[Funland] Thợ sửa điều hòa

freakingprime

Xe buýt
Biển số
OF-113794
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
586
Động cơ
393,163 Mã lực
Vâng em cũng muốn xịt rửa rồi, nhưng cái mặt quạt nó hướng vào lan can thế kia nên hơi khó. Để tìm cách lắp lại cục nóng đã.
Cụ xịt cái dàn tản nhiệt phía sau dc rồi, quạt bẩn ko ảnh hưởng. Xịt xong chắc mát hơn vài độ.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,567
Động cơ
14,145 Mã lực
Chào cụ joix
Cụ cho em hỏi là em có con điều hòa Daikin 1 HP FTC25NV1V, em bật 27 độ rồi chọn Powerful luôn để nó làm mát nhanh. Em tính mất 25 phút để con Daikin chạy xong Powerful và hiện lại nhiệt độ 27 trên bảng điều khiển
Phòng em rộng 12m2 x 2.9m
Với tốc độ 25 phút để làm mát về 27 độ thì có được coi là bình thường ko cụ (em bật tầm 8h tối trời mùa hè nóng tầm 35-40 độ)
Em nghĩ cụ đang nhầm đấy, theo em hiểu thì chế độ Powerful nó được cài mặc định chạy trong một khoảng thời gian nhất định (15-20'), sau đó thì tự quay về chế độ cụ chọn trước đó (27 độ, tốc độ gió trung bình chẳng hạn), chứ không có nghĩa là chạy Powerful xong thì nhiệt độ phòng của cụ đạt đến nhiệt độ đó đâu ạ!
 

thanhlt1979

Xe tải
Biển số
OF-6787
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
397
Động cơ
542,886 Mã lực
Nơi ở
hai bà trưng, hà nội
Cái này là lỗi mạch nâng áp (boot) hoặc mạch hiệu chỉnh hệ số công suất,cái này phải tháo board trên cục nóng để sửa cụ ạ.Lỗi này ko quá khó nhưng rất nan giải với thợ sửa điều hòa thông thường.
Cám ơn cụ. Bệnh này thì thợ chuẩn sửa đc ở đâu cụ tư vấn cho e với.
 

giangha2k3

Xe tăng
Biển số
OF-172830
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,747
Động cơ
37,942 Mã lực
Cụ joix cho em hỏi là cục nóng điều hòa daikin nhà em bị hiện tượng chảy nước như trong ảnh thì cách khắc phục thế nào ạ, nguyên nhân là do đâu ạ
Cụ kiểm tra màng lọc khí trong cục lạnh xem, có thể nó bị bụi bít kín nên gió qua yếu, dẫn đến trao đổi nhiệt ở dàn lạnh kém, gas không hóa hơi hết ở dàn lạnh mà về lốc vẫn còn hóa hơi, làm lạnh lốc, dẫn đến ngưng tụ nước ở lốc. Đơn giản nhất cụ xem dàn lạnh gió thổi yếu thì đúng bệnh đó, tháo màng lọc vệ sinh là xong.
 

