Chê chiếc xe hay chê cái nhà giống như chê 1 cô gái ấy, thấy xấu nhưng cuối cùng vẫn lấy làm vợ. Khi xuống tiền mua thì người ta nghĩ đến nhiều nhất là cái giá trị cốt lõi chứ không phải những thứ đập vào mắt.
Thế nhưng chỉ để cặp bồ thì bạn chọn xấu hay đẹp? Cùng là cái xe để đi lại nhưng có cả tỷ cái khác biệt. Có ông chạy mỗi ngày 200km nhưng ông khác chỉ chạy 10km. Ông chạy nhiều thì cần xe bền, ông chạy ít thì cần xe đẹp. Mua xe đẹp tháng chạy đi làm 22x10=220km, đi chơi xa 1 lần 300km tức là một tháng 500km, một năm 6000km, 10 năm 60 000km. Xe bền chạy ngày 200km, tháng chạy 5000km, năm chạy 60000km. Xe bền chạy 3 năm 180 000km có tã hơn cái xe 10 năm chạy 60 000km không? Bạn chạy một năm 6000km, bạn chọn bền hay đẹp?Chê chiếc xe hay chê cái nhà giống như chê 1 cô gái ấy, thấy xấu nhưng cuối cùng vẫn lấy làm vợ. Khi xuống tiền mua thì người ta nghĩ đến nhiều nhất là cái giá trị cốt lõi chứ không phải những thứ đập vào mắt.
Ở Mỹ nói riêng, trên thế giới nói chung họ đi xe trên một chặng đường dài đến hàng trăm km, còn ở Việt Nam! Chặng đường đi thường xuyên 1 ngày chỉ vài chục km thậm trí vài km.Phải nói chuẩn là:"Toyota luôn là hãng xe bán chạy lâu năm nhưng ngày càng nhiều người ở Việt Nam chê bai và chuyển sang chọn mua xe Hàn". Còn ở Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật bản, Mỹ, Úc, Anh,.... vẫn chọn xe Toyota nhiều nhất.
do chất lượng này kia thôi: xe toyota của Nhật bị cắt hay do nó không có nhiều chức năng phụ trợ được thêm vào ngay mà phải trả thêm cho các khoản đó... nên hoá thành để đầy đủ các chức năng phụ trợ thêm vào như xe Hàn thì giá nó sẽ gấp đôi xe Hàn full... còn về chất lượng thì đúng là xe Nhật vẫn hơn cả ... từ động cơ... tiêu tốn nhiên liệu... chất liệu, vật liệu ... nên hiển nhiên giá sẽ luôn cao hơn... nhưng nếu xe hàn mà có chế độ hậu mãi: bảo hành tốt hơn, nâu dài hơn tôi tin đó sẽ là cái xe đáng để chúng ta thay đổiỞ Mỹ nói riêng, trên thế giới nói chung họ đi xe trên một chặng đường dài đến hàng trăm km, còn ở Việt Nam! Chặng đường đi thường xuyên 1 ngày chỉ vài chục km thậm trí vài km.
Khi đó họ nhận thấy Xe Nhật ăn đứt xe Hàn. Do đó họ chuộng xe Nhật nói chung và Toyota nói riêng.
Những ai mua xe Hàn đa số đều nghía qua xe Nhật cùng phân khúc xem giá thế nào. Nhưng do giá bán cao nên ko chọn dc bản trung. Phải xuống xe Hàn để lấy nhiều option. Lấy Option đó để đem ra so sánh. Còn chất lượng và độ bền Hàn ko có tuổi với xe Nhật. Ford cũng vậyXe Hàn bây giờ doanh số sẽ cao thôi. vì giờ giới trẻ dễ tiếp cân xe hơi hơn. Xưa phải người có tiền thật sự mới sở hữu xe hơi mà đa số là người có tuổi rồi,nhu cầu của người mua Toy bị chê là do giờ giới trẻ đang lên ngôi xe dành cho giới trẻ mà không nhiều trang bị( đồ chơi) Ngồi lên xe không có cái gì để bấm bật chìa khóa bật đài lên là chạy, Trong khi xe Hàn thì lên xe là 1 bầu trời công nghệ cùng giá tiền đó cảm quan bên ngoài dáng đẹp hơn đồ chơi nhiều hơn nên xe Toy bị chê là đúng rồi.
Vấn đề không phải Toyota đẩy giá o Việt Nam, mà tùy thuộc vào chính sách của mỗi quốc gia. Thử coi giá Toyota o Singapore đi rồi mới thấy giá xe ở Việt Nam rẻXe Hàn bây giờ doanh số sẽ cao thôi. vì giờ giới trẻ dễ tiếp cân xe hơi hơn. Xưa phải người có tiền thật sự mới sở hữu xe hơi mà đa số là người có tuổi rồi,nhu cầu của người mua Toy bị chê là do giờ giới trẻ đang lên ngôi xe dành cho giới trẻ mà không nhiều trang bị( đồ chơi) Ngồi lên xe không có cái gì để bấm bật chìa khóa bật đài lên là chạy, Trong khi xe Hàn thì lên xe là 1 bầu trời công nghệ cùng giá tiền đó cảm quan bên ngoài dáng đẹp hơn đồ chơi nhiều hơn nên xe Toy bị chê là đúng rồi.
Nếu Toyota mà bán giá tương đương như xe Hàn thì xe Hàn lấy đất đâu mà sốngTại sao xe Hàn không có đất sống ở Trung Quốc, mọi người cho ý kiến.
Ở Mỹ mà bán hàng như ở VN thì Toy có mà phá sản sớm. Chất lượng ko tương xứng với giá tiền . đã vậy còn coi thường khách hàng VN . vỏ thì mỏng . máy thì yếu . mua xe ép khách hàng phải mua thêm phụ kiện. Đặt cọc rồi muốn nhận xe sớm thì bị saler nói thẳng là chỉ cần mua phụ kiện mắc gấp 2 3 lần bên ngoài để đc nhận xe sớm . ra những dòng xe ăn trên đầu khách hàng như con Prado đời 2021 giá 2 tỷ 5 máy thì dùng chung với con Fortuner nội thất thì cũ kỹ tầm thường có review trên tik tok nói Prado k có j đáng nói ở nội thất . vì nó rất buồn cườiToyota giống iphone của Apple vậy, càng chê, càng dìm hàng thì nó lại càng hot, đó là nghịch lý. Theo cảm nhận của tôi thì xe Toyota là dòng siêu bền, đơn giản dễ sử dụng, phụ tùng thay thế rẻ. Động cơ bền, lỳ, lợi xăng.. mỗi tội thân vỏ mảnh mai, ồn, nội thất bình dân.
ô tô không giống như điện thoại, rất khó có trường hợp chỉ vài năm đã phát triển thành công một thương hiệu xe kiểu như mấy hãng điện thoại. ngược lại, hầu hết các hãng xe càng lâu đời càng được tôn trọng nên bạn nói "nhiều thương hiệu lớn trên thế giới chết rũ ra" thì đó là nói về cái gì chứ không phải về thương hiệu xe. riêng Toyota, dù tôi đã và sẽ không xài nó nhưng phải thừa nhận độ phổ biến rất cao ở mọi nơi. ở Campuchia chẳng hạn, mình ông Toy chiếm ít nhất là 60% số xe chạy ngoài đường. và lý do mà tôi không mua Toy chính là sự phổ biến của nó.Ai cũng muốn mình sở hữu được một con xe bền ,đẹp nhiều option nhưng mà phải rẻ Toyota không đáp ứng được hết tất cả các yếu tố đó nên nhiều người họ không hài lòng với Toyota .