[Funland] Theo dòng tắm mưa ăn hải sản. Thưa ông, ông là một con gì đó...

dungsonghan

Xe buýt
Biển số
OF-345426
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
710
Động cơ
276,818 Mã lực
bình thường hay ko em ko biết có điều bọn nó gỡ xuỗng rồi, nhanh thật. Lúc nãy đọc vẫn còn.

Ko chụp lại được mà hình. Lần sau các cụ có nguồn nhớ chụp lại đề phòng bị xoá. Chứng tỏ trên này có rất nhiều cờ hó nằm vùng, có biến cái xử lý luôn
Ủa em vẫn đang đọc được mà cụ
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,944 Mã lực
Em đọc và thấy điên vì nó nằm trong công việc của em. Cứ nói luôn em là Dr. về Sinh học, hàng chuẩn Đức chứ không phải hàng nhà với chục năm kinh nghiệm về phát triển các test thử chất độc + vi khuẩn gây bệnh trong thức ăn.

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/vi-sao-phai-kiem-nghiem-nong-do-phenol-xyanua-trong-hai-san-3317248/

Xét nghiệm thấy có phenol, xyanua có trong hải sản thì ông đánh tráo khái niệm bảo rằng WHO và FAO không có quy định về ngưỡng của hai loại chất trên trong thức ăn. Đúng, vì có nhiều thực phẩm tự nhiên tự nó đã sản sinh ra hai chất trên trong quá trình sinh trưởng và phát triển. Phenol trong hoa quả chín (họ Dâu) hoặc xyanua (sắn). Nhưng phenol và xyanua ảnh hướng đến sức khoẻ thế nào thì sách vở ghi rất rõ ràng + ngưỡng gây độc.

Tôi ướp cá bằng phenol và loại bỏ mùi tanh bằng xyanua rồi mời ông ăn cá đấy nhé.

Ông là một con gì đó.
E đoán là con chó cụ ơi. 1 lũ khốn nạn vô lương.
 

gld

Xe container
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
5,839
Động cơ
365,112 Mã lực
Tuổi
54
cụ say24h cho em tỉnh cái, e đi công tác miền Trung từ 1/8, đã ăn hải sản ở Cửa Hội , Nghệ an; Quảng Bình, Đà Nẵng có sao k, em ăn đủ món, trừ ốc và cua
 

dungsonghan

Xe buýt
Biển số
OF-345426
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
710
Động cơ
276,818 Mã lực
Cụ nào chưa đọc được thì đây








 

Dthai

Xe hơi
Biển số
OF-446510
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
140
Động cơ
209,500 Mã lực
Tuổi
40
Đừng nói là đồ ăn nhiễm độc gì đấy. Đồ ăn hết hạn bảo quản cụ có dám cho biếu tặng người không quen không ?
Em đọc kỹ thấy bác ấy nói ngoài phenol và xyanua còn phải xem hàm lượng các kim loại nặng khác mới có kết luận. Ngoài ra còn chốt câu :
"Kể cả môi trường biển đã được khôi phục, vẫn phải tiếp tục theo dõi thuỷ hải sản, đến khi có kết quả quan trắc thuỷ hải sản một cách đầy đủ. Trên thực tiễn, các chỉ số phenol trong môi trường biển có thể về ngưỡng nhưng trong hải sản chưa chắc đã hết."
Trả lời như vậy là đúng mực, có gì sai đâu nhỉ.
 

anhthu2002

Xe tăng
Biển số
OF-179976
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
1,177
Động cơ
344,242 Mã lực
Em nghĩ ông ấy cầm tinh con Lươn hoặc con Trạch cụ chủ nhề ;))
 

o0senri0o

Xe buýt
Biển số
OF-382516
Ngày cấp bằng
13/9/15
Số km
960
Động cơ
248,733 Mã lực
Tuổi
37
Chả hiểu sao giờ e thấy hững hờ với những vấn đề như thế này quá các cụ ạ. E cứ thấy buồn man mác. Nước mình có bao thứ tươi đẹp mà cứ hàng ngày hàng giờ dần dần bị phá huỷ từng mẩu từng mẩu. Nhiều lúc cứ tự hỏi ko biết có thật chúng ta đang phát triển thật ko ?
 

