[Funland] Thế nào là nhà sản xuất ô tô và thế nào là đơn vị lắp ráp ô tô?

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,304
Động cơ
898,532 Mã lực
...
Làm xe cũng thế. Anh ấy bảo con người mang thai 9 tháng. Thì cũng 9 tháng phải ra được xe. Và anh ấy làm được.
...
Tụi VW thì không dám đẻ non.
Mà thực ra trình độ của họ dù hàng năm bán ngót nghét 10 triệu xe (năm 2021 vừa rồi tụt còn có 8 triệu 88) cũng chưa tích lũy đủ kinh nghiệm đế chỉ thiết kế để chạy thử bằng máy tính mà xe làm ra không lỗi. Nhưng dù có chạy thử chán đi như vậy làm ra vẫn lỗi. Lỗi thu hồi nhờ khách hàng chạy rồi mới phát hiện. Ngoài các vụ công khai triệu hồi, họ còn nhờ khách hàng ngấm ngầm soi số VIM để họ báo cho có lỗi hay không,...
"Check Your Vehicle
Enter your 17-character VIN (Vehicle Identification Number) to check if any recall/service campaign applies to your Volkswagen. Please consult your Owner’s Manual for information on locating your vehicle’s VIN, or contact Volkswagen Customer CARE for assistance
."
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,258
Động cơ
268,290 Mã lực
Em biếu cụ để ngâm cứu :D
BA280296-631A-472E-94E0-8C1C104F652C.png
Chạ liên quạn. Cụ cự đị họi dận Xịn gạ pọ ạ. Họ biệt vệ tại chịnh hơn phận động dân Việt.
Hỏi đi cho thông đầu thoáng tâm ra cụ nhé.
Nó vấn đề thủ tục tài chính để đủ điều kiện IPO lên sàn NASDAQ.
Cụ thiếu kiến thức tài chính nên mới thắc mắc như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
VW là người Đức nên không biết tận dụng AI để cắt ngắn giai đoạn. Cách họ làm là vẽ ra để lấy tiền của họ (vì họ cũng lại chính là nhà sản xuất)!
Cái clip tôi xem, xưa rồi bác.
Khi đó, tụi nó dựng 1 máy tính khổng lồ, vài chục triệu Euro, để mô phỏng 3D cái ô tô.
Nhân viên ngồi ghế nhựa "trong mô hình", như trên phim vậy.
Các sếp bên ngoài xem và duyệt.
Giờ thì nó xài 3D trên laptop.

Nhưng chu trình vẫn như trên, bác ạ.
Vì không cái gì có thể thay thế Windchanel và thực tế ngoài đường.
Chí ít là hiện tại.

Trình cỡ như tụi F1, nó mô phỏng đủ thứ trên đời, chạy thử các loại mô hình các kích cỡ trong wind chanel, rồi vẫn phải ra đường đua mới test được.

Đại loại thế này:
1671601651518.png
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
453
Động cơ
362,356 Mã lực
Các nhà sản xuất tại Việt Nam không công bố về dây chuyền sản xuất và công đoạn sản xuất thì lấy đâu ra “sách” với “chứng”.


Xét một cách toàn diện thì các DN ô tô của Việt Nam đến thời điểm hiện tại đã có DN được gọi là nhà sản xuất ô tô hay vẫn chỉ là những đơn vị lắp ráp ô tô ạ?
Mong các cụ nói có sách mách có chứng, dẫn chứng, lý lẽ đủ thuyết phục để làm sao xứng đáng với giá trị cái nick ofer đang mang và không cãi lộn, chụp mũ nhau ạ.

