[Funland] Thị trường BĐS- Có nên để rơi tự do???

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,890
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Cứ để nó theo đúng qui luật tự nó sẽ sống. Cứu nó rồi nó lại đâm ra nhờn thuốc đến lúc đó muốn cứu cũng chẳng được. Mấy thằng hiệp hội BĐS ngu vãi lúa, nó ví BĐS VN với của Mỹ thì đúng là chịu nó rồi. BĐS Mỹ nó vận hành theo đúng qui luật thị trường và hoàn toàn minh bạch. Theo đó giá cả BĐS luôn tuân thủ qui luật giá trị và phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của từng bộ phận dân cư. Tại Mỹ, đất đai là của tư nhân do đó người ta đầu tư theo cung cầu thị trường và hoàn toàn minh bạch. CĐT không có chuyện xin xỏ chạy dự án cũng chẳng có chuyện vận động gầm bàn rồi xin điều chỉnh qui hoạch, thỏa thuận xây dựng, thỏa thuận chiều cao. Mà những cái thỏa thuận này đều tiền cả. Mỹ giải cứu là giải cứu thị trường tài chính chứ không phải BĐS. BĐS chỉ là hệ lụy của thị trường tài chính khi các tổ chức tín dụng và các NH cho vay bừa bãi thiếu kiểm soát. Khi nền kinh tế vận hành hoàn hảo thì không có vấn đề gì nhưng ai học được chữ ngờ khi kinh tế toàn cầu suy thoái. Người lao động mất việc làm, mất khả năng thanh toán nợ NH đến hạn làm cho những món nợ đó thành nợ xấu. Những BĐS kiểu đó bên Mỹ giao dịch theo kiểu thuê mua nghĩa là hàng tháng anh trả tiền như tiền thuê nhà sau thời hạn bao lâu thì nhà đó thuộc về anh. Trong trường hợp gần đến hạn chuyển sở hữu mà anh mất thanh khoản thì dù chỉ còn 1 năm anh cũng vẫn bị thu nhà phát mại. Khi nhiều BĐS bị phát mại thì cung vượt quá cầu làm cho BĐS mất giá. NH bị chôn vốn trong BĐS sẽ dẫn tối khả năng thanh khoản kém thậm chí phá sản. Khi NH phá sản đó là mối nguy cho nền kinh tế nên buộc phải giải cứu. Còn BĐS ở VN lại hoàn toàn ngược lại. Nhiều NH giải ngân cho các Cty sân sau chứ không phải người có nhu cầu về nhà ở thực sự và đặc biệt là giá nhà quá ảo không đúng giá trị thực của nó. Việc giải cứu có lẽ chỉ làm hại nền kinh tế mà thôi
Nó giả ngu giả điên đới kụ ợ.
 

vuongha

Xe tăng
Biển số
OF-158471
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,406
Động cơ
358,780 Mã lực
Em không biết về mảng BĐS , hóng các cụ phân tích .
 

vumanhduy

Xe điện
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
2,005
Động cơ
420,114 Mã lực
Thị trường thì cứ để cho nó điều chỉnh thôi
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,449
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Thật là bi hài....
Mấy lập luận của mấy BDS mới thấy các bố ấy là quan trọng nhất, các bố ấy chết thì cả đất nước này đi ăn mày^:)^
Chả nhẽ không có bố ấy thì xã hội này khg ai làm BDS nữa sao ?
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,915
Động cơ
417,388 Mã lực
Các anh muốn được giải cứu, các anh giả nhời tôi: Chi phí giải phóng mặt bằng bao nhiêu, thuế bao nhiêu, chi phí xây bao nhiêu. Các anh bán bao nhiêu. Tính thế thì lãi mờ. Tại sao lại ko bán được? Giá cao quá hở? Có chi phí gì khác không? Hả??????? Tại sao lại có khoản chi không hóa đơn??? Anh chi cho ai? Sao nhiều thế? Tại sao phải chi??? Ui giời làm ăn thế này thì chết. Anh đòi lại đi, lấy cái đấy mờ bù đắp chứ sao lại cứ xin xỏ mãi thế.

