[Funland] Theo dõi 3 bác chủ 911 Dakar, Land Cruiser 300 và Ranger Raptor phượt Trung Quốc, Mông Cổ

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,709
Động cơ
5,177,826 Mã lực
Không hiểu cụ hiểu từ " test xe " của em ở đây theo nghĩa nào? :)
Nếu như cách hiểu của cụ thì cụ chủ xe 911 không nên chạy xe thể thao, chật, thấp, tầm nhìn kém...mà nên chạy con xe êm ái rộng rãi tiện nghi, và thuê luôn lái xe cho mình chứ tội gì phải tự lái cho mệt. Mình ngồi băng ghế sau thảnh thơi nghỉ ngơi ngắm cảnh đẹp để sau chuyến phượt về còn review cho bà con biết cảnh TQ với MC nó đẹp như thế nào chứ nhỉ?
Em hiểu Test xe là kiểm tra, thử nghiệm để xem xét các thiết bị, tính năng, tình trạng của nó ntn. Cũng như việc mình mua cái xe cũ mà chưa biết ntn thì mang ra gara hay hãng test hoặc chạy thử một đoạn cụ ah ~o)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,753
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Đi cũng nhàn mà các cụ, vừa rồi em chỉ đi loanh quanh VN trong vòng 10 ngày mà em chạy 2800km bằng cx5 em thấy nhàn tênh, có mỗi em lái thôi. Xe các cụ này toàn xe xịn ko phải lo. Nhất là đường xa bên TQ tuyệt vời lắm.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,464
Động cơ
320,942 Mã lực
Tuổi
58
Bác giống em. 1 mình 1 xe bật cd lên em chấp mọi thời tiết. Chả cần ai đi cùng.
Em là thằng ở nhà thì ể oải, đi đây đó thì mắt sáng rực. Nhưng không hiểu sao cc lại thích đi một mình. Ý cc đi một hai trăm cây thôi, hay đi cả ngàn cây mấy ngày liền ạ ?
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,638
Động cơ
474,937 Mã lực
Em có sở thích chỉ thích đi một mình. Chạy xe thấy tự do thoải mái, mà cũng không thấy mệt.
Em đang mệt mỏi hay thậm chí ốm mà có việc phải lái đi xa là em khoẻ hẳn. Càng lái càng khoẻ.
Lái 1 ngày 700-800 km ko vấn đề. Với điều kiện xe ngon, đầm (từ Ford trở lên).
Em đi trên đg chỉ thấy vượt xe khác chứ hầu như chả mấy xe nào vượt em, trừ xe đấy phá luật, vượt tốc độ :))

Lái xe đg trường là 1 phần ko thể thiếu với em. Lái đêm thì tuyệt vời nữa. Xe khách các kiểu nếu ko ăn gian óc độ thì cũng thể vượt đc em. E luôn đi đúng tốc của biển.
 

crYztaL

Xe buýt
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
858
Động cơ
314,774 Mã lực
Em là thằng ở nhà thì ể oải, đi đây đó thì mắt sáng rực. Nhưng không hiểu sao cc lại thích đi một mình. Ý cc đi một hai trăm cây thôi, hay đi cả ngàn cây mấy ngày liền ạ ?
Đi 1 mình có cái hay là :
- Khởi hành lúc nào cũng đc mà ko phải hẹn, chờ ai ( sáng đi làm, tối đi chạy luôn) mà thấy có j ko ổn thì cũng hủy luôn được
- Có thể thay đổi lịch trình thoải mái, tạt té, nghỉ ngơi thoải mái ko cần tuân thủ lịch trình như chạy theo team
- Chạy 1 mình cũng thoải mái hơn

Nói chung đi 1 mình là sự tự do tối đa tuy nhiên gặp sự cố gì thì cũng 1 mình xử lý.