239913619c4b613bad21437d7c7c8665.jpeg
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Các nhà sản xuất tại Việt Nam không công bố về dây chuyền sản xuất và công đoạn sản xuất thì lấy đâu ra “sách” với “chứng”.
Giấu như Mãn Giấu Mứt :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Về eto mà nói, thì bọn sx xe cũng làm màu và múa thôi cụ.
Với số đông, lái được tới 200km/h là sắp thăng. Nên cũng chả cần khí động học lắm đâu ạ, à có thể cần chút dáng khí động học để lợi xăng, do hạn chế của đc đốt trong cổ lỗ sỹ.
Muốn chạy nhanh, thì cứ đơn giản mấy ống thép, thanh giằng, hạ trọng tâm bánh to, thì xe F1 đấy, mỗi tội tốn xăng và nhìn xấu hoắc như đồ chơi của f1 hehe.
Nói rằng, bọn thiết kế xe sao cho nở mông, rộng háng, mặt toe toét bắt mắt, đáp ứng nhu cầu đồng bóng của người mua thì hợp lý hơn ạ hehe.
Nhìn thì thấy, đầu xe lúc nhô ra khi thụt vào, đuýt xe lúc vểnh lên đợi chờ, lúc khép lại e ấp.
Thùng tôn di động gắn cái đc cổ lỗ sỹ thôi mờ, dì mà căng ạ hị hị.
Không phải đâu cụ. Thiết kế không đơn giản như vậy đâu. Để làm chiếc xe chạy được. Và vượt qua những bài kiểm tra an toàn. Thì rất đơn giản.
Nhưng nó không tối ưu trong kinh doanh.
Muốn xe nhanh, mạnh thì làm động cơ mạnh lên
Muốn xe chắc chắn thì làm bằng thép dày , thêm các thành giằng vvv
Nhưng như vậy giá xe đội lên rất cao.
Phải tk chiếc xe nhẹ nhất nhưng chắc chắn nhất
Tk chiếc xe đẹp nhất nhưng chi phí thấp nhất.
Tk chiếc xe mạnh nhất nhưng tiết kiệm nhiên liệu nhất.
Tk chiếc xe sang trọng nhất nhưng giá thành thấp nhất.
Dung hòa được tất cả các yếu tố trên mới ra được chiếc xe hợp lý nhất.
Tối ưu trong kỹ thuật là đơn giản mà hiệu quả.
Thiết kế được chiếc xe tốt rồi phải bóc tách các chi tiết để sản xuất 1 cách đơn giản nhất, nhanh nhất và chi phí thấp nhất.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,422
Động cơ
321,340 Mã lực
Tuổi
58
Không phải đâu cụ. Thiết kế không đơn giản như vậy đâu. Để làm chiếc xe chạy được. Và vượt qua những bài kiểm tra an toàn. Thì rất đơn giản.
Nhưng nó không tối ưu trong kinh doanh.
Muốn xe nhanh, mạnh thì làm động cơ mạnh lên
Muốn xe chắc chắn thì làm bằng thép dày , thêm các thành giằng vvv
Nhưng như vậy giá xe đội lên rất cao.
Phải tk chiếc xe nhẹ nhất nhưng chắc chắn nhất
Tk chiếc xe đẹp nhất nhưng chi phí thấp nhất.
Tk chiếc xe mạnh nhất nhưng tiết kiệm nhiên liệu nhất.
Tk chiếc xe sang trọng nhất nhưng giá thành thấp nhất.
Dung hòa được tất cả các yếu tố trên mới ra được chiếc xe hợp lý nhất.
Tối ưu trong kỹ thuật là đơn giản mà hiệu quả.
Thiết kế được chiếc xe tốt rồi phải bóc tách các chi tiết để sản xuất 1 cách đơn giản nhất, nhanh nhất và chi phí thấp nhất.
Biết cụ là chuyên gia oto, em cãi cụ khác gì "gà cãi nước sôi" hehe
Nhưng em cứ thích bi bô mới đểu ạ.
Khí động học...vv...vốn chỉ cần cho tên lả mai bai thôi ạ.
Muốn chắc xe thì tôn dày lên, nhưng lại tốn nhiên liệu vì cái cn động cơ đồ cổ.
Nhược điểm xe cộ giờ khó làm và đắt là do cái cn đc đốt trong cổ lỗ sĩ và cái thùng tôn sắt nặng hay bị bẹp rúm khi va đập, cũng là loại vật liệu được tìm thấy từ thời cổ lai hy ăn lông ở lỗ keke. Và vướng cái Đăng ký kiểu dáng của tailon mát rượi, bó buộc nhau, mà chỉ là cái thùng tôn gắn 4 bánh xe thôi mờ hiccc.

