[Funland] Thị trường Bất Động Sản bắt đầu lao dốc

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
11,562
Động cơ
363,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Hàng hoá càng tăng phi mã, đất càng tèo.
Cụ không biết à? :)
E ko biết cụ ạ. :(. Bds tèo thì bank tèo, bank tèo thì cả nền kinh tế tèo. Khẳng định vs cụ 1 câu đúng chuyên ngành của e. Bank nó buôn tiền, đội ngũ quản trị toàn cao thủ. Nó sẽ thu về tổng hoà lợi ích sao cho ngon nhất. Mấy ô nợ xấu hoặc chết vì bds thì nó sẽ tăng thu lên các ô sxkd tốt. Ko có chuyện ls thấp cho các ô sxkd đâu, mà kể cả ls có thấp thì sẽ thu các phí khác cao lên. :).
Cái e muốn nói ở đây là các cụ lên đây gào ầm giá bds cao làm j. Ko gào mồm lên kêu giá cả hàng hoá thiết yếu, xăng dầu các thứ khác ấy.
CHỨNG TỎ CÁC CỤ VẪN CÂN ĐỐI ĐƯỢC CHI PHÍ SINH HOẠT VÀ DƯ TIỀN RA ĐỂ NHẰM MUA ĐẤT. :)) =))
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,795
Động cơ
-2,221 Mã lực
E ko biết cụ ạ. :(. Bds tèo thì bank tèo, bank tèo thì cả nền kinh tế tèo. Khẳng định vs cụ 1 câu đúng chuyên ngành của e. Bank nó buôn tiền, đội ngũ quản trị toàn cao thủ. Nó sẽ thu về tổng hoà lợi ích sao cho ngon nhất. Mấy ô nợ xấu hoặc chết vì bds thì nó sẽ tăng thu lên các ô sxkd tốt. Ko có chuyện ls thấp cho các ô sxkd đâu, mà kể cả ls có thấp thì sẽ thu các phí khác cao lên. :).
Cái e muốn nói ở đây là các cụ lên đây gào ầm giá bds cao làm j. Ko gào mồm lên kêu giá cả hàng hoá thiết yếu, xăng dầu các thứ khác ấy.
CHỨNG TỎ CÁC CỤ VẪN CÂN ĐỐI ĐƯỢC CHI PHÍ SINH HOẠT VÀ DƯ TIỀN RA ĐỂ NHẰM MUA ĐẤT. :)) =))
Cụ nói lạ thật. ;))
Topic lạm phát, thì mới gào về giá cả hàng hoá thiết yếu, xăng dầu chứ?
Giờ topic BDS nói về BDS là đúng rồi, đi nói về giá hàng hóa làm cái gì??? =))
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,795
Động cơ
-2,221 Mã lực
:)) không. Cụ giải thích cho em và các cụ ở đây rõ hơn cái ạ.

Cụ Muabenem làm tài chính ngân hàng cụ ấy còn không biết thì anh em ở đây ai biết được ;))
Lạm phát thì giá tài sản tăng OK.
Nhưng suy thoái/đình lạm thì tài sản dẹo là chắc.
Quan trọng là các cụ ấy vẫn hô kinh tế phát triển, tiền dân còn rất nhiều, mắt nhắm tịt thế thì thấy làm sao dc? :))
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,251
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
:)) không. Cụ giải thích cho em và các cụ ở đây rõ hơn cái ạ.

Cụ Muabenem làm tài chính ngân hàng cụ ấy còn không biết thì anh em ở đây ai biết được ;))
Báo chí viết sẵn rồi, cụ vào đọc chứ việc gì phải nhờ ai giải thích hộ lam gì:

Cụ nào ngại đọc thì nhà cháu tóm tắt mấy ý chính:

- Khi lạm phát thấp thì giá BĐS tăng đều, nhưng khi cao quá thì chính phủ can thiệp thu tiền về và tăng lãi suất, gây áp lực lớn lên thị trường BĐS (người mua chịu lãi vay cao nên ko dám mua bằng tiền vay, người ôm đất đang vay ngân hàng chịu áp lực trả nợ lãi cao nên phải xả hàng, tất cả đều dẫn đến người mua ngày càng ít và người bán ngày càng nhiều). 2010-2011 đã từng chứng kiến nhà đất giảm không phanh rồi đóng băng cũng là như vậy. Hiện nay lãi suất đang tăng mạnh rồi, tiền cũng đang rút về mạnh rồi, tiếp theo sẽ là làn sóng bán giải chấp BĐS cũng như tình trạng đóng băng người mua. Cụ nào ra ngân hàng hỏi vay tiền mua BĐS xem ngân hàng bảo sao là hiểu ngay thôi.

