[Funland] Thế này có giống Tư nhân Hóa Vịnh hạ Long không các cụ

bobiva

Xe tải
Biển số
OF-324027
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
400
Động cơ
290,889 Mã lực
bây giờ xã hội hóa các ngành nghề tư nhân vào là rất tốt, quan trọng giá cả cạnh tranh thôi cụ chủ. Nhà nước quản lý chỉ rườm rà thôi
 

mondeo8677

Xe tăng
Biển số
OF-311189
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
1,822
Động cơ
290,945 Mã lực
Đây cũng là hệ quả của việc thu phí giao thông bừa bãi mà dân đen buộc phải chấp nhận thôi.
Lại nói về luật:
- Phí là tiền trả cho dịch vụ. Vậy du khách đi vào Vịnh Hạ Long được hưởng dịch vụ gì của BQL Vịnh?
- Nếu coi Vịnh Hạ Long như một nguồn tài nguyên (du lịch) thì phải thu thuế chứ không phải phí. Mà thuế là do Quốc hội quy định chứ không phải tỉnh QN
- Vịnh Hạ Long của ai? Nếu là của nhân dân cả nước thì tại sao những người dân bình thường không thể tham quan, trừ khi phải nộp một khoản tiền?

Về khoản này Campuchia minh bạch và văn minh hơn VN nhiều: Khách du lịch nước ngoài phải trả 20USD cho một ngày tham quan quần thể Angkor, nhưng người dân Campuchia được tham quan miễn phí, mặc dù Chính phủ CPC và các tổ chức nước ngoài phải bỏ ra rất nhiều tiền để trùng tu di tích này
Nhất trí với quan điểm của cụ. Phí tham quan các di tích hiện nay nôm na hiểu là trả tiền để nhìn và hít thở không khí:)), còn sử dụng các dịch vụ khác thì vẫn phải trả tiền như thường.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
5,165
Động cơ
537,739 Mã lực
các cụ biết cái tràng an rồi đấy , tiền ngân sách đầu tư nạo vét kè bờ mà khi đấu giá nhượng quyền thu phí KDL tràng an thì giá có 7 tỷ trong 12 năm đấy các cụ
Cụ có viết thiếu số nào không, chứng 7 củ to cho 12 năm thì không bằng tiền thuê cái ao làng.
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,537
Động cơ
587,870 Mã lực
Mỗi năm BQL Vịnh HL cũng thu kha khá tầm hơn 80 tỷ tiền vé dồi...Nói chung nên tư nhân hóa để quản lý và đầu tư tốt hơn, chứ để thế này xuống cấp nhanh chóng lắm...hự
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
14,489
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em ủng hộ tư nhân hóa cả Đ, CP và các bộ...

Phải tư nhân hóa thì mới phát triển được... để NN quản lý thì tiền cũng chảy vào túi tư nhân hết thôi mà...NN cũng chẳng có đồng nào phân bổ cho phúc lợi xã hội...

Nói gì chứ cứ đi qua mấy cái trạm phu phí đường NN quản lý, không đòi cuống vè là nhân viên không trả... tiền đấy đi đâu ? Nhà nước thu phí vịnh hạ long cũng tương tự thế thôi ...
Đi Tràng An em cứ thắc mắc suốt là sao ko ưu đãi phí cho dân Ninh Bình, nơi có di sản giống như Bà Nà Hill ưu đãi cho dân Đà Nẵng ấy, đó cũng là chia sẻ với dân quyền được hưởng thụ cảnh quan di sản chứ
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
11,507
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rẻ hơn thì khó, em dự là sẽ đắt hơn. Nhưng đắt sẽ sắt ra miếng.
Hai cái sau thì chắc chắn sẽ hơn bây giờ.
Hãy nhìn Vinpearl gần như giờ đã thành thương hiệu của Nha Trang rồi. Ai đến Nha Trang cũng nghĩ đến Vinpearl. Đấy là kết quả của tư nhân làm, chứ nhà nước làm em e không được thế.
Tư nhân làm (điều kiện thời gian đủ dài để cho người ta mạnh tay đầu tư) thì chuẩn hơn là phải. Nhưng nếu so về giá hiện tại do nhà nước làm + chặt chém = giá rất cao. Mà tư nhân lại còn cao hơn nữa thì .... khó. Cộng thêm nếu ko quy định mức phí trước và tổ chức đấu thầu kiểu đấu cho vui (còn ai làm thì các sếp quyết) thì với mức phí sau đó cao hơn nhiều, thì tiền chảy vào túi ai và ai là người chịu thiệt cụ cũng biết.
 