Không làm được eto nhưng cũng chả nên thần thánh mấy thứ cn cổ lỗ lai hy hehe.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,258
Động cơ
268,290 Mã lực
Không phải đâu cụ. Thiết kế không đơn giản như vậy đâu. Để làm chiếc xe chạy được. Và vượt qua những bài kiểm tra an toàn. Thì rất đơn giản.
Nhưng nó không tối ưu trong kinh doanh.
Muốn xe nhanh, mạnh thì làm động cơ mạnh lên
Muốn xe chắc chắn thì làm bằng thép dày , thêm các thành giằng vvv
Nhưng như vậy giá xe đội lên rất cao.
Phải tk chiếc xe nhẹ nhất nhưng chắc chắn nhất
Tk chiếc xe đẹp nhất nhưng chi phí thấp nhất.
Tk chiếc xe mạnh nhất nhưng tiết kiệm nhiên liệu nhất.
Tk chiếc xe sang trọng nhất nhưng giá thành thấp nhất.
Dung hòa được tất cả các yếu tố trên mới ra được chiếc xe hợp lý nhất.
Tối ưu trong kỹ thuật là đơn giản mà hiệu quả.
Thiết kế được chiếc xe tốt rồi phải bóc tách các chi tiết để sản xuất 1 cách đơn giản nhất, nhanh nhất và chi phí thấp nhất.
Cụ sửa chữ "chiếc xe" sang "công trình kiến trúc" thì cũng y như vậy, tất nhiên tùy vào kiến trúc gì.
Mà tôi lại biết nhiều kiến trúc sư có khi còn chưa biết mấy câu thần chú đó nhưng vẫn "vẽ nhà" ầm ầm. "Vẽ nhà" không phải là "thiết kế nhà".
Kts được đào tạo hết cơm gạo còn vậy thi những người "đã bình thường còn đầy định kiến" không hiểu về thiết kế xe là quá dĩ nhiên cụ ơi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,258
Động cơ
268,290 Mã lực
...Khí động học...vv...vốn chỉ cần cho tên lả mai bai thôi ạ.
Không dám chém nhiều, mình là kiến trúc sư, cái nhà không chuyển động nhưng vẫn phải nghiên cứu hình dáng toà nhà sao cho khí động học của nó tối ưu.
Vì tuy nó không chuyển động, nhưng...gió lại chuyển động cụ ơi. Thiết kế dốt, mở cửa không đón được gió vào nhà và tải trọng gió tăng vùn vụt, tốn thép đấy. Thậm chí tạo thành những khoang thông gió xoáy nguy hiểm cho sức khoẻ như công trình toà nhà hành chính tập trung tỉnh Lâm Đồng. Giữa trưa mà đứng dưới sảnh phải mặc áo lạnh đấy.
Nên chiếc xe chạy vùn vụt như thế mà không tính toán khí động học, e là cụ đùa thôi đúng không?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Biết cụ là chuyên gia oto, em cãi cụ khác gì "gà cãi nước sôi" hehe
Nhưng em cứ thích bi bô mới đểu ạ.
Khí động học...vv...vốn chỉ cần cho tên lả mai bai thôi ạ.
Muốn chắc xe thì tôn dày lên, nhưng lại tốn nhiên liệu vì cái cn động cơ đồ cổ.
Nhược điểm xe cộ giờ khó làm và đắt là do cái cn đc đốt trong cổ lỗ sĩ và cái thùng tôn sắt nặng hay bị bẹp rúm khi va đập, cũng là loại vật liệu được tìm thấy từ thời cổ lai hy ăn lông ở lỗ keke. Và vướng cái Đăng ký kiểu dáng của tailon mát rượi, bó buộc nhau, mà chỉ là cái thùng tôn gắn 4 bánh xe thôi mờ hiccc.

