[Funland] Thẻ xanh và Quốc tịch còn giá trị ?!

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
413
Động cơ
446,000 Mã lực
Phải nói cho rõ, kiều hối ai ăn đc của ng ta?
Đây cụ đọc xem rồi tự trả lời câu hỏi ai ăn
Một thống kê của NHNN chi nhánh TP.HCM về dòng kiều hối cho thấy, có đến 72% lượng kiều hối đổ vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, gần 22% vào lĩnh vực bất động sản và số còn lại hỗ trợ người thân tháo gỡ khó khăn trong cuộc sống. Ưu điểm của lượng kiều hối là tạo ra nguồn vốn cho sự phát triển kinh tế nhưng không tạo gánh nặng nợ nước ngoài như các dòng vốn khác, giúp kinh tế giảm thiểu nhiều rủi ro trong quá trình huy động vốn, hỗ trợ cán cân thanh toán quốc gia…
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,529 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đội đi làm thuê rồi khác đội đi định cư. Không phân biệt nhưng đi định cư tỷ lệ thành công không nhiều. Vài người bạn em ở VN làm trưởng phòng các cty lớn, "ăn trên ngồi trước", công việc chất lượng cao, cuộc sống đầy đủ nhưng khi kiếm được mấy tỷ rồi bỏ hết để định cư Mỹ và Canada. Sang đó đi rửa xe với quét dọn. Bọn tây có sang VN thì cũng cỡ trưởng phòng với chuyên gia chứ làm gì có ai chịu đi quét dọn với rửa xe đâu?

Nếu thế thì phải nghĩ kỹ xem tại sao lại thế? Tại sao ở Việt Nam cứ kiếm được độ đôi chục tỷ so với đồng bào là trên hẩn vài bậc mà người ta vẫn đi. Hôm qua đã đi, hôm nay đang đi và ngày vẫn cứ đi. Kiếm được tiền bạc có cuộc sống hơn đồng bào thì người ta đâu có ngu. Câu ví là "Đến cái cột điện mà có chân cũng đi" nó thể hiện điều gì đó không quá khó hiểu. Chỉ có cách hiểu khác nhau thôi.
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,846
Động cơ
440,724 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Chúc mọi người BÌNH AN VÔ SỰ và mong cho dịch VOVID nhanh qua đi để nhân dân ổn định cuộc sống.
Qua dịch này thấy một loạt kiều bào đủ thành phần: Thẻ xanh, có 2 quốc tịch (Ta và Tây, tàu,...), học sinh, sinh viên, làm công ,... về quê với nhiều lý do trong mùa dịch cao điểm : Chạy dịch, thăm người thân, công việc, .... nhưng có lẽ tới 90 % là chạy về trốn dịch từ vùng tâm dịch.
Vào thời điểm như này mới thấy được giá trị thực sự tình cảm của Quê hương, đất nước và Đất Mẹ Việt Nam.
Liệu rằng thời gian tới thẻ xanh hay Q.Tịch nước ngoài còn nhiều giá trị ?
Tks
P/s: Thớt không bàn luận liên quan tới yếu tố c.trị, phân biệt vì vậy CỤ nào tổ lái xin ra chỗ khác.
Trả lời tiếp cụ thớt, em đang sống và lv ở Pháp, vùng có dịch luôn. Nhưng em nghĩ em có điên mí chạy về Việt Nam, vừa rủi ro nhiễm bệnh cho chính bản thân mình và sau đó nguy cơ lây lan cho người thân, vừa chết đói vì về VN sống bằng gì bây giờ. Ở bên này tháng này em vẫn lĩnh 100% lương, tháng sau khả năng cao là vẫn thế. Vậy thì việc còn lại là tuân thủ các quy định của cơ quan chức năng và có thái độ trách nhiệm với cộng đồng là đủ.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Nếu thế thì phải nghĩ kỹ xem tại sao lại thế? Tại sao ở Việt Nam cứ kiếm được độ đôi chục tỷ so với đồng bào là trên hẩn vài bậc mà người ta vẫn đi. Hôm qua đã đi, hôm nay đang đi và ngày vẫn cứ đi. Kiếm được tiền bạc có cuộc sống hơn đồng bào thì người ta đâu có ngu. Câu ví là "Đến cái cột điện mà có chân cũng đi" nó thể hiện điều gì đó không quá khó hiểu. Chỉ có cách hiểu khác nhau thôi.
Tôn giáo như "hội đức chúa trời" còn đầy người theo. Chế độ búa liềm có người thích có người ghét đến sinh bệnh. Tất cả là do nhận thức cả. Còn đã bỏ hết vinh hoa phú quý ở VN mà đi không làm ăn được về lại khác gì nhổ nước bọt ra rồi liếm lại. Vì trở về khi đã đi thì cũng phải bắt đầu lại ở VN chứ đâu còn được địa vị như trước lúc đi.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,850
Động cơ
319,297 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tôn giáo như "hội đức chúa trời" còn đầy người theo. Chế độ búa liềm có người thích có người ghét đến sinh bệnh. Tất cả là do nhận thức cả. Còn đã bỏ hết vinh hoa phú quý ở VN mà đi không làm ăn được về lại khác gì nhổ nước bọt ra rồi liếm lại. Vì trở về khi đã đi thì cũng phải bắt đầu lại ở VN chứ đâu còn được địa vị như trước lúc đi.
Những thành phần Vinh hoa phú quý như cụ nói thì họ chủ yếu đầu tư ra nước ngoài, mua hộ chiếu, thẻ xanh, tạo điều kiện cho con cái học hành ở những nước phát triển. Chứ rất ít người bỏ vinh hoa phú quý ở Việt Nam để sang nước ngoài làm lại từ đầu (em nghĩ số này chưa chiếm tới 5% số được gọi là Vinh hoa phú quý).