- Lạm phát cao trong khi lương không tăng tương ứng làm giảm thu nhập người dân. Nói một cách dân dã thì tiền ăn còn chả lo xong, ai nghĩ gì đến mua nhà?

Ngoài ra:

- Giá cả hàng hoá tăng mạnh, theo quy luật kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu. Ở ví dụ trên, nếu caffe với phở tiếp tục tăng giá thì lượng người ăn uống sẽ ngày càng giảm, sẽ có một tỷ lệ nhất định không chịu nổi chi phí mặt bằng phải đóng cửa, trả lại mặt bằng. Khi lượng mặt bằng thừa ra dẫn tới giá cho thuê nhà đất phải giảm, đương nhiên giá nhà đất phải giảm theo.

- Làn sóng lạm phát khi duy trì lâu dài sẽ khiến nhu cầu hàng hoá dịch vụ giảm, tức là doanh nghiệp phải cắt giảm sản lượng, đồng nghĩa với giảm nhân công. Nhân công giảm sẽ kéo theo làn sóng từ thành thị di cư ngược về quê, giảm nhu cầu thuê/mua nhà ở tại thành thị. Doanh nghiệp khi giảm sản lượng sẽ tăng giá thành, phải duy trì mức giá cao để tồn tại, gây ra lạm phát chi phí đẩy. Giá càng cao nhu cầu lại càng giảm. Vòng tròn luẩn quẩn này gọi là "suy thoái kinh tế do lạm phát". Nó lại khiến chính phủ mạnh tay xiết chặt cung tiền, tăng lãi suất còn người dân tiếp tục thắt chặt chi tiêu. Những người có nhiều tài sản buộc phải bán bớt nhà cửa đất đai để duy trì thanh khoản.

Tất cả những thứ đó đã xảy ra ở VN và nhiều quốc gia khác giai đoạn 2010-2015. Lịch sử thế giới cũng từng chứng kiến nhiều cuộc suy thoái tương tự. Nhà đất giảm không phải cái gì đặc biệt, cứ 10-15 năm lại xảy ra 1 lần. Trước 2008 trên thế giới là giai đoạn 96-98, trước đó nữa là giai đoạn trước và sau khi Nga Xô sụp đổ 89-90, trước đó là 70-73 sau cuộc khủng hoảng giá dầu...Đó là những lần BĐS toàn cầu sụp đổ, giá nhà đất rơi không phanh với cùng kịch bản đã nêu trên.
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
896
Động cơ
9,526 Mã lực
Báo chí viết sẵn rồi, cụ vào đọc chứ việc gì phải nhờ ai giải thích hộ lam gì:

Cụ nào ngại đọc thì nhà cháu tóm tắt mấy ý chính:

- Khi lạm phát thấp thì giá BĐS tăng đều, nhưng khi cao quá thì chính phủ can thiệp thu tiền về và tăng lãi suất, gây áp lực lớn lên thị trường BĐS (người mua chịu lãi vay cao nên ko dám mua bằng tiền vay, người ôm đất đang vay ngân hàng chịu áp lực trả nợ lãi cao nên phải xả hàng, tất cả đều dẫn đến người mua ngày càng ít và người bán ngày càng nhiều). 2010-2011 đã từng chứng kiến nhà đất giảm không phanh rồi đóng băng cũng là như vậy. Hiện nay lãi suất đang tăng mạnh rồi, tiền cũng đang rút về mạnh rồi, tiếp theo sẽ là làn sóng bán giải chấp BĐS cũng như tình trạng đóng băng người mua. Cụ nào ra ngân hàng hỏi vay tiền mua BĐS xem ngân hàng bảo sao là hiểu ngay thôi.