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
998
Động cơ
342,593 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
E thấy Hà Nội có mấy cái bến xe Buýt, đợt này nhìn long lanh hẳn, không thấy tình trạng khoan đục cắt, tuyển việc thuê nhà dán nhăng nhít, toàn biển quảng cáo long lanh sạch sẽ, không biết có phải là xã hội hóa cho mấy cty khai thác quảng cáo rồi ko ?
 

hailahai123

Xe hơi
Biển số
OF-153947
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
164
Động cơ
355,595 Mã lực
Cứ để tư nhân làm cũng tốt. Nhưng dù tiết kiệm được chi phí đầu tư, nhưng các chi phí bôi trơn lại rất lớn, thành ra lúc áp giá cho dân cũng ko ông chính quyền nào dám cãi.
 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,869
Động cơ
395,796 Mã lực
Hic, cháu ủng hộ suy nghĩ của Cụ, mọi vấn đề làm được thôi, nhưng khó là không ai muốn làm vì.... Bitexco cũng không có gì hay cả, toàn nhìn thấy khoai vác mai kiếm tý. BĐS hay các nguồn thu của họ đều từ TNTN, không có giá trị công nghệ, giá trị khoa học trong đó cả.

Công khai, minh bạch là dễ kiểm soát nhất. Ai cũng có kỷ luật và lo cho cái chung. Nếu công khai minh bạch cháu nghĩ đầu tiên là phải xây nhà tù, thay xxx và VKS. TA phải có người công tâm làm việc. Ai cũng lo giữ sổ hưu thì làm sao khác biệt được,

Em ủng hộ tư nhân hóa cả Đ, CP và các bộ...

Phải tư nhân hóa thì mới phát triển được... để NN quản lý thì tiền cũng chảy vào túi tư nhân hết thôi mà...NN cũng chẳng có đồng nào phân bổ cho phúc lợi xã hội...

Nói gì chứ cứ đi qua mấy cái trạm phu phí đường NN quản lý, không đòi cuống vè là nhân viên không trả... tiền đấy đi đâu ? Nhà nước thu phí vịnh hạ long cũng tương tự thế thôi ...
 
Chỉnh sửa cuối:

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,642
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
chuẩn ko cần chỉnh..ủng hộ cả hai tay chân
Em ủng hộ tư nhân hóa cả Đ, CP và các bộ...

Phải tư nhân hóa thì mới phát triển được... để NN quản lý thì tiền cũng chảy vào túi tư nhân hết thôi mà...NN cũng chẳng có đồng nào phân bổ cho phúc lợi xã hội...

Nói gì chứ cứ đi qua mấy cái trạm phu phí đường NN quản lý, không đòi cuống vè là nhân viên không trả... tiền đấy đi đâu ? Nhà nước thu phí vịnh hạ long cũng tương tự thế thôi ...
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,838
Động cơ
526,436 Mã lực
cụ sai rồi, xã hội hóa chứ
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,627
Động cơ
481,024 Mã lực
XH hóa rất tốt, tuy nhiên giao cụ thể quản lý thế nào, được làm cái gì ... phải rất cụ thể. Chứ sau 50 năm chỉ là vịnh hoang tàn, đầy nhà hàng, KS, biệt thự thì thôi rồi
 

Bèo Bọt

Xe tăng
Biển số
OF-173168
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
1,571
Động cơ
355,224 Mã lực
để tư nhân làm là tốt, cháu ủng hộ!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,779
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
90 triệu dân mà cho miễn phí thì bố thằng nào dám bỏ tiền khai thác, đúng là viễn tưởng.
Miễn phí thì cũng phải trả tiền dầu, tiền tàu thuyền... nếu dân tự bơi được thì CP sẵn sàng miễn phí ngay
Thăm quan Vịnh Hạ long cụ phải trả 2 khoản: Tiền vé tàu và phí thăm quan vịnh. Chính phủ chưa bao giờ lo dân phải tự bơi. Phần phí thăm quan thì CP vẫn thu lâu nay.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,300
Động cơ
506,848 Mã lực
Em ủng hộ tư nhân hóa cả Đ, CP và các bộ...

