[Funland] Thêm 1 dự án cầu vốn ODA của Nhật có vấn đề về gối

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,648
Động cơ
251,330 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bắt hết bọn Nhật và bọn rủ Nhật làm, bọn vay tiền Nhật phỏng cụ ! Sòng phẳng thì phải bảo là lỗi thầu phụ, lỗi thầu chính, lỗi chủ đầu tư. Thế mới đủ bộ ! :)) :)) :)) . Chỉ chăm đọc báo thôi thì chưađủ, phải lắng tai bà bán nước chè nữa !:)):)):))
Em chỉ nói về kỹ thuật thôi.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
gối thì xài sau bao năm cũng phải thay, nó bằng cao su ý mà, cầu sử dụng quá mấy lần công suất thiết kế thì tgian phải thay giảm là điều đương nhiên thôi
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em chỉ nói về kỹ thuật thôi.
Thế thì còn phải xem yêu cầu kỹ thuật nó như nào, cái gối ý có sai yckt không ? chứ không nói khơi khơi là nó hỏng thì kỹ thuật có v đề. :)) :)) :))
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,005
Động cơ
489,749 Mã lực
Hồi xưa em nhớ là phần khoan cọc nhồi của trụ cầu có vấn đề rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,648
Động cơ
251,330 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế thì còn phải xem yêu cầu kỹ thuật nó như nào, cái gối ý có sai yckt không ? chứ không nói khơi khơi là nó hỏng thì kỹ thuật có v đề. :)) :)) :))
Em không nói cây cầu này. Em nói về lỗi kỹ thuật của Nhật thôi.
 

ngoc356

Xe đạp
Biển số
OF-857718
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
10
Động cơ
31 Mã lực
Tuổi
67
Nơi ở
Hưng Yên
Gối cao su cốt bản thép được chế tạo từ cao su tổng hợp kết hợp với các tấm thép dày 2~3mm, trong thời gian khai thác, mật độ xe cùng thời gian sẽ làm giảm chất lượng cao su, việc thay thế là không tránh khỏi
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,073
Động cơ
113,533 Mã lực
Tuổi
48
=))=))
Chả có thằng mẹ nào tử tế cả, đến người V còn ăn thịt nhau bcm thì mong chờ gì người ngoài. Có mỗi tính khôn vặt con cháu trạng Quỳnh mà bỏ mãi ko được thì mong gì ?
Có đấy Cụ, ở trên này có một cuộc gia lúc nào cũng rực sáng nhé.
Nhật mà không phải là đệ của Mỹ, mà đệ của Nga thì cụ nào dám chê chắc ăn rổ gạch vào đầu rồi.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,005
Động cơ
489,749 Mã lực
Gối cao su cốt bản thép được chế tạo từ cao su tổng hợp kết hợp với các tấm thép dày 2~3mm, trong thời gian khai thác, mật độ xe cùng thời gian sẽ làm giảm chất lượng cao su, việc thay thế là không tránh khỏi
Nguyên nhân là trụ cầu bị lún, nửt, chứ mấy cái gối này thay thì ăn thua gì.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Nhật làm mấy cái máy móc, đồ gia dụng... đại loại là mấy cái thiết yếu thực dụng thì tuyệt vời. Trong nhà em thì đa phần đồ Nhật vì chưa đủ lúa vươn lên đồ xịn hơn.
Tuy nhiên là xây dựng hay các công trình lớn ko ăn thua, làm bí bách lắm, việc ko chạy, giá cao và nhanh lạc hậu.
Họ làm kỹ, tỉ mỉ, cẩn thận xem xét lên xuống các kiểu, có vẻ như sẽ chỉ có KQ hoàn hảo nhưng thực tế sau vài năm là sẽ thấy hạn chế. So với suất đầu tư thì ko đáng.
 

toansong

Xe tải
Biển số
OF-209362
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
431
Động cơ
348,881 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Theo cụ thì Nhật không có lỗi?
Công nghệ của họ, thiết kế, thi công, giám sát của họ. Mà giờ lỗi kỹ thuật thì bảo công trình nào cũng có lỗi là sao?
Nhưng lỗi vặt vãnh không tính.
Thi công sập giàn giáo gây chết người mà bảo không có lỗi. Nứt xà mũ mà bảo không phải lỗi
Hợp tác 2 bên cùng có lợi.
Họ cho vay vốn có tính lãi chứ cho không mình éo đâu.
Họ giúp thì mình cảm ơn. Không có nghĩa là gây ra hậu quả thì cúi người xin lỗi rồi đổ tại người khác.
Trong hợp đồng, bất cứ vấn đề gì xảy ra thuộc phạm vi thi công thì đều là lỗi của Thầu chính, ko quan tâm ông thuê ông nào là thầu phụ trực tiếp. E ko bênh ai cả.