Babetta6868

Xe điện
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
2,084
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Ông ấy phát ngôn "đúng quy trình" căn cứ vào các kết luận "đúng quy trình" của các cơ quan chuyên môn vì vậy mọi ý kiến trái chiều đều xuất phát từ những thứ "không đúng quy trình" và không có giá trị! b-(b-(b-(
 

cenarius

Xe hơi
Biển số
OF-446501
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
140
Động cơ
210,073 Mã lực
Tuổi
35
Đọc 4 page thấy các cụ các mợ hùa vào với cụ chủ thớt theo kiểu đọc cái comment của chủ thớt xong là auto luôn?
Ông lãnh đạo kia ông ấy nói hẳn hoi là " hiện tại nước đã sạch, nhưng cá thì chưa biết, tắm được, nhưng ăn thì chưa được. "Các cụ auto cái gì em đieó hiểu?
Tiếp sau ông đó đã nói tiếp " 4-5 lần đưa kiến nghị lên WHO để xin mấy cái quy chuẩn về xianua trong cá, nhưng chưa có quy chuẩn "
Ông đó nói rõ ràng là cái quy chuẩn về xianua này là quan trắc về môi trường chứ ko phải là quy chuẩn về an toàn thực phẩm.
Ông ấy chưa kết luận được là cá còn nhiễm độc hay ko, đã sạch hay chưa, nhưng ông này khuyến cáo bảo đừng ăn rồi.


Đám lãnh đạo 1 bộ phận lớn ko ra gì, nhưng bộ phận các lều bạn đọc như cụ chủ thớt cả mấy cụ hùa theo làm em quan ngại ko kém. Nếu còn đọc được kiểu auto như này thì thôi chắc em xác định chỉ bám mấy thớt của cụ Ngao5 thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngan nằm

Xe máy
Biển số
OF-434174
Ngày cấp bằng
2/7/16
Số km
53
Động cơ
213,680 Mã lực
Tuổi
53
Đọc 4 page thấy các cụ các mợ hùa vào với cụ chủ thớt theo kiểu đọc cái comment của chủ thớt xong là auto luôn?
Ông lãnh đạo kia ông ấy nói hẳn hoi là " hiện tại nước đã sạch, nhưng cá thì chưa biết, tắm được, nhưng ăn thì chưa được. "Các cụ auto cái gì em đieó hiểu?
Tiếp sau ông đó đã nói tiếp " 4-5 lần đưa kiến nghị lên WHO để xin mấy cái quy chuẩn về xianua trong cá, nhưng chưa có quy chuẩn "
Ông đó nói rõ ràng là cái quy chuẩn về xianua này là quan trắc về môi trường chứ ko phải là quy chuẩn về an toàn thực phẩm.
Ông ấy chưa kết luận được là cá còn nhiễm độc hay ko, đã sạch hay chưa, nhưng ông này khuyến cáo bảo đừng ăn rồi.


Đám lãnh đạo 1 bộ phận lớn ko ra gì, nhưng bộ phận các lều bạn đọc như cụ chủ thớt cả mấy cụ hùa theo làm em quan ngại ko kém. Nếu còn đọc được kiểu auto như này thì thôi chắc em xác định chỉ bám mấy thớt của cụ Ngao5 thôi.
Cũng như cụ, em rất quan ngại về trình độ đọc hiểu của ông tự xưng là Đốc tờ Say24h, lại càng quan ngại hơn về phong trào auto chửi trên Otofun hiện nay.

Tốt nhất là next cái Otofun này đi, em qua chỗ khác chơi.
 

Bùi Minh Tiến

Xe buýt
Biển số
OF-27317
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
650
Động cơ
491,900 Mã lực
Nơi ở
Bể formol
Cảm ơn Cụ say xỉn 24h! Em ăn sắn tàu bị say là do Xyanua.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,811
Động cơ
265,137 Mã lực
Nơi ở
đang load
Đọc cái link đính kèm thấy bình thường, trả lời phỏng vấn như thế là đủ thận trọng và hợp lý, không hiểu sao các cụ lại nhẩy cẩng lên chửi như chó phải bả thế nhỉ?
nhà cháu cũng thấy thế. sao có mấy cụ cứ chạm cái nhẩy cẫng lên thế nhỉ?????
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,124
Động cơ
509,126 Mã lực
Đọc 4 page thấy các cụ các mợ hùa vào với cụ chủ thớt theo kiểu đọc cái comment của chủ thớt xong là auto luôn?
Ông lãnh đạo kia ông ấy nói hẳn hoi là " hiện tại nước đã sạch, nhưng cá thì chưa biết, tắm được, nhưng ăn thì chưa được. "Các cụ auto cái gì em đieó hiểu?
Tiếp sau ông đó đã nói tiếp " 4-5 lần đưa kiến nghị lên WHO để xin mấy cái quy chuẩn về xianua trong cá, nhưng chưa có quy chuẩn "
Ông đó nói rõ ràng là cái quy chuẩn về xianua này là quan trắc về môi trường chứ ko phải là quy chuẩn về an toàn thực phẩm.
Ông ấy chưa kết luận được là cá còn nhiễm độc hay ko, đã sạch hay chưa, nhưng ông này khuyến cáo bảo đừng ăn rồi.


