[Funland] Theo các cụ khách hàng hay nhân viên quan trọng hơn

huchich

Xe tải
Biển số
OF-614208
Ngày cấp bằng
7/2/19
Số km
231
Động cơ
121,434 Mã lực
Tuổi
40
Em muốn hỏi các cụ về việc khách hàng hay nhân viên của mình quan trọng hơn, việc phục vụ khách hàng chắc cũng tùy vào ông sếp lớn của cơ quan đó quan điểm như thế nào. Có những quan điểm:
- Khách hàng là thượng đế, lấy khách hàng làm trọng tâm, trung tâm.
- Khách hàng là người trả lương cho chúng ta.
Có những công ty chỉ quan tâm đến "valued customer"
Một hãng máy bay cũng chỉ phục vụ đối tượng khách hàng nhất định, khách hàng hành vi có vấn đề thậm chí cấm bay 6 tháng hoặc 1 năm.

Các cụ nào làm việc liên quan đến phục vụ chăm sóc khách hàng có lẽ có nhiều bài học và nhận định trong trường hợp này.

Em thì tùy khách hàng, khách nào nào có giá trị, đúng mực thì em tiếp. Không thì em đuổi thẳng cổ. Em đang phân vân chỗ này?
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Ai cũng quan trọng cả.
Nhưng với khách hàng thì không nên Đuổi như cụ nói. Tự khách sẽ cảm thấy mình có phù hợp để mua hàng hay dịch vụ hay không.
 

Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,976
Động cơ
565,845 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Không có khách thì cụ đói, mà không có nhân viên thì cụ cũng đói!!
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,219
Động cơ
420,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em muốn hỏi các cụ về việc khách hàng hay nhân viên của mình quan trọng hơn, việc phục vụ khách hàng chắc cũng tùy vào ông sếp lớn của cơ quan đó quan điểm như thế nào. Có những quan điểm:
- Khách hàng là thượng đế, lấy khách hàng làm trọng tâm, trung tâm.
- Khách hàng là người trả lương cho chúng ta.
Có những công ty chỉ quan tâm đến "valued customer"
Một hãng máy bay cũng chỉ phục vụ đối tượng khách hàng nhất định, khách hàng hành vi có vấn đề thậm chí cấm bay 6 tháng hoặc 1 năm.

Các cụ nào làm việc liên quan đến phục vụ chăm sóc khách hàng có lẽ có nhiều bài học và nhận định trong trường hợp này.

Em thì tùy khách hàng, khách nào nào có giá trị, đúng mực thì em tiếp. Không thì em đuổi thẳng cổ. Em đang phân vân chỗ này?
Nó tùy vào hệ thống quản lý cụ áp dụng.
Theo mô hình quản lý hiện đại thì nhân viên là trung tâm.
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,040
Động cơ
284,736 Mã lực
Không có nhân viên thì mình vất vả nếu vẫn có khách hàng, không có khách hàng thì nhân viên chẳng để làm gì? Như thế tự hiểu rồi.
 

violet9

Xe hơi
Biển số
OF-789216
Ngày cấp bằng
4/9/21
Số km
161
Động cơ
48,306 Mã lực
Tuổi
28
Tuỳ loại công ty, em nghĩ vậy.
Nhưng về cơ bản khách hàng rất quan trọng!
 

huchich

Xe tải
Biển số
OF-614208
Ngày cấp bằng
7/2/19
Số km
231
Động cơ
121,434 Mã lực
Tuổi
40
Ai cũng quan trọng cả.
Nhưng với khách hàng thì không nên Đuổi như cụ nói. Tự khách sẽ cảm thấy mình có phù hợp để mua hàng hay dịch vụ hay không.
Đuổi thực ra em hơi nặng lời, không tiếp và không service thì đúng hơn ạ.
các cụ mình nói thuận mua vừa bán có vẻ đúng.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đuổi thực ra em hơi nặng lời, không tiếp và không service thì đúng hơn ạ.
các cụ mình nói thuận mua vừa bán có vẻ đúng.
Thì cụ cứ báo giá đầy đủ, nêu rõ lợi ích khách hàng nhận được, thì khách sẽ lựa chọn mà cụ.
 

huchich

Xe tải
Biển số
OF-614208
Ngày cấp bằng
7/2/19
Số km
231
Động cơ
121,434 Mã lực
Tuổi
40
Không có khách thì cụ đói, mà không có nhân viên thì cụ cũng đói!!
Không có khách này thì có khách khác
Không có nhân viên này thì sẽ có nhân viên khác

Em hiểu ý cụ, cuối cùng thì nhân viên hay khách hàng nó cũng phải tuân theo một tiêu chí chung.
Tiêu chí khách hàng và tiêu chí nhân viên.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,656
Động cơ
250,298 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em thấy tùy cụ kinh doanh gì. Với KD đa cấp, hệ thống thì KH quan trọng. Vì bán có 1 lần :D
Kinh doanh bình thường thì KD và NV đều quan trọng. Với NV thì họ cũng đóng vai trò KH của ông chủ :D
 

hung69

Xe tải
Biển số
OF-92510
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
450
Động cơ
408,122 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Em muốn hỏi các cụ về việc khách hàng hay nhân viên của mình quan trọng hơn, việc phục vụ khách hàng chắc cũng tùy vào ông sếp lớn của cơ quan đó quan điểm như thế nào. Có những quan điểm:
- Khách hàng là thượng đế, lấy khách hàng làm trọng tâm, trung tâm.
- Khách hàng là người trả lương cho chúng ta.
Có những công ty chỉ quan tâm đến "valued customer"
Một hãng máy bay cũng chỉ phục vụ đối tượng khách hàng nhất định, khách hàng hành vi có vấn đề thậm chí cấm bay 6 tháng hoặc 1 năm.

