[Funland] Thế này có giống Tư nhân Hóa Vịnh hạ Long không các cụ

Kingvuive

Xe tải
Biển số
OF-177162
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
454
Động cơ
343,530 Mã lực
Đã lên báo thế này chắc cũng xong rồi nhỉ ;)
Bitexco muốn nắm quyền thu phí Vịnh Hạ Long 50 năm
Tập đoàn Bitexco vừa trình đề án nhượng quyền thu phí và quản lý du lịch Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long tại tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh ngày 22/7, Chủ tịch Bitexco Vũ Quang Hội cho biết, mục tiêu đặt ra của đề án nhằm phát triển Hạ Long thành điểm đến hàng đầu trong khu vực Đông Á và tạo thương hiệu du lịch tầm quốc tế cho Vịnh Hạ Long; hướng tới khai thác, quản lý tổng thể, đồng bộ, đồng thời đảm bảo tính phù hợp với chiến lược vùng, tính bền vững của thiên nhiên và tính an toàn du lịch cho Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

Để thực hiện các nội dung trên, Tập đoàn Bitexco kiến nghị tỉnh Quảng Ninh nhượng quyền thu phí và quản lý du lịch Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long trong vòng 50 năm.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành khẳng định đây mới chỉ là những bước nghiên cứu ban đầu. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đề nghị Tập đoàn Bitexco cử các chuyên gia cùng làm việc với sở, ngành liên quan trong tỉnh nhằm làm rõ hơn các nội dung của đề án hợp tác.

Trong khi đó, theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc, mục tiêu lớn nhất của sự hợp tác giữa tỉnh và Tập đoàn Bitexco là nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác Vịnh để phát huy giá trị di sản cả về mặt kinh tế, các yếu tố xã hội, môi trường…

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cũng lưu ý, chủ trương của tỉnh là bàn giao cho nhà đầu tư về quản trị khai thác, vì vậy Tập đoàn Bitexco tiếp tục nghiên cứu sâu thêm về nội dung, tiếp thu các ý kiến tham gia, góp ý của các sở, ngành để sớm hoàn thiện bản đề án này.

Nguồn Ạ:
http://vneconomy.vn/2014072209360743P0C9920/bitexco-muon-nam-quyen-thu-phi-vinh-ha-long-50-nam.htm
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Tư nhân hoá cũng tốttốt, để cha chung không ai khóc!
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,341
Động cơ
562,699 Mã lực
tư nhân hoá cũng tốt, thời gian khai thác cũng phải đủ dài để tư nhân nó dám đầu tư đồng bộ. Vấn đề là phải đấu giá cái quyền khai thác này chứ o phải kiểu lập đề án rồi chạy chọt xin xỏ
 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,619
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
các cụ biết cái tràng an rồi đấy , tiền ngân sách đầu tư nạo vét kè bờ mà khi đấu giá nhượng quyền thu phí KDL tràng an thì giá có 7 tỷ trong 12 năm đấy các cụ
 

Blue Danube

Xe buýt
Biển số
OF-327328
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
857
Động cơ
290,510 Mã lực
Em ủng hộ tư nhân hóa cả Đ, CP và các bộ...

Phải tư nhân hóa thì mới phát triển được... để NN quản lý thì tiền cũng chảy vào túi tư nhân hết thôi mà...NN cũng chẳng có đồng nào phân bổ cho phúc lợi xã hội...

Nói gì chứ cứ đi qua mấy cái trạm phu phí đường NN quản lý, không đòi cuống vè là nhân viên không trả... tiền đấy đi đâu ? Nhà nước thu phí vịnh hạ long cũng tương tự thế thôi ...
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
Đã lên báo thế này chắc cũng xong rồi nhỉ ;)
Bitexco muốn nắm quyền thu phí Vịnh Hạ Long 50 năm
Tập đoàn Bitexco vừa trình đề án nhượng quyền thu phí và quản lý du lịch Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long tại tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh ngày 22/7, Chủ tịch Bitexco Vũ Quang Hội cho biết, mục tiêu đặt ra của đề án nhằm phát triển Hạ Long thành điểm đến hàng đầu trong khu vực Đông Á và tạo thương hiệu du lịch tầm quốc tế cho Vịnh Hạ Long; hướng tới khai thác, quản lý tổng thể, đồng bộ, đồng thời đảm bảo tính phù hợp với chiến lược vùng, tính bền vững của thiên nhiên và tính an toàn du lịch cho Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