Những người đi ra nước ngoài nếu không phải đường học hành thì đều là những thành phần trung bình ở xã hội Việt Nam, phải vay mượn để làm vốn ra đi. Người đi trước ổn định được cuộc sống ở xứ người thì lại tìm cách giúp đỡ đón những người khó khăn hơn ở Việt Nam đi.

Bởi những người đi trước thừa biết cuộc sống kiếm ăn ở nước người, cần phải lao động thật lực, vất vả để mưu cầu cuộc sống. Chứ không hề dễ dàng, nhưng thành quả nếu họ đạt được thì cũng là xứng đáng.

Nên những người đã thành đạt ở Việt Nam sẽ ít mạo hiểm đánh đổi mọi thứ để ra đi, nếu có thì đa phần đều đưa ra lý do là vì tương lai của con cái. Chứ có điều kiện thì đã kiếm cho bản thân và người trong gia đình tấm vé thành công dân quốc tế là ổn, chứ cần gì phải bỏ Vinh hoa phú quý ở Việt Nam phỏng ạ.
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,735
Động cơ
188,001 Mã lực
Việc về Việt Nam hay không cũng giống mấy cụ ở thổ đu ấy, luôn đặt câu hỏi "ở thổ đu hay về quê và về quê biết làm gì" nên câu hỏi chả bao giờ có câu trả lời chung cho tất cả. Vậy nên tranh luận với mỉa mai nhau mà làm cái gì hử các cụ?
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Những thành phần Vinh hoa phú quý như cụ nói thì họ chủ yếu đầu tư ra nước ngoài, mua hộ chiếu, thẻ xanh, tạo điều kiện cho con cái học hành ở những nước phát triển. Chứ rất ít người bỏ vinh hoa phú quý ở Việt Nam để sang nước ngoài làm lại từ đầu (em nghĩ số này chưa chiếm tới 5% số được gọi là Vinh hoa phú quý).

Những người đi ra nước ngoài nếu không phải đường học hành thì đều là những thành phần trung bình ở xã hội Việt Nam, phải vay mượn để làm vốn ra đi. Người đi trước ổn định được cuộc sống ở xứ người thì lại tìm cách giúp đỡ đón những người khó khăn hơn ở Việt Nam đi.

Bởi những người đi trước thừa biết cuộc sống kiếm ăn ở nước người, cần phải lao động thật lực, vất vả để mưu cầu cuộc sống. Chứ không hề dễ dàng, nhưng thành quả nếu họ đạt được thì cũng là xứng đáng.

