[Funland] Thế nào là nhà sản xuất ô tô và thế nào là đơn vị lắp ráp ô tô?

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Với các dòng xe thì nó sẽ vẽ dựa trên các thiết kế có sẵn do các vender đang bán trên thị trường, khung gầm thì đc thiết kế trên hoàn toàn mới theo ngoại thất xe (tất nhiên với các nhà thiết kế lâu đời thì kho dữ liệu của nó cũng đủ lớn để chế cháo)
Hinh như là ... NGƯỢC :D
 

Mistore

Xe tải
Biển số
OF-537068
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
331
Động cơ
169,679 Mã lực
Tuổi
38

Mistore

Xe tải
Biển số
OF-537068
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
331
Động cơ
169,679 Mã lực
Tuổi
38
Dường như cụ có vấn đề về kỹ năng Đọc-Hiểu ???
Ai trong này cũng hiểu kẻ hú hét mấy câu mãnh liệt - tự tôn nhiều nhất thớt này là ai đấy, vịtxanh.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Mấy con giời nghĩ thiết kế xe như học sinh tiểu học vẽ cái xe ôtô ấy nhỉ.
Kts thiết kế cái nhà thì phải vẽ, tính toán kết cấu từ cọc, móng, khung, tường, mái, nội thất, điện nước.
Thì ông thiết kế xe cũng phải vậy thôi.
Khi Vinfast mua thiết kế xe xăng của BMW thì Pininfarina không phải thiết kế lại khung gầm động cơ nữa. Nhưng vỏ, nội thất, điện phải thiết kế lại theo ngôn ngữ của Vinfast. Magna dựa theo thiết kế của BMW+ Pininfarina để chế tạo xe thử.
Khi nào thử nghiệm ok sẽ đưa vào sản xuất.
Còn xe điện chả mua được của ai cả nên Pininfarina phải thiết kế từ A->Z. Magna phải thử nghiệm từ A->Z. OK hết mới sản xuất.
img-bgt-2021-clay-model-1653900331-width1280height720.jpg
Tôi xem chu trình thiết kế xe của tụi Volkswagen, Đức, khiếp lắm.
Đầu tiên cái vỏ, nó chạy trên máy tính mô phỏng chán, rồi các sếp duyệt chán, nó mới làm mô hình, cỡ 1:4, nhỏ thôi.
Lại vô windchanel, lại các sếp.

OK hết rồi, mới có con xe kích cỡ 1:1 như hình, để duyệt lần cuối.
Chasis + máy + ..., khi đó xong hết rồi.
Phần này chỉ là Ngoại thất + Nội thất.

Kể cả xong cái này rồi, sản xuất thật được độ 100 cái, nó cũng phải chạy thử chán chê, trong windchanel, ngoài đường thực tế, chỗ nóng chỗ lạnh, sửa các lỗi vớ vẩn mà bây giờ mới biết: Xe kêu lọc cọc, giảm xóc kém, bouncing, safety test.....
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Tôi xem chu trình thiết kế xe của tụi Volkswagen, Đức, khiếp lắm.
Đầu tiên cái vỏ, nó chạy trên máy tính mô phỏng chán, rồi các sếp duyệt chán, nó mới làm mô hình, cỡ 1:4, nhỏ thôi.
Lại vô windchanel, lại các sếp.

OK hết rồi, mới có con xe kích cỡ 1:1 như hình, để duyệt lần cuối.
Chasis + máy + ..., khi đó xong hết rồi.
Phần này chỉ là Ngoại thất + Nội thất.

