Em nhờ cụ giúp ạ. Em gọi thợ mãi chả được nên đành mò mẫm. Em đã thay mắt mà vẫn ko nhận khiển. Giờ tính thay bo đa năng mà không biết loại mấy dây. Cụ tư vấn giúp ạ.
20200718_120645.jpg
20200718_114542.jpg
20200718_114535.jpg
20200718_101037.jpg
20200718_091749.jpg
Cụ kiểm tra khiển xem có đảm bảo ok ko ạ,nếu khiển ok thì lỗi trên bo mạch,thay bo đa năng thì cụ nhìn dây từ quạt dàn lạnh ra,nếu 5 dây thì thay bo đa năng 5 dây,6 thì thay bo 6 dây,6 dây là 3 dây motor,3 dây hồi tiếp,5 là 2 dây động cơ,3 dây hồi tiếp.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Chào cụ, Em mạn phép hỏi cụ tí. Chả là cái đh daikin 1 chiều 9000 của em tự dưng dở chứng mà ko bít có hỏng hay ko. Bình thường nhà em cũng ít dùng cụ ạ, mấy hôm nay nóng quá em bật thấy hiện tượng này: bật máy khoảng 2 phút mới thấy quạt cục nóng quay, chạy đc 1 thời gian em tăng nhiệt độ lên 28 độ thì thấy nóng và quạt cục nóng dừng chạy (cục lạnh vẫn thất chạy). Em giảm nhiệt độ xuống 27 độ thì quạt lại chạy. Bình thường nhà em toàn phải để 29 -30 độ vì phòng em ko rộng lắm. Cụ cho em hỏi sử lý sao ạ
Thanks cụ!
Máy chạy vẫn lạnh thì ko sao cụ ạ,như cụ nói thì cũng ko có gì bất thường,nếu có có thể cảm biến nhiệt độ phòng trên mặt lạnh báo ko chuẩn,cụ vệ sinh dàn và cảm biến là dc.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Hôm nọ nhà em có việc phải nạp gas. Em hỏi gúc hơi sâu nên có tý thông tin hầu các cụ. Đấy là các cụ để ý cái tem công bố thông số kỹ thuật của điều hòa dán trên cục nóng hoặc lạnh. Trên đó có ghi áp suất tiêu chuẩn hút và đẩy. Áp suất này thông thường là Mpa, các cu quy đổi về đơn vị Psi (thợ điều hòa dựa trên Psi để tính tiền). Trước khi nạp, các cụ yêu cầu xem thông số áp suất hút (đồng hồ xanh) và sau khi nạp. Gas R410A áp đường hồi tiêu chuẩn (hút) là 150psi, nhiều hãng để thông số cao hơn nhưng đây là thông số tối đa thôi. Của nhà em là nạp từ 70psi lên 150 psi. Nạp xong nhờ các em kiểm tra seal đường hút bằng nước xà phòng, của nhà em, thợ siết thêm 1/2 vòng. Tổng chi phí 300k (rẻ hơn so với đơn giá psi trên web). Điều hòa này dùng đc 2 cái mùa hè rồi mà vẫn hở he he. Với gas R410A thợ bảo là phải xả hết và nạp lại từ đầu, nhà em nạp thêm mà vẫn lạnh vì nhiệt độ tại cửa gió cục lạnh là 14 độ đạt chuẩn luôn.
Riêng vụ nạp thêm gas thì trừ r22 em chưa thấy r32,hay r410 nạp thêm( chỉ xả hết nạp mới).
Thợ làm cho cụ vậy là ẩu. Sau tèo block thì cả mớ.
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Máy chạy vẫn lạnh thì ko sao cụ ạ,như cụ nói thì cũng ko có gì bất thường,nếu có có thể cảm biến nhiệt độ phòng trên mặt lạnh báo ko chuẩn,cụ vệ sinh dàn và cảm biến là dc.
Con điều hòa Hitachi của em hôm nay quạt gió ở cục lạnh chạy lờ đờ không đều (lúc nhanh, lúc chậm) nên không có gió lạnh thổi ra. Cụ có thể xử lý hộ em được không?