Kua keng keng

Xe máy
Biển số
OF-725960
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
69
Động cơ
75,500 Mã lực
Tuổi
23
Thưa các cụ,vào một ngày nắng nóng như hôm qua,sau mấy lần hứa hẹn sửa điều hòa hộ người quen,e vác đồ đi và bắt đầu một ngày trải nghiệm làm thợ sửa điều hòa :D
Đồ nghề bao gồm:bộ đồng hồ đo gas,2 bình gas R22 và 134,kìm búa,cờ lê,mỏ lết,đồng hồ đo điện,mỏ hàn khò gas,máy hút chân không....
9h30,e có mặt ở nhà một cụ người quen,điều hòa LG trên 10 năm tuổi,bác chủ nhà nhờ nạp thêm gas vì điều hòa chạy ko mát,kiểm tra thực tế điều hòa chỉ có gió,đèn ''outdoor'' trên cục lạnh nhấp nháy,gas đủ,quạt giải nhiệt giàn nóng ko nhúc nhích,tụ kích quạt ok,phương án:thay quạt giàn nóng,thời gian 30 phút,chi phí:210k.
10h30,quán cà fê của thằng bạn,khách chạy hết vì điều hòa hỏng,thằng bạn mặt dài thượt:gọi thợ từ hôm kia,thợ đầu đến bảo thiếu gas,nó loay hoay nạp mãi vẫn ko mát nên bảo về lấy thêm đồ rồi té luôn,thợ 2 đến check bảo thằng trước ngu như...bò,cái này ko phải thiếu gas,phải tháo về cửa hàng xử lý,hết khoảng 3tr.
ok,để xem thế nào,tầng 3,điều hòa 28k btu,cắm đồng ho đo,áp suất hút âm,đóng băng ống gas cao áp,đặc trưng hiện tượng thiếu gas,tất nhiên gas ko thiếu vì đồng chí thợ hôm kia chắc chắn đã nhồi gas hết mức có thể...
hỏi thằng bạn,lâu nay có sửa gì ko,nó bẩu tháng trước sửa quán làm gãy ống gas nên gọi thợ hàn lại,ok,nhiều khả năng tắc tiết lưu,chuẩn bị thang và gọi thêm mấy cu nhân viên lên tháo máy xuống xử lý..
Trời nắng gay gắt,thêm với tất cả điều hòa xung quanh đều chạy làm ko khí ngột ngạt, bắt đầu dùng đèn khò để tháo ống mao,mấy cu nhân viên né hết vì sợ...nổ,kết quả trong quá trình hàn nối ống lần trước đã làm nghẹt ống mao,máy nén chỉ hút chứ ko nén được,cái này vệ sinh lại là ok, thời gian làm việc:3h,chi phí:1 chai nitơ tinh khiết,2 lon dung dịch làm sạch ống và giàn lạnh,1,2kg gas r22,tất cả khoảng 400k.
15h,tiếp tục sửa ở nhà một thằng bạn nữa,điều hòa không hoạt động,gas và điện nguồn ok,nguyên nhân hỏng:thạch sùng chui vào làm chập bo điều khiển trên mặt lạnh,phương án:thay bo đa năng China,thời gian 45phút,chi phí 250k.
17h,tiếp tục đi tháo và lắp điều hòa cho một thằng bạn khác,lần này ko phải mua thêm gì ngoài mấy con vít nở.....
trong quá trình làm việc có thêm vài cụ nữa gọi(hàng xóm) nhưng e ko còn sức làm nữa nên phải xin lỗi ko làm được.
sau một ngày làm việc vất vả và nắng nóng e thấy nghề này thực sự khoai,mà mấy vụ e làm cũng chưa phức tạp lắm,thỉnh thoảng đọc báo thấy giật tít''thợ điều hòa ngày làm vài triệu''
ko biết mấy chú phóng viên có hình dung ra được nghề này thế này ko,các cụ thấy thế nào ạ?
Cụ giúp em với ah. Chả là e có cái điều hoà panasonic 2 chiều inventer bị mất điều khiển. Em mới đi mua cái điều khiển khác về mà ấn nó k nhận. Cụ cho e hỏi là điều khiển có cần kích hoạt cái gì k? Và làm ntn để nó nhận điều khiển ah. E cảm ơn cụ
 

DTK65

Xe tăng
Biển số
OF-116444
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
1,115
Động cơ
395,081 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ có bảo dưỡng điều hòa không nhỉ?
 