Để thực hiện các nội dung trên, Tập đoàn Bitexco kiến nghị tỉnh Quảng Ninh nhượng quyền thu phí và quản lý du lịch Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long trong vòng 50 năm.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thành khẳng định đây mới chỉ là những bước nghiên cứu ban đầu. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đề nghị Tập đoàn Bitexco cử các chuyên gia cùng làm việc với sở, ngành liên quan trong tỉnh nhằm làm rõ hơn các nội dung của đề án hợp tác.

Trong khi đó, theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc, mục tiêu lớn nhất của sự hợp tác giữa tỉnh và Tập đoàn Bitexco là nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác Vịnh để phát huy giá trị di sản cả về mặt kinh tế, các yếu tố xã hội, môi trường…

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cũng lưu ý, chủ trương của tỉnh là bàn giao cho nhà đầu tư về quản trị khai thác, vì vậy Tập đoàn Bitexco tiếp tục nghiên cứu sâu thêm về nội dung, tiếp thu các ý kiến tham gia, góp ý của các sở, ngành để sớm hoàn thiện bản đề án này.

Nguồn Ạ:
http://vneconomy.vn/2014072209360743P0C9920/bitexco-muon-nam-quyen-thu-phi-vinh-ha-long-50-nam.htm
Đây cũng là hệ quả của việc thu phí giao thông bừa bãi mà dân đen buộc phải chấp nhận thôi.
Lại nói về luật:
- Phí là tiền trả cho dịch vụ. Vậy du khách đi vào Vịnh Hạ Long được hưởng dịch vụ gì của BQL Vịnh?
- Nếu coi Vịnh Hạ Long như một nguồn tài nguyên (du lịch) thì phải thu thuế chứ không phải phí. Mà thuế là do Quốc hội quy định chứ không phải tỉnh QN
- Vịnh Hạ Long của ai? Nếu là của nhân dân cả nước thì tại sao những người dân bình thường không thể tham quan, trừ khi phải nộp một khoản tiền?

Về khoản này Campuchia minh bạch và văn minh hơn VN nhiều: Khách du lịch nước ngoài phải trả 20USD cho một ngày tham quan quần thể Angkor, nhưng người dân Campuchia được tham quan miễn phí, mặc dù Chính phủ CPC và các tổ chức nước ngoài phải bỏ ra rất nhiều tiền để trùng tu di tích này
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,341
Động cơ
562,699 Mã lực
Đây cũng là hệ quả của việc thu phí giao thông bừa bãi mà dân đen buộc phải chấp nhận thôi.
Lại nói về luật:
- Phí là tiền trả cho dịch vụ. Vậy du khách đi vào Vịnh Hạ Long được hưởng dịch vụ gì của BQL Vịnh?
- Nếu coi Vịnh Hạ Long như một nguồn tài nguyên (du lịch) thì phải thu thuế chứ không phải phí. Mà thuế là do Quốc hội quy định chứ không phải tỉnh QN
- Vịnh Hạ Long của ai? Nếu là của nhân dân cả nước thì tại sao những người dân bình thường không thể tham quan, trừ khi phải nộp một khoản tiền?