Cụ cứ nhìn tấm gương của bà GĐ Lã Thị Kim Oanh là ra tương lai của các nhà đầu tư KD BĐS. Khi dùng tiền thu của người mua nhà có phiếu thu đàng hoàng để chi gầm bàn không chứng từ thì lúc sập giải trình làm sao được các số liệu chênh lêch giữa thu và chi cũng như giải trình sao được giá trị tài sản thực với giá trị ghi sổ của tài sản. Nhiều đại ra BĐS giờ đã không được phép XNC rồi, nhiều lãnh đạo NH cũng ngồi trên đống lửa vì giá trị cho vay quá lớn so với giá trị thực của TS thế chấp. Thậm chí nhiều TS thế chấp không đủ điều kiện là TS để đem thế chấp do chưa có GCN. Giờ mà BĐS sụp đổ mất vốn của người dân, của NH thì tèn tén ten nhiều chú sang seri A thi đấu cho Juventut. Cái này là hiển nhiên phải thịt để an dân, muốn chạy tội thì tiền phải nhiều tấn. Mà có tiền nhiều tấn thì nó đã chẳng sụp
 

luudanchua

Xe buýt
Biển số
OF-96902
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
641
Động cơ
405,510 Mã lực
Nhiều cụ ở đây cứ mong cho giá hạ để múc, như vậy chứng tỏ BĐS không đến mức bất động như các cụ nghĩ, nó vẫn âm thầm sôi động theo kiểu rình rập cái quan trọng nhà đầu tư rất muốn hạ để vừa lòng các cụ nhưng thực chất họ đâu có quyền quyết nữa?, mọi thứ đều nằm trong tay ngân hàng rồi.
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Bỏ 1 đống tiền mà nhiều người làm việc quần quật đến lúc lấy sổ hưu chưa chắc đã kiếm đủ để mua lấy 1 thứ ở mức cao gấp nhiều lần giá trị thực. Còn thứ gì trong "thị trường" này có thể bóc lột hơn thế nhỉ?
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,890
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Nhiều cụ ở đây cứ mong cho giá hạ để múc, như vậy chứng tỏ BĐS không đến mức bất động như các cụ nghĩ, nó vẫn âm thầm sôi động theo kiểu rình rập cái quan trọng nhà đầu tư rất muốn hạ để vừa lòng các cụ nhưng thực chất họ đâu có quyền quyết nữa?, mọi thứ đều nằm trong tay ngân hàng rồi.
Được bao nhiêu đâu hả kụ, muối bỏ bể thôi.
 

joan

Xe tải
Biển số
OF-185903
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
203
Động cơ
335,240 Mã lực
nếu thả rông thì không biết cái thị trường sẽ thế nào
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,890
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Cụ cứ nhìn tấm gương của bà GĐ Lã Thị Kim Oanh là ra tương lai của các nhà đầu tư KD BĐS. Khi dùng tiền thu của người mua nhà có phiếu thu đàng hoàng để chi gầm bàn không chứng từ thì lúc sập giải trình làm sao được các số liệu chênh lêch giữa thu và chi cũng như giải trình sao được giá trị tài sản thực với giá trị ghi sổ của tài sản. Nhiều đại ra BĐS giờ đã không được phép XNC rồi, nhiều lãnh đạo NH cũng ngồi trên đống lửa vì giá trị cho vay quá lớn so với giá trị thực của TS thế chấp. Thậm chí nhiều TS thế chấp không đủ điều kiện là TS để đem thế chấp do chưa có GCN. Giờ mà BĐS sụp đổ mất vốn của người dân, của NH thì tèn tén ten nhiều chú sang seri A thi đấu cho Juventut. Cái này là hiển nhiên phải thịt để an dân, muốn chạy tội thì tiền phải nhiều tấn. Mà có tiền nhiều tấn thì nó đã chẳng sụp
Vậy cụ dự đoán kết cục sẽ như thế nào.
 

kienvt

Xe hơi
Biển số
OF-81393
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
118
Động cơ
415,507 Mã lực
Rơi tự do, ai ôm to thì chiết!:))
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,915
Động cơ
417,388 Mã lực
Vậy cụ dự đoán kết cục sẽ như thế nào.

