[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
Xe khách đi thẳng, đúng phần đường thì xe con đánh lái về phần đường xe con thì chưa chắc có taii nạn, nếu có thì cùng lắm xe khách có tông thì ngang hông xe con, xe con chẳng thể tông ngang hông xe khách được. Khi đó xe khách không sai.

Trong trường hợp này xe khách sai nhiều hơn xe con, tóm lại là tài xe khách xử lý ngu.
Cụ xem kỹ lại Clip, từ lúc ông xe con xuất hiện trong khung hình đến khi xảy ra va chạm chỉ khoảng 2 giây thôi. Với xe con thời gian xử lý 2 giây đã là ngắn lắm rồi, còn với xe khách cần thời gian nhiều hơn nữa.....phanh xe khách là phanh hơi, nó không đáp ứng nhanh như phanh dầu đâu.
Còn XK chỉ lúc thấy ông xe con lao như thế mới phải đánh lái sang trái làn, nếu xe con cứ lao thẳng sang trái làn có khi chỉ va chạm nhẹ, đằng này đột ngột quay về làn nên mới tèo. Cụ xem thời gian xe con quay trở về làn mất bao lâu? chẳng có ông nào phản xạ nổi với thời gian ngắn như thế được :|
Em nghĩ tình huống ông XK phải đánh sang trái làn là chú tài xe khách cũng xác định là không kịp phanh rồi, còn khi ông xe con quay về làn thì XK cũng không thể đánh lái ngươc về được nữa :(
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
3,246
Động cơ
412,024 Mã lực
Nói gì thì nói, xe khách quá non tay và tâm lý kém.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,370
Động cơ
587,453 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Xe khách oánh lái sang trái là đúng , cần phải dạy cho xe con 1 bài học 8-}8-}
 

Merlot

Xe máy
Biển số
OF-442761
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
81
Động cơ
210,550 Mã lực
1. Xe con trước khi bẻ lái sang phải thì 1/10s định đánh sang trái, nhưng chắc thấy xe máy ngược chiều( 2 người) nên bẻ ngược lại bên phải.Các cụ để ý mũi xe hơi hếch sang trái 1 tý, cũng có thể do ngủ gật , sau đó mới thấy mũi xe khách đánh sang trái
2. Cụ nào ở trên phổ biến kinh nghiệm phản xạ đầu tiên là phải phanh thì nên xem lại, có thể cụ quen đi chậm , đừng phổ biến những kinh nghiệm này cho mọi người.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
Phi thẳng thì ăn con xe khác sau xe khách cho nên kiểu gì nó cũng lấy về làn của mình, phản xạ tự nhiên là vậy.
Vâng, tình huống này các bên hoàn toàn là phản xạ tự nhiên thôi cụ. Không có thời gian để mà suy tính :|
Em thì nghĩ XK họ xử lý thế là chuẩn rồi, xe to dài, trên xe còn nhiều người nữa....:|
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,337
Động cơ
312,660 Mã lực
Kệ cmn đúng sai, nhưng em cứ chửi chết cụ thằng đi xe đỏ. Đi thế này thì chết oan nhiều người, x bao giờ có chuyện lấn làn ko sai cả khi mà việc lấn làn đó gây nguy hiểm các cụ nhé. Mà cụ thể nguy hiểm thế nào thì... đấy.
 

muathuxua1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527168
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
899
Động cơ
177,980 Mã lực
Tuổi
35
Cụ xem kỹ lại Clip, từ lúc ông xe con xuất hiện trong khung hình đến khi xảy ra va chạm chỉ khoảng 2 giây thôi. Với xe con thời gian xử lý 2 giây đã là ngắn lắm rồi, còn với xe khách cần thời gian nhiều hơn nữa.....phanh xe khách là phanh hơi, nó không đáp ứng nhanh như phanh dầu đâu.
Còn XK chỉ lúc thấy ông xe con lao như thế mới phải đánh lái sang trái làn, nếu xe con cứ lao thẳng sang trái làn có khi chỉ va chạm nhẹ, đằng này đột ngột quay về làn nên mới tèo. Cụ xem thời gian xe con quay trở về làn mất bao lâu? chẳng có ông nào phản xạ nổi với thời gian ngắn như thế được :|
Em nghĩ tình huống ông XK phải đánh sang trái làn là chú tài xe khách cũng xác định là không kịp phanh rồi, còn khi ông xe con quay về làn thì XK cũng không thể đánh lái ngươc về được nữa :(
Xe con xử lý đúng là gặp xe ngược chiều thì về làn của mình
Xe khách xử lý sai là gặp xe ngược chiều lại lấn làn nhiều hơn.

Trong bất cứ trường hợp nào thì xe khách cũng phải tránh về phần đường của mình, nếu tránh xe đỏ thì phải tránh về bên phải, đó là luật.
Phản xạ đánh lái về bên trái để lấn thêm đường xe con, không cho xe con có đường thoát là tài xế xe khách sai và là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn. Nếu xe khách đi đúng luật, xử lý đúng luật thì tại nạn đã không xảy ra hoặc nêu có xảy ra thì hậu quả được bớt đi nhiều.

Phanh trong trường hợp này chỉ để làm giảm tốc độ và có thêm thời gian xử lý thôi, không ai bắt xe khách phanh dừng lại cả.
 

lamhoangvan87

Xe lăn
Biển số
OF-358721
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
10,331
Động cơ
1,109,376 Mã lực
Nơi ở
Nhổn
Đầu kéo bọn em to nặng nên phanh nó ăn hơn ....xe đạp tí thôi , nên là chỉ có ủi tới 8-}
Đầu kéo làm gì có phanh cụ nhỉ.