Không làm được eto nhưng cũng chả nên thần thánh mấy thứ cn cổ lỗ lai hy hehe.
Khí động học rất quan trọng trong thiết kế ô tô.
80% công suất động cơ dùng đế chống lại lực cản không khí.
Độ ổn định thân xe cũng phụ thuộc rất nhiều vào kiểu dáng khí động học của xe .
aventador-svj-roadster-vov.jpg

Khí động học chưa?
Nhìn cũng biết. Nhọn như mũi tên thế kia cơ mà.
 

PhongNgoc

Xe buýt
Biển số
OF-449354
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
653
Động cơ
214,121 Mã lực
Tuổi
40
em đọc hơn 800 báo, cứ ra rả là hãng V gì ấy sản xuất đc ô tô trong khi nhập 100% về ráp rồi tự hào các kiểu

em ko rõ về mặt pháp luật có vi phạm gì ko chứ về mặt dân đen thì gọi là xảo ngôn nhỉ các cụ
xem lại gì vậy cụ, bánh xe, bình ác qui, ron cao su của vn à, em sửa lại còn 99.9% cho đúng ý bác, à công việt hoá phần mềm nũa chứ, còn 99% vậy
Khung gầm thân vỏ, pin, động cơ, ghế, nội thất anh Vượng xây nhà máy cho đẹp xong nhập về để lắp ráp cụ nhỉ? Không biết thì mở google youtube lên xem không người ta lại đánh giá.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,422
Động cơ
321,340 Mã lực
Tuổi
58
Khí động học rất quan trọng trong thiết kế ô tô.
80% công suất động cơ dùng đế chống lại lực cản không khí.
Độ ổn định thân xe cũng phụ thuộc rất nhiều vào kiểu dáng khí động học của xe .
aventador-svj-roadster-vov.jpg

Khí động học chưa?
Nhìn cũng biết. Nhọn như mũi tên thế kia cơ mà.
Không dám chém nhiều, mình là kiến trúc sư, cái nhà không chuyển động nhưng vẫn phải nghiên cứu hình dáng toà nhà sao cho khí động học của nó tối ưu.
Vì tuy nó không chuyển động, nhưng...gió lại chuyển động cụ ơi. Thiết kế dốt, mở cửa không đón được gió vào nhà và tải trọng gió tăng vùn vụt, tốn thép đấy. Thậm chí tạo thành những khoang thông gió xoáy nguy hiểm cho sức khoẻ như công trình toà nhà hành chính tập trung tỉnh Lâm Đồng. Giữa trưa mà đứng dưới sảnh phải mặc áo lạnh đấy.
Nên chiếc xe chạy vùn vụt như thế mà không tính toán khí động học, e là cụ đùa thôi đúng không?
Hai ngài kỹ sư eto và kts định híp râm em à, đã bẩu không "gà cãi nước sôi" đâu mờ lỵ hehe.
Nhưng :P, hai cụ có thấy ngứa mắt khi qc oto mới ra, vd như này: mõm hút gió bệ vệ hơn, đèn led kéo dài mỹ miều, thân xe tạo gân guốc vững vàng, mông xe nở rộng đằm thắm, nội thất...da mịn màng mát rượi keke.
Qc này áp dụng cho khối thứ, chả riêng gì cho eto. Vì eto chả có gì thay đổi mấy từ cách đây...trăm năm hehe.
Giống thằng bán lược rao: lược đây lược đây, lược có thể bẻ, ném vào tường, oto đi qua không sao, có thể....
Này này...lược ông có chải đầu được không đấy.

