[Funland] Theo các cụ khách hàng hay nhân viên quan trọng hơn

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em muốn hỏi các cụ về việc khách hàng hay nhân viên của mình quan trọng hơn, việc phục vụ khách hàng chắc cũng tùy vào ông sếp lớn của cơ quan đó quan điểm như thế nào. Có những quan điểm:
- Khách hàng là thượng đế, lấy khách hàng làm trọng tâm, trung tâm.
- Khách hàng là người trả lương cho chúng ta.
Có những công ty chỉ quan tâm đến "valued customer"
Một hãng máy bay cũng chỉ phục vụ đối tượng khách hàng nhất định, khách hàng hành vi có vấn đề thậm chí cấm bay 6 tháng hoặc 1 năm.

Các cụ nào làm việc liên quan đến phục vụ chăm sóc khách hàng có lẽ có nhiều bài học và nhận định trong trường hợp này.

Em thì tùy khách hàng, khách nào nào có giá trị, đúng mực thì em tiếp. Không thì em đuổi thẳng cổ. Em đang phân vân chỗ này?
Cụ nên đọc sách hoặc đi học về chủ đề dịch vụ khách hàng. Từ đó cụ sẽ thấy thật ra thì không có đúng hay sai tuyệt đối, mỗi ngành, mô hình kinh doanh, giai đoạn trong vòng đời tổ chức... đều có khác biệt, tham khảo và áp dụng rập khuôn sẽ khập khiễng...
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,179
Động cơ
338,434 Mã lực
Em luôn phải cân bằng giữa 2 việc này, tùy việc mà ứng xử.
Thực tế ai cũng làm như thế này còn mức độ thì phụ thuộc vào từng tình huống cụ thể. Khách hàng mang tới 5-10% doanh thu khác xa với thằng cả năm mua được gói hàng 200k.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,614
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Tuyển được nhân viên tốt thì 1 người làm bằng 3-4 người khác.

Kiếm đc KH tốt thì bằng 3-4 KH công nợ lâu.

Nói chung là phải liên tục cải thiện và chăm chỉ.
Em không có quan điểm khách hàng là thượng đế.
Quan điểm của em là như đối tác, tôn trọng, trung thực và cố gắng nhìn nhận những mặt tốt của nhau để cộng tác lâu dài, không ai là hoàn hảo cả.
Còn với nhân viên, nếu không vị phạm những nguyên tắc về đạo đức con người và đạo đức nghề nghiệp thì em luôn bảo vệ.
Có nhân viên tốt thì sẽ có khách hàng nhiều.
Cũng còn tùy khách hàng nào, nhân viên nào nữa chứ, không có công thức chung! :D
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,979
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Cũng còn tùy khách hàng nào, nhân viên nào nữa chứ, không có công thức chung! :D
Tùy gì nữa cụ. Làm gì thì làm cũng phải có 1 cái form chung - standard để mà tham chiếu. Nếu cụ muốn vượt ra khỏi cái standard đó thì cụ cứ thực hiện thôi, càng tốt.

Chứ đem việc gì ra bàn rồi cuối cùng chốt 1 câu - Tùy! thế thì ko được.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,885
Động cơ
54,046 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ông nào mang lại giá trị cho DN thì đều quan trọng cả, bất kể ở vai khách hàng hay nhân viên.
Ông nào phá bĩnh (khách cũng phá được nhá), thì next.
Vậy thôi. Không có cái gì là tuyệt đối cả.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,614
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Tùy gì nữa cụ. Làm gì thì làm cũng phải có 1 cái form chung - standard để mà tham chiếu. Nếu cụ muốn vượt ra khỏi cái standard đó thì cụ cứ thực hiện thôi, càng tốt.

Chứ đem việc gì ra bàn rồi cuối cùng chốt 1 câu - Tùy! thế thì ko được.
Nói chung hỏi thế này là đang phải cân nhắc khách hàng - nhân viên chọn ai rồi, chứ không thì ai hỏi khó thế. Đã mang lên cân thì phải cụ thể, khách hàng là cụ thể khách hàng nào, nhân viên cụ thể là thèng cu nào, chứ chung chung thế cân sao được! :D
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,179
Động cơ
338,434 Mã lực
Nói chung hỏi thế này là đang phải cân nhắc khách hàng - nhân viên chọn ai rồi, chứ không thì ai hỏi khó thế. Đã mang lên cân thì phải cụ thể, khách hàng là cụ thể khách hàng nào, nhân viên cụ thể là thèng cu nào, chứ chung chung thế cân sao được! :D
Cái này đâu cần 1 sống 1 chết mà phải chọn. Nếu hiểu đúng đủ bản chất sự việc thì vẫn xử lý đẹp được cho cả hai.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,044
Động cơ
204,097 Mã lực
Tuổi
44
Không có tiêu chí để đánh giá, so sánh

