- Biển số
- OF-20466
- Ngày cấp bằng
- 27/8/08
- Số km
- 1,810
- Động cơ
- 732,808 Mã lực
Em vừa có thêm 1 kinh nghiệm khi đi xe đường ngập nước, nay xin hầu chuyện các Cụ.
Chả là tối hôm kia có trận mưa to, em lấy xe đi ra ngoài đường. Khi về chỗ khu em bị ngập nước (mực nước ngập quá gầm xe). Em cho xe phi xuống, về đến nhà vào gara xe vẫn nổ máy chạy bình thường.
Sáng hôm sau em đi xe thấy có khói trắng ở Pô (cái này BT, chỉ là nước đọng trong Pô, đi 1 lúc nóng sẽ bốc hơi hết).
Vụ này mới có vấn đề: hôm sau em đi xe thấy cứ bị lim máy, có lúc chết máy, xe đi cứ bị cà giật, hiện tượng này xảy ra khi xe đi được 1 lúc. Khi mang ra Thợ, sau 1 hồi kiểm tra thì phát hiện nguyên nhân là do nước vào bình xăng qua đường thông khí (bình xăng nào cũng có lỗ thông khí, nếu kín hoàn toàn thì không thể hút xăng lên được), chỗ thông khí chỉ có cái lọc bụi thôi, còn thì 0 ngăn được nước. Chỗ ống thông khí này nằm ngay nóc bình xăng. Khi nước vào bình xăng thì bơm xăng không hoạt động bình thường được dẫn đến chết bơm xăng nhue trường hợp của em. Tổng thiệt hại là 500k cho mô tơ bơm xăng và 200K cho súc rửa sạch bình xăng.
Do vậy em có thêm kinh nghiệm là: khi lội nước không phải chỉ đi đều ga (0 giảm ga làm cho nước bị hút vào ống xả), quan sát mực nước thấp hơn họng hút gió (cái này thường ở ngay dưới nắm capô cao hơn gầm xe rất nhiều) mà còn phải ước lượng làm sao cho mực nước không ngập ống thông khí của bính xăng, nếu ngập sẽ dẫn đến trường hợp của em.
Có chút kinh nghiệm chia sẻ với các Cụ.(b)(b)(b)
Chả là tối hôm kia có trận mưa to, em lấy xe đi ra ngoài đường. Khi về chỗ khu em bị ngập nước (mực nước ngập quá gầm xe). Em cho xe phi xuống, về đến nhà vào gara xe vẫn nổ máy chạy bình thường.
Sáng hôm sau em đi xe thấy có khói trắng ở Pô (cái này BT, chỉ là nước đọng trong Pô, đi 1 lúc nóng sẽ bốc hơi hết).
Vụ này mới có vấn đề: hôm sau em đi xe thấy cứ bị lim máy, có lúc chết máy, xe đi cứ bị cà giật, hiện tượng này xảy ra khi xe đi được 1 lúc. Khi mang ra Thợ, sau 1 hồi kiểm tra thì phát hiện nguyên nhân là do nước vào bình xăng qua đường thông khí (bình xăng nào cũng có lỗ thông khí, nếu kín hoàn toàn thì không thể hút xăng lên được), chỗ thông khí chỉ có cái lọc bụi thôi, còn thì 0 ngăn được nước. Chỗ ống thông khí này nằm ngay nóc bình xăng. Khi nước vào bình xăng thì bơm xăng không hoạt động bình thường được dẫn đến chết bơm xăng nhue trường hợp của em. Tổng thiệt hại là 500k cho mô tơ bơm xăng và 200K cho súc rửa sạch bình xăng.
Do vậy em có thêm kinh nghiệm là: khi lội nước không phải chỉ đi đều ga (0 giảm ga làm cho nước bị hút vào ống xả), quan sát mực nước thấp hơn họng hút gió (cái này thường ở ngay dưới nắm capô cao hơn gầm xe rất nhiều) mà còn phải ước lượng làm sao cho mực nước không ngập ống thông khí của bính xăng, nếu ngập sẽ dẫn đến trường hợp của em.
Có chút kinh nghiệm chia sẻ với các Cụ.(b)(b)(b)