Nên những người đã thành đạt ở Việt Nam sẽ ít mạo hiểm đánh đổi mọi thứ để ra đi, nếu có thì đa phần đều đưa ra lý do là vì tương lai của con cái. Chứ có điều kiện thì đã kiếm cho bản thân và người trong gia đình tấm vé thành công dân quốc tế là ổn, chứ cần gì phải bỏ Vinh hoa phú quý ở Việt Nam phỏng ạ.
Bạn em có 2 người. 1 trưởng phòng cty nhà nước to vật, bỏ đi Can để trốn trách nhiệm sau khi kiếm được mớ to.
1 người khác trưởng phòng 1 cty FDI, lương tháng 2000$, làm thêm được tầm 1000$, và mua được căn nhà Vinhomes cho thuê tháng được 1000$ nữa. Bỏ đi Mỹ, sang chưa xin được việc gì ra hồn mặc dù tiếng Anh và trình độ không tồi.
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
413
Động cơ
446,000 Mã lực
Bạn em có 2 người. 1 trưởng phòng cty nhà nước to vật, bỏ đi Can để trốn trách nhiệm sau khi kiếm được mớ to.
1 người khác trưởng phòng 1 cty FDI, lương tháng 2000$, làm thêm được tầm 1000$, và mua được căn nhà Vinhomes cho thuê tháng được 1000$ nữa. Bỏ đi Mỹ, sang chưa xin được việc gì ra hồn mặc dù tiếng Anh và trình độ không tồi.
Qua dịch này mới thấy rõ sự kỳ thị sự ganh gét thôi. Ngừoi ta chọn cuộc sống cho gia đình ngừoi ta đã cân nhắc kỹ rồi. Cụ thấy 1 , 2 trường hợp thì vào chê bai này nọ, nếu họ đax có đủ tích luỹ và lựa chọn cuộc sống chủ yếu để các con có cơ hội học tập môi trường quốc tế và không phải vất vả khi ko có gia đình bên cạnh thì sao? Cuộc sống không phải lúc nào cũng đo bằng thành công công việc, lúc nghèo thì tìm mọi cách kiếm tiền, lúc có chút dư giật sẽ nghĩ đến nhiều thứ hơn.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,529 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Tôn giáo như "hội đức chúa trời" còn đầy người theo. Chế độ búa liềm có người thích có người ghét đến sinh bệnh. Tất cả là do nhận thức cả. Còn đã bỏ hết vinh hoa phú quý ở VN mà đi không làm ăn được về lại khác gì nhổ nước bọt ra rồi liếm lại. Vì trở về khi đã đi thì cũng phải bắt đầu lại ở VN chứ đâu còn được địa vị như trước lúc đi.

Bác cho hộ cái ví dụ xem, độ bao nhiêu % các ông đi rồi không kiếm được lại về cái? Mà nói gì đi nữa, miu sinh chỗ nào thuận thì đến. Đi không kiếm được mà phải về nương náu quê hương là quyền người ta, cắc cớ gì bác cao giọng mạt sát họ?
 

