Em thì chưa vào xưởng của Ford hay Honda, nhưng vào xưởng của Toy thì thấy hầm bà lằng cả Mit, Honda, Ford, Kia... có hết. Chả biết hậu mãi của Toy làm ăn ra sao mà xưởng của Toy ăn tạp ghê, xe gì cũng chiến
Thế thì do Sì Vịt đời 2006-2009 nhiều lỗi, thấy bên thớt Honda có nhiều bác chém lắm.Họ chạy lữ hành khách quốc tế, đội xe 4 chỗ cứ 4 năm đổi mới hoàn toàn, hình như cả 16, 45 cũng không lâu hơn bao nhiêu thì sao họ chờ "hàng chợ giời" để thay như bác nói được. Cái ông phụ trách sửa chữa đưa hàng chợ giời đến cái xe thứ 2 xong thì chắc được mời nghỉ việc luôn!
Xe sau mỗi chuyến phục vụ đều được khách chấm điểm từ thái độ phục vụ của lái, đúng giờ, tình trạng đến vệ sinh trong xe. Trục trặc trên đường coi như hết điểm, còn nơi thuê (Minh Việt cũng chỉ chạy thuê) phạt hợp đồng... Em thấy mấy ông lái suốt ngày rửa xe, còn hơn xe nhà mình.
Còn mời nước, rồi hỏi thăm thì chắc các hãng đều học nhau cả, đâu chả có. Có mỗi cái mạng Viettel mà sau mỗi lần hỏng hóc họ cũng hỏi, có khác gì đâu!
Vậy bác nên vào xưởng của fò chứ giữ lối nghĩ giới hạn thía lày thì giống em quá:21:Em thì chưa vào xưởng của Ford hay Honda, nhưng vào xưởng của Toy thì thấy hầm bà lằng cả Mit, Honda, Ford, Kia... có hết. Chả biết hậu mãi của Toy làm ăn ra sao mà xưởng của Toy ăn tạp ghê, xe gì cũng chiến
Vẫn đang tranh luận tại sao hãng này bán nhiều, hãng kia bán ít đấy thôi bác!Theart một đằng mà các cụ chém một nẻo,khiếp thật
Nhưng em thì chả tin ông nào phụ trách sửa chữa ở Việt Nam mà chả có tý mẻ... Mà xe chạy 4-5 năm đã thay thì rõ ràng là tốc độ hao mòn rất nhanh... Có thay tý phụ tùng ông nào biết...
Thế sao bác không hỏi chủ mấy cái xe khác kia sao không làm chính hãng?Em thì chưa vào xưởng của Ford hay Honda, nhưng vào xưởng của Toy thì thấy hầm bà lằng cả Mit, Honda, Ford, Kia... có hết. Chả biết hậu mãi của Toy làm ăn ra sao mà xưởng của Toy ăn tạp ghê, xe gì cũng chiến
Tại em sợ lỡ có bề gì Toy lại ngoảng mặt ko cho em bảo hành thì đúng là Toi. Chắc tại mấy bác Mit, Honda, Ford... kia dũng cảm hơn em. Đợi khi nào qua 3 năm thì e sẽ thử xem saoVậy bác nên vào xưởng của fò chứ giữ lối nghĩ giới hạn thía lày thì giống em quá:21:
Honda kô có cs bán xe chạy dịch vụ với taxi thì hậu mãi thiá lào cho được?
Sặc, khó đỡ hen bác.Em thì chưa vào xưởng của Ford hay Honda, nhưng vào xưởng của Toy thì thấy hầm bà lằng cả Mit, Honda, Ford, Kia... có hết. Chả biết hậu mãi của Toy làm ăn ra sao mà xưởng của Toy ăn tạp ghê, xe gì cũng chiến
Bác nên vào xưởng hãng khác đi, em đồ còn ăn tạp hơn TOYEm thì chưa vào xưởng của Ford hay Honda, nhưng vào xưởng của Toy thì thấy hầm bà lằng cả Mit, Honda, Ford, Kia... có hết. Chả biết hậu mãi của Toy làm ăn ra sao mà xưởng của Toy ăn tạp ghê, xe gì cũng chiến
Em thấy đám thợ ấy còn chả biết tháo xe khác ra như thế nàoToy nổi tiếng đơn giản dễ sửa, thợ vườn ở hải đảo sửa tốt. Mấy hãng khác ngược lại. Cứ thiá mà suy, nơi nào sửa được, bảo dưỡng được thấy hài lòng thì vào:21:
cụ nói đúng,như em cũng thế thôi,tâm lý đi học và trở thành thợ thì ko ai muốn cả,học lành nghề rồi thì phải bay cao bay xa...ngóng lên làm ông chủ chứ ai đời nào thợ giỏi lại đi làm cuni cho người ta đâuGiữ được thợ giỏi ở những trung tâm bảo hành hiện nay hơi khó, do vậy ngay cả việc các hãng đào tạo cũng chỉ có giới hạn, cách làm chắc là vừa vừa để khỏi phải đào tạo "hộ"!
Cái cách nhấp nhổm, học chưa xong đã nhòm bên cạnh thì ở VN mình chắc rất khó để có được thợ giỏi thật sự!
Ai mà cũng hiểu được như cụ thì tốt quá, nhưng em nghĩ còn lâu mới định hình được, chí ít cũng đến lúc hết tham quan. Mà cái này khó lắmXã hội VN bây giờ đang định hình, còn phải mất thời gian dài nữa để các giá trị ổn định em không bình luận.
Nhưng "làm ông chủ" và cỡ nào nó phụ thuộc vào tố chất tự nhiên của từng người. Từ "làm thuê" có vẻ không "cao sang" nhưng chưa chắc đã tồi, có nhiều người cả đời đi "làm thuê" nhưng đạt được danh vọng, như ông Tim Cook của Apple, nhưng nhà bác học, giáo sư nhận các loại giải Nobel, rồi cả tổng thống, thủ tướng,... đều là những người làm công, ăn lương cả!
Còn cũng không ít người vô vọng vấp hết thất bại này đến thất bại khác phấn đấu làm ông chủ...!
cụ thể thì người nước ngoài sẽ coi trọng mấy ông công nhân tay nghề cao hơn các ông chủ quầy hàng ở chợ Flea markets!
Hiiii,cụ lạc quan thậtEm dự phải sang 2020 giá xe mới trở về đúng giá trị thực của nó được ợ...
Thị trường các xe khác ảm đạm thì mặc ảm đạm, riêng TOY vỡn k có xe bán đới kụ (đơn giản vì giảm sản lượng đi), heheTháng 4 còn chút dư âm của hạ thuế trước bạ và nhu cầu mua xe cho đợt nghĩ lễ dài ngày.
Tháng 5 rồi các Cụ xem, lại trở về "Máng lợn" thôi, đó là em chưa nói các tháng tiếp theo.
6, 7 và 8 sẽ cực kỳ ảm đạm.
Em dự vậy!
Toy không hề giảm sản lượng đâu, Toy vẫn nhất, em ủng hộ Toy!Thị trường các xe khác ảm đạm thì mặc ảm đạm, riêng TOY vỡn k có xe bán đới kụ (đơn giản vì giảm sản lượng đi), hehe
Toy cũng không thoát khỏi quy luật đâu Cụ.Toy không hề giảm sản lượng đâu, Toy vẫn nhất, em ủng hộ Toy!