Khó đoán lắm cụ ơi. Vào một ngày đẹp trời nào đó sau tháng 4 rực lửa này "Bên thắng cuộc" vui lên lại tung ra một cơ số tiền mới in nào đó mua hàng tồn kho BĐS để làm nhà tái định cư hay đền bù giải phóng mặt bằng hoặc di dân gì đó là lại ấm bụng ngay. Cái này nhà cháu chỉ dự thế theo gợi ý của 1 LĐ TP " Tới giờ này chưa có Cty nào liên hệ với UBND TP để bán nhà ở tái định cư"


Nhiều cụ ở đây cứ mong cho giá hạ để múc, như vậy chứng tỏ BĐS không đến mức bất động như các cụ nghĩ, nó vẫn âm thầm sôi động theo kiểu rình rập cái quan trọng nhà đầu tư rất muốn hạ để vừa lòng các cụ nhưng thực chất họ đâu có quyền quyết nữa?, mọi thứ đều nằm trong tay ngân hàng rồi.

Nhà cháu có nhà có đất đủ rồi chả mua làm gì cả. Nếu nó xuống là của để dành nhà cháu mất giá đới nhưng cái gì nó cũng có qui luật của nó. Bao năm qua chúng ta sống trong nền kinh tế được vận hành bằng các mệnh lệnh hành chính với danh xưng nền kinh tế có định hướng....nơi các qui luật kinh tế bị bóp méo. Giờ nhà cháu chỉ mong nó được vận hành theo đúng qui luật để thêm 1 bộ phận (chứ không phải là tất cả) người dân có thể tiếp cận và thỏa mãn ước nguyện có 1 chỗ dung thân mà thôi.
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,064
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Nhiều cụ ở đây cứ mong cho giá hạ để múc, như vậy chứng tỏ BĐS không đến mức bất động như các cụ nghĩ, nó vẫn âm thầm sôi động theo kiểu rình rập cái quan trọng nhà đầu tư rất muốn hạ để vừa lòng các cụ nhưng thực chất họ đâu có quyền quyết nữa?, mọi thứ đều nằm trong tay ngân hàng rồi.
Cụ ơi, phần đông những người có nhu cầu thật thì lại không có đủ tiền để mua, còn lại những người có tiền thì họ lại có nhà cửa đầy đủ. Nên khi nguồn cung bị áp lực mà cầu yếu thì .... việc giảm giá là đương nhiên.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,915
Động cơ
417,388 Mã lực
Cụ ơi, phần đông những người có nhu cầu thật thì lại không có đủ tiền để mua, còn lại những người có tiền thì họ lại có nhà cửa đầy đủ. Nên khi nguồn cung bị áp lực mà cầu yếu thì .... việc giảm giá là đương nhiên.

BĐS nó chỉ tạm lắng chứ nó vẫn nóng lắm vì nhu cầu của người dân còn rất lớn. Tuy nhiên cái cầu có khả năng thanh toán lại nhỏ. Giải pháp bây giờ sẽ là phải hạ giá để cung cầu có khả năng thanh toán gặp nhau. Tuy nhiên, nó vấp phải một rào cản là tâm lý của người mua vì BĐS là một khối tài sản lơn. Việc mua bán BĐS được coi là 1/3 việc lớn của đời người nên sẽ không dễ để người ta xuống tiền tại thời điểm này dù nó có trở về đúng giá trị thực đi chăng nữa. Mấy ông BĐS cứ ôm nhà giá cao rồi lại kêu gào hỗ trợ gói nọ gói kia thì e rằng sẽ chết cả lũ với nhau và kéo theo cả ông NH xuống lỗ. Nguyên tắc kinh doanh nợ xấu là kinh doanh mạo hiểm, người mua chỉ mua món nợ xấu đó với 20-30% giá trị. Nhưng theo công bố thì các NH lại đòi bán lại đúng 100% giá trị thì ai cứu nổi. Hay NH nghĩ chú phỉnh nhiều tiền kiểu gì cũng sẽ cứu các nhóm lợi ích này?
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,417
Động cơ
520,604 Mã lực
Vẫn là nhóm lợi ích sẽ vận động hành lang để có chính sách có lợi cho nó thôi. Chung quy người nghèo bao giờ cũng chịu thiệt thòi vì lây tiền người nghèo dễ hơn lấy tiền người giàu.
 