Nhật thì cũng chỉ là Nhật, ko phải là thần thánh, đến cả trong nước họ cũng ko hoàn toàn tử tế, như gần đây là vụ gian lận khí thải các hãng xe oto. Ở đây e chỉ muốn nói, mọi việc xảy ra thay vì trách nhân thì cần nhìn nhận lại mình trước, vì nhiều người cứ thấy vấn đề là lôi ngay ra nói, ko phân tích, ko hiểu vì sao lý do ở đâu và nói rất thiển cận. Vì nếu nhìn một cách công bằng hơn, ở một Dự án của Nhật hoặc bất cứ nước nào họ sẽ ko thể mang hết người của họ sang làm từ A-Z cả, bởi có nhiều nguyên nhân: (i) là chi phí cực lớn, bên vay sẽ bị thêm chi phí và không chịu nổi; (ii) theo điều kiện trong thỏa thuận vay thì VN yc phía Nhật phải tận dụng nguồn lực địa phương sẵn có và nếu đáp ứng được thì ko được dùng người nước ngoài. E ko nói trong tất cả các trường hợp, nhưng ví dụ vụ mặt đường bong tróc, đúng là lỗi thi công, và do Thầu chính chịu trách nhiệm cuối cùng. Tuy nhiên, khi thi công trực tiếp là thầu phụ VN, TVGS cũng là thuê các cty TV trong nước giám sát trực tiếp tại hiện trường, kỹ sư Nhật cũng chỉ giám sát chung và hướng dẫn ở trên, có kiểm tra xác suất hoặc khi có dấu hiệu vấn đề về chất lượng nhưng cũng ko thể 100% được. Trường hợp ông thầu phụ thi công đi đêm với ông TVGS người Việt, nhận được ít lợi ích là thôi báo cáo sai thông tin, hoặc nhắm mắt cho họ làm ẩu. Sau đi một thời gian là đường hỏng thì cũng là điều phải xảy ra bởi có những thứ ko thể kiểm soát hoàn toàn được bởi ông thầu chính với lý do như e đã nói.

Còn về vấn đề nhận trách nhiệm, cụ cũng hiểu trong phương diện hợp đồng thì chẳng ai tự nhiên nhận lỗi về mình cả nếu bên kia ko đủ lý lẽ, đủ cơ sở để khẳng định, bởi nó có thể sẽ là khởi nguồn của việc đổ vỡ về danh tiếng, tài chính, hoạt động của một công ty tùy theo mức độ. Đặc biệt là cty XD sẽ bị đánh vào kinh nghiệm năng lực để tham gia vào các dự án tương lai, là nguồn sống của họ. Do vậy, nếu bên nào đó thoái thác trách nhiệm cũng là bình thường, bảo họ xấu là xấu nhưng đó là về mặt đạo đức, còn về hợp đồng thì cần phải đủ cơ sở, ko nói cảm tính được.

Kết lại, e chỉ muốn nói rằng mình cần thay đổi, ko nên mang tâm lý đợi ai đó tốt với mình, các vấn đề đã xảy ra là học phí của ta để kỹ thuật và người quản lý của Việt nam ngày càng có kinh nghiệm và trưởng thành hơn về mặt chuyên môn, nghiệp vụ. Từ đó, các dự án về sau có các cách triển khai, quản lý, quyết định tốt hơn, giảm thiểu các vấn đề bất lợi hoặc rủi ro cho phía Việt nam.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,648
Động cơ
251,330 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trong hợp đồng, bất cứ vấn đề gì xảy ra thuộc phạm vi thi công thì đều là lỗi của Thầu chính, ko quan tâm ông thuê ông nào là thầu phụ trực tiếp. E ko bênh ai cả.

Nhật thì cũng chỉ là Nhật, ko phải là thần thánh, đến cả trong nước họ cũng ko hoàn toàn tử tế, như gần đây là vụ gian lận khí thải các hãng xe oto. Ở đây e chỉ muốn nói, mọi việc xảy ra thay vì trách nhân thì cần nhìn nhận lại mình trước, vì nhiều người cứ thấy vấn đề là lôi ngay ra nói, ko phân tích, ko hiểu vì sao lý do ở đâu và nói rất thiển cận. Vì nếu nhìn một cách công bằng hơn, ở một Dự án của Nhật hoặc bất cứ nước nào họ sẽ ko thể mang hết người của họ sang làm từ A-Z cả, bởi có nhiều nguyên nhân: (i) là chi phí cực lớn, bên vay sẽ bị thêm chi phí và không chịu nổi; (ii) theo điều kiện trong thỏa thuận vay thì VN yc phía Nhật phải tận dụng nguồn lực địa phương sẵn có và nếu đáp ứng được thì ko được dùng người nước ngoài. E ko nói trong tất cả các trường hợp, nhưng ví dụ vụ mặt đường bong tróc, đúng là lỗi thi công, và do Thầu chính chịu trách nhiệm cuối cùng. Tuy nhiên, khi thi công trực tiếp là thầu phụ VN, TVGS cũng là thuê các cty TV trong nước giám sát trực tiếp tại hiện trường, kỹ sư Nhật cũng chỉ giám sát chung và hướng dẫn ở trên, có kiểm tra xác suất hoặc khi có dấu hiệu vấn đề về chất lượng nhưng cũng ko thể 100% được. Trường hợp ông thầu phụ thi công đi đêm với ông TVGS người Việt, nhận được ít lợi ích là thôi báo cáo sai thông tin, hoặc nhắm mắt cho họ làm ẩu. Sau đi một thời gian là đường hỏng thì cũng là điều phải xảy ra bởi có những thứ ko thể kiểm soát hoàn toàn được bởi ông thầu chính với lý do như e đã nói.

