[Thảo luận] Thêm 1 kinh nghiệm khi đi xe đường ngập nước.

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,810
Động cơ
732,808 Mã lực
Em vừa có thêm 1 kinh nghiệm khi đi xe đường ngập nước, nay xin hầu chuyện các Cụ.
Chả là tối hôm kia có trận mưa to, em lấy xe đi ra ngoài đường. Khi về chỗ khu em bị ngập nước (mực nước ngập quá gầm xe). Em cho xe phi xuống, về đến nhà vào gara xe vẫn nổ máy chạy bình thường.
Sáng hôm sau em đi xe thấy có khói trắng ở Pô (cái này BT, chỉ là nước đọng trong Pô, đi 1 lúc nóng sẽ bốc hơi hết).
Vụ này mới có vấn đề: hôm sau em đi xe thấy cứ bị lim máy, có lúc chết máy, xe đi cứ bị cà giật, hiện tượng này xảy ra khi xe đi được 1 lúc. Khi mang ra Thợ, sau 1 hồi kiểm tra thì phát hiện nguyên nhân là do nước vào bình xăng qua đường thông khí (bình xăng nào cũng có lỗ thông khí, nếu kín hoàn toàn thì không thể hút xăng lên được), chỗ thông khí chỉ có cái lọc bụi thôi, còn thì 0 ngăn được nước. Chỗ ống thông khí này nằm ngay nóc bình xăng. Khi nước vào bình xăng thì bơm xăng không hoạt động bình thường được dẫn đến chết bơm xăng nhue trường hợp của em. Tổng thiệt hại là 500k cho mô tơ bơm xăng và 200K cho súc rửa sạch bình xăng.

Do vậy em có thêm kinh nghiệm là: khi lội nước không phải chỉ đi đều ga (0 giảm ga làm cho nước bị hút vào ống xả), quan sát mực nước thấp hơn họng hút gió (cái này thường ở ngay dưới nắm capô cao hơn gầm xe rất nhiều) mà còn phải ước lượng làm sao cho mực nước không ngập ống thông khí của bính xăng, nếu ngập sẽ dẫn đến trường hợp của em.

Có chút kinh nghiệm chia sẻ với các Cụ.(b)(b)(b)
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
cái ống thông khí chắc phải cao ngang họng hút ấy nhể, cụ lội nước sâu quá đấy.
Thêm một kinh nghiệm quan trọng hơn cả là : Không lội nước khi đó không phải là lựa chọn duy nhất!
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,810
Động cơ
732,808 Mã lực
cái ống thông khí chắc phải cao ngang họng hút ấy nhể, cụ lội nước sâu quá đấy.
Thêm một kinh nghiệm quan trọng hơn cả là : Không lội nước khi đó không phải là lựa chọn duy nhất!
Ống thông khí thấp hơn họng hút Cụ ah. ống thông khí nằm ở nóc bình xăng, gầm xe là đáy bình xăng. Tùy chiều cao gầm xe và chiều cao của bình xăng mà các cụ xác định tương đối được chiều cao của ống thông khí bình xăng với mặt đất.
Cơ mà em thấy như thế thì ống thông khí bình xăng sẽ thấp hơn cổ hút, vì cổ hút nằm ở ngay sát dưới nóc capô.
Các cụ nào thấy có ích vodka ủng hộ em cái, mã lực yếu chạy chậm quá.
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
949
Động cơ
564,670 Mã lực
thế cụ có nối cao thêm cái ống thông khí đấy lên không. Chắc cụ lội sâu quá mà, theo các cụ thì mức nước ? phần bánh xe khi không còn lựa chọn nào khác thì lội. Em cứ thấy ngập quá bánh xe là quay đầu hoặc lùi lại nằm chờ.
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,810
Động cơ
732,808 Mã lực
Ống thông khí của xe nào cũng đều nằm ở nóc bình xăng cả à cụ.
Vote cụ (b)
Trên nóc bình xăng có một cục lọc khí, có ống dẫn vào bình xăng và ống lấy khí ngoài, thường thì nó nằm ngay dưới băng ghế sau.
Gập băng ghế sau, bóc thảm sàn ra là cụ tháo được bơm xăng ở trong bình xăng ra ngay.
Theo ngu ý của em thì các cụ cứ cho luôn cái ống thông khí bình xăng vào trong khoang xe là an toàn nhất, để lên nóc có khi lại sợ mưa.:))
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,810
Động cơ
732,808 Mã lực
cái ống thông khí chắc phải cao ngang họng hút ấy nhể, cụ lội nước sâu quá đấy.
Thêm một kinh nghiệm quan trọng hơn cả là : Không lội nước khi đó không phải là lựa chọn duy nhất!