missto

Xe buýt
Biển số
OF-352333
Ngày cấp bằng
26/1/15
Số km
680
Động cơ
274,065 Mã lực
Cụ ơi, 6-7 cụ làm lúc 5h30 không ạ. Em muốn thóa ra và lắp lại ở nhà khác, cách nhau 3km. Đã khoan sẵn hết rồi ạ
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Tiện đây cụ nào cho em hỏi:
- Mặt lạnh Daikin 9000BTU dùng cho hệ multi CTKC25RVMV và CTKM25RVMV thì khác nhau như thế nào? Dùng cái nào ổn hơn vì em thấy giá thành tương đương.
- Dàn nóng: Nên dùng dàn nóng Daikin 1 chiều multi S MKC70SVMV hay 4MKM68RVMV vì cùng công suất 24000BTU nhưng giá chênh nhau tận 7 triệu. Nếu cố thêm 3 triệu thì được hẳn loại 2 chiều 4MXM68RVMV. 3 loại dàn nóng này nên chọn cái nào.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
E mở thớt tư vấn sửa chữa,sử dụng thôi,ko làm dịch vụ ạ.
Không phải e khó khăn gì,mà là ko có thợ có tay nghề,thợ chuẩn thường ko muốn làm công việc mang tính thời vụ này,mà thường làm cố định ở công trình hoặc tòa nhà,mà thợ không cứng làm dễ sinh chuyện.
Em chào cụ. Em ở Long Biên ạ. Xin nhờ cụ tư vấn giúp bệnh 3 cái điều hòa.
Ca 1: Điều hòa 1 chiều LG 12.000BTU mua từ 2003 hiện tượng đóng băng đầu ống ngay cục nóng, chạy ko mát. Nạp thêm ga chỉ đc mươi ngày lại bị. Thợ chẩn bệnh dò ga đâu đó giàn nóng. Liệu nên sửa hay mua mới?
Ca 2: Điều hòa 2 chiều Samsung 9000BTU mua 2009 sử dụng khoảng 2 năm rồi để không. Hôm rồi bật thì chạy được 10' thì đèn xanh cục lạnh nháy nháy rồi tắt. Giờ bật nguồn có lúc chạy, có lúc im re.
Ca 3: Điều hòa Daikin 12000BTU mua 2015 hiện tượng lâu mát và yếu.
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Em chào cụ. Em ở Long Biên ạ. Xin nhờ cụ tư vấn giúp bệnh 3 cái điều hòa.
Ca 1: Điều hòa 1 chiều LG 12.000BTU mua từ 2003 hiện tượng đóng băng đầu ống ngay cục nóng, chạy ko mát. Nạp thêm ga chỉ đc mươi ngày lại bị. Thợ chẩn bệnh dò ga đâu đó giàn nóng. Liệu nên sửa hay mua mới?
Ca 2: Điều hòa 2 chiều Samsung 9000BTU mua 2009 sử dụng khoảng 2 năm rồi để không. Hôm rồi bật thì chạy được 10' thì đèn xanh cục lạnh nháy nháy rồi tắt. Giờ bật nguồn có lúc chạy, có lúc im re.
Ca 3: Điều hòa Daikin 12000BTU mua 2015 hiện tượng lâu mát và yếu.
Em thấy Ca 1 và 2 với máy đó thì thay luôn đi cụ :D (Ca 2 có thể kiểm tra dây nối giữa cục nóng cục lạnh xem có bị đứt không?)
Ca 3 cụ xem vệ sinh sạch sẽ chưa, kiểm tra gas đủ không rồi tính tiếp.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Em chào cụ. Em ở Long Biên ạ. Xin nhờ cụ tư vấn giúp bệnh 3 cái điều hòa.
Ca 1: Điều hòa 1 chiều LG 12.000BTU mua từ 2003 hiện tượng đóng băng đầu ống ngay cục nóng, chạy ko mát. Nạp thêm ga chỉ đc mươi ngày lại bị. Thợ chẩn bệnh dò ga đâu đó giàn nóng. Liệu nên sửa hay mua mới?
Ca 2: Điều hòa 2 chiều Samsung 9000BTU mua 2009 sử dụng khoảng 2 năm rồi để không. Hôm rồi bật thì chạy được 10' thì đèn xanh cục lạnh nháy nháy rồi tắt. Giờ bật nguồn có lúc chạy, có lúc im re.
Ca 3: Điều hòa Daikin 12000BTU mua 2015 hiện tượng lâu mát và yếu.
1.Như cụ nói là hiện tượng thiếu ga,nếu dc cụ quan sát dàn nóng và phần racco kết nối dàn nóng xem có ngấm dầu ko,nếu ngấm dầu racco thì xử lý đơn giản,nếu ngấm dầu dàn nóng thì nên mua mới,vì hàn dàn nóng rất dễ gây tắc ga cho cả hệ thống.
2.Có thể do sự cố cấp nguồn,máy nén quá nóng,quạt dàn nóng làm việc ko hiệu quả,cái này phải kiểm tra cụ thể mới biết dc ạ.
3.Cũng cần kiểm tra cụ thể cụ ạ.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Cụ joix cho em hỏi là cục nóng điều hòa daikin nhà em bị hiện tượng chảy nước như trong ảnh thì cách khắc phục thế nào ạ, nguyên nhân là do đâu ạ
Nước ngưng tụ ở ống gas máy nén,ko vấn đề gì cụ ạ.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Cụ có gần khu


