Có nhiều người muốn biết nhưng không muốn hỏi, nên em lập topic để bóng bàn.:^) Cụ nào biết đi xe số sàn thế nào thì bị gọi là xoa côn hại xe thì post bài nhé.:41: Cá nhân em trình bày một số kinh nghiệm như sau:
Theo em biết thì của bền đúng là tại người, có bác tài chạy 6 vạn là phải thay côn rồi nhưng cũng có bác chạy tới 15 vạn chưa phải làm gì tới côn.
Một số thói quen hại máy hại côn:
Khi xe tới gần ngã tư và phải dừng đèn đỏ thì tốt nhất là cắt côn về không và rà phanh, một số cụ có thói quen cắt côn đồng thời rà phanh, xe nó phanh dúi, êm và có vẻ ăn nhưng thực chất là không tốt.
Một số trường hợp muốn tăng tốc, cắt côn lấp lửng về số thấp hơn tốc để vọt cho lẹ => thỏa mãn tốc độ và khả năng tăng tốc nhưng rất hại côn và tốn xăng.
Đi xe bị chết máy => cắt côn sống đề luôn.
Đường đông đi phải rà côn nhưng lại ga to hơn mức cần thiết.
Đạp côn không hết, vào số nhầm tốc.
Kính mời các cụ cho ý kiến, em volda cụ nào có kinh nghiệm cho anh em học hỏi.
Theo em biết thì của bền đúng là tại người, có bác tài chạy 6 vạn là phải thay côn rồi nhưng cũng có bác chạy tới 15 vạn chưa phải làm gì tới côn.
Một số thói quen hại máy hại côn:
Khi xe tới gần ngã tư và phải dừng đèn đỏ thì tốt nhất là cắt côn về không và rà phanh, một số cụ có thói quen cắt côn đồng thời rà phanh, xe nó phanh dúi, êm và có vẻ ăn nhưng thực chất là không tốt.
Một số trường hợp muốn tăng tốc, cắt côn lấp lửng về số thấp hơn tốc để vọt cho lẹ => thỏa mãn tốc độ và khả năng tăng tốc nhưng rất hại côn và tốn xăng.
Đi xe bị chết máy => cắt côn sống đề luôn.
Đường đông đi phải rà côn nhưng lại ga to hơn mức cần thiết.
Đạp côn không hết, vào số nhầm tốc.
Kính mời các cụ cho ý kiến, em volda cụ nào có kinh nghiệm cho anh em học hỏi.