À, oto có dáng khí động học để đỡ tý nhiên liệu, nhưng vớ vẩn lại...cất cánh. Như F1 phải tính đến thì phải. Nên em bẩu đi dưới 200km/h thường là trên trăm, thì kđh chả quan trọng mấy.
Tất cả do cn eto đang là dạng cổ lỗ sĩ yếu xìu khói um hôi rình hehe.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,258
Động cơ
268,290 Mã lực
Hai ngài kỹ sư eto và kts định híp râm em à, đã bẩu không "gà cãi nước sôi" đâu mờ lỵ hehe.
Nhưng :P, hai cụ có thấy ngứa mắt khi qc oto mới ra, vd như này: mõm hút gió bệ vệ hơn, đèn led kéo dài mỹ miều, thân xe tạo gân guốc vững vàng, mông xe nở rộng đằm thắm, nội thất...da mịn màng mát rượi keke.
Qc này áp dụng cho khối thứ, chả riêng gì cho eto. Vì eto chả có gì thay đổi mấy từ cách đây...trăm năm hehe.
Giống thằng bán lược rao: lược đây lược đây, lược có thể bẻ, ném vào tường, oto đi qua không sao, có thể....
Này này...lược ông có chải đầu được không đấy.

À, oto có dáng khí động học để đỡ tý nhiên liệu, nhưng vớ vẩn lại...cất cánh. Như F1 phải tính đến thì phải. Nên em bẩu đi dưới 200km/h thường là trên trăm, thì kđh chả quan trọng mấy.
Tất cả do cn eto đang là dạng cổ lỗ sĩ yếu xìu khói um hôi rình hehe.
Thì tương tự, cụ cứ đọc bản quảng cáo BĐS đi. Có thấy giống nhau thì vodka nhé.
Giữa ngôn từ chuyên môn và makerting nó có khoảng cách mà cụ.
Mấy ông thiết kế xe cứ im ỉm vẽ, còn team makerting thì nổ vang trời những thứ mà dân thiết kế có khi che miệng cười...
 

PhongNgoc

Xe buýt
Biển số
OF-449354
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
653
Động cơ
214,121 Mã lực
Tuổi
40
Hai ngài kỹ sư eto và kts định híp râm em à, đã bẩu không "gà cãi nước sôi" đâu mờ lỵ hehe.
Nhưng :P, hai cụ có thấy ngứa mắt khi qc oto mới ra, vd như này: mõm hút gió bệ vệ hơn, đèn led kéo dài mỹ miều, thân xe tạo gân guốc vững vàng, mông xe nở rộng đằm thắm, nội thất...da mịn màng mát rượi keke.
Qc này áp dụng cho khối thứ, chả riêng gì cho eto. Vì eto chả có gì thay đổi mấy từ cách đây...trăm năm hehe.
Giống thằng bán lược rao: lược đây lược đây, lược có thể bẻ, ném vào tường, oto đi qua không sao, có thể....
Này này...lược ông có chải đầu được không đấy.

À, oto có dáng khí động học để đỡ tý nhiên liệu, nhưng vớ vẩn lại...cất cánh. Như F1 phải tính đến thì phải. Nên em bẩu đi dưới 200km/h thường là trên trăm, thì kđh chả quan trọng mấy.
Tất cả do cn eto đang là dạng cổ lỗ sĩ yếu xìu khói um hôi rình hehe.
Nói chung cụ chả biết gì về khí động học. Khí động học ngoài ảnh hưởng đến lực cản, tạo lực ép lên bánh, nó còn ảnh hưởng đến độ ổn định, rung động, độ ồn, bụi. Đơn giản như kính sau sedan ít bị bám bụi hơn kính sau hatchback, SUV.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,422
Động cơ
321,340 Mã lực
Tuổi
58
Chắc
Nói chung cụ chả biết gì về khí động học. Khí động học ngoài ảnh hưởng đến lực cản, tạo lực ép lên bánh, nó còn ảnh hưởng đến độ ổn định, rung động, độ ồn, bụi. Đơn giản như kính sau sedan ít bị bám bụi hơn kính sau hatchback, SUV.
Chắc chắn rồi cụ, em không biết thật. Còn cụ biết, thì thử gấp mai bai giấy rồi thử với hội teen xem ai gấp bay xa hơn.
Mái bai và tên lả cần món kđh quá rồi, nhưng sao cách chúng chẳng giống nhao ạ. Có lẽ do mái bay chở người và cần lên xuống nên khác tên lả, gớm, cứ nhọn cứ hoắt hehe. Cũng như xe oto phổ thông chạy trên trăm thì kđh chả quan trọng mấy mà đề cao.
Xe dôn doi mõm như hà mã, range rover humvee...chắc là kđh phái hộp diêm hehe.
 

