[Funland] Thế này có giống Tư nhân Hóa Vịnh hạ Long không các cụ

BienBac

Xe buýt
Biển số
OF-110546
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
510
Động cơ
395,124 Mã lực
Nơi ở
289A Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội
Đấu thầu cũng tốt, nhưng phải chọn được đơn vị có năng lực và uy tín. Chứ cái tập đoàn Bitexco này vừa rồi rất tồi khi khu The Manor bị bóc mẽ xuống cấp mà họ vẫn ko thèm để ý,ko coi dân ra gì mặc dù phí thì vẫn thu. Để nó làm có ngày Vịnh Hạ Long thành bãi rác nó cũng mặc
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
Có khác đấy bác ạ.
Bên Cambodia họ vận động thành công để Unesco chi tiền tu bổ, gìn giữ....
Bên ta thì cái ông 7 kỳ quan thế giới phải làm, nó đek làm ==> nhà nước phải làm; hoặc cho phép tư nhân đầu tư khai thác.

Hôm nay trên báo Thể thao văn hóa (báo giấy) có bài "Hợp tác bảo tồn di sản văn hóa - bài học từ Châu Âu" ngay trên bài về Vịnh Hạ Long.
Bọn Italy nó cho thuê 1 cái Tu viện để làm 1 resort.
Việc người du lịch phải trả tiền cho cái đó, thậm chí trả nhiều tiền cho các dịch vụ và đầu tư xứng đáng, là chấp nhận được.
Nếu bác chê đắt, bác có thể từ chối sử dụng dịch vụ, có ai bắt đâu.
Cung - Cầu thị trường quyết định thôi mà.
Việc trùng tu, giữ gìn Angkor phần lớn sử dụng các nguồn tiền tài trợ của nước ngoài (thông qua LHQ). Tiền bán vé cho khách du lịch nước ngoài là nguồn thu quan trọng cho ngân sách CPC, chứ không phải để trùng tu di tích hay cung cấp dịch vụ cho khách du lịch đâu.
Còn Vịnh Hạ Long, việc bán vé cho khách du lịch cả trong và ngoài nước cũng nhằm tăng nguồn thu cho ngân sách Tỉnh QN, chứ không phải là tiền thu từ dịch vụ nào đó được cung cấp đâu
Bác nhầm ở chỗ đây không phải phí (mặc dù họ gọi là phí), mà là tiền mua quyền được vào thăm Vịnh. Người muốn thăm Vịnh HL không có lựa chọn, không thể không trả tiền nếu muốn vào thăm Vịnh, khoản tiền đó không phải là tiền trả cho dịch vụ nào cả (tiền thuê tầu thuyền...là tiền khác nhé), mà đơn giản có thể coi là "giấy phép" đi vào Vịnh. Có thể bác chưa đi Vịnh HL bao giờ nên không biết chăng?
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,697
Động cơ
595,359 Mã lực
đi thăm quan cũng là mua dịch vụ, giờ hỏi các kụ 1 câu các kụ muốn bỏ tiền mua dịch vụ của tư nhân làm hay thích mua dịch vụ do nhà nước làm??? Em ko quan trọng ông bitex cô hay bitex cậu, tư nhân làm thì kiểu gì dịch vụ cũng tốt hơn để ông nhà nước
 

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
3,238
Động cơ
370,614 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
E ủng hộ. Nếu em không nhầm chỗ này có cụ nào đấy ở OF cũng nằm trong công tác thỏa thuận đàm phán với QN để ra phương án tối ưu.
- Xét cho cùng tư nhân hóa là xu hướng tất yếu của mọi sự phát triển.
P/S: Cụ Tran Thanh Tung họp chịu khó phát biểu mạnh vào. Nói thế chưa đủ độ to :D
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,304
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
E ủng hộ. Nếu em không nhầm chỗ này có cụ nào đấy ở OF cũng nằm trong công tác thỏa thuận đàm phán với QN để ra phương án tối ưu.
- Xét cho cùng tư nhân hóa là xu hướng tất yếu của mọi sự phát triển.
P/S: Cụ Tran Thanh Tung họp chịu khó phát biểu mạnh vào. Nói thế chưa đủ độ to :D
Có em hầu chuyện, cụ tinh quá :)

