Em mới nhớ ra, nếu để xét khoản đi chợ và lai thồ thì khó có xe nào vượt qua được angel đời cũ, yên rời. Loại này trâu bò mà có ưu điểm là đổ xăng không cần hạ tải
E đã loại xe côn tay rồi mà cụ hi hiCó côn đj cho sướng
Nếu không xét về giá trị tinh thần thì Dream thua Wave toàn diệnCác cụ thấy Dream Thái ngon, em thì thấy nó bình thường chả có vị gì.
Có Ware 110 của Thái đi máy êm hơn tất cả các xe cùng cỡ của Honda VN. Cái này em rất thích. Dream Thái không thể so được với Ware 110 của Thái đâu.
Cho con Ware 110 được 10 điểm thì Dream kia chỉ 7 điểm thôi; chạy tê mà mỏi lắm, máy lại nổ to nữa.
Từ những gì cụ nói thì nên vote cho wave mới đúngDream Thái có ưu điểm mà các xe đời mới k lại được là máy lì, độ ổn định cao, các Cụ cứ vác thử Dream với Wave chạy liên tục cỡ 5-70 km k nghỉ là biết. Wave 110 bốc hơn nhưng chạy đoạn dài thì k ăn nổi Dream đâu ạ, vụ này tét quá nhiều rồi.
Giá trị nữa k phủ nhận được của Dream là nhãn hiệu vững bền, thiết kế đã thành chuẩn mực, trung niên đi thì đứng đắn lịch sự mà thanh niên đi thì phá cách, tạm gọi là biết chơi. Wave thì gần như k có phong cách gì vì Honda định vị nhãn hiệu xe Wave là xe đại trà, 1 thiết kế mà giá trải ra trên một biên độ lớn thành ra lẫn lộn, chưa kể đến việc thiết kế của Wave na ná rất nhiều dòng xe trên thị trường nên càng lẫn. Vụ này rõ nhất thì mời các Cụ xem lại các slogan Honda thiết kế cho 2 nhãn hiệu này.
Nói chung ai cũng thế thôi, cân nhắc mua 1 cái xe là phải tính tới kiểu dáng, độ bền, chi phí vận hành, bảo dưỡng, mục đích sử dụng, ... xét đều trên các tiêu chí này thì k phải vô cớ mà Dream Thái giữ mãi một vị trí độc tôn trong dòng xe số suốt mấy chục năm qua đâu ạ.
Tóm lại xe ngoại tốt hơn xe lắp VN luôn đúng !Ps: Có 1điều đến bây giỡ vẫn đúng là xe Thái vẫn ngon hơn xe Việt
cụ nói thế thì em chả biết còm cái chi! he he vì thực tế nó đúng như 1+1=2Tóm lại xe ngoại tốt hơn xe lắp VN luôn đúng !
Có tranh luận thớt mới xôm chứ cụE thấy các cụ chả phải cãi nhau lam j cho căng thẳng. Cụ nào thích xe nao thì vote cho xe đó, mỗi người 1quan điểm. Cá nhân e thích dream vì kiểu dáng vuông vắn, cổ điển không lỗi thời (các cụ thấy bây giờ dream vẫn rất nhiều người sử dụng mà có thấy ai chê gì đâu). Wave thì trẻ trung, đi bốc hơn, thời trang hơn. Nhưng chính vì thời trang nên mau lỗi mốt. Còn về khả năng vận hành thì mỗi xe có ưu nhược điểm riêng. Tùy vào mục đích sử dụng của chủ xe mà thấy cái xe nó tốt đến đâu.
Ps: Có 1điều đến bây giỡ vẫn đúng là xe Thái vẫn ngon hơn xe Việt
Cụ dìm em nó quá.wave s110 đi 5 năm thấy êm và vọt hơn mấy con xe mới.
Ưu điểm: Rẻ, khá mạnh trong phố, chạy 4 năm hỏng mỗi cái bugi
Nhược điểm: Đường trường chạy vừa nóng vừa gào, chạy thử 150km còn thua cả cụ già attila đời đầu của ông bạn
Hoàn toàn đồng ý với cụ. Em thấy Wave rất hợp lý, chạy nhẹ, đèn sáng, êm vừa phải. Điểm kém: giàn nhựa đầu hay bị kêu, không có cốp đựng đồ.Nếu không xét về giá trị tinh thần thì Dream thua Wave toàn diện
Cụ so xe nào mà bảo Wave ko chạy nổi 5-70km?Dream Thái có ưu điểm mà các xe đời mới k lại được là máy lì, độ ổn định cao, các Cụ cứ vác thử Dream với Wave chạy liên tục cỡ 5-70 km k nghỉ là biết. Wave 110 bốc hơn nhưng chạy đoạn dài thì k ăn nổi Dream đâu ạ, vụ này tét quá nhiều rồi.
Giá trị nữa k phủ nhận được của Dream là nhãn hiệu vững bền, thiết kế đã thành chuẩn mực, trung niên đi thì đứng đắn lịch sự mà thanh niên đi thì phá cách, tạm gọi là biết chơi. Wave thì gần như k có phong cách gì vì Honda định vị nhãn hiệu xe Wave là xe đại trà, 1 thiết kế mà giá trải ra trên một biên độ lớn thành ra lẫn lộn, chưa kể đến việc thiết kế của Wave na ná rất nhiều dòng xe trên thị trường nên càng lẫn. Vụ này rõ nhất thì mời các Cụ xem lại các slogan Honda thiết kế cho 2 nhãn hiệu này.
