Bộ đèn trước, tất cả các sản phẩm của vf quá cẩu thả và thiếu sắc nétE thấy con vf5 nhìn đẹp, nhưng cụ đúng là các mẫu vf đều giông nhau, đáng lẽ với size khác nhau thì form phải khác nhau
Rấtđáng tiếc
Bộ đèn trước, tất cả các sản phẩm của vf quá cẩu thả và thiếu sắc nétE thấy con vf5 nhìn đẹp, nhưng cụ đúng là các mẫu vf đều giông nhau, đáng lẽ với size khác nhau thì form phải khác nhau
Yếu tố khí động học thì xe xăng hay điện khác gì nhau đâu cụ.Chuẩn ạ. Thêm nữa vì yếu tố khí động học nên gầm xe điện cũng k quá cao, Lazang thường kín hơn, hầu như ko có lưới tản nhiệt phía trước như xe xăng
Kiểu Mazda cứ Scal theo tỉ lệ thôiE thấy con vf5 nhìn đẹp, nhưng cụ đúng là các mẫu vf đều giông nhau, đáng lẽ với size khác nhau thì form phải khác nhau
Xe điện phạm vi di chuyển còn ngắn hơn xe xăng. Nên nhà sản xuất phải tối ưu từng w điện một.Yếu tố khí động học thì xe xăng hay điện khác gì nhau đâu cụ.
Em cũng chưa hiểu sao la răng cần kín hơn, có chăng là do tải trọng cao hơn nên như vậy.
Em lại nghĩ xe điện larang có xu hướng làm kín hơn vì tải trọng xe điện lớn hơn xe xăng cả tấn do cục pin, nên vành xe chịu lực cực lớn nhất là lúc phi vào ổ gà.Xe điện phạm vi di chuyển còn ngắn hơn xe xăng. Nên nhà sản xuất phải tối ưu từng w điện một.
80% công suất động cơ là để chống lại lực cản không khí.
Lực cản này tỷ lệ thuận với bình phương vận tốc.
Nên bộ môn khí động học là vô cùng quan trọng trong thiết kế xe hơi.
Nhưng cũng là bộ môn vô cùng khó.
Lazang kín và khe khuếch tán gió tại cản trước làm ổn định dòng khí khi bánh trước quay.
Nói thật món khí động học này em cũng không hiểu lắm đâu.
Xe điện cần tối ưu hình dáng hơn để tiết kiệm pin, lazang kín hơn cũng là để đỡ cản gió ấy ạYếu tố khí động học thì xe xăng hay điện khác gì nhau đâu cụ.
Em cũng chưa hiểu sao la răng cần kín hơn, có chăng là do tải trọng cao hơn nên như vậy.
Ốp nhựa đấy. Không phải lazang đúc kín đâu.Em lại nghĩ xe điện larang có xu hướng làm kín hơn vì tải trọng xe điện lớn hơn xe xăng cả tấn do cục pin, nên vành xe chịu lực cực lớn nhất là lúc phi vào ổ gà.
Do vậy nếu làm la răng thanh mảnh thì vật liệu phải rất tốt, tăng chi phí đáng kể so với làm to, kín.
Còn gầm thấp vì nâng cao gầm tí thôi là cả hệ treo và khung gầm cũng chịu lực lớn hơn rất nhiều do quả pin nặng, đặc biệt lúc bị vặn xoắn hoặc lắc ngang. Nên các con xe điện mang tiếng CUV mà gầm cũng chỉ cao bằng hoặc hơn sedan tí. (Điển hình nhà VF).
Tất nhiên khí động học rất quan trọng nhưng e nghĩ chủ yếu liên quan tới cấu thành giá sản xuất như trên.
Nó là sedan thôi, cốp mở được.Nhìn này là ko phải sedan rồi, có mở được cốp sau đâu cụ
Không chỉ để nhìn cho thể thao, mà còn để giảm xoáy không khí!Nó là sedan thôi, cốp mở được.
Chả qua mấy con này tk kiểu dáng sportback thôi (Đuôi xe nó vuốt cho thể thao).
mấy con xe điện hầu hết là khung gầm dạng CUV chứ ko phải SUV đâu cụ. dòng CUV nó có ngoại hình như SUV nhưng được thiết kế để chạy đường đẹp chứ ko phải địa hình. khách hàng giờ có su hướng thích rộng ngồi thoải mái, lái xe tầm nhìn tốt và form xe nhìn khỏe nhưng đa phần chạy đường nhựa đẹp nên chuộng dòng CUV. em nghĩ đó là lý do chính mà các hãng xe giờ làm nhiều mẫu dạng CUV.Hình dáng để đạt tốt nhất cho khí động học là những cái xe sedan, tồi nhất là những cái xe city, rồi đến SUV địa hình. Xe SUV cần thiết kế để đạt độ ổn định tốt nhất, chứ không phải tốt nhất về khí động học, vì thường được thiết kế để chạy ở địa hình xấu, khoảng sáng gầm xe cao, nhưng tốc độ di chuyển không cần cao lắm. Người mua xe SUV nghĩ mình hiểu biết cao hay chê xe không êm.
Xe city được thiết kế để chạy trong phố, đường phẳng, tốc độ thấp nên được tối ưu hóa về diện tích, chứ họ không quá quan tâm đến bị không khí cản hay xe ổn định khi qua đường nhiều ổ gà, chạy tốc độ cao ở cao tốc.
Em không hiểu xe điện với cái khung gầm phẳng lỳ, thấp mà nhại SUV thì chúng được làm để ổn định cho chạy ở đường xấu theo cách nào!
Khái niệm CUV với SUV bây giờ bị xóa nhòa rồi.mấy con xe điện hầu hết là khung gầm dạng CUV chứ ko phải SUV đâu cụ...
CL phần cứng có thể ok nhưng phần mềm lỗi quá!Em nói thẳng, vin đuổi mịa team thiết kế đi
Quá cẩu thả và đơn điệu
Chất lượng xe thì quá okei
"còn nâu" là còn gì thế cụ ơi???Về hợp tác với V chứ không còn nâu V đồng ý cho về
Ít nhất còn hơn MazdaEm nói thẳng, vin đuổi mịa team thiết kế đi
Quá cẩu thả và đơn điệu
Chất lượng xe thì quá okei