Đề án này tỉnh đã mời gọi 1 số nhà đầu tư trong thời gian qua, Bitexco được tỉnh QN mời gọi tham gia đề xuất phương án. Sau 6 tháng chuẩn bị thì đã trình đề án và xuống họp hôm 22/7 để bảo vệ quan điểm và giải trình.

Trong cuộc họp có nhiều ý kiến khác nhau của lãnh đạo các Sở /Ngành: ủng hộ có, phản đối có. Nhiều vấn đề cần làm rõ, cụ thể hóa, và cần nhiều thời gian trao đổi giữa Nhà đầu tư (dự kiến ) và BQL Vịnh HL, các sở... họp từ 8h - 12h, khá căng.

Chốt lại, lãnh đạo tỉnh QN yêu cầu Nhà đầu tư nghiên cứu thêm, bổ sung , điều chỉnh đề án và sẽ có 1 cuộc họp nữa để tỉnh ra quyết định.
Việc giao DN Tư nhân quản lý vận hành, khai thác Vịnh HL là chủ trương của tỉnh, phù hợp với 1 số điều chỉnh chiến lược quản lý do UBND tỉnh đang triển khai. Mục đích là nâng cao năng lực cạnh tranh của Vịnh HL với các điểm du lịch quốc tế cũng là di sản thế giới (Angko Wat, Venice, ...) khi mà các nơi này họ làm tốt hơn QN rất nhiều. Qua đó khai thác được tiềm năng di lịch của Hạ Long, đóng góp vào sự phát triển du lịch của tỉnh QN và VN...

Tại sao Bitexco?

Bitexco là DN đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hơp tác quốc tế, các đối tác của Bitexco đã tham dự vào dự án tòa nhà cao tầng Bitexco Financial Tower - biểu tượng mới của Tp. HCM; khách sạn 5 sao JW Mariott Hà nội; khách sạn Rizt Carton (đang thi công); các khu căn hộ cao cấp Manor tại HN, HCMC; TTTM The Garden. Là DN tư nhân quản lý chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế, công ty có đội ngũ quản lý cao cấp là người nước ngoài giàu kinh nghiệm, có tầm nhìn và có khả năng đưa nhà đầu tư, các thương hiệu mạnh tầm cỡ thế giới đến với Hạ Long. Nâng cao dịch vụ, bổ sung dịch vụ để khách đến thăm quan Hạ Long phải chi nhiều tiền hơn, thay vì khách chỉ tiêu trung bình 30 USD/người như hiện nay; để giữ được danh hiệu World Heritage - kỳ quan TG thì phải đảm bảo tính nguyên thủy, bảo tồn cho Vịnh. Quyền thu phí thắng cảnh chỉ là 1 phần của phạm vi hợp tác công - tư (PPP) này.

Mọi việc sẽ rất khó khăn, và đang ở phía trước. Bên em cũng chỉ mong tỉnh QN có cái nhìn lạc quan với Nhà đầu tư khi đã mời họ đến. Cần rất nhiều thời gian và nỗ lực của các bên, đặc biệt là thay đổi quan điểm quản lý nhà nước.
 
