[Thảo luận] Thi lái xe kiểu Mỹ

tuan dat

Xe tăng
Biển số
OF-6446
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
1,156
Động cơ
553,960 Mã lực
Nơi ở
BRD & Hà lội
Các bác có tin là ở Đức học bằng xe máy khó hơn bằng ô tô không? Em có bằng lái ô tô đã hơn 10 năm vừa rồi em đi học bằng xe máy loại không giới hạn dung tích xi lanh, em phải học lại lý thuyết ô tô cộng thêm lý thuyết xe máy tổng cộng là 130 đề thi gấp đôi xo với thi lý thuyết ô tô, mà thi bằng lái ô tô được phép sai 10 lỗi trong khi thi xe máy chỉ được phép sai 6 lỗi.
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,294
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
bọn nó chú trọng nhiều đến vấn đề tôn trọng các quy định trong luật giao thông trong khi cầm lái; còn vn chú trọng đến kỹ năng lái xe.
thành ra các cụ thấy ra đường các ông vn kỹ năng lái xe đầy người nhưng lái ẩu thì thôi rồi. đường phố nhìn lúc nào cũng hỗn loạn.
còn chúng nó tuy có thể kỹ năng nó ít, nhưng đủ dùng, quan trọng hơn tuân thủ đúng luật thành ra nhìn trên đường không thấy có tình trạng vô tổ chức.
học lái xe ở mỹ tuỳ bang, nói chung học khoảng 10 buổi, mỗi buổi 1h là từ không biết gì trở thành thành thạo, chạy xe ra đường ầm ầm rồi.
còn vn học đến mấy tháng trời, cầm bằng rồi lái còn run.
 

Kuan™

Xe đạp
Biển số
OF-26945
Ngày cấp bằng
5/1/09
Số km
22
Động cơ
487,000 Mã lực
Ở mỗi quốc gia đều có sự quy định cho phù hợp với phong tục, tập quán và....của dân cư nước đó, chỗ này đúng, chỗ kia không hay đều là bình thường
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Các bác có tin là ở Đức học bằng xe máy khó hơn bằng ô tô không? Em có bằng lái ô tô đã hơn 10 năm vừa rồi em đi học bằng xe máy loại không giới hạn dung tích xi lanh, em phải học lại lý thuyết ô tô cộng thêm lý thuyết xe máy tổng cộng là 130 đề thi gấp đôi xo với thi lý thuyết ô tô, mà thi bằng lái ô tô được phép sai 10 lỗi trong khi thi xe máy chỉ được phép sai 6 lỗi.
Lúc em thi (ô tô), lý thuyết 132 câu chỉ cho hỏng có 4. Thường trong 1 phòng thi thì số người trượt là 1/3!
Còn họ gọi xe máy mình chạy là mobet! mình cũng gọi xe máy phân khối lớn là mô tô. DAC (hội những người lái xe Đức) thống kê, ít có cái xe mô tô trên đường cao tốc chạy dưới 200km/h. Đầu mùa hạ, tai nạn xe mô tô cũng rất cao, vì trời bắt đầu nắng, mặt đường trông rất khô ráo, nhưng thực tế còn rất lạnh. Những người đi mô tô mới chưa có kinh nghiệm với mặt đường trơn như vậy cho nên hay xảy ra tai nạn!
 

CIVIC1.8AT_2009

Xe hơi
Biển số
OF-51220
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
105
Động cơ
455,561 Mã lực
Hix bạn em ở bển nói nó thi lấy bằng đúng là dễ như cụ chủ thơt nói, Ngoài ra chi phí chỉ hết có đâu 20 USD, nghĩ mà thấy thương cho mình có đc tấm B2 hết 10 củ :102::102::102:
 

Kamaz106

Xe tải
Biển số
OF-43831
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
225
Động cơ
466,420 Mã lực
Nơi ở
Một mảnh đất nho nhỏ có cái biệt thự to to
Em cũng confirm cái vụ thi bằng bên Mỹ cụ chủ thớt kể. Em lái xe bên Mẽo gần một năm, cũng khá là tự tin rồi. Về VN mình, lái ra ngoài đường vãi mồ hôi hột lun. Cuối cùng em quyết định phải đi học lại ở VN cho nó lành.
 