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
427
Động cơ
208,457 Mã lực
Em nhớ ngày xưa tụi cty Nhật ở VN phát triển đời xe mới qua nhiều giai đoạn phết, đấy là tính từ sau giai đoạn thiết kế. White body nó test chán chê độ bền ngấu, rồi mới đến giai đoạn sản xuất thử lần 1, sản xuất thử lần 2, tuyên bố an toàn sản xuất hàng loạt (đánh giá điều kiện logistics, nhân lực jig gá mới của các bộ phận, đối sách chống nhầm lẫn...) rồi mới đến sản xuất hàng loạt. Tổng thời gian tính bằng mấy năm. Vòng đời sản phẩm 5 năm, lần lượt là Full model change năm nhất, minor change năm 2, mid change năm 3, minor change năm 4, năm cuối lại full model change. Nói chung làm phát triển đời xe mới toàn người kinh nghiệm của công ty đó.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Chắc

Chắc chắn rồi cụ, em không biết thật. Còn cụ biết, thì thử gấp mai bai giấy rồi thử với hội teen xem ai gấp bay xa hơn.
Mái bai và tên lả cần món kđh quá rồi, nhưng sao cách chúng chẳng giống nhao ạ. Có lẽ do mái bay chở người và cần lên xuống nên khác tên lả, gớm, cứ nhọn cứ hoắt hehe. Cũng như xe oto phổ thông chạy trên trăm thì kđh chả quan trọng mấy mà đề cao.
Xe dôn doi mõm như hà mã, range rover humvee...chắc là kđh phái hộp diêm hehe.
Cái bọn mõm như hà mã ấy nó uống xăng hơn voi uống philatop. Và chủ nhân của nó mua cả cây xăng cũng được chứ vài chục lít xăng nghĩa lý gì
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,422
Động cơ
321,340 Mã lực
Tuổi
58
Cái bọn mõm như hà mã ấy nó uống xăng hơn voi uống philatop. Và chủ nhân của nó mua cả cây xăng cũng được chứ vài chục lít xăng nghĩa lý gì
Giờ cho cụ vuốt con dôn doi theo món kđh, nó sẽ ngửi xăng còn 8lit không ạ, hay nó vữn bú ừng ực ạ hehe. Em thì chịu đấy.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Giờ cho cụ vuốt con dôn doi theo món kđh, nó sẽ ngửi xăng còn 8lit không ạ, hay nó vữn bú ừng ực ạ hehe. Em thì chịu đấy.
Em hạ máy nó xuống chứ. Từ V12 6.75 lít xuống I4 2.0 turbo .
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,170
Động cơ
1,030,377 Mã lực
Xét một cách toàn diện thì các DN ô tô của Việt Nam đến thời điểm hiện tại đã có DN được gọi là nhà sản xuất ô tô hay vẫn chỉ là những đơn vị lắp ráp ô tô ạ?
Mong các cụ nói có sách mách có chứng, dẫn chứng, lý lẽ đủ thuyết phục để làm sao xứng đáng với giá trị cái nick ofer đang mang và không cãi lộn, chụp mũ nhau ạ.

239913619c4b613bad21437d7c7c8665.jpeg
Em chỉ ngắm ảnh thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top