Chỉnh sửa cuối:

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,634
Động cơ
410,166 Mã lực
Chính ra giờ làm gì cũng khó, mỗi làm ...chính sách là dễ. Giờ cái gì chả tiền, mà chả hiểu tiền nó đi đâu ;))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,938
Động cơ
727,956 Mã lực
Việc trùng tu, giữ gìn Angkor phần lớn sử dụng các nguồn tiền tài trợ của nước ngoài (thông qua LHQ). Tiền bán vé cho khách du lịch nước ngoài là nguồn thu quan trọng cho ngân sách CPC, chứ không phải để trùng tu di tích hay cung cấp dịch vụ cho khách du lịch đâu.
Còn Vịnh Hạ Long, việc bán vé cho khách du lịch cả trong và ngoài nước cũng nhằm tăng nguồn thu cho ngân sách Tỉnh QN, chứ không phải là tiền thu từ dịch vụ nào đó được cung cấp đâu
Bác nhầm ở chỗ đây không phải phí (mặc dù họ gọi là phí), mà là tiền mua quyền được vào thăm Vịnh. Người muốn thăm Vịnh HL không có lựa chọn, không thể không trả tiền nếu muốn vào thăm Vịnh, khoản tiền đó không phải là tiền trả cho dịch vụ nào cả (tiền thuê tầu thuyền...là tiền khác nhé), mà đơn giản có thể coi là "giấy phép" đi vào Vịnh. Có thể bác chưa đi Vịnh HL bao giờ nên không biết chăng?
Đúng là tôi chưa đi Vịnh qua bến chính bao giờ.
Toàn đi từ Cửa Ông.
Còn cái phí nêu trên, ý tôi trùng ý bác mà: Để thu Phí hoặc Thuế, ngân sách phải bỏ xiền ra bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh...
Ngân sách ko có ==> Thu từ các nguồn như thuế của các hộ tàu thuyền khai thác ở đây, và bây giờ là từ Nhà thầu.
Họ bỏ tiền ra duy tu, bảo dưỡng, PR cho Vịnh nhà (nếu có), Kỳ quan thứ gì đó... và ...., họ được thu phí để bù chi phí + có lãi (và lãi này cũng phải đóng thuế cho ngân sách nhà nước).
Cái ấy, tôi cho là hợp lý.


Ở tất cả các địa chỉ khác, ví dụ Rừng quốc gia Cúc Phương, toàn ngân sách nhà nước 100%, họ vẫn thu phí để góp 1 phần vào Chi phí đã bỏ ra.
Vì thế, tôi cho là hợp lý.
Vấn đề nằm ở con số đấu giá bao nhiêu thôi. Chắc 1 triệu đồng / tháng x 50 năm
 

ngvu

Xe buýt
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
894
Động cơ
369,014 Mã lực
em nói thật, tư nhân hóa thì chỉ có người giàu được dùng vịnh thôi còn dân nghèo thì chịu.

Các cụ ở trên bảo tư nhân để tránh cha chung không ai khóc, để có trách nhiệm và sử dụng đồng tiền hiệu quả ... thế các cụ đang ở đâu, vẫn xứ thiên đường, vẫn tiêu những khoản đấy thôi, vậy thì nguồn ở đâu ra - không lấy từ dân từ khách thì từ đâu ra.

Ngày xưa bán bãi cháy cho bọn hoàng gia, kết quả là mất toi cái bãi tắm. Tuần châu giao cho anh Tuyển - lại tiền.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,339
Động cơ
191,550 Mã lực
em nói thật, tư nhân hóa thì chỉ có người giàu được dùng vịnh thôi còn dân nghèo thì chịu.

Các cụ ở trên bảo tư nhân để tránh cha chung không ai khóc, để có trách nhiệm và sử dụng đồng tiền hiệu quả ... thế các cụ đang ở đâu, vẫn xứ thiên đường, vẫn tiêu những khoản đấy thôi, vậy thì nguồn ở đâu ra - không lấy từ dân từ khách thì từ đâu ra.