Anh_UK

Xe tăng
Biển số
OF-45916
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,648
Động cơ
477,327 Mã lực
Nơi ở
Knightsbridge
Em cũng confirm cái vụ thi bằng bên Mỹ cụ chủ thớt kể. Em lái xe bên Mẽo gần một năm, cũng khá là tự tin rồi. Về VN mình, lái ra ngoài đường vãi mồ hôi hột lun. Cuối cùng em quyết định phải đi học lại ở VN cho nó lành.
Chuẩn cụ à, em cũng thế thuê thầy kèm 20h sau đó mới bay một mình (b)(b)
 

ryan_nguyenvnn

Xe hơi
Biển số
OF-2480
Ngày cấp bằng
23/11/06
Số km
152
Động cơ
565,800 Mã lực
:21::21::21:

Gọi là lái được xe khi:
- kĩ thuật đủ tốt để điều khiển xe chạy được bình thường
- xử lí tình huống tốt, không để xảy ra va chạm thường xuyên
Khoai tây hay khoai lang ở tây về vi phạm điều thứ 2 nên không lái được chứ sao bác. Có phải là anh em chê kĩ thuật đâu.

Cũng vậy, khoai lang sang thăm khoai tây không lái được là do không biết luật và hệ thống chỉ đường.
Vâng, lái được cái xe chạy bình thường thì hiển nhiên rồi ạh - không những chạy bình thường mà chạy nhanh chậm/trái phải/ tiến lùi tùy ý nữa cơ :P.hehehe. Còn vụ bác nói xử lý tình huống tốt và kô để xảy ra a chạm thường xuyên thì phải xét lại ạh . Như em nói , giao thông hỗn loạn thì mấy vụ đó là khách quan chứ ko phải hoàn toàn do người lái. Em về vn lần nào cũng lái xe nhưng chỉ lái ngoài quốc lộ chứ ko dám quanh quanh trong phố vì không muốn có những va chạm mất thời gian. Các cụ học hành, thi cử vất vả mới lấy được cái bằng còn chưa dám chạy huống chi là tụi em không được "bám đường" vn như các cụ . Như cụ Anh_UK thích shoping cũng đã nói là còn phải thuê thầy kèm thêm 20 giờ bay nữa mới dám chạy 1 mình đó.

Các cụ khác cũng bàn nhiều về cách thức thi lấy bằng của Tây và Ta rồi. Em chỉ nói thêm về vụ $$$ thôi ạh. Ở Ta muốn lấy được cái bằng thì ngoài khoản hồ sơ/học phí ra các cụ còn phải tính thêm các khoản khác rất khó mà liệt kê hết . ví dụ như tiền thuốc nước cho thầy, tiền bôi trơn khi thi...Tính ra có khi còn đắt hơn ở Tây đấy các cụ nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,911
Động cơ
461,132 Mã lực
Chuẩn cụ à, em cũng thế thuê thầy kèm 20h sau đó mới bay một mình (b)(b)
Chuẩn cụ ợ. Thi lại mất 15USD thui.
Bên nhà mình, em vừa học xong thầy riêng, tính ra chi phí các kiểu cũng lên đến 15tr :77::77:
 

skyline

Xe đạp
Biển số
OF-19070
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
28
Động cơ
503,480 Mã lực
Em bàn thêm chuyện thi bằng A2 lái moto pk lớn. Bác nào thi rồi chắc biết, chỉ có thể chửi lên thôi vì cái bài thi - cái vòng số 8 to hơn thi xe 2 bánh nhỏ một ít - bởi vậy đi thi toàn phải kiếm xe nào thân nhỏ, gọn chứ cỡ Harley hay mấy loại xe sport ngồi chồm thì quái đi ra sao!! kỹ năng cái chi chi !!
 

Mad Cabin

Xe hơi
Biển số
OF-55565
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
112
Động cơ
449,820 Mã lực
Thế cho nên, bọn Tây sang nhìn thấy GT của VN mình là choáng luôn:69::21:
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,908
Động cơ
502,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ông bạn chưa nói hết: trước khi thi thực tế, phải thi lý thuyết, họ cho ít thôi. Trong số 132 câu hỏi được phép hỏng 4. Nhưng trước khi được thi lý thuyết phải có số giờ học và giờ lái tối thiểu... Bên Đức em cũng thi như thế vì mang bằng trong nước sang dịch, mua xe đi sau 2 năm họ khong cho đi bằng dịch nữa mà lúc ấy đã quá hạn không đổi được, phải thi, trước khi thi phải học. Thi lý thuyết đủ cả 132 câu, không hỏng câu nào, thi thực tế lần đầu trượt luôn, lần sau trước khi rời khỏi xe, giám thị ký tên và phát bằng ngay cho!
Các bác cứ nghĩ họ thi như vậy đơn giản, em thi trong nước ở Phà Đen, sang đó chạy sau 2 năm (ngày nào cũng đi, một tuần hết khoảng 1000km) mà vẫn trượt lần đầu!
Ở Mỹ: chẳng phải học giờ nào cụ ạ. Đăng ký qua mạng, 2 hôm sau đến thi LT; đỗ LT, hẹn sau 2 tuần thi thực hành; Tổng lệ phí 50 "ông tổng thống"
 