Các cụ cứ ngồi đây nói thì đơn giản, vào tình huống thì cung chưa biết thế nào. Dù gì thì cứ tai nạn là mệt cả 2 bên.
 

muathuxua1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527168
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
899
Động cơ
177,980 Mã lực
Tuổi
35
Kệ cmn đúng sai, nhưng em cứ chửi chết cụ thằng đi xe đỏ. Đi thế này thì chết oan nhiều người, x bao giờ có chuyện lấn làn ko sai cả khi mà việc lấn làn đó gây nguy hiểm các cụ nhé. Mà cụ thể nguy hiểm thế nào thì... đấy.
Xe đỏ có sai khi đi ẩu lấn làn không quan sát gây nguy hiểm.
Nhưng xe khách cũng sai và lỗi nặng hơn vì khi xe đỏ về làn của mình thì xe khách lại đánh lái sang trái lấn làn xe đỏ không cho xe đỏ có đường thoát. Lỗi của xe khách là nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
Xe con xử lý đúng là gặp xe ngược chiều thì về làn của mình
Xe khách xử lý sai là gặp xe ngược chiều lại lấn làn nhiều hơn.

Trong bất cứ trường hợp nào thì xe khách cũng phải tránh về phần đường của mình, nếu tránh xe đỏ thì phải tránh về bên phải, đó là luật.
Phản xạ đánh lái về bên trái để lấn thêm đường xe con, không cho xe con có đường thoát là tài xế xe khách sai và là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn. Nếu xe khách đi đúng luật, xử lý đúng luật thì tại nạn đã không xảy ra hoặc nêu có xảy ra thì hậu quả được bớt đi nhiều.

Phanh trong trường hợp này chỉ để làm giảm tốc độ và có thêm thời gian xử lý thôi, không ai bắt xe khách phanh dừng lại cả.
Nếu bên phải là vực thì xe khách nên làm gì ?
 

muathuxua1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527168
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
899
Động cơ
177,980 Mã lực
Tuổi
35
Cụ nào ửng hộ cách xử lý của lái xe khách thì tốt nhất đừng lái xe ra đường, em thật.
 

dung21489

Xe buýt
Biển số
OF-161749
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
583
Động cơ
352,320 Mã lực
Nếu thuần túy dựa vào luật thì theo em xe khách sai vì vị trí va chạm là xe con đang đúng làn. Ngoài ra cũng xét thêm lỗi của xe con lúc đó, vì thấy nó lao khá nhanh và bung khỏi cua, có thể do ngủ gật, lái kém hoặc quá tốc độ.

Góc nhìn của camera cũng không đủ để phán xét là xe khách xử lý kém hay không, nhưng việc xe con trở về làn mình để tránh là hoàm toàn hợp lý. Nó lao tiếp thì có biết đằng sau xe khách có ông nào nữa đâu.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,044
Động cơ
283,295 Mã lực
Xe khách sai, vì:
Vạch đứt nên không cấm xe đỏ lấn làn, tại thời điểm va chạm xe đỏ đã về phần đường của mình còn xe khách lấn làn xe đỏ.

Túm lại là xe đỏ đi ẩu nhưng không sai, tài xế xe khách thì lái ngu nên gây ra tai nạn
Em cũng nhất trí kết luận của cụ :)
 

muathuxua1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527168
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
899
Động cơ
177,980 Mã lực
Tuổi
35
Nếu bên phải là vực thì xe khách nên làm gì ?
Chỉ cần xe khách về đúng phần đường của xe khách thôi, nếu lẫn làn thì trả lại đường cho xe đối diện, nếu không lẫn làn thì đi thẳng, nếu có chỉ cần giảm tốc độ thôi, có ai bắt tránh xuống vực đâu mà cụ bắt bẻ thế
 

sinhngay0608

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550207
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
851
Động cơ
164,430 Mã lực
Tuổi
42
Thôi xong ! em nghe mà phát sợ
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
Xe con xử lý đúng là gặp xe ngược chiều thì về làn của mình
Xe khách xử lý sai là gặp xe ngược chiều lại lấn làn nhiều hơn.

Trong bất cứ trường hợp nào thì xe khách cũng phải tránh về phần đường của mình, nếu tránh xe đỏ thì phải tránh về bên phải, đó là luật.
Phản xạ đánh lái về bên trái để lấn thêm đường xe con, không cho xe con có đường thoát là tài xế xe khách sai và là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn. Nếu xe khách đi đúng luật, xử lý đúng luật thì tại nạn đã không xảy ra hoặc nêu có xảy ra thì hậu quả được bớt đi nhiều.

Phanh trong trường hợp này chỉ để làm giảm tốc độ và có thêm thời gian xử lý thôi, không ai bắt xe khách phanh dừng lại cả.
Thưa với cụ là lái xe to đùng nó khác với xe bé lắm ợ, chỉ đơn giản xử lý giữa xe sedan nó đã khác vơi xử lý xe SUV rồi, đằng này là cái xe khách to đùng...không thể tùy tiện đánh lái được đâu ợ :(
Vì thế từ bằng B2 không lên thẳng bằng D được ngay đâu ợ - không tính các vụ mua bán bằng :|
 

dung21489

Xe buýt
Biển số
OF-161749
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
583
Động cơ
352,320 Mã lực
Cụ nào ửng hộ cách xử lý của lái xe khách thì tốt nhất đừng lái xe ra đường, em thật.
Chuẩn cụ. Ít nhất là chưa đủ căn cứ mà đã bênh ngay ông xe khách. Tư duy vậy có ngày gây hại cho người đi đường, hx.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top