Ngày xưa bán bãi cháy cho bọn hoàng gia, kết quả là mất toi cái bãi tắm. Tuần châu giao cho anh Tuyển - lại tiền.
chủ trương chung từ trên xuống dưới với kiểu làm kinh tế tiểu nông lười lao động : LABĂD (Lấp Ao Bán Ăn Dần) cụ ạ.
hàng trăm khu đô thị bỏ hoang trên cả nước, hàng trăm khu CN không có người thuê - dân không có đất để SX - thế hệ sau sẽ đi về đâu ??? :((:((
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
753
Động cơ
486,505 Mã lực
các cụ biết cái tràng an rồi đấy , tiền ngân sách đầu tư nạo vét kè bờ mà khi đấu giá nhượng quyền thu phí KDL tràng an thì giá có 7 tỷ trong 12 năm đấy các cụ
Cụ nhầm rồi. Đấy là Tam Cốc và số tiền cũng không như cụ nói đâu. Hơn nữa, giá đấu thầu cao hơn số tiền mà trước đây đơn vị thu phí (của nhà nước) nộp vào NSNN hằng năm. Như vậy là ổn phải không cụ?
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,067
Động cơ
546,012 Mã lực
Em nghĩ sắp tới có khi có dịch vụ khai thác nước lạ cũng nên.....
 

tamata

Xe tải
Biển số
OF-62051
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
462
Động cơ
441,721 Mã lực
Nó cứ dọn được hết các đống rác trôi nổi trên Vịnh Hạ Long và làm dịch vụ thật tốt thì em ủng hộ nhiệt tình. Vịnh đẹp thế mà toàn rác, đúng kiểu cha chung không ai khóc nên có ai dọn đâu cụ.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,642
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
báo cáo các cụ là nhà em vừa đi Hạ long về, phí thắng cảnh đắt vãi lúa... đi thăm vịnh 170k/ng mà (chưa gồm tiền tàu mất hơn 3 củ nữa) chỉ thăm mỗi cái hang thiên cung thôi, sang mỗi chỗ khác là thêm 50k. cả nhà đi 5 ng hết hơn 1tr tiền vé.
tư nhân hóa chắc đắt gấp đôi số này thì chết, e ứ đi hạ long nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
14,489
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
chủ trương chung từ trên xuống dưới với kiểu làm kinh tế tiểu nông lười lao động : LABĂD (Lấp Ao Bán Ăn Dần) cụ ạ.
hàng trăm khu đô thị bỏ hoang trên cả nước, hàng trăm khu CN không có người thuê - dân không có đất để SX - thế hệ sau sẽ đi về đâu ??? :((:((
Rồi sẽ đến lúc không còn cái gì để kiếm ăn thì thế hệ sau lên sẽ móc họng thế hệ trước ra thôi cụ không phải lo
 

Kenvelo

Xe buýt
Biển số
OF-41334
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
591
Động cơ
192,313 Mã lực
Nơi ở
Quận Hai Voi
Cơ khí Thăng Long, Dệt 8-3 rồi Giày vải Thượng Đình .... vv Tư túi hóa hết từ lâu rồi còn giề bây giờ mà Tư nhân hóa là xưa như diễm rồi cụ ạ. Mục tiêu là đến 2020 sẽ đạt tỷ lệ Tư .... hóa đến 82% các Doanh nghiệp QD nhé.
 

Mickey8803747

Xe đạp
Biển số
OF-35350
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
25
Động cơ
474,020 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy HN
Tất nhiên, vấn đề là đấu giá có minh bạch hay không thôi. Cứ thuê tổ chấm là chuyên gia nước ngoài xem, còn lâu mới làm được cái trò mèo đó
bác nhìn mấy vụ vốn JK, ODA làm cầu đường của Nhật đầu tư vào VN thì sẽ rõ thực trạng, bgio người nước ngoài cũng ko gà như xưa nữa đâu. Điển hình là mấy vụ thối cọc mà thi công là Obayashi - Thang Long- Cienco, và Sumitomo, tiếp đến là vụ Cục đường sắt VN nhận hối lộ 16 triệu Obama.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
33,697
Động cơ
667,041 Mã lực
Các Cụ cho cháu hỏi vụ này sẽ giải quyết như thế nào ạ? DN nhập khẩu về không có trách nhiệm gì à?
http://dantri.com.vn/xa-hoi/7000-lit-dau-chua-hoa-chat-sieu-doc-chua-co-huong-xu-ly-930552.htm