Đám lãnh đạo 1 bộ phận lớn ko ra gì, nhưng bộ phận các lều bạn đọc như cụ chủ thớt cả mấy cụ hùa theo làm em quan ngại ko kém. Nếu còn đọc được kiểu auto như này thì thôi chắc em xác định chỉ bám mấy thớt của cụ Ngao5 thôi.
WHO, FAO... cũng không thể theo kịp thực tế. họ không thể ra định lượng cho tất cả các loại chất trong tự nhiên được. mình cũng có nhận thức, mình tự làm người tiêu dùng thông thái đi: Cyanua có độc không? biển miền trung có bị nhiễm không? cá biển miền trung có không? nếu có thì có nên ăn không? cụ cứ ăn vài kg rồi lên đây tranh luận tiếp
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,644
Động cơ
-164,058 Mã lực
Em đóe ăn cho lành, thiếu miẹ gì thức ăn cơ chứ :D
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Cụ thử tìm chỗ nào bán muối mỏ ạ.
Em cảm ơn cụ ạ. Em hỏi vấn đề này không chỉ cho riêng em mà còn cho nhiều người. Thật sự thì tình trạng nước biển ô nhiễm là rất nghiêm trọng, đặc biệt với xứ thiên đường với đặc sản : " làm ăn bố láo".
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Đọc 4 page thấy các cụ các mợ hùa vào với cụ chủ thớt theo kiểu đọc cái comment của chủ thớt xong là auto luôn?
Ông lãnh đạo kia ông ấy nói hẳn hoi là " hiện tại nước đã sạch, nhưng cá thì chưa biết, tắm được, nhưng ăn thì chưa được. "Các cụ auto cái gì em đieó hiểu?
Tiếp sau ông đó đã nói tiếp " 4-5 lần đưa kiến nghị lên WHO để xin mấy cái quy chuẩn về xianua trong cá, nhưng chưa có quy chuẩn "
Ông đó nói rõ ràng là cái quy chuẩn về xianua này là quan trắc về môi trường chứ ko phải là quy chuẩn về an toàn thực phẩm.
Ông ấy chưa kết luận được là cá còn nhiễm độc hay ko, đã sạch hay chưa, nhưng ông này khuyến cáo bảo đừng ăn rồi.


Đám lãnh đạo 1 bộ phận lớn ko ra gì, nhưng bộ phận các lều bạn đọc như cụ chủ thớt cả mấy cụ hùa theo làm em quan ngại ko kém. Nếu còn đọc được kiểu auto như này thì thôi chắc em xác định chỉ bám mấy thớt của cụ Ngao5 thôi.
E dùng từ mượn của d/c lề phải trên này là "thẳng lưng lên mà còm". Nick mới thế đã lên giọng hay âm binh nhà ai. Sắp sửa lại có một loạt nick mới vào ngoạc mồm "auto chửi, dâm chủ...". Xót đồng tiền thuế quá
 

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,986
Động cơ
362,676 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Em vùa nghe trên vov sáng nay nói vậy. Ko hiểu lũ ..... Nghĩ gì nữa???? Ai dám tới mình trung tắm biển???? Ai dám ăn hải sản??????
Lại còn kêu gọi ủng hộ vì hải sản ế nữa mới hài???????
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,314
Động cơ
531,101 Mã lực
Nếu kết luận không an toàn thì lại phải cấm đánh bắt, buôn bán nên lờ đờ nói cẩn trọng lắm vì có thể ảnh hưởng kinh tế cả khu vực chứ chưa nói đến nước ngoài khắt khe hơn khi nhập thủy sản VN. Có cụ bảo không ăn nhưng nó có gắn xuất xứ trên con cá đâu mà biết ? ngay như nước sinh hoạt hàng ngày cũng đầy độc tố có khi hơn cả cá miền Trung do hàng loạt DN xả thải vào sông ngòi ngày đếm ấy chứ.
 

kian

Xe tăng
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
1,282
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Hãy cẩn thận. Formosa có thể đi vào lịch sử như điểm khởi đầu cho một sự kết thúc.