Về khoản này Campuchia minh bạch và văn minh hơn VN nhiều: Khách du lịch nước ngoài phải trả 20USD cho một ngày tham quan quần thể Angkor, nhưng người dân Campuchia được tham quan miễn phí, mặc dù Chính phủ CPC và các tổ chức nước ngoài phải bỏ ra rất nhiều tiền để trùng tu di tích này
90 triệu dân mà cho miễn phí thì bố thằng nào dám bỏ tiền khai thác, đúng là viễn tưởng.
Miễn phí thì cũng phải trả tiền dầu, tiền tàu thuyền... nếu dân tự bơi được thì CP sẵn sàng miễn phí ngay
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,341
Động cơ
562,699 Mã lực
các cụ biết cái tràng an rồi đấy , tiền ngân sách đầu tư nạo vét kè bờ mà khi đấu giá nhượng quyền thu phí KDL tràng an thì giá có 7 tỷ trong 12 năm đấy các cụ
Tất nhiên, vấn đề là đấu giá có minh bạch hay không thôi. Cứ thuê tổ chấm là chuyên gia nước ngoài xem, còn lâu mới làm được cái trò mèo đó
 

B30TT9

Xe tải
Biển số
OF-133900
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
466
Động cơ
374,307 Mã lực
Em ủng hộ tư nhân hóa cả Đ, CP và các bộ...

Phải tư nhân hóa thì mới phát triển được... để NN quản lý thì tiền cũng chảy vào túi tư nhân hết thôi mà...NN cũng chẳng có đồng nào phân bổ cho phúc lợi xã hội...

Nói gì chứ cứ đi qua mấy cái trạm phu phí đường NN quản lý, không đòi cuống vè là nhân viên không trả... tiền đấy đi đâu ? Nhà nước thu phí vịnh hạ long cũng tương tự thế thôi ...
Cụ nói chí phở, em ủng hộ mạnh mẽ ý kiến đầu của cụ. :v
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Em ủng hộ tư nhân hóa cả Đ, CP và các bộ...

Phải tư nhân hóa thì mới phát triển được... để NN quản lý thì tiền cũng chảy vào túi tư nhân hết thôi mà...NN cũng chẳng có đồng nào phân bổ cho phúc lợi xã hội...

Nói gì chứ cứ đi qua mấy cái trạm phu phí đường NN quản lý, không đòi cuống vè là nhân viên không trả... tiền đấy đi đâu ? Nhà nước thu phí vịnh hạ long cũng tương tự thế thôi ...
Cứ đấu thầu các chức danh nhà nước hết các cụ nhỉ, thu ối tiền về ngân sách!
 

xetaudoidau

Xe tăng
Biển số
OF-107576
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,675
Động cơ
389,326 Mã lực
90 triệu dân mà cho miễn phí thì bố thằng nào dám bỏ tiền khai thác, đúng là viễn tưởng.
Miễn phí thì cũng phải trả tiền dầu, tiền tàu thuyền... nếu dân tự bơi được thì CP sẵn sàng miễn phí ngay
Ý Cụ ấy là miễn phí tham quan (nếu có), còn việc đi lại ăn ở thì đương nhiên là phải trả tiền rồi. Như thực trạng hiện nay thì việc thu phí vẫn diễn ra ở rất nhiều nơi, cái này cũng là đương nhiên vì tiền của bỏ ra thì phải thu lại, chí ít là để trùng tu, tu bổ di tích.
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,916
Động cơ
399,740 Mã lực
Vấn đề là rất nhiều vấn đề nên thôi
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,457
Động cơ
566,260 Mã lực
90 triệu dân mà cho miễn phí thì bố thằng nào dám bỏ tiền khai thác, đúng là viễn tưởng.
Miễn phí thì cũng phải trả tiền dầu, tiền tàu thuyền... nếu dân tự bơi được thì CP sẵn sàng miễn phí ngay
Bác chẳng hiểu vấn đề rồi. Tiền phí đây là tiền vé đi vào Vịnh dù có tham quan hay không, còn tiền thuê tầu thuyền, trả cho công ty du lịch là chuyện khác nhé. Ngay cả khi bác là chủ tầu, đi ra Vịnh chỉ để câu cá cũng phải mua vé. Đấy mới là cái mà Tỉnh QN đang thu và Bitexco muốn được nhượng quyền.
Với chuyện của Campuchia cũng thế, 20USD là tiền vé vào cửa ngoài khoản tiền đã trả cho công ty du lịch. Người Campuchia không phải mua vé này, nhưng vẫn phải tự lo phương tiện đi lại chứ
 

Blue Danube

Xe buýt
Biển số
OF-327328
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
857
Động cơ
290,510 Mã lực
Cứ đấu thầu các chức danh nhà nước hết các cụ nhỉ, thu ối tiền về ngân sách!
Ngày nay bắt được tham ô cũng đi tù là xong, chả thu lại được đồng nào ( có những không đáng kể). Do vậy, em đang soạn thảo lại Luật quan chức...