Hôm đấy có 1 bác đi Civic từ trong khu nhà em đi ra, ra gần đến chỗ nước sâu 0 dám qua, lại quay về, đỗ trước của nhà xe rồi hé cửa sổ ngủ trong xe đợi nước rút. Em nghe mấy chú bảo vệ nói là đến nhà sếp, nên ngại 0 lên, ngủ dưới xe, 2 giờ sáng đi về.
Bây giờ nghĩ lại thấy phục Cụ này quá.(k)
 
Chỉnh sửa cuối:

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Cảm ơn kinh nghiệm của cụ! (b) (b) (b)
 

Gemi

Xe buýt
Biển số
OF-7863
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
792
Động cơ
549,551 Mã lực
Em có kinh nghiệm nữa là biển trước cụ nào bắt vít coi chừng lội xong mất biển giống xe xếp em hê hê
 

newboyhot

Xe đạp
Biển số
OF-2712
Ngày cấp bằng
8/12/06
Số km
48
Động cơ
563,280 Mã lực
có lý có lý , duyệt(k)(k)(k)
 

yeu_oto

Xe máy
Biển số
OF-14777
Ngày cấp bằng
14/4/08
Số km
89
Động cơ
514,260 Mã lực
Lại có thêm 1 kinh nghiệm quí báu nữa.
 

redhilux

Xe máy
Biển số
OF-37777
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
66
Động cơ
471,960 Mã lực
Rất hữu ích, em giờ mới biết
(b)(b)(b)
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
em công nhận bác nhưng có một số vấn đề sau em thấy không đúng :
-không bao giờ nước hút vào ống xả
-thông hơi bình xăng là van một chiều , nên không có chuyện đấy
nếu có thì là xe quá cũ !!
 

mê utu

Xe tải
Biển số
OF-13433
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
296
Động cơ
521,380 Mã lực
Thông hơi bình xăng chắc phải nằm cách nắp bình xăng khoảng 5cm, thế mà cụ bị ngập thì cụ củng hơi bị liều đới nhé, ngập qua cả bánh xe cụ rùi còn gì. Đáng nhẽ ra phải vốt - vì tội liều lĩnh ko chịu nghe các cụ of cảnh báo, nhưng thôi cũng là cái kinh nghiệm cho e.
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,810
Động cơ
732,808 Mã lực
Em có kinh nghiệm nữa là biển trước cụ nào bắt vít coi chừng lội xong mất biển giống xe xếp em hê hê
Em bị mất 30k lắp lại biển, may mà chưa rơi hẳn.
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
709
Động cơ
579,530 Mã lực
Cụ chủ thớt chạy xe gì hở cụ? Lần đầu tiên em nghe cái vụ này đới, kể cả cái trận lụt lịch sử tháng 11 năm ngoái cũng chưa ai cảnh báo vụ này.
Dù sao cũng là kinh nghiệm bổ ích. Cám ơn cụ cảnh báo.
Vốt ca cho cụ phát... (b)
 

lastmem

Xe buýt
Biển số
OF-22009
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
622
Động cơ
502,100 Mã lực
Tuổi
31
xe cụ là xe j` thì anh em mới nghe chứ, nhỡ đâu xe cụ là Gallardo thì chết là đúng rồi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top