- Biển số
- OF-41559
- Ngày cấp bằng
- 25/7/09
- Số km
- 13,476
- Động cơ
- 535,782 Mã lực
Lên rồi cụ ạ , em vừa đọc báo thấy thế.Cụ đi xe đỏ cũng nghĩ giống cụ nên giờ cụ í chắc đang trên nóc tủ dồi ợ
Lên rồi cụ ạ , em vừa đọc báo thấy thế.Cụ đi xe đỏ cũng nghĩ giống cụ nên giờ cụ í chắc đang trên nóc tủ dồi ợ
Thế còm này cụ nói xe đỏ chiếm làn của xe khách là cụ nhầm phỏng ạ !Vâng, khi xe đỏ chuyển hướng, chuyển làn thì Luật GTĐB quy định thế nào cụ nhỉ? Xe đỏ không sai, xe khách cũng sẽ không sai
Em không đồng ý với cụ vì xe đỏ chiếm làn của xe khách trước, chỉ 1 giây thôi tai nạn đã xảy ra;
Cụ nhìn lại đi, vị trí xe khách ở ảnh đã không còn giữ nguyên vị trí lúc mới đâm do đã bị kéo lùi lại khoảng 5 mét rồi, công an có kẻ sơn vị trí bánh xe lúc mới đâm nhau đó.Nếu chỉ có cái ảnh đại diện của clip, thì ông lái xe khách có khi bị tử hình.
May có dash cam.
Vâng ! Trước khi lên nóc tủ cụ ấy đã kịp chạy đúng luật ạLên rồi cụ ạ , em vừa đọc báo thấy thế.
Chiếm làn mà không giảm tốc độ, không có tín hiệu chuyển hướng, chuyển làn, thiếu quan sát là sai cụ ạ, phải nhường đường cho xe đang đi thẳng trên làn chứThế còm này cụ nói xe đỏ chiếm làn của xe khách là cụ nhầm phỏng ạ !
Xe khách đạp phanh xe đỏ vẫn tông vào. Xe đỏ sai.Xe khách sai, lẽ ra tài xế xe khách phải đạp phanh, giữ xe chạy đúng làn của xe mình.
Sao lại là chiếm làn ?Chiếm làn mà không giảm tốc độ, không có tín hiệu chuyển hướng, chuyển làn, thiếu quan sát là sai cụ ạ, phải nhường đường cho xe đang đi thẳng trên làn chứ
Sau bàn phím ai cũng có cơ hội thể hiện sự hiểu biết rất uyên bác ạToàn thánh lái xe, đệt
Các thánh này ra đường cứ thẳng lái ủn bỏ mẹ bọn lấn làn đê cho sạch đường
Tức nhiên là khác nhau! Ở đây là đg cong, nếu chiếu thẳng ra thỳ xe con có xu hướng phi sang bên phải của xe khách, nên xe khách chọn giải pháp đánh lái sang trái. Ở ngoài các xe khách đy cũng rất "bố đời", đy sai cũng ko thèm tránh xe con, đy ko sai lại càng ko!Nghe có vẻ giống nhau nhưng thực ra rất khác nhau về tình huống. Các trường hợp xe lấn làn thông thường đa phần đều rất dễ đoán định, ví dụ đang vượt, có tín hiệu xin vượt, xe chiếm làn có xu hướng trở về làn từ khoảng cách đủ an toàn. Trường hợp này 1-2s trước va chạm xe con không hề có các động thái trên và cũng khoảng thời gian đó xe khách vẫn đang trên làn đường của mình.
Kinh nghiệm gì mà xử lý ngu thế.Trên này nhiều cụ viện dẫn luật quá cứng nhắc .Bác tài xe khách đánh lái sang trái để tránh một vụ va chạm cực kỳ thảm khốc có thể xảy ra ,đây là phản xạ rất có kinh nghiệm của người cầm lái ,dù biết mình có thể trái luật .Nếu giữ thẳng hoặc đánh lái phải mà xe đỏ vẫn theo hướng cũ thì chắc chắn xe khách sẽ ra đi vài mạng chứ không chỉ bị nhẹ như khi đánh lái sang trái .Nên nhớ là tình huống xảy ra quá nhanh nên việc xử lý hoàn toàn theo phản xạ .