Hồi còn chạy xe máy em đa số là đi 1 mình nhưng cũng có vài chuyến "khi đi 1 mình khi về 1 đoàn" :))
 

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
3,047
Động cơ
517,676 Mã lực
Tài nhỉ, như em thì chịu, tự lái từ Hà Nội về Hải Dương không đến 100km mà em cũng lười lắm rồi :((.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,842 Mã lực
Em là thằng ở nhà thì ể oải, đi đây đó thì mắt sáng rực. Nhưng không hiểu sao cc lại thích đi một mình. Ý cc đi một hai trăm cây thôi, hay đi cả ngàn cây mấy ngày liền ạ ?
Em thì chưa có được chuyến nào đi cả ngàn cây số 1 mình, dù rất muốn do còn cả đoàn f1 với gấu ở đằng sau😅. Nhưng đi 400-500 km thì đã đi rồi. Đi cùng nhiều người trên xe ồn ào làm mình mệt mỏi và bị phân tâm. Em muốn 1 mình hòa quyện cùng xe trên các con đường và thả cảm xúc lang thang, có khi trôi cả về cảm giác quá khứ đạp xe hàng 100km thời mấy chục năm trước 😅. Nhiều khi phải tắt nhạc 1 lúc vì mình dễ bị nó lôi cuốn thành ra đi quá tốc độ. Khi đó cần tắt nhạc đi để giảm hưng phấn và chùng lại tý.🤣
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,842 Mã lực
Đi 1 mình có cái hay là :
- Khởi hành lúc nào cũng đc mà ko phải hẹn, chờ ai ( sáng đi làm, tối đi chạy luôn) mà thấy có j ko ổn thì cũng hủy luôn được
- Có thể thay đổi lịch trình thoải mái, tạt té, nghỉ ngơi thoải mái ko cần tuân thủ lịch trình như chạy theo team
- Chạy 1 mình cũng thoải mái hơn

Nói chung đi 1 mình là sự tự do tối đa tuy nhiên gặp sự cố gì thì cũng 1 mình xử lý.

Hồi còn chạy xe máy em đa số là đi 1 mình nhưng cũng có vài chuyến "khi đi 1 mình khi về 1 đoàn" :))
Đi theo team thì phải tương đồng trong cách chạy thì mới xướng. Em vài lần đi với hội ae cọc chèo, hay hội gđ bạn gấu mà chán vãi vì trong đoàn có vài ông đi như pn. Cứ phải vừa đi vừa chờ. Duy có thằng cháu rể là còn tương đối hợp tý. Sau em toàn phải hẹn đến điểm A, B ..thì chờ ở đó.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,842 Mã lực
Em đang mệt mỏi hay thậm chí ốm mà có việc phải lái đi xa là em khoẻ hẳn. Càng lái càng khoẻ.
Lái 1 ngày 700-800 km ko vấn đề. Với điều kiện xe ngon, đầm (từ Ford trở lên).
Em đi trên đg chỉ thấy vượt xe khác chứ hầu như chả mấy xe nào vượt em, trừ xe đấy phá luật, vượt tốc độ :))

Lái xe đg trường là 1 phần ko thể thiếu với em. Lái đêm thì tuyệt vời nữa. Xe khách các kiểu nếu ko ăn gian óc độ thì cũng thể vượt đc em. E luôn đi đúng tốc của biển.
Em thì khoảng thời gian từ 13g- 13g 30 sau ăn trưa rất hay buồn ngủ. Nếu đi 1 mình thì em hay nghỉ ngơi uống nước. Còn buộc phải đi theo đoàn hay yc của tv gđ trên xe thì em hay uống nước vặt và lau mặt bằng khăn ướt trên xe. Qua giờ đó thì chạy vô tư. Nhưng đêm thì không chạy quad khuya được. Chợp mắt vài tiếng sáng mai đi sớm thì lại vô tư.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,464
Động cơ
320,942 Mã lực
Tuổi
58
Đi theo team thì phải tương đồng trong cách chạy thì mới xướng. Em vài lần đi với hội ae cọc chèo, hay hội gđ bạn gấu mà chán vãi vì trong đoàn có vài ông đi như pn. Cứ phải vừa đi vừa chờ. Duy có thằng cháu rể là còn tương đối hợp tý. Sau em toàn phải hẹn đến điểm A, B ..thì chờ ở đó.
Chuẩn cụ, đi chơi phải hợp cạ hoặc chiều nhau. Dù mô đất ấy không đặc biệt nhưng bạn thích ngắm thì mình vẫn vui vẻ xuống hít hà...oánh dấu. :D
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,842 Mã lực
Chuẩn cụ, đi chơi phải hợp cạ hoặc chiều nhau. Dù mô đất ấy không đặc biệt nhưng bạn thích ngắm thì mình vẫn vui vẻ xuống hít hà...oánh dấu. :D
Đúng mà cụ, thế mới gọi là " hợp". kk😅
 