roro

Xe tăng
Biển số
OF-12366
Ngày cấp bằng
31/12/07
Số km
1,660
Động cơ
539,560 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có rượu - Ở đó có Iem
Lúc em thi (ô tô), lý thuyết 132 câu chỉ cho hỏng có 4. Thường trong 1 phòng thi thì số người trượt là 1/3!
Còn họ gọi xe máy mình chạy là mobet! mình cũng gọi xe máy phân khối lớn là mô tô. DAC (hội những người lái xe Đức) thống kê, ít có cái xe mô tô trên đường cao tốc chạy dưới 200km/h. Đầu mùa hạ, tai nạn xe mô tô cũng rất cao, vì trời bắt đầu nắng, mặt đường trông rất khô ráo, nhưng thực tế còn rất lạnh. Những người đi mô tô mới chưa có kinh nghiệm với mặt đường trơn như vậy cho nên hay xảy ra tai nạn!
Chạy 200km/h mà tai nạn thì toi là chắc luôn cụ nhỉ?:77:
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Chạy 200km/h mà tai nạn thì toi là chắc luôn cụ nhỉ?:77:
Mô tô đối với họ không phải là phương tiện di chuyển như ở VN mình. Có khoảng 4-5 tháng xe mô tô hầu như không sử dụng được khi trời có tuyết. Xe của họ, bây giờ cũng có nhiều "xe gắn máy" như ở VN mình (loại scouter), nhưng phần lớn là mô tô cao phân khối. Chẳng phải xe mô tô mà ngay cả ô tô, khi phát hiện tai nạn trên đường cao tốc thì họ vẫn khuyên dùng điện thoại báo cho công an, không tự ý dừng xe nhảy xuống giúp, vì có rất nhiều tai nạn do cứu người gặp tai nạn trước đó rồi. Các lớp tập huấn của ADAC họ vẫn giới thiệu cách đâm vào xe phía trước như thế nào thiệt hại ít nhất (khi thấy đám tai nạn phía trước xe mình - tức là không phải tìm cách tránh bằng được mà chấp nhận đâm, học cách đâm đỡ bị thiệt hại nhất thôi).
Hình như luật cấp bằng ở Mỹ dễ tính hơn ở Đức. Hồi cô S. Graff (vận động viên tenis Đức) bắt đầu chơi mới có 16 tuổi, sang Mỹ lấy được bằng xe ô tô nhưng về bên Đức thì vẫn chưa được lái!
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,460
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Nhớ lại tháng trước cong đuôi lên để học chuẩn bị thi lái xe. Ngồi văn phòng học luật, cậu em vừa làm tiến sĩ bên Mỹ về ngó vào xem, hỏi han xem thi thực hành kiểu gì. Nghe xong, nó kết luận rằng, thi thế này thì em chịu mặc dù đã có bằng lái bển cấp. Hỏi thế bên ấy nó thi thực hành ntn. Nó bảo cực dễ anh ạ.
- Thi xe nào cũng được, số tự động Ok, số sàn Ok, vác xe nhà mình đi thi cũng Ok :21::21::21:
- Không có chíp chiếc gì cả mà có thầy ngồi bên cạnh.
- Không có sa hình gì cả, ra đường đi luôn, thầy bẩu rẽ đâu thì rẽ, chuyển làn thì chuyển, dừng thì dừng...bảo gì làm nấy. Khoảng 30 phút thầy Ok mày đỗ rồi. Về.
- Không có bài lùi chuồng toát mồ hôi hột như bên nhà mình. Nó bẩu nhiều người thi bằng lái xong...léo biết lùi chuồng thía nào :21::21:
........
Hậu quả: cu cậu về VN sau 5 năm học bển, mua một con Zace số sàn, đi đường chết máy liên tục vì chưa quen chân côn :)):)):))