- Lạm phát cao trong khi lương không tăng tương ứng làm giảm thu nhập người dân. Nói một cách dân dã thì tiền ăn còn chả lo xong, ai nghĩ gì đến mua nhà?

Ngoài ra:

- Giá cả hàng hoá tăng mạnh, theo quy luật kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu. Ở ví dụ trên, nếu caffe với phở tiếp tục tăng giá thì lượng người ăn uống sẽ ngày càng giảm, sẽ có một tỷ lệ nhất định không chịu nổi chi phí mặt bằng phải đóng cửa, trả lại mặt bằng. Khi lượng mặt bằng thừa ra dẫn tới giá cho thuê nhà đất phải giảm, đương nhiên giá nhà đất phải giảm theo.

- Làn sóng lạm phát khi duy trì lâu dài sẽ khiến nhu cầu hàng hoá dịch vụ giảm, tức là doanh nghiệp phải cắt giảm sản lượng, đồng nghĩa với giảm nhân công. Nhân công giảm sẽ kéo theo làn sóng từ thành thị di cư ngược về quê, giảm nhu cầu thuê/mua nhà ở tại thành thị. Doanh nghiệp khi giảm sản lượng sẽ tăng giá thành, phải duy trì mức giá cao để tồn tại, gây ra lạm phát chi phí đẩy. Giá càng cao nhu cầu lại càng giảm. Vòng tròn luẩn quẩn này gọi là "suy thoái kinh tế do lạm phát". Nó lại khiến chính phủ mạnh tay xiết chặt cung tiền, tăng lãi suất còn người dân tiếp tục thắt chặt chi tiêu. Những người có nhiều tài sản buộc phải bán bớt nhà cửa đất đai để duy trì thanh khoản.

Tất cả những thứ đó đã xảy ra ở VN và nhiều quốc gia khác giai đoạn 2010-2015. Lịch sử thế giới cũng từng chứng kiến nhiều cuộc suy thoái tương tự. Nhà đất giảm không phải cái gì đặc biệt, cứ 10-15 năm lại xảy ra 1 lần. Trước 2008 trên thế giới là giai đoạn 96-98, trước đó nữa là giai đoạn trước và sau khi Nga Xô sụp đổ 89-90, trước đó là 70-73 sau cuộc khủng hoảng giá dầu...Đó là những lần BĐS toàn cầu sụp đổ, giá nhà đất rơi không phanh với cùng kịch bản đã nêu trên.
;)) logic kinh tế nó là vậy, báo chí thì viết nhiều rồi, em tưởng các cụ bên trên phát minh ra logic nào khác ấy chứ ạ.
À quên, các cụ ấy còn sáng tạo ra không đổ tiền vào đất thì lạm phát còn tăng nữa tăng mãi, kinh vậy cơ mà :))
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,540
Động cơ
162,516 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
;)) logic kinh tế nó là vậy, báo chí thì viết nhiều rồi, em tưởng các cụ bên trên phát minh ra logic nào khác ấy chứ ạ.
À quên, các cụ ấy còn sáng tạo ra không đổ tiền vào đất thì lạm phát còn tăng nữa tăng mãi, kinh vậy cơ mà :))
Mấy ô sáng tạo ra vàng kĩ thuật số 4.0 đã hẹo trước, còn mấy cụ mà cụ nói thì đã tồn tại lâu đời, qua các chu kì lên xuống của bds nên e dự cuối năm 2023 mới tèo.giờ ngân hàng chưa tăng lãi vẫn gồng đc.1,2 năm gồng lãi ,thêm cân vào mới mỏi.thị trường đi ngang là daua hiệu rõ ràng.ai ở lại ôm thì lại thành nhà đầu tư dài hạn ấy mà cụ
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
896
Động cơ
9,526 Mã lực
Mấy ô sáng tạo ra vàng kĩ thuật số 4.0 đã hẹo trước, còn mấy cụ mà cụ nói thì đã tồn tại lâu đời, qua các chu kì lên xuống của bds nên e dự cuối năm 2023 mới tèo.giờ ngân hàng chưa tăng lãi vẫn gồng đc.1,2 năm gồng lãi ,thêm cân vào mới mỏi.thị trường đi ngang là daua hiệu rõ ràng.ai ở lại ôm thì lại thành nhà đầu tư dài hạn ấy mà cụ
Hẹo trước vì dễ thanh khoản, cut loss cash out dễ dàng. Và trong các tài sản đầu cơ thì Coin là rr nhất nên cho đi trước, sau đó là các cổ penny và các loại cổ hình cây thông (cái được bơm thổi mạnh nhất đợt tiền rẻ vừa rồi), BDS thì sẽ là cái đi sau, còn bao lâu thì em chưa biết vì biến động quá cụ ạ. Nhà nước đang tung đòn có vẻ dồn dập cả về chính sách, siết tín dụng, đập trái phiếu,...
 