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
2,930
Động cơ
462,299 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
Vẫn là nhóm lợi ích sẽ vận động hành lang để có chính sách có lợi cho nó thôi. Chung quy người nghèo bao giờ cũng chịu thiệt thòi vì lây tiền người nghèo dễ hơn lấy tiền người giàu.
Chính sách giờ cũng chã ăn thua rồi, chúng nó đang ấp ủ âm mưu thọc tay vào túi các cụ thôi!
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,378
Động cơ
453,552 Mã lực
cứ rơi đi để dân nghèo chúng em hứng ợ ;))
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,000
Động cơ
510,350 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
đồng ý với cụ ALAN : nhất định không cứu thằng Bất con ô Động và bà Sản, thằng đấy nó quen ăn chơi phè phởn , lúc có tiền thì éo coi ai ra gì

nhà nó bán giá trên mây, mấy thằng đứng sau bơm xèng toàn chức sắc với bank, cứu nó là cứu cả mấy thèng đứng sau nó :D
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,890
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
BĐS nó chỉ tạm lắng chứ nó vẫn nóng lắm vì nhu cầu của người dân còn rất lớn. Tuy nhiên cái cầu có khả năng thanh toán lại nhỏ. Giải pháp bây giờ sẽ là phải hạ giá để cung cầu có khả năng thanh toán gặp nhau. Tuy nhiên, nó vấp phải một rào cản là tâm lý của người mua vì BĐS là một khối tài sản lơn. Việc mua bán BĐS được coi là 1/3 việc lớn của đời người nên sẽ không dễ để người ta xuống tiền tại thời điểm này dù nó có trở về đúng giá trị thực đi chăng nữa. Mấy ông BĐS cứ ôm nhà giá cao rồi lại kêu gào hỗ trợ gói nọ gói kia thì e rằng sẽ chết cả lũ với nhau và kéo theo cả ông NH xuống lỗ. Nguyên tắc kinh doanh nợ xấu là kinh doanh mạo hiểm, người mua chỉ mua món nợ xấu đó với 20-30% giá trị. Nhưng theo công bố thì các NH lại đòi bán lại đúng 100% giá trị thì ai cứu nổi. Hay NH nghĩ chú phỉnh nhiều tiền kiểu gì cũng sẽ cứu các nhóm lợi ích này?
Nhà cháu đang nghĩ chúng nó đang tìm cách kéo bùn sang ao . . .cuối dùng dồn hết vào thuế người dân phải gánh. Hiện tượng kéo bùn sang ao điển hình là cái ngân hàng sắp phá sản P đi mua ngân hàng top cổ phần STB.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,915
Động cơ
417,388 Mã lực
Nhà cháu đang nghĩ chúng nó đang tìm cách kéo bùn sang ao . . .cuối dùng dồn hết vào thuế người dân phải gánh. Hiện tượng kéo bùn sang ao điển hình là cái ngân hàng sắp phá sản P đi mua ngân hàng top cổ phần STB.
Thì cái này nước nào cũng có cả họ gọi là Lobby đới cụ. Nhưng ở các nước thì có sự kiểm soát chéo nên anh có vận động chính sách có lợi cho anh thì anh cũng phải hy sinh 1 phần lợi ích mà anh có được để bù đắp cho xã hội. Nghị trường các nước vẫn có các thỏa thuận ngầm này nhưng tuyệt đối các thỏa thuận đó không được xâm hại lợi ích quốc gia. Còn ở ta thì luôn có các nhóm lợi ích vận động hành lang để thu vén lợi ích cho phe nhóm mà ví dụ điển hình là trong ngành ô tô, BDS và NH.... Các lợi ích này nó ăn vào tài nguyên thiên nhiên như DA thủy điện, khai khoáng, BDS. Khi thua lỗ (mà thực chất là 1 số quan chức rút lõi để tư túi) thì thiệt hại lại được hỗ trợ bằng ngân sách hay là ăn tiền thuế của dân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top