Vịnh Hạ Long chờ “chết”?
Dư luận đang nóng lên bởi tình trạng 7.000 lít dầu chứa chất cực độc bị "vứt vạ vứt vật" ngay bên bờ Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới. Nhà chức trách địa phương bày tỏ sự lo sợ về nguy cơ dầu tràn xuống vịnh, bức tử môi trường của di sản thế giới.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Hoàng Danh Sơn - Phó Giám đốc Sở Tài Nguyên & Môi trường Quảng Ninh - cho biết, do số lượng dầu nhiễm PCB tại Cảng Cái Lân quá lớn, lại đang được để ngay sát vịnh Hạ Long nên tiềm ần một nguy cơ đe dọa môi trường nghiêm trọng. Nếu không may một phần hoặc tất cả số lượng PCB này tràn xuống biển thì vịnh Hạ Long sẽ vĩnh viễn không thể khôi phục nguyên trạng.


7.000 lít dầu chứa chất cực độc đang được tỉnh Quảng Ninh bảo vệ nghiêm ngặt.
Về phương án vận chuyển và tiêu hủy số hóa chất độc hại này, ông Hoàng Danh Sơn cho biết, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh đã có công văn yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư Cửu Long lên phương án vận chuyển hai container nói trên về kho lưu giữ an toàn của Công ty tại Hải Phòng. Bên cạnh đó Sở cũng gửi công văn lên Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét có hướng dẫn công ty này vận chuyển, xử lý lô hàng trên. Kiến nghị là vậy nhưng hiện này vẫn chưa có biện pháp xử lý cụ thể nào được ban hành.
Được biết để tiêu hủy lô hàng nguy hiểm này, hiện cả nước chỉ có một đơn vị ở Kiên Giang có đủ công nghệ tiêu hủy PCB. Tuy nhiên, việc vận chuyển cả một khối lượng lớn dầu nhiễm PCB ở cảng Cái Lân đến nơi tiêu hủy cũng là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nhiều khả năng khó thực hiện được.

Trách nhiệm của doanh nghiệp Cửu Long rất mờ nhạt. Mới đây, một động thái tích cực nhất của các bên liên quan mang tính chất tình thế là tổ chức đóng gói và bảo quan lại lô hàng độc rồi... để yên tại chỗ.
Qua đó, số lượng dầu nhiễm PCB lấy ra từ máy biến thế chứa đầy 34 phuy, trong đó 33 phuy 200 lít và 1 phuy 100 lít. Thân máy biến thế, toàn bộ lượng gạch lát nền và cát xung quanh khu vực đã được đào lên để khoanh vùng nguy hại.
Theo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Quảng Ninh, việc lưu trữ, bảo quản các phuy dầu này cũng không theo một quy chuẩn nào vì không nhận được hướng dẫn cụ thể của Bộ Tài nguyên & Môi trường. Việc bảo quản mới dừng ở mức đảm bảo kín, container có khung khỏe và có chuông báo cháy, báo nổ. Mùa mưa bão sắp đến, không ai dám chắc lô hàng độc hại này không bị tràn ra môi trường, chảy lan xuống Vịnh.

 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
Nó cứ dọn được hết các đống rác trôi nổi trên Vịnh Hạ Long và làm dịch vụ thật tốt thì em ủng hộ nhiệt tình. Vịnh đẹp thế mà toàn rác, đúng kiểu cha chung không ai khóc nên có ai dọn đâu cụ.
Dân mình quá bàng quan với các khoản thu trên trời. Phí thắng cảnh ở đây không liên quan đến dịch vụ nào cả, đơn giản chỉ là tiền phải nộp nếu muốn ngắm cảnh Vịnh Hạ Long.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top