vanducdhbk

Xe tăng
Biển số
OF-305613
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,166
Động cơ
312,543 Mã lực
Báo chí viết sẵn rồi, cụ vào đọc chứ việc gì phải nhờ ai giải thích hộ lam gì:

Cụ nào ngại đọc thì nhà cháu tóm tắt mấy ý chính:

- Khi lạm phát thấp thì giá BĐS tăng đều, nhưng khi cao quá thì chính phủ can thiệp thu tiền về và tăng lãi suất, gây áp lực lớn lên thị trường BĐS (người mua chịu lãi vay cao nên ko dám mua bằng tiền vay, người ôm đất đang vay ngân hàng chịu áp lực trả nợ lãi cao nên phải xả hàng, tất cả đều dẫn đến người mua ngày càng ít và người bán ngày càng nhiều). 2010-2011 đã từng chứng kiến nhà đất giảm không phanh rồi đóng băng cũng là như vậy. Hiện nay lãi suất đang tăng mạnh rồi, tiền cũng đang rút về mạnh rồi, tiếp theo sẽ là làn sóng bán giải chấp BĐS cũng như tình trạng đóng băng người mua. Cụ nào ra ngân hàng hỏi vay tiền mua BĐS xem ngân hàng bảo sao là hiểu ngay thôi.

- Lạm phát cao trong khi lương không tăng tương ứng làm giảm thu nhập người dân. Nói một cách dân dã thì tiền ăn còn chả lo xong, ai nghĩ gì đến mua nhà?

Ngoài ra:

- Giá cả hàng hoá tăng mạnh, theo quy luật kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu. Ở ví dụ trên, nếu caffe với phở tiếp tục tăng giá thì lượng người ăn uống sẽ ngày càng giảm, sẽ có một tỷ lệ nhất định không chịu nổi chi phí mặt bằng phải đóng cửa, trả lại mặt bằng. Khi lượng mặt bằng thừa ra dẫn tới giá cho thuê nhà đất phải giảm, đương nhiên giá nhà đất phải giảm theo.

- Làn sóng lạm phát khi duy trì lâu dài sẽ khiến nhu cầu hàng hoá dịch vụ giảm, tức là doanh nghiệp phải cắt giảm sản lượng, đồng nghĩa với giảm nhân công. Nhân công giảm sẽ kéo theo làn sóng từ thành thị di cư ngược về quê, giảm nhu cầu thuê/mua nhà ở tại thành thị. Doanh nghiệp khi giảm sản lượng sẽ tăng giá thành, phải duy trì mức giá cao để tồn tại, gây ra lạm phát chi phí đẩy. Giá càng cao nhu cầu lại càng giảm. Vòng tròn luẩn quẩn này gọi là "suy thoái kinh tế do lạm phát". Nó lại khiến chính phủ mạnh tay xiết chặt cung tiền, tăng lãi suất còn người dân tiếp tục thắt chặt chi tiêu. Những người có nhiều tài sản buộc phải bán bớt nhà cửa đất đai để duy trì thanh khoản.

Tất cả những thứ đó đã xảy ra ở VN và nhiều quốc gia khác giai đoạn 2010-2015. Lịch sử thế giới cũng từng chứng kiến nhiều cuộc suy thoái tương tự. Nhà đất giảm không phải cái gì đặc biệt, cứ 10-15 năm lại xảy ra 1 lần. Trước 2008 trên thế giới là giai đoạn 96-98, trước đó nữa là giai đoạn trước và sau khi Nga Xô sụp đổ 89-90, trước đó là 70-73 sau cuộc khủng hoảng giá dầu...Đó là những lần BĐS toàn cầu sụp đổ, giá nhà đất rơi không phanh với cùng kịch bản đã nêu trên.
phân tích của cụ rất sâu sắc và thực tiễn
 

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
511
Động cơ
22,068 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ ở đây lo đất bung toang là ngon rồi. Cháu chỉ lo được mỗi xăng tăng và các chi phí thiết yếu tăng thôi.
 