Cụ có gần khu Hoàng Quốc Việt không ạ. Hôm nào cụ qua kiểm tra giúp em cái điều hòa với. Điều hòa nhà em vẫn mát nhưng cục nóng ở ngoài kêu to quá. Cũng mấy năm rồi chưa bảo dưỡng.
E ko đi dc cụ ạ,e mở thớt chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa thôi,cục nóng kêu to có thể do bạc đạn quạt dàn nóng kém,hoặc chân đế bắt cục nóng lỏng,rung.
 

tomania

Xe buýt
Biển số
OF-193969
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
816
Động cơ
24 Mã lực
Con Pana 9000 nhà e chiều vẫn chạy ngon, mát lịm; ấy thêd mà tối lại không thấy mát nữa, chỉ có gió thôi. Cục nóng thì không thấy chạy nhiều như mấy hôm trước. Các cụ cho e hỏi khả năng bị làm sao
 
Chỉnh sửa cuối:

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Con Pana 9000 nhà e chiều vẫn chạy ngon, mát lịm; ấy thêd mà tối lại không thấy mát nữa, chỉ có gió thôi. Cục nóng thì không thấy chạy nhiều như mấy hôm trước. Các cụ cho e hỏi khả năng bị làm sao
Cụ bật máy rồi ra xem quạt cục nóng có chạy ko,nếu ko chạy cần kiểm tra quạt có kẹt ko,nếu ko cần phải thay tụ kích quạt (dòng Pana tụ quạt và tụ máy nén chung nhau)
Nếu quạt vẫn chạy thì ngoài do tụ còn khả năng tecmit quá nhiệt hoặc ngắn mạch ko cho máy nén hoạt động,cả 2 pan trên đều có thể tự xử lý dc nếu cụ có chút kiến thức về điện,cụ kiểm tra lại rồi nhắn e,e hướng dẫn cụ thể hơn.
 

gacan

Xe tăng
Biển số
OF-95661
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,001
Động cơ
416,437 Mã lực
Có cụ nào biết thợ có tâm k mách e cái. Con Daikin nhà e tuần vừa rồi thợ sửa đến 2 lần mà vẫn đứt. Lỗi như theo thợ báo là thiếu ga. Sửa lần đầu 800k, lần sau 2 ngày sau 500k. Lần này gọi tiếp chắc thành gà béo cho nó mất! Nó bảo e k hứa chắc chắn là ok cho a đc. Thợ thuyền h mất dạy thật!
 

tomania

Xe buýt
Biển số
OF-193969
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
816
Động cơ
24 Mã lực
Cụ bật máy rồi ra xem quạt cục nóng có chạy ko,nếu ko chạy cần kiểm tra quạt có kẹt ko,nếu ko cần phải thay tụ kích quạt (dòng Pana tụ quạt và tụ máy nén chung nhau)
Nếu quạt vẫn chạy thì ngoài do tụ còn khả năng tecmit quá nhiệt hoặc ngắn mạch ko cho máy nén hoạt động,cả 2 pan trên đều có thể tự xử lý dc nếu cụ có chút kiến thức về điện,cụ kiểm tra lại rồi nhắn e,e hướng dẫn cụ thể hơn.
E cảm ơn cụ, hôm qua không nhân ngay được. Nay bên hãng qua kiểm tra, báo hết sạch ga; giờ họ đang phải dò điểm hở (bằng nitơ gì đó)
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
E cảm ơn cụ, hôm qua không nhân ngay được. Nay bên hãng qua kiểm tra, báo hết sạch ga; giờ họ đang phải dò điểm hở (bằng nitơ gì đó)
Như cụ mô tả ở còm trước là chiều còn mát lạnh mà tối ko mát nữa nguyên nhân hở hết sạch ga thì ko logic lắm,vì rò rỉ ga rất nhỏ thì điều hòa sẽ chạy yếu dần,còn hết sạch ga trong thời gian ngắn thì dễ phát hiện.Máy cụ lắp lâu chưa ạ.
 

tomania

Xe buýt
Biển số
OF-193969
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
816
Động cơ
24 Mã lực
Em lắp gần 2 năm, máy Pana inverter. Họ cũng nghi ngờ nên bảo phải tìm điểm hở
Như cụ mô tả ở còm trước là chiều còn mát lạnh mà tối ko mát nữa nguyên nhân hở hết sạch ga thì ko logic lắm,vì rò rỉ ga rất nhỏ thì điều hòa sẽ chạy yếu dần,còn hết sạch ga trong thời gian ngắn thì dễ phát hiện.Máy cụ lắp lâu chưa ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top