Tạm thế này...

Trước khi làm quan chức các cá nhân phải có tiền đặt cọc hoặc có bảo lãnh ngân hàng, khi hết thời hạn nếu không tham ô, hối lộ, không thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý thì sẽ được hoàn lại tiền + 150% lãi xuất ngân hàng

Bộ trưởng 15 triệu mỹ kim

Các thứ Trưởng 5 triệu

Các cục trưởng 1 triệu

Chủ tịch, TGĐ các Tập đoàn, TCTy 90, 91 20 triệu mỹ kim


Có một lý do rất con người, đã có nhiều tiền trước khi vào NN là người giỏi thực, có tiền nhiều cần danh thì làm cho tốt...

Sau khi luật này được thông qua, đất nước sẽ phát triển vượt mỹ, đức...lúc đó Trung quốc sẽ theo đuôi VN trên trường quốc tế, nó lắm người bảo táng thằng nào là nó táng, anh cho tiền :21:
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,325
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em ủng hộ tư nhân hóa cả Đ, CP và các bộ...

Phải tư nhân hóa thì mới phát triển được... để NN quản lý thì tiền cũng chảy vào túi tư nhân hết thôi mà...NN cũng chẳng có đồng nào phân bổ cho phúc lợi xã hội...

Nói gì chứ cứ đi qua mấy cái trạm phu phí đường NN quản lý, không đòi cuống vè là nhân viên không trả... tiền đấy đi đâu ? Nhà nước thu phí vịnh hạ long cũng tương tự thế thôi ...
Nhất trí với cụ. Trước đây chỉ có công chứng nhà nước mỗi lần đi công chứng phiền phức và mất thời gian thế nào các cụ đều rõ cả. Từ ngày có công chứng tư nhân lại đổi 180 độ. Giờ các phòng công chứng phải chăm sóc khách hàng chứ không còn chuyện hạnh sách rồi nhận phong bì như trước.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
11,507
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm sao cũng được, nhưng phải đạt mục tiêu:
1. Chi phí người dân bỏ ra phải rẻ hơn trước đây
2. Môi trường phải sạch hơn
3. Văn minh chuyên nghiệp hơn.
 

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
998
Động cơ
342,593 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Có giá trần giá sàn gì ko nhỉ, hay đấu thầu xong thích thu thế nào thì thu, có quy định sẽ phải đầu tư, chuyên nghiệp hóa những cái gì ko ? Em thích tư nhân làm nhưng đúng như các cụ nói phải minh bạch
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,325
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Làm sao cũng được, nhưng phải đạt mục tiêu:
1. Chi phí người dân bỏ ra phải rẻ hơn trước đây
2. Môi trường phải sạch hơn
3. Văn minh chuyên nghiệp hơn.
Rẻ hơn thì khó, em dự là sẽ đắt hơn. Nhưng đắt sẽ sắt ra miếng.
Hai cái sau thì chắc chắn sẽ hơn bây giờ.
Hãy nhìn Vinpearl gần như giờ đã thành thương hiệu của Nha Trang rồi. Ai đến Nha Trang cũng nghĩ đến Vinpearl. Đấy là kết quả của tư nhân làm, chứ nhà nước làm em e không được thế.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,325
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Có giá trần giá sàn gì ko nhỉ, hay đấu thầu xong thích thu thế nào thì thu, có quy định sẽ phải đầu tư, chuyên nghiệp hóa những cái gì ko ? Em thích tư nhân làm nhưng đúng như các cụ nói phải minh bạch
Du lịch không phải là một loại dịch vụ thiết yếu. Nên tư nhân làm sẽ phải tự điều tiết giá để thu hút khách. Để giá cao không ai đến thì họ chết trước. Cụ cứ yên tâm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top