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,083
Động cơ
360,910 Mã lực
Cụ nào có nhóm thợ làm có tâm thì cho e xin số để làm ngày mai ạ
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Con Panasonic đời ơ kìa mã CSA 1217, lắp từ 2005 của em hôm nay ko nhận khiển, phải tắt bật bằng phím cứng. Liệu bây giờ có sửa được không các cụ?
Cụ kiểm tra xem điều khiển còn phát hồng ngoại không đã. Nhiều khi pin yếu quá nó không phát được đâu.
Bật camera của điện thoại lên, chĩa cái led hồng ngoại của điều khiển vào cam, bấm nút xem có nhấp nháy gì không nhé, thậm chí xem sáng mạnh hay yếu nữa.
Cụ so sánh với điều khiển khác ( TV, quạt.....cũng được)
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
E thì mùa đông săn áo hè mà mùa hè đi mua áo đông. Điều hoà e canh gần tới mua là e phải kiểm tra trước. Chỉ trừ trường hợp bất khả kháng thì chịu
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,603
Động cơ
20,593 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Nhà cháu có điều hoà daikin inverte 12k 2 chiều, gần đây mát chậm, có cụ nào có thợ mạn Văn Điển cho cháu xin số ạ!
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ kiểm tra xem điều khiển còn phát hồng ngoại không đã. Nhiều khi pin yếu quá nó không phát được đâu.
Bật camera của điện thoại lên, chĩa cái led hồng ngoại của điều khiển vào cam, bấm nút xem có nhấp nháy gì không nhé, thậm chí xem sáng mạnh hay yếu nữa.
Cụ so sánh với điều khiển khác ( TV, quạt.....cũng được)
Dạ em check rồi. Đèn khiển vẫn đỏ lừ.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Dạ em check rồi. Đèn khiển vẫn đỏ lừ.
Em nhờ cụ giúp ạ. Em gọi thợ mãi chả được nên đành mò mẫm. Em đã thay mắt mà vẫn ko nhận khiển. Giờ tính thay bo đa năng mà không biết loại mấy dây. Cụ tư vấn giúp ạ.
20200718_120645.jpg
20200718_114542.jpg
20200718_114535.jpg
20200718_101037.jpg
20200718_091749.jpg
Trong 3 cái chân của mắt nhận sẽ có các chân sau:
- 0v hay còn gọi là GND
- 5v cấp nguồn
- Data: tín hiệu điều khiển.
Cụ đo xem có điện áp 5V không nhé, đo luôn trên 2 cực của cái tụ trên vỉ mạch bé bé ấy. Cụ sẽ thấy 2 chân của tụ sẽ nối tương ứng đến chân của mắt nhận.
Chân còn lại sẽ là data.
Nếu có 5V, cụ tiến hành đo giữa chân data với chân GND. Đồng thời bấm điều khiển. Nếu chân data có điện áp nhấp nháy thì mắt nhận bình thường. Nếu ko nhúc nhích gì thì mắt cụ thay khả năng vẫn tèo.
Có nhấp nháy mà vẫn không điều khiển được thì lỗi mạch, cái này chắc vượt khả năng cụ rồi :|
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Trong 3 cái chân của mắt nhận sẽ có các chân sau:
- 0v hay còn gọi là GND
- 5v cấp nguồn
- Data: tín hiệu điều khiển.
Cụ đo xem có điện áp 5V không nhé, đo luôn trên 2 cực của cái tụ trên vỉ mạch bé bé ấy. Cụ sẽ thấy 2 chân của tụ sẽ nối tương ứng đến chân của mắt nhận.
Chân còn lại sẽ là data.
Nếu có 5V, cụ tiến hành đo giữa chân data với chân GND. Đồng thời bấm điều khiển. Nếu chân data có điện áp nhấp nháy thì mắt nhận bình thường. Nếu ko nhúc nhích gì thì mắt cụ thay khả năng vẫn tèo.
Có nhấp nháy mà vẫn không điều khiển được thì lỗi mạch, cái này chắc vượt khả năng cụ rồi :|
Vâng. Em đo lại xem sao. Khả năng tèo mạch vì em thay mắt mới vẫn ko đc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top