Ưu điểm :
- Giá thành rẻ, đang hot, tạo được trend ( trend trên tiktok) trong giới trẻ.
- Đối tượng khách hàng : học sinh, sinh viên, trẻ em... Nói chung là đông
- Hãng khuyến khích và có khảo sát địa điểm tại những nơi gần trường học, tập chung đông người... Ai thuê được địa điểm tốt hút khách thì thu hồi vốn rất nhanh ( trung bình một ngày 500 đơn thì khoảng 4-5 tháng là hồi vốn)
Nhược điểm :
- Ai mở vào thời gian đầu thì chắc chắn đến hiện tại là có lãi ( chỉ là lãi ít hay nhiều thoii), còn vào thời điểm bây giờ mà nhảy vào thì hơi khó : Thứ 1 : Hãng cho phép mỗi điểm cách nhau chỉ 600m, chính vì càng mọc nhiều cửa hàng thì doanh thu cứ thế mà chia đều
, Thứ 2 : Mixue kinh doanh theo hình thức b2b hãng tập chung bán nguyên liệu, máy móc..., thêm nữa lại hok có chính sách nhất quán và kiểm tra khắt khe về sản phẩm ở các nơi mua thương hiệu, chính vì thế sẽ xảy ra tình trạng : mua ở nơi này thì ngon, mua ở điểm khác lại không ngon bằng.
- Mixue chưa đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam
)