tutitututu

Xe máy
Biển số
OF-323099
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
88
Động cơ
288,197 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tác giả kênh Hieu.tv cũng đã offroad 35.000km với Dakar911 từ tháng8.2023
 

xexunghe

Xe tải
Biển số
OF-189726
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
245
Động cơ
335,537 Mã lực
theo e hóng đc thì sáng nay đoàn đã xuất cảnh ở Tây Trang (Điện Biên) và qua Lào, ảnh thì e chưa thấy đâu
 
  • Vodka
Reactions: rfs

xexunghe

Xe tải
Biển số
OF-189726
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
245
Động cơ
335,537 Mã lực
e copy tiếp chuyện cái xe này cho các bác đọc

Chiếc Porsche 911 Dakar mang nhiều dấu ấn cá nhân

Quá trình đặt hàng chiếc xe bắt đầu vào tháng 12/2022 bằng việc lựa chọn các trang bị đi kèm. Sau khi gửi yêu cầu sang nhà máy Porsche tại Đức, xe đi vào quá trình sản xuất và hoàn thiện vào tháng 3/2023. Chiếc xe sau đó được vận chuyển bằng tàu ro-ro và về Việt Nam vào đầu tháng 6/2023.

868e80ae248a4fa3e3aea192719569ea.jpg


“Porsche 911 Dakar là một phiên bản đặc biệt và sản xuất giới hạn. Vì thế xe đã được trang bị đầy đủ các tính năng và tùy chọn cần thiết. Về ghế ngồi, tôi chọn ghế dạng bucket kiểu xe đua thay vì ghế chỉnh điện 18 hướng. Trang bị đáng giá mà tôi chọn thêm có thể nói là khung chống lật và giá nóc cùng các phụ kiện khác”, anh Hoàng Anh chia sẻ.

Chưa hết, nhiều người còn tỏ ra tò mò với các chỉ dấu đặc biệt chỉ xuất hiện duy nhất trên chiếc xe này. Đó là dãy số “1904 von 2500” ở táp-lô và dòng chữ xuất hiện trên bậc cửa của chiếc 911 Dakar đầu tiên Việt Nam.

019d33841cd0328db690423b05e18aff.jpg


“Tôi được quyền chọn một số bất kỳ trong khoảng 0001-2500 miễn là chưa có ai chọn. Về điều này, tôi nghĩ rằng một con số gắn liền với cá nhân sẽ có ý nghĩa hơn. Vì thế tôi chọn số 1904 với ý nghĩa là ngày sinh 19/4 của mình”, vị chủ nhân này tiết lộ.

Về dòng chữ trên bậc cửa, sau khi trao đổi ý tưởng của mình với Porsche Việt Nam, cả hai bên đi đến thống nhất là “Limitless Drive - H.Anh”. Đặc biệt hơn, mẫu chữ H.Anh do anh viết tay, sau đó gửi cho Porsche toàn cầu để lấy mẫu và đưa vào sản xuất. Với những điều này, anh cho biết thông điệp mà mình muốn truyền tải là “Không có giới hạn nào cho chiếc 911 Dakar này”.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top