Còn về vấn đề nhận trách nhiệm, cụ cũng hiểu trong phương diện hợp đồng thì chẳng ai tự nhiên nhận lỗi về mình cả nếu bên kia ko đủ lý lẽ, đủ cơ sở để khẳng định, bởi nó có thể sẽ là khởi nguồn của việc đổ vỡ về danh tiếng, tài chính, hoạt động của một công ty tùy theo mức độ. Đặc biệt là cty XD sẽ bị đánh vào kinh nghiệm năng lực để tham gia vào các dự án tương lai, là nguồn sống của họ. Do vậy, nếu bên nào đó thoái thác trách nhiệm cũng là bình thường, bảo họ xấu là xấu nhưng đó là về mặt đạo đức, còn về hợp đồng thì cần phải đủ cơ sở, ko nói cảm tính được.

Kết lại, e chỉ muốn nói rằng mình cần thay đổi, ko nên mang tâm lý đợi ai đó tốt với mình, các vấn đề đã xảy ra là học phí của ta để kỹ thuật và người quản lý của Việt nam ngày càng có kinh nghiệm và trưởng thành hơn về mặt chuyên môn, nghiệp vụ. Từ đó, các dự án về sau có các cách triển khai, quản lý, quyết định tốt hơn, giảm thiểu các vấn đề bất lợi hoặc rủi ro cho phía Việt nam.
Cụ bảo lỗi của nhà thầu chính. Thế những công trình kia Nhật không phải nhà thầu chính à. Tư vấn giám sát cũng là Nhật chứ người Việt làm đâu.
Nhà cụ đang đổ mái mà sập giàn giáo thì lỗi do ai. Do nhà thầu và giám sát hay do cụ.
Làm nhà xong thì nứt dầm nứt cột là do chủ nhà à.
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,145
Động cơ
444,636 Mã lực
Cây cầu này quá là huyết mạch, sửa thôi chứ không em thấy nguy hiểm. Những cái an toàn là ko tiếc tiền được.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,447 Mã lực
Gối cầu vành đai 3 cũng xô lệch hết. Đồng ý là gối cầu đến hạn là phải thay, nhưng việc xô lệch thì có phải là lỗi thiết kế không? Hay lại dùng keo và chuồng để nhốt gối vào?
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,243 Mã lực
Chi phí sửa chữa là 120 tỷ thôi:
Thiết kế kiểu j giỏi thế, thấp hơn 8 lần khả năng chịu tải thực tế cao điểm🤣
 

bluesa86

Xe hơi
Biển số
OF-856687
Ngày cấp bằng
5/4/24
Số km
105
Động cơ
1,579 Mã lực
Tuổi
36
Theo em biết, ở Việt Nam mình hầu hết xe chở dịch vụ đều quá tải, đặc biệt là xe công ten nơ. Đội xe chở rau, hoa quả từ Nam ra Bắc... tải trọng gấp 2 đến 3 lần.
Screenshot_20240825-125743.png

như vụ ở Đồng Tháp năm 2022, cầu cho phép tải trọng 5 tấn, ông xe chở tải trọng 15 tấn 😂😂😂😙
 

bluesa86

Xe hơi
Biển số
OF-856687
Ngày cấp bằng
5/4/24
Số km
105
Động cơ
1,579 Mã lực
Tuổi
36
Hồi xưa em nhớ là phần khoan cọc nhồi của trụ cầu có vấn đề rồi.
Cụ nhớ thế, lỗi nặng cụ ạ, năm 2003.
Screenshot_20240825-130325.png

Theo Bộ Giao vận tải, toàn bộ hệ thống cọc cầu được thực hiện bằng công nghệ khoan cọc nhồi. Sự cố xảy ra là do quá trình thi công đã không giữ được ổn định thành vách, dẫn đến việc bị sập vách ở khu vực mũi cọc. Năng lực thiết bị và phương pháp công nghệ của nhà thầu Nhật Bản chưa phù hợp với điều kiện địa tầng ở khu vực, đặc biệt là bờ nam - cấu tạo địa tâng cát sỏi nhỏ dày tới 45-50m, gần bằng chiều dài của cọc móng.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,176
Động cơ
1,065,264 Mã lực
Nhật ít vác công nghệ và chuyển giao cái gì mới sang làm ở Việt Nam.
Các cụ cứ xem đoạn trên cao Việt Nam làm ở Trường Chinh và Nhật làm Phạm Văn Đồng thì rõ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top