Thì thằng íu nào cũng tốt và thằng íu nào cũng xấu cả. Thằng íu nào cũng cần và thằng íu nào cũng là vô dụng; thằng nào cũng hơn mà thằng nào cũng kém.


Không có nhân viên thì mình vất vả nếu vẫn có khách hàng, không có khách hàng thì nhân viên chẳng để làm gì? Như thế tự hiểu rồi.
Không có khách này thì có khách khác
Không có nhân viên này thì sẽ có nhân viên khác

Em hiểu ý cụ, cuối cùng thì nhân viên hay khách hàng nó cũng phải tuân theo một tiêu chí chung.
Tiêu chí khách hàng và tiêu chí nhân viên.
câu trả lời của em như trên
Câu trả lời dễ thế mà cụ cũng phải hỏi ạ?
Khách hàng quan trọng vì có khách hàng thì mới có hợp đồng, có hđ thì mới có doanh thu, có doanh thu thì mới có tiền (lợi nhuận)...
Nhân viên thì "không thể thiếu" vì nếu có hợp đồng rồi mà không có nhân viên để thực hiện công việc và biến hợp đồng (khách hàng) đó thành tiền thì cũng đâu có được. Nhất là những ngành nghề đòi hỏi trình độ nv hoặc kinh nghiệm của nv.
Hơn nữa, nhân viên là người luôn đi cùng cty, nhất là cty đã trải qua thăng trầm mà nhân viên vẫn tin tưởng, đồng hành cùng cty thì nhân viên đó như người nhà, như người thân, như thành viên sáng lập...
Mà cụ chắc làm B suốt mà "không đúng mực thì đuổi thẳng cổ"? Nếu cụ gặp khách hàng là Doanh nhân Nhật Bản thì chắc cụ đuổi liên tục. NB rất kỹ tính và khắt khe, khắt khe đến bao giờ tin tưởng được thì họ lại rất tin! Làm A cả đời cũng không nên "đuổi thẳng cổ" như vậy chứ nói gì B.
Ai quan trọng hơn chả rõ nhưng giao tiếp nhã nhặn chừng mực luôn tốt hơn.
Em không có quan điểm khách hàng là thượng đế.
Quan điểm của em là như đối tác, tôn trọng, trung thực và cố gắng nhìn nhận những mặt tốt của nhau để cộng tác lâu dài, không ai là hoàn hảo cả.
Còn với nhân viên, nếu không vị phạm những nguyên tắc về đạo đức con người và đạo đức nghề nghiệp thì em luôn bảo vệ.
 

pass

Xe buýt
Biển số
OF-3581
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
739
Động cơ
561,365 Mã lực
Khi chưa có khách thì khách hàng là quan trọng hơn, khi có khách rồi thì nhân viên quan trọng hơn ( nhân viên tốt mới giữ được khách và kéo thêm khách hàng mới)
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,394 Mã lực
Cũng còn tuỳ cụ kinh doanh gì :D
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
462
Động cơ
33,226 Mã lực
Thằng nào trung thành hơn, thằng ý quan trọng hơn bác ạ. :D

Hãy luôn nhớ thế. ;))
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,814
Động cơ
265,218 Mã lực
Nơi ở
đang load
còn tùy vào mục đích của cụ chủ là gì :D
 

chenyouxing

Xe buýt
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
585
Động cơ
281,235 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mối quan hệ cộng sinh thôi cụ ạ, khách hàng hay nhân viên đúng mực thì đều quan trọng như nhau. Nhưng cả 2, bên nào mà láo nháo thì cũng phải từ chối hợp tác
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,015
Động cơ
1,336,245 Mã lực
Nếu cụ kinh doanh tay vịn thì nhân viên quan trọng hơn.
 

uman

Xe điện
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
2,136
Động cơ
524,992 Mã lực
Theo cách hành xử từ trước tới giờ thì đối với boss khách hàng quan trọng hơn, cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top