Nói chung ai cũng thế thôi, cân nhắc mua 1 cái xe là phải tính tới kiểu dáng, độ bền, chi phí vận hành, bảo dưỡng, mục đích sử dụng, ... xét đều trên các tiêu chí này thì k phải vô cớ mà Dream Thái giữ mãi một vị trí độc tôn trong dòng xe số suốt mấy chục năm qua đâu ạ.
Theo em thì SYM Việt Nam chỉ nên sản xuất xe côn tay thì hợp lý hơn.Nhận định chung của e thì như này:
-Honda máy lành , giảm xóc tốt nên vận hành ở tốc độ cao, đường nhiều ổ gà tương đối thoải mái. Nhưng lúc vượt xe thường không bứt tốc nhanh, đặc biệt vượt trên dốc nữa thì rất nguy hiểm. Tiết kiệm xăng, mẫu mã bình thường. Hợp với người trung niên. Nhưng hay bị làm giá nên e ghét.
- Yamaha Máy cũng lành, nhiều người cho rằng tã nhanh hơn Honda nhưng em thấy không đáng kể. Máy bốc hơn nhưng giảm xóc kém, đi vào ổ gà xóc tung cả ruột. Về độ hao xăng cũng không đáng kể hơn so với Honda. Mẫu mã trẻ khỏe nên hợp với thanh niên
- Suzuki ( e chưa chạy nhiều nhưng thấy nhiều người nhận xét) máy bốc, tã nhanh, hao xăng. -> chắc là phù hợp với người yêu tốc độ và có điều kiện kinh tế khá giả
- SYM: xe rẻ mà đẹp .
Thật mà cụ, mặc dù em luôn chọn em này ra phố do nó khá mạnh và rất cơ động. Nhưng lần đưa em nó đi đường trường thì phải nói khá thất vọng (ăn xăng, mỏi lưng, gào) chẳng giống em nó bình thường tý nào.Cụ dìm em nó quá.
Năm 2004 bọn em chạy Dream Tàu còn phi từ Vũng Tàu tới Đà Lạt được nữa là. Sáng đi lúc 8h sáng. Đi tầm tiếng rưỡi lại nghỉ một phát (ngồi xe máy rất mỏi lưng). Tối thì 10h đêm chạy tới đúng trung tâm thành phố Đà Lạt. Chơi mấy hôm sau lại phi xe máy về. Xe ổn chẳng làm sao cả.
Cụ bảo tiểu tiết xong em ức chế khi chạy buổi tối khủng khiếp luôn. Ban đêm vào khu tối tối chỉ sợ rơi xuống cống. Con Dream Thái thiết kế giá để chân sau trên càng cho nên tra tấn luôn. Thế nên sau này nó mới được cải tiến. Vậy mà nhiều cụ thần thánh nó quá bảo nhất. Nên em mới chỉ ra đó thôi. Vụ máy gào thì em thấy như nhau mà. Nếu cụ đặt cái balo vào phía trước thì cũng êm và chả nghe thấy gì. Cụ lưu ý thêm nếu xích căng quá cũng khiến xe đi bị gào. Em đi Dream xong nhảy lên con Wave ZX thì thấy ZX nó nhẹ hơn đi đỡ mệt hơn Dream nhiều. Nhà có cả mấy xe nên em nói công bằng. Mấy con wave S đời sau chưa có điều kiện dùng Nên ko phát biểu.Rồi, e vẫn nói là xe Wave là 1 chiếc xe tốt chứ có chê bai nhiều đâu, chỉ là đời máy sau này của xe Honda nó k có độ lỳ như trước, chạy lâu nóng máy k nghỉ là máy bắt đầu gào, hơi k được căng như lúc đầu. Những dòng máy đời trước như Super Cub hay Dream lại có điểm mạnh này, máy càng chạy càng bốc, độ ổn định cao. Thế e mới nói chạy đường dài Wave k lại được Dream chứ e k bảo xe Wave không chạy được 5-70 km, xe Tầu còn chạy được nói gì Honda. Còn 3 cái so vụ chạy đường dài mỏi chân với đèn hơi tối nói làm gì nó tiểu tiết quá, xe nào đi đường dài chả mỏi, muốn đỡ thì phải đi cruiser. Đèn tối thì mấy phút, Cụ nào đi đường trường buổi tối nhiều thì Wave e cũng khuyên nên thay pha cho an toàn chứ chả cứ Dream, nhưng các Cụ chạy 2B cũng chú ý pha cos hộ e, dân lái sedan là ức chế với mấy Cụ 2B pha sáng lắm đấy.
Giờ 1 Cụ tầm trung tuổi trở lên đi Dream đi làm, về cơ bản vẫn là ổn áp nhất, chứ đi xe Wave thì ... SH với AB cũng rứa, chả ra sao, với lứa tuổi này e thấy đỉnh cao vẫn là Piaggio dòng GT, sau chỉ có Dream hay Spacy là tạm ổn. Thanh niên thì Wave cũng được, Sirius, Fu, Jupiter, ...đại khái như nhau, xếp vào hạng xe bình dân hết ai chú ý đâu, thích thằng nào đi thằng đó, e thì thích Jupiter. Thanh niên đi Dream cũng được, hơi có tí phá cách và cũng là 1 dòng xe bền bỉ, tiết kiệm, kinh tế.
em cũng thik em nàyDream thái no1. Bố e mua con xe này từ năm 97. Giờ vẫn ngon, kiểu dáng thì không bị lỗi thời, máy móc thì khỏi bàn