VASEP: Nhiều hợp đồng xuất khẩu bị huỷ vì thuỷ sản nhiễm kim loại nặng

Cùng với tình trạng thiếu nguyên liệu, nhiều doanh nghiệp cũng đang đứng trước nguy cơ ngừng hoạt động khi đối tác nước ngoài huỷ hợp đồng do quan ngại thuỷ sản miền Trung nhiễm độc.
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa đại diện cho 270 doanh nghiệp trong ngành kiến nghị lên Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về thiệt hại sau thảm hoạ môi trường tại 4 tỉnh miền Trung. Theo đó, sự cố ô nhiễmđã gây tâm lý hoang mang, lo sợ đến đời sống, việc làm cũng như sức khỏe của người lao động. Ngư dân lo lắng và không dám đi đánh bắt.

"Khách hàng quốc tếquan ngại nhiễm kim loại nặng vào nguyên liệu và sản phẩm. Vì vậy, nhiều khách hàng đã hủy hợp đồng không mua thủy sản với các doanh nghiệp có nhà máy chế biến tại 4 tỉnh miền trung. Các doanh nghiệp đã bị thiệt hại rất lớn", VASEP nhấn mạnh.

Trước đó, một doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán là Công ty Trang (Mã CK: TFC) cũng bất ngờ ghi nhận thua lỗ 14,5 tỷ đồng trong khi cùng kỳ vẫn lãi lớn. Một trong những lý do được ban lãnh đạo công ty đưa ra là sự kiện cá chết hàng loạt ở miền Trung Việt Nam đã ảnh hưởng đến uy tín ngành thuỷ sản, nhiều đối tác nước ngoài đơn phương huỷ hợp đồng.

"Sản lượng thu mua của doanh nghiệp giảm 60% so với cùng kỳ. Nguồn nguyên liệu thiếu trầm trọng trong khi đầu ra của sản phẩm cũng bị co lại, nên doanh nghiệp thu mua nguyên liệu trong 8 tháng chỉ đạt khoảng 40% và doanh số bán ra cũng bị giảm mạnh", VASEP thống kê thiệt hại.

Chẳng hạn, Công ty Nam Hà Tĩnh (Shatico) ở Kỳ Anh thu mua được 228 tấn sau 8 tháng, trong khi cùng kỳ 2015 được 580 tấn (giảm đến 60%). Công ty xuất khẩu chỉ được 160 tấn, kim ngạch 1,4 triệu USD trong khi cùng kỳ là 2,4 triệu USD.

Trước thực trạng uy tín ngành thuỷ sản lao dốc trên trường quốc tế, VASEP kiến nghị Chính phủ và các Bộ ngành khẩn trương đẩy mạnh công tác truyền thông để khách hàng nước ngoài không bị quan ngại và vẫn tin vào hình ảnh thủy sản của Việt Nam đảm bảo chất lượng.

Đồng thời, hiệp hội này mong Chính phủ có sự can thiệp đối với Tập đoàn Formosa trong vấn đề có trách nhiệm đối với doanh nghiệp và người dân ở 4 tỉnh miền Trung; đưa ra những chính sách hỗ trợ, giải quyết hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường gây ra.

Không chỉ gặp khó trên thị trường quốc tế, về thị trường nội địa, người dân trên cả nước cũng có tâm lý hoang mang, lo lắng nên không mua sản phẩm thủy sản miền Trung. Các doanh nghiệp và ngư dân không tiêu thụ được sản phẩm. Toàn bộ hàng nội địa phải bảo quản lâu ngày ở kho. Do đó, doanh nghiệp phải chịu thêm nhiều chi phí phát sinh như tiền điện, thuê kho...

Theo báo cáo của doanh nghiệp, đến giữa tháng 8/2016, ngư dân vẫn chưa đi đánh bắt trở lại, khiến các nhà máy chế biến bị thiếu nguyên liệu sản xuất. Nhiều nhà máy chế biến phải tạm ngừng hoặc sản xuất với công suất rất thấp để duy trì và giữ chân công nhân. Nếu tình trạng thiếu nguyên liệu tiếp tục kéo dài, nguy cơ nhà máy phải đóng cửa là rất lớn.

Dự kiến các tháng cuối năm, nhiều công ty chế biến thủy sản sẽ ngừng hoạt động vì không còn nguyên liệu để sản xuất. Trong khi đó, doanh nghiệp vẫn phải chi các khoản để giữ chân người lao động và các khoản chi trả cho các đối tác. Nhiều công ty báo thiệt hai lên đến hàng chục tỷ đồng.

Với những thiệt hại và ảnh hưởng nêu trên, VASEP kiến nghị Chính phủ và các Bộ ngành có giải pháp, tạo điều kiện và hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nguyên liệu nhập khẩu để duy trì sản xuất, trong đó có hỗ trợ thủ tục,cước phí tại cảng nhập khẩu... tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới và mặt hàng mới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top