rongnho

Xe tăng
Biển số
OF-15784
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
1,493
Động cơ
532,164 Mã lực
Phải nói cho rõ, kiều hối ai ăn đc của ng ta?
Những người dùng iphone, chạy xe nhập khẩu, mua thiết bị thuốc men nhập khẩu. Nếu không có kiều hối thì mấy đồng xuất khẩu gạo, dầu khí thì không đủ đâu.
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,543
Động cơ
433,984 Mã lực
Những người dùng iphone, chạy xe nhập khẩu, mua thiết bị thuốc men nhập khẩu. Nếu không có kiều hối thì mấy đồng xuất khẩu gạo, dầu khí thì không đủ đâu.
Đây cụ đọc xem rồi tự trả lời câu hỏi ai ăn
Một thống kê của NHNN chi nhánh TP.HCM về dòng kiều hối cho thấy, có đến 72% lượng kiều hối đổ vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, gần 22% vào lĩnh vực bất động sản và số còn lại hỗ trợ người thân tháo gỡ khó khăn trong cuộc sống. Ưu điểm của lượng kiều hối là tạo ra nguồn vốn cho sự phát triển kinh tế nhưng không tạo gánh nặng nợ nước ngoài như các dòng vốn khác, giúp kinh tế giảm thiểu nhiều rủi ro trong quá trình huy động vốn, hỗ trợ cán cân thanh toán quốc gia…
Thằng gửi kiều hối nó đc gì ko?
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Qua dịch này mới thấy rõ sự kỳ thị sự ganh gét thôi. Ngừoi ta chọn cuộc sống cho gia đình ngừoi ta đã cân nhắc kỹ rồi. Cụ thấy 1 , 2 trường hợp thì vào chê bai này nọ, nếu họ đax có đủ tích luỹ và lựa chọn cuộc sống chủ yếu để các con có cơ hội học tập môi trường quốc tế và không phải vất vả khi ko có gia đình bên cạnh thì sao? Cuộc sống không phải lúc nào cũng đo bằng thành công công việc, lúc nghèo thì tìm mọi cách kiếm tiền, lúc có chút dư giật sẽ nghĩ đến nhiều thứ hơn.
Bác cho hộ cái ví dụ xem, độ bao nhiêu % các ông đi rồi không kiếm được lại về cái? Mà nói gì đi nữa, miu sinh chỗ nào thuận thì đến. Đi không kiếm được mà phải về nương náu quê hương là quyền người ta, cắc cớ gì bác cao giọng mạt sát họ?
Em cao giọng mạt sát ai bao giờ đâu?
Em chỉ đang phân tích theo 1 góc nhìn khác của vấn đề, vấn đề bao giờ cũng có nhiều góc nhìn để đánh giá. Em chả bao giờ quan tâm chuyện người khác đi hay ở, xấu hay tốt hơn là do họ tự cảm nhận thôi.
Còn 1 vấn đề nữa: Hội "buôn người" bằng hình thức di cư vẫn còn tồn tại và phát triển mạnh đấy ạ. Họ dùng từ mỹ miều hơn: tư vấn định cư, môi giới định cư nhưng bản chất vẫn là "buôn người" thôi. Còn để "buôn người" được thì tất nhiên phải vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp cho "con mồi" rồi.
Em không vơ đũa cả nắm nhưng có 1 nhóm nhỏ là "nạn nhân" của kiểu "buôn người" đó đấy ạ.
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Nói thật với cụ là em cố gắng tập trung nghe, nhưng cái mắt em nó cứ phá cái tai. Nên vào tai nọ, ra tai kia, nó cứ lùng bùng thế nào ý . Vì nhìn mợ Duyên, mắt nó bắt hơn là nghe lỗ nhĩ.
.
Cụ hay xem đi xem lại đoạn mợ KD rửa cam phải không. Cụ nên xem tay mợ ấy làm thôi, đừng nhìn những thứ khác nếu như không muốn chảy máu cam,
 

F&G

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195466
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
857
Động cơ
333,493 Mã lực
vừa thôi chứ. Hạ tầng mỹ nó đã phát truển từ hàng trăm năm nay từ lúc các bạn còn đóng khổ chuyền cành, giờ nó chậm lại cũng là dễ hiểu. Thế mấy cái đường sắt nội đô ở thủ đô đông lào xây từ bao giờ, bao giờ xong? Bạn khen tàu làm tốt rẻ, vậy đông lào các bạn có học được gì ở khựa trong việc làm hạ tàng không?
Cụ cứ yêu cái "minh bạch" theo cách của truyền thông Mỹ đi.
Gần như 100% gia đình và cá nhân Mỹ phải kê khai thuế, ở VN là gần như 100% gia đinh và cá nhân không phải kê khai thuế (cá nhân có cty kê khai và nộp thuế hộ).
Mỹ tự do chử chế độ nhưng PHẢI CHỬI ĐÚNG nha. Chửi sai nộp phạt hoặc ngồi tù, mà sai hay đúng thì phải hỏi luật sư xong mới chửi. Nên dân Mỹ làm gì dám chửi như bọn trên truyền thông tuyên truyền.
Ở Mỹ, đăng ký tài khoản mạng xã hội và mail là phải sử dụng ID cá nhân mới đăng ký được, ở VN thì không cần.
Chính phủ Mỹ tiêu ngân sách mỗi năm khoảng 4500 tỷ $ nhưng tầm 20 năm qua Mỹ có xây dựng được công trình hạ tầng nào lớn không?
Ví dụ: đơn giá xây dựng tàu điện ngầm ở New York là cỡ 2-3 tỷ$ cho mỗi km, đơn giá ở Quảng Châu Trung Quốc là cỡ 100 triệu $ cho mỗi km. (Tàu làm trong 3 năm còn Mỹ mất 12 năm trong trường hợp thuận lợi nhất, vì mất 2 năm để lên kế hoạch, 7 năm để lập báo cáo đánh giá tác động môi trường và 3 năm thi công).
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
vừa thôi chứ. Hạ tầng mỹ nó đã phát truển từ hàng trăm năm nay từ lúc các bạn còn đóng khổ chuyền cành, giờ nó chậm lại cũng là dễ hiểu. Thế mấy cái đường sắt nội đô ở thủ đô đông lào xây từ bao giờ, bao giờ xong? Bạn khen tàu làm tốt rẻ, vậy đông lào các bạn có học được gì ở khựa trong việc làm hạ tàng không?
Sao cụ phải mạt sát đồng bào thế? Nhờ ơn Mỹ mà VN "khai thác" được hàng tấn nhôm trên bầu trời Hà Nội năm 1972 trước khi "trở về thời đồ đá" đấy.
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Cụ nên nhìn mợ trong nhà cụ sẽ tốt hơn.

