- Biển số
- OF-20466
- Ngày cấp bằng
- 27/8/08
- Số km
- 1,431
- Động cơ
- 732,808 Mã lực
Em chạy xe Getz.
Gặp nước ngập, em chờ xem có cái xe ngược chiều nào giống xe của em lội qua mà thoát, thì em lội theo. Còn không có, em đóng cửa nổ máy bật điều hòa nghỉ ngơi chờ nước rút, kiên quyết không thử lội qua, để rồi chẳng may mình lại làm nô lệ cho xe, mệt lắm. Một bình xăng nổ máy chờ nước rút rẻ hơn nhiều lần chữa xe ngập nước, phỏng cụ?Em vừa có thêm 1 kinh nghiệm khi đi xe đường ngập nước, nay xin hầu chuyện các Cụ.
Chả là tối hôm kia có trận mưa to, em lấy xe đi ra ngoài đường. Khi về chỗ khu em bị ngập nước (mực nước ngập quá gầm xe). Em cho xe phi xuống, về đến nhà vào gara xe vẫn nổ máy chạy bình thường.
Sáng hôm sau em đi xe thấy có khói trắng ở Pô (cái này BT, chỉ là nước đọng trong Pô, đi 1 lúc nóng sẽ bốc hơi hết).
Vụ này mới có vấn đề: hôm sau em đi xe thấy cứ bị lim máy, có lúc chết máy, xe đi cứ bị cà giật, hiện tượng này xảy ra khi xe đi được 1 lúc. Khi mang ra Thợ, sau 1 hồi kiểm tra thì phát hiện nguyên nhân là do nước vào bình xăng qua đường thông khí (bình xăng nào cũng có lỗ thông khí, nếu kín hoàn toàn thì không thể hút xăng lên được), chỗ thông khí chỉ có cái lọc bụi thôi, còn thì 0 ngăn được nước. Chỗ ống thông khí này nằm ngay nóc bình xăng. Khi nước vào bình xăng thì bơm xăng không hoạt động bình thường được dẫn đến chết bơm xăng nhue trường hợp của em. Tổng thiệt hại là 500k cho mô tơ bơm xăng và 200K cho súc rửa sạch bình xăng.
Do vậy em có thêm kinh nghiệm là: khi lội nước không phải chỉ đi đều ga (0 giảm ga làm cho nước bị hút vào ống xả), quan sát mực nước thấp hơn họng hút gió (cái này thường ở ngay dưới nắm capô cao hơn gầm xe rất nhiều) mà còn phải ước lượng làm sao cho mực nước không ngập ống thông khí của bính xăng, nếu ngập sẽ dẫn đến trường hợp của em.
Có chút kinh nghiệm chia sẻ với các Cụ.(b)(b)(b)
Đồ rằng nhà kụ chủ thớt bị làm hàng - kụ có chắc rằng Gara chỉ làm mỗi 2 thao tác đó mà xe kụ bình thường không?Em vừa có thêm 1 kinh nghiệm khi đi xe đường ngập nước, nay xin hầu chuyện các Cụ.
Chả là tối hôm kia có trận mưa to, em lấy xe đi ra ngoài đường. Khi về chỗ khu em bị ngập nước (mực nước ngập quá gầm xe). Em cho xe phi xuống, về đến nhà vào gara xe vẫn nổ máy chạy bình thường.
Sáng hôm sau em đi xe thấy có khói trắng ở Pô (cái này BT, chỉ là nước đọng trong Pô, đi 1 lúc nóng sẽ bốc hơi hết).
Vụ này mới có vấn đề: hôm sau em đi xe thấy cứ bị lim máy, có lúc chết máy, xe đi cứ bị cà giật, hiện tượng này xảy ra khi xe đi được 1 lúc. Khi mang ra Thợ, sau 1 hồi kiểm tra thì phát hiện nguyên nhân là do nước vào bình xăng qua đường thông khí (bình xăng nào cũng có lỗ thông khí, nếu kín hoàn toàn thì không thể hút xăng lên được), chỗ thông khí chỉ có cái lọc bụi thôi, còn thì 0 ngăn được nước. Chỗ ống thông khí này nằm ngay nóc bình xăng. Khi nước vào bình xăng thì bơm xăng không hoạt động bình thường được dẫn đến chết bơm xăng nhue trường hợp của em. Tổng thiệt hại là 500k cho mô tơ bơm xăng và 200K cho súc rửa sạch bình xăng.
Do vậy em có thêm kinh nghiệm là: khi lội nước không phải chỉ đi đều ga (0 giảm ga làm cho nước bị hút vào ống xả), quan sát mực nước thấp hơn họng hút gió (cái này thường ở ngay dưới nắm capô cao hơn gầm xe rất nhiều) mà còn phải ước lượng làm sao cho mực nước không ngập ống thông khí của bính xăng, nếu ngập sẽ dẫn đến trường hợp của em.
Có chút kinh nghiệm chia sẻ với các Cụ.(b)(b)(b)
Nên làm theo thế này.Gặp nước ngập, em chờ xem có cái xe ngược chiều nào giống xe của em lội qua mà thoát, thì em lội theo. Còn không có, em đóng cửa nổ máy bật điều hòa nghỉ ngơi chờ nước rút, kiên quyết không thử lội qua, để rồi chẳng may mình lại làm nô lệ cho xe, mệt lắm. Một bình xăng nổ máy chờ nước rút rẻ hơn nhiều lần chữa xe ngập nước, phỏng cụ?
Bọn Gara làm trước mặt em. Em theo dõi kỹ roài. Không có thao tác đổ nước nào cả? Lúc xe chưa sửa đi bị hiện tượng hụt ga, đạp lên ga có ga (khi đi khỏang trên 10'). Nếu lâu hơn thì chết máy. Theo em đúng là hiện tượng xăng có nước.Đồ rằng nhà kụ chủ thớt bị làm hàng - kụ có chắc rằng Gara chỉ làm mỗi 2 thao tác đó mà xe kụ bình thường không?
Chắc chắn còn 1 thao tác đơn giản nữa trong việc bảo dưỡng - mở nắp capo ...mà kụ k để ý:^)
Em cũng chưa nghĩ ra nước làm thế nào mà vào bình xăng ngoài đường lỗ thông khí. Có lẽ em 0 biết nhiều về cơ khí chăng?Dư mà Cụ đã đi đều ga thì nước sẽ bị ủn lên phía trước nên độ sâu ngập ở thân xe và sau xe sẽ thấp hơn. Như vậy thì nếu có nước vào bình xăng qua đường thông khí nếu có cũng sẽ rất ít hoăc không có. Trong khi xe Cụ lại bị nặng thế thì chắc cũng phải xem lại cái van thông khí xem có vấn đề gì không, hay có lý do khác Cụ ạ.
*-)*-)
E rằng chỗ đỏ đỏ là sai.-thông hơi bình xăng là van một chiều, nên không có chuyện đấy