thi dễ dư lày có khi em chuyển cả nhà em sang bển ở, em thề àh :21::21::21:
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,326
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Em bàn thêm chuyện thi bằng A2 lái moto pk lớn. Bác nào thi rồi chắc biết, chỉ có thể chửi lên thôi vì cái bài thi - cái vòng số 8 to hơn thi xe 2 bánh nhỏ một ít - bởi vậy đi thi toàn phải kiếm xe nào thân nhỏ, gọn chứ cỡ Harley hay mấy loại xe sport ngồi chồm thì quái đi ra sao!! kỹ năng cái chi chi !!
Hình như bác chưa thi A2 bao h thì phải ???
 

Mazda 3 2009

Xe hơi
Biển số
OF-32963
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
189
Động cơ
479,750 Mã lực
Thằng cu em bác nói phét............
em bác ấy nói đúng đấy cụ ạ, em hồi xưa ở bên thi cũng vậy, ngồi cạnh bà thầy lớn tuổi khó tính thi đúng 3 lần mới đỗ, đầu tiên bắt lùi chuồng rồi đi ra đường chỉ đâu đi đấy chả có sa hình với chíp chủng như ở Vn gì cả, lệ phí thi mất 20 usd một tuần tổ chức thi 1 lần thi trượt tuần sau đến thi tiếp, em học lái xe mẹ em dạy chả cần đến trường lớp gì cả, lái cũng được 6 năm rồi nên khi về VN em nhảy 1 phát lên con xe mới mua chơi luôn đường Đê La Thành đấy cụ ạ, xác định luôn đi được đường đó là ở HN là yên tâm lái xe:21:Lái xe không gây tai nạn theo em nghĩ là phải quen chân ga, điềm đạm khi cầm lái và quan trọng nhất là ý thức chấp hành luật lệ và văn hóa giao thông, ở VN ta em thấy việc thi bằng rất khó khăn và tài xế pro hơn Mẽo nhiều nhưng vì sao tỉ lệ tai nạn lại cao hơn đó là câu hỏi hơi bị khó trả lời :21:
 
Chỉnh sửa cuối:

taihv

Xe buýt
Biển số
OF-27798
Ngày cấp bằng
23/1/09
Số km
856
Động cơ
493,430 Mã lực
Gọi là dễ thì thật là dễ, nhưng nếu áp kiểu đó với tình hình thực tế ở Việt Nam, nhất là các đô thị lớn, thì quá ư là khó! :21: Vì thực tế là nhiều - nếu ko muốn nói là rất nhiều - các cụ ở VN đến tận lúc có bằng hẳn hoi rồi ra đường lái còn chẳng ra hồn! :P :21: Hôm rồi em chứng kiến ở buổi thi chứng chỉ B2 bên trường Cty ô tô 2, đến gần nửa là toạch, thể loại thi luật chỉ đúng hơn chục câu tí đầy nhan nhản, rồi có ông còn lên xe nhả côn là chết máy, chưa vào đến bài đề pa điểm đã dưới 80, chết cười, vậy mà cũng đã kết thúc một khóa học rồi đấy!:77: Loại đó mà nhỡ may có bằng vác xe ra đường thì chả hiểu chuyện gì sẽ xẩy ra?:102: Nhưng nếu cứ thi theo kiểu thực tế như ở bển và quá trình chấm thi cũng nghiêm túc như vậy thì chắc chắn sẽ loại bỏ được những thành phần ko đủ khả năng điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông! :21:x
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,191
Động cơ
502,247 Mã lực
Em bàn thêm chuyện thi bằng A2 lái moto pk lớn. Bác nào thi rồi chắc biết, chỉ có thể chửi lên thôi vì cái bài thi - cái vòng số 8 to hơn thi xe 2 bánh nhỏ một ít - bởi vậy đi thi toàn phải kiếm xe nào thân nhỏ, gọn chứ cỡ Harley hay mấy loại xe sport ngồi chồm thì quái đi ra sao!! kỹ năng cái chi chi !!
Tôi đã từng thi lấy bằng lái xe phân khối trên 175 rồi, đi vòng số 8 và vòng tròn rất tốt, chẳng khó khăn quá như bạn nói đâu. Xe tôi thi hôm lái là Rebel 250. Cái chính là phải tập trước thật nhiều, xe cũng phải chuẩn để không bi chết máy khi đi tốc độ nhỏ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top