Lyquangdieu1

Xe tăng
Biển số
OF-638258
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
1,051
Động cơ
111,242 Mã lực
Tuổi
39
Cái gì cũng tăng, thức ăn, xăng, cafe, rau...
Chắc ngân hàng sẽ tăng lãi để hút tiền.
 

Tuelamcao

Xe đạp
Biển số
OF-800701
Ngày cấp bằng
18/12/21
Số km
10
Động cơ
13,916 Mã lực
Tuổi
36

suốt ngày lôi cái này ra dọa, mà sợ thật đấy, dọa mà vẫn có hiệu quả, thì k biết làm thật hiệu quả cỡ nào
 

Nguyennhan89

Xe đạp
Biển số
OF-811686
Ngày cấp bằng
30/4/22
Số km
31
Động cơ
990 Mã lực
Tuổi
35

suốt ngày lôi cái này ra dọa, mà sợ thật đấy, dọa mà vẫn có hiệu quả, thì k biết làm thật hiệu quả cỡ nào
E thấy hiệu quả đâu, làm j có ai cutloss :v
 

trungleba

Xe buýt
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
995
Động cơ
193,947 Mã lực
Đây là tư bản Mẽo của các cụ đây, với đủ loại thuế phí lên BDS và lãi suất tăng đây :)) . Sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 ở Mỹ và vỡ bong bóng ở VN năm 2012 thì tín dụng vào BDS luôn luôn trong trạng thái kiểm soát chặt, cầu luôn vượt xa cung. Em chả thấy có lý do gì mà thị trường nhà ở thành phố lớn lao dốc khi luôn luôn có 1 đống người đợi giá giảm, giá chững để mua vào và cũng có 1 lượng lớn người cần thuê nhà để học tập, làm việc.
 

casauking

Xe điện
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,153
Động cơ
350,492 Mã lực
Đây là tư bản Mẽo của các cụ đây, với đủ loại thuế phí lên BDS và lãi suất tăng đây :)) . Sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 ở Mỹ và vỡ bong bóng ở VN năm 2012 thì tín dụng vào BDS luôn luôn trong trạng thái kiểm soát chặt, cầu luôn vượt xa cung. Em chả thấy có lý do gì mà thị trường nhà ở thành phố lớn lao dốc khi luôn luôn có 1 đống người đợi giá giảm, giá chững để mua vào và cũng có 1 lượng lớn người cần thuê nhà để học tập, làm việc.
Nói chung là nhà trong nội đô, những chỗ phục vụ nhu cầu ở thực tốt, dễ cho thuê thì sẽ tăng hoặc đi ngang chứ giảm thì rất khó. Những chỗ giảm và toi là những chỗ khỉ ho cò gáy, đất tỉnh ko phục vụ nhu cầu ở thực ngay.

Còn các bác hô hào để muốn đất nội đô nó giảm vài chục % để các bác hốt được thì em nói thật là chả có đâu. Cái này ko phải ở vn mà ở các nước phát triển trên thế giới cũng đều như vậy.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,698
Động cơ
103,065 Mã lực
E thấy hiệu quả đâu, làm j có ai cutloss :v
Đúng là ko ai cắt lỗ cụ ạ, nhưng giảm bớt lãi thì có vì trước người ôm đã thổi cao lãi dày quá rồi giờ nới bớt tí để đẩy hàng, tầm 2-3 tháng nay giao dịch èo uột hơn rôi, các tỉnh kể cả mảnh đẹp cũng chững hoặc giảm, bọn em vừa tóm đc mảnh giảm tầm 15% so với đỉnh cuối 2021.