Em không thích, cũng không ghét KD . Có điều em không thích lối sống kiểu cô nầy. Cô ấy đẹp nhưng cuộc đời khá long đong . Dù cô ấy hay nói kiểu bất cần, nhưng em biết rỏ, những người nói như thế là những người tự dối mình nhất .
Đúng là tình duyên của mợ KD quá long đong. Có lẽ đã đi qua hết các cung bậc của tình cảm nên những câu nói của mợ ấy đầy ẩn ý cụ ạ. Mà thôi, ta nên tôn trọng cuộc sống người khác, dù sao mợ ấy trong giới nghệ sĩ cần thu hút người xem.
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Bạn em có 2 người. 1 trưởng phòng cty nhà nước to vật, bỏ đi Can để trốn trách nhiệm sau khi kiếm được mớ to.
1 người khác trưởng phòng 1 cty FDI, lương tháng 2000$, làm thêm được tầm 1000$, và mua được căn nhà Vinhomes cho thuê tháng được 1000$ nữa. Bỏ đi Mỹ, sang chưa xin được việc gì ra hồn mặc dù tiếng Anh và trình độ không tồi.
Em thật cụ nhé, không biết các cây cột điện khác sao chứ em thì em cám ơn nước Đức rất nhiều, một đất nước cho em tri thức, cơ hội và cuộc sống ấm êm không phải luồn cúi ai. Nếu bây giờ em sống ở Vn thì cuộc đời của em không biết ra sao cụ à, chắc lại phải tiếp tục bưng bê để kiếm sống ngày qua ngày. Tiền ngày nào kiếm được thì xài đủ ngày ấy. Nhà em thì lđ bình dân, không quen biết ai, không có tiền để xin được việc trong NN. Nên với em cuộc sống hiện nay của em là 1 cuộc sống mà rất nhiều người đang mơ ước. Em trân trọng cuộc sống này.:D
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Em thật cụ nhé, không biết các cây cột điện khác sao chứ em thì em cám ơn nước Đức rất nhiều, một đất nước cho em tri thức, cơ hội và cuộc sống ấm êm không phải luồn cúi ai. Nếu bây giờ em sống ở Vn thì cuộc đời của em không biết ra sao cụ à, chắc lại phải tiếp tục bưng bê để kiếm sống ngày qua ngày. Tiền ngày nào kiếm được thì xài đủ ngày ấy. Nhà em thì lđ bình dân, không quen biết ai, không có tiền để xin được việc trong NN. Nên với em cuộc sống hiện nay của em là 1 cuộc sống mà rất nhiều người đang mơ ước. Em trân trọng cuộc sống này.:D
Vâng. Với người thông minh và chịu khó cố gắng thì sống ở đâu cũng sẽ ổn cả thôi. Nước Đức, Thụy Sỹ và mấy nước Bắc Âu là mơ ước của nhiều người chứ ko chỉ riêng mình cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top