Các cụ nào làm việc liên quan đến phục vụ chăm sóc khách hàng có lẽ có nhiều bài học và nhận định trong trường hợp này.

Em thì tùy khách hàng, khách nào nào có giá trị, đúng mực thì em tiếp. Không thì em đuổi thẳng cổ. Em đang phân vân chỗ này?
Câu trả lời dễ thế mà cụ cũng phải hỏi ạ?
Khách hàng quan trọng vì có khách hàng thì mới có hợp đồng, có hđ thì mới có doanh thu, có doanh thu thì mới có tiền (lợi nhuận)...
Nhân viên thì "không thể thiếu" vì nếu có hợp đồng rồi mà không có nhân viên để thực hiện công việc và biến hợp đồng (khách hàng) đó thành tiền thì cũng đâu có được. Nhất là những ngành nghề đòi hỏi trình độ nv hoặc kinh nghiệm của nv.
Hơn nữa, nhân viên là người luôn đi cùng cty, nhất là cty đã trải qua thăng trầm mà nhân viên vẫn tin tưởng, đồng hành cùng cty thì nhân viên đó như người nhà, như người thân, như thành viên sáng lập...
Mà cụ chắc làm B suốt mà "không đúng mực thì đuổi thẳng cổ"? Nếu cụ gặp khách hàng là Doanh nhân Nhật Bản thì chắc cụ đuổi liên tục. NB rất kỹ tính và khắt khe, khắt khe đến bao giờ tin tưởng được thì họ lại rất tin! Làm A cả đời cũng không nên "đuổi thẳng cổ" như vậy chứ nói gì B.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Em muốn hỏi các cụ về việc khách hàng hay nhân viên của mình quan trọng hơn, việc phục vụ khách hàng chắc cũng tùy vào ông sếp lớn của cơ quan đó quan điểm như thế nào. Có những quan điểm:
- Khách hàng là thượng đế, lấy khách hàng làm trọng tâm, trung tâm.
- Khách hàng là người trả lương cho chúng ta.
Có những công ty chỉ quan tâm đến "valued customer"
Một hãng máy bay cũng chỉ phục vụ đối tượng khách hàng nhất định, khách hàng hành vi có vấn đề thậm chí cấm bay 6 tháng hoặc 1 năm.

Các cụ nào làm việc liên quan đến phục vụ chăm sóc khách hàng có lẽ có nhiều bài học và nhận định trong trường hợp này.

Em thì tùy khách hàng, khách nào nào có giá trị, đúng mực thì em tiếp. Không thì em đuổi thẳng cổ. Em đang phân vân chỗ này?
Tuyển được nhân viên tốt thì 1 người làm bằng 3-4 người khác.

Kiếm đc KH tốt thì bằng 3-4 KH công nợ lâu.

Nói chung là phải liên tục cải thiện và chăm chỉ.
 
Biển số
OF-546393
Ngày cấp bằng
19/12/17
Số km
381
Động cơ
163,687 Mã lực
Tuổi
51
Tùy ngành nghề. Nếu ngành nghề giản đơn, tính cạnh tranh cao thì khách hàng là bố của mình luôn. Còn nếu ngành nghề đòi hỏi kỹ năng, chất xám thì nhân viên lại quan trọng hơn, có nhân viên giỏi sản phẩm/dịch vụ tốt thì khách hàng có khi còn tự tìm đến mình. Như Hermes ấy, còn đòi khách hàng phải có lai lịch rõ ràng nó mới bán túi cho đấy cụ.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,229
Động cơ
482,082 Mã lực
Em không có quan điểm khách hàng là thượng đế.
Quan điểm của em là như đối tác, tôn trọng, trung thực và cố gắng nhìn nhận những mặt tốt của nhau để cộng tác lâu dài, không ai là hoàn hảo cả.
Còn với nhân viên, nếu không vị phạm những nguyên tắc về đạo đức con người và đạo đức nghề nghiệp thì em luôn bảo vệ.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,770
Động cơ
337,854 Mã lực
Không có nhân viên thì mình vất vả nếu vẫn có khách hàng, không có khách hàng thì nhân viên chẳng để làm gì? Như thế tự hiểu rồi.
Có nhân viên tốt thì sẽ có khách hàng nhiều.
 

Ông Ủn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-776845
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
776
Động cơ
45,687 Mã lực
Lãnh đạo ngu thì nhân viên hay khách hàng tốt hay ko tốt thì kết quả vẫn thế.
Lãnh đạo có trình thì tự biết xử lý 2 việc trên.
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,506
Động cơ
583,882 Mã lực
Em luôn phải cân bằng giữa 2 việc này, tùy việc mà ứng xử.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,369
Động cơ
401,527 Mã lực
Đối tượng mang lại lợi ích lâu dài cho công ty thì là quan trọng nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top