Chắc vậy nhỉ...., mỗi hộ gia đình có 1 xe ô tô là mức cao nhất rồi.
người ta gọi là chỉ tiêu cớ giới hóa tính theo đầu người.
những nước phát triển dạng tự do như Mỹ chỉ số này là 400-450xe/1000 dân, nước mà giải quyết đỗ xe tốt.
Nhưng ở Singapour; cháu nhớ là số xe khống chế hàng năm chỉ vài trăm ngàn xe, xe nào hủy thì xe mới thay thế và người ta đấu giá xuất sử dụng phương tiện cá nhân, đôi khi nó lớn hơn nhiều 1 chiếc xe ô tô
Một số nước khác thì điều kiện mua xe phải có chứng nhận đảm bảo có chỗ đỗ xe cá nhân, đơn vị nào cấp láo sẽ bị phạt rất nặng, điều kiện này khiến dân thận trọng khi mua xe và pải tự giải quyết nhu cầu của mình chứ không được đẩy lên áp lực hạ tầng của đô thị.
Trong 1 đô thị có thể áp dụng linh hoạt các biện pháp khác nhau trong mỗi khu vực ví dụ nếu chọn ở phố cổ thì ko có đỗ xe hoặc rất ít, hoặc ngược lại ra ngoài.
Người ta dùng chỗ đỗ xe như 1 công cụ điều tiết giao thông và phânn bố lại mật độ dân cư.