Cứ mặt đường dân cư đông đúc kinh doanh được thì ko ngại lắm
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
896
Động cơ
9,526 Mã lực
Nhân chuyện năm nay em tìm đọc mấy bài năm xưa, tháng 6/2011 cũng có nhiều bài dạng như thế này: https://giaoduc.net.vn/kinh-te/nam-2011-2012-bong-bong-bat-dong-san-kho-vo-post3872.gd
Sau đấy cho quả lãi suất chí mạng, rồi lịch sử như thế nào mọi người cũng biết.

Nên nói chung tất cả phân tích ở đây là suy đoán, thị trương như thế nào cũng chưa biết là như thế nào. Tuy nhiên khả năng sắp tới tăng lãi suất lên 1 vài % nữa là rõ rệt, nên xu hướng là đi xuống đều là phỏng đoán của em.
 

BìnhMinh89

Xe tăng
Biển số
OF-771871
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,387
Động cơ
51,555 Mã lực
Nhân chuyện năm nay em tìm đọc mấy bài năm xưa, tháng 6/2011 cũng có nhiều bài dạng như thế này: https://giaoduc.net.vn/kinh-te/nam-2011-2012-bong-bong-bat-dong-san-kho-vo-post3872.gd
Sau đấy cho quả lãi suất chí mạng, rồi lịch sử như thế nào mọi người cũng biết.

Nên nói chung tất cả phân tích ở đây là suy đoán, thị trương như thế nào cũng chưa biết là như thế nào. Tuy nhiên khả năng sắp tới tăng lãi suất lên 1 vài % nữa là rõ rệt, nên xu hướng là đi xuống đều là phỏng đoán của em.
Giữa tháng 7 tới hình như fed lại họp tăng lãi suất, 0.5 hay 0.75 đây... Em thì cứ mạnh dạn dự lại phát 0.75% nữa, đầu năm thấy bảo mục tiêu tới cuối năm là 2% mà giờ thấy mấy ảnh bảo có khi phải 3.5-4% :D
Để xem từ giờ tới cuối năm lãi suất trong nước ntn...
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,296
Động cơ
188,543 Mã lực
Đúng là ko ai cắt lỗ cụ ạ, nhưng giảm bớt lãi thì có vì trước người ôm đã thổi cao lãi dày quá rồi giờ nới bớt tí để đẩy hàng, tầm 2-3 tháng nay giao dịch èo uột hơn rôi, các tỉnh kể cả mảnh đẹp cũng chững hoặc giảm, bọn em vừa tóm đc mảnh giảm tầm 15% so với đỉnh cuối 2021.

Cứ mặt đường dân cư đông đúc kinh doanh được thì ko ngại lắm
Mới giảm tầm có 15% so với đỉnh mà cụ đã bắt dao rồi ah, bên CK hai tháng rồi có nhiều mã bay tới 70-80% so với đỉnh mà vẫn còn chưa biết đấy ở chỗ mô đấy cụ ah.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,698
Động cơ
103,065 Mã lực
Mới giảm tầm có 15% so với đỉnh mà cụ đã bắt dao rồi ah, bên CK hai tháng rồi có nhiều mã bay tới 70-80% so với đỉnh mà vẫn còn chưa biết đấy ở chỗ mô đấy cụ ah.
Những mảnh đẹp ko có nhiều đâu cụ ạ mà hàng đẹp nó có xuống đâu cụ, những chỗ ko ở được hay hẻo lánh loằng ngoằng khó bán thôi và sẽ phải giảm giá, thậm chí sập chứ cứ mặt đường kinh doanh được thì chộp đc ko dễ cụ ạ
 

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
422
Động cơ
63,596 Mã lực
Tuổi
32
Đúng là ko ai cắt lỗ cụ ạ, nhưng giảm bớt lãi thì có vì trước người ôm đã thổi cao lãi dày quá rồi giờ nới bớt tí để đẩy hàng, tầm 2-3 tháng nay giao dịch èo uột hơn rôi, các tỉnh kể cả mảnh đẹp cũng chững hoặc giảm, bọn em vừa tóm đc mảnh giảm tầm 15% so với đỉnh cuối 2021.

Cứ mặt đường dân cư đông đúc kinh doanh được thì ko ngại lắm
Em thấy thường năm nào giữa năm cũng chững lại tý so với đầu/ cuối năm, nên chắc năm nay cũng vậy thôi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top