Phản xạ có kinh nghiệm là giữ tốc độ hợp lý khi ở đoạn đường cong. Phanh xe khẩn cấp để hạn chế va chạm.Trên này nhiều cụ viện dẫn luật quá cứng nhắc .Bác tài xe khách đánh lái sang trái để tránh một vụ va chạm cực kỳ thảm khốc có thể xảy ra ,đây là phản xạ rất có kinh nghiệm của người cầm lái ,dù biết mình có thể trái luật .Nếu giữ thẳng hoặc đánh lái phải mà xe đỏ vẫn theo hướng cũ thì chắc chắn xe khách sẽ ra đi vài mạng chứ không chỉ bị nhẹ như khi đánh lái sang trái .Nên nhớ là tình huống xảy ra quá nhanh nên việc xử lý hoàn toàn theo phản xạ .
Lúc xe đỏ cuống cuồng về làn là đang cắt chéo chứ chưa đi thẳng trong làn, nó vẫn đang trong quá trình thực hiện chuyển làn, không đâm vào xe khách dễ phi vào lề bên trái lắm vì không thấy giảm tốc độTheo quy định xe đỏ vẫn được xử dụng làn đó, khi có xe ngược chiều xe đỏ đã đi về bên phải !
Sao lại là chiếm làn ?
Xe khách phản xạ kiểu ấy là kiểu tránh mặt mình còn kệ cha thằng phụ. He heEm với các cụ đang ngồi chém nên có nhiều cách nhìn nhận khác nhau. Nếu là tài xế xe khách thì mới hiểu cái phản xạ ấy. Chỉ là cố tránh bị xe kia đâm trúng thôi.
Anh và nhiều cụ đang mặc định cánh lái xe tải và xe khách chạy láo ( mặc dù đa số họ đúng là chạy thế thật ). Thành ra thiếu sự khách quan khi xem xét tình huốngTức nhiên là khác nhau! Ở đây là đg cong, nếu chiếu thẳng ra thỳ xe con có xu hướng phi sang bên phải của xe khách, nên xe khách chọn giải pháp đánh lái sang trái. Ở ngoài các xe khách đy cũng rất "bố đời", đy sai cũng ko thèm tránh xe con, đy ko sai lại càng ko!
Trong clip cũng thế, xe khách vẫn lấn làn ngược chiều & ko hề giảm tđ, ko có động thái đạp phanh, đến khi sát quá thỳ... đánh lái sang trái
Cụ lái xe định dừng đèn đỏ thì phía sau có xe tải lao tới... thế là cụ đạp lút ga theo phản xạ tự nhiên là phẳng hết bọn đi bộ qua đườngCác cụ đổi lại như thế này xem các cụ hành động như thế nào?
Xe đỏ và xe khách đổi vị trí cho nhau: nghĩa là các cụ đang cầm lái xe đỏ và đi đúng làn, gặp xe khách đi lấn làn. Các cụ có phanh (1s thì không kịp đạp phanh đâu ạ) và đánh lái sang phải để hứng cú húc vào đầu hoặc hông xe xe không?
Cụ nào đã từng cầm lái xe con mà thấy đằng trước có xe to nó cứ đầu mình phang thì mới hiểu cảm giác nó ntn.
Em có dash cam tại đường 5 cũ, con container nó húc tung rào chắn rồi phang 3 em liên tiếp, em cuối bị nó dí vào nhà ven đường cháy luôn.
Ý cụ nói xe đỏ chuyển làn không xi nhan tức là chiếm làn ?Lúc xe đỏ cuống cuồng về làn là đang cắt chéo chứ chưa đi thẳng trong làn, nó vẫn đang trong quá trình thực hiện chuyển làn, không đâm vào xe khách dễ phi vào lề bên trái lắm vì không thấy giảm tốc độ
Gặp lấn làn, em toàn đạp phanh đi chậm lại và lé sang phải nhường đường.Toàn thánh lái xe, đệt
Các thánh này ra đường cứ thẳng lái ủn bỏ mẹ bọn lấn làn đê cho sạch đường
Trong 1 tích tắc, cái phản xạ giữ lại mạng cho mình là rất phù hợp. Chỉ những ai hiểu luật và có cơ hội ( nhân cơ hội ) thể hiện sự hiểu biết về luật sẽ chọn chạy thẳng chấp nhận va chạm để ra toà dành phần thắngXe khách phản xạ kiểu ấy là kiểu tránh mặt mình còn kệ cha thằng phụ. He he