Phải tư nhân hóa thì mới phát triển được... để NN quản lý thì tiền cũng chảy vào túi tư nhân hết thôi mà...NN cũng chẳng có đồng nào phân bổ cho phúc lợi xã hội...

Nói gì chứ cứ đi qua mấy cái trạm phu phí đường NN quản lý, không đòi cuống vè là nhân viên không trả... tiền đấy đi đâu ? Nhà nước thu phí vịnh hạ long cũng tương tự thế thôi ...
Như thế mới ổn các cụ nhỉ. Như anh Gấu Nga làm các hệ thống hạ tầng cho Olempic Sotri toàn do các anh dư này đóng tiền chứ chính phủ chỉ bỏ ra tí ti thôi.
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,304
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
em hóng các cụ, dù em vừa đi họp hôm qua :)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Ngày nay bắt được tham ô cũng đi tù là xong, chả thu lại được đồng nào ( có những không đáng kể). Do vậy, em đang soạn thảo lại Luật quan chức...

Tạm thế này...

Trước khi làm quan chức các cá nhân phải có tiền đặt cọc hoặc có bảo lãnh ngân hàng, khi hết thời hạn nếu không tham ô, hối lộ, không thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý thì sẽ được hoàn lại tiền + 150% lãi xuất ngân hàng

Bộ trưởng 15 triệu mỹ kim

Các thứ Trưởng 5 triệu

Các cục trưởng 1 triệu

Chủ tịch, TGĐ các Tập đoàn, TCTy 90, 91 20 triệu mỹ kim


Có một lý do rất con người, đã có nhiều tiền trước khi vào NN là người giỏi thực, có tiền nhiều cần danh thì làm cho tốt...

Sau khi luật này được thông qua, đất nước sẽ phát triển vượt mỹ, đức...lúc đó Trung quốc sẽ theo đuôi VN trên trường quốc tế, nó lắm người bảo táng thằng nào là nó táng, anh cho tiền :21:
Đề xuất của cụ quá hay, để mai em trình quốc hội ban hành luôn.
Nắm kẻ có tóc không ai nắm kẻ trọc đầu, càng nhiều quan chức, càng nhiều chức danh thì ngân sách càng có nhiều tiền. Lợi nhiều mặt quá!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
tư nhân hoá cũng tốt, thời gian khai thác cũng phải đủ dài để tư nhân nó dám đầu tư đồng bộ. Vấn đề là phải đấu giá cái quyền khai thác này chứ o phải kiểu lập đề án rồi chạy chọt xin xỏ
Đấu giá cũng hay, nhưng mấy nhà thầu TQ nó trúng thì các cụ đừng có kêu nhá!
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
32,097
Động cơ
520,344 Mã lực
sở hữu toàn dân là cái lề gề nhể?=))
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,888
Động cơ
414,087 Mã lực
Em ủng hộ tư nhân hóa cả Đ, CP và các bộ...

Phải tư nhân hóa thì mới phát triển được... để NN quản lý thì tiền cũng chảy vào túi tư nhân hết thôi mà...NN cũng chẳng có đồng nào phân bổ cho phúc lợi xã hội...

Nói gì chứ cứ đi qua mấy cái trạm phu phí đường NN quản lý, không đòi cuống vè là nhân viên không trả... tiền đấy đi đâu ? Nhà nước thu phí vịnh hạ long cũng tương tự thế thôi ...
Tư nhân nó có ăn có làm , cứ để cha chung không ai khóc thì chỉ ăn dek làm >:P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top