Kể cả xong cái này rồi, sản xuất thật được độ 100 cái, nó cũng phải chạy thử chán chê, trong windchanel, ngoài đường thực tế, chỗ nóng chỗ lạnh, sửa các lỗi vớ vẩn mà bây giờ mới biết: Xe kêu lọc cọc, giảm xóc kém, bouncing, safety test.....
Có vậy mới lấy được tiền của nhà sản xuất.
Ngày nay với sự giúp sức của AI và các phần mền mô phỏng. Nhà thiết kế có thể cắt bớt đi nhiều công đoạn. Như mô hình đất sét , kiểm tra khí động học, hay giả lập những vụ và chạm tác động lên hệ thống khung thân. Nhà thiết kế sẽ chỉnh sửa nhanh chóng trước khi đưa xe đi thử nghiệm thực tế.
Nhiều cụ không hiểu nghĩ thiết kế xe là vẽ ra hình thù cái xe bên ngoài là xong.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,305
Động cơ
898,532 Mã lực
https://www.otofun.net/goto/post?id=65910082
New car 2023 nói:
Tôi xem chu trình thiết kế xe của tụi Volkswagen, Đức, khiếp lắm.
Đầu tiên cái vỏ, nó chạy trên máy tính mô phỏng chán, rồi các sếp duyệt chán, nó mới làm mô hình, cỡ 1:4, nhỏ thôi.
Có vậy mới lấy được tiền của nhà sản xuất.
Ngày nay với sự giúp sức của AI và các phần mền mô phỏng. Nhà thiết kế có thể cắt bớt đi nhiều công đoạn. Như mô hình đất sét , kiểm tra khí động học, hay giả lập những vụ và chạm tác động lên hệ thống khung thân. Nhà thiết kế sẽ chỉnh sửa nhanh chóng trước khi đưa xe đi thử nghiệm thực tế.
Nhiều cụ không hiểu nghĩ thiết kế xe là vẽ ra hình thù cái xe bên ngoài là xong.
VW là người Đức nên không biết tận dụng AI để cắt ngắn giai đoạn. Cách họ làm là vẽ ra để lấy tiền của họ (vì họ cũng lại chính là nhà sản xuất)!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
VW là người Đức nên không biết tận dụng AI để cắt ngắn giai đoạn. Cách họ làm là vẽ ra để lấy tiền của họ (vì họ cũng lại chính là nhà sản xuất)!
Đấy là cách làm cả ăn tất.
Nhưng những hãng thiết kế chuyên nghiệp mà vẽ 3-5 năm mới được 1 mẫu xe thì ăn cám à.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,305
Động cơ
898,532 Mã lực
Đấy là cách làm cả ăn tất.
Nhưng những hãng thiết kế chuyên nghiệp mà vẽ 3-5 năm mới được 1 mẫu xe thì ăn cám à.
Họ vẫn đang phải ăn cám vì chưa chắc 3 năm đã ra được cái mẫu mới (đừng nhầm với mấy cái bản phây sơ lit ra hàng năm chỉ thay đổi sơ sơ tý vỏ).
Mà đâu chỉ có mỗi VW (tất nhiên cả mấy ông con của họ Bentley, Porsche, Audi) mà Mẹc với Bỉm với cung cách ấy để xe hàng năm vẫn lỗi, thu hồi đầy ra!
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,423
Động cơ
321,312 Mã lực
Tuổi
58
Có vậy mới lấy được tiền của nhà sản xuất.
Ngày nay với sự giúp sức của AI và các phần mền mô phỏng. Nhà thiết kế có thể cắt bớt đi nhiều công đoạn. Như mô hình đất sét , kiểm tra khí động học, hay giả lập những vụ và chạm tác động lên hệ thống khung thân. Nhà thiết kế sẽ chỉnh sửa nhanh chóng trước khi đưa xe đi thử nghiệm thực tế.
Nhiều cụ không hiểu nghĩ thiết kế xe là vẽ ra hình thù cái xe bên ngoài là xong.
Về eto mà nói, thì bọn sx xe cũng làm màu và múa thôi cụ.
Với số đông, lái được tới 200km/h là sắp thăng. Nên cũng chả cần khí động học lắm đâu ạ, à có thể cần chút dáng khí động học để lợi xăng, do hạn chế của đc đốt trong cổ lỗ sỹ.
Muốn chạy nhanh, thì cứ đơn giản mấy ống thép, thanh giằng, hạ trọng tâm bánh to, thì xe F1 đấy, mỗi tội tốn xăng và nhìn xấu hoắc như đồ chơi của f1 hehe.
Nói rằng, bọn thiết kế xe sao cho nở mông, rộng háng, mặt toe toét bắt mắt, đáp ứng nhu cầu đồng bóng của người mua thì hợp lý hơn ạ hehe.
Nhìn thì thấy, đầu xe lúc nhô ra khi thụt vào, đuýt xe lúc vểnh lên đợi chờ, lúc khép lại e ấp.
Thùng tôn di động gắn cái đc cổ lỗ sỹ thôi mờ, dì mà căng ạ hị hị.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Họ vẫn đang phải ăn cám vì chưa chắc 3 năm đã ra được cái mẫu mới (đừng nhầm với mấy cái bản phây sơ lit ra hàng năm
chỉ thay đổi sơ sơ tý vỏ).
Mà đâu chỉ có mỗi VW (tất nhiên cả mấy ông con của họ Bentley, Porsche, Audi) mà Mẹc với Bỉm với cung cách ấy để xe hàng năm vẫn lỗi, thu hồi đầy ra!
Tư duy đi thuê thiết kế được thể hiện qua cuộc nc giữa anh Vượng và Anh Hùng ( lúc đó tgđ Viettel)
Lúc đầu VG có xưởng tk khoảng 200kts. Nhưng sau này anh ấy đi thuê tk. Giữ khoảng 20 ông đi kiểm tra tk thôi. Có vậy mới nhanh được.
Làm xe cũng thế. Anh ấy bảo con người mang thai 9 tháng. Thì cũng 9 tháng phải ra được xe. Và anh ấy làm được.
Sang xe điện cũng vậy. 1 năm là bàn giao xe.
Xe điện thì lỗi là lỗi phần mềm ( không thuê viết)
Chứ phần cứng của cả xe xăng và xe điện đều OK.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Hinh như là ... NGƯỢC :D
Với mẫu khung gầm có sẵn thì nó thiết kế ngoại thất úp lên là xong, mẫu mới thì ngoại thất rồi mới tính đến khung gầm chịu cho cái ngoại thất đấy... chỗ này ngược xuôi cũng đc vì xe mới giờ là thân vỏ hàn liền.
Em thì đánh giá Vinasuki chết vì quả thân vỏ này, bác kiên định làm con xe con như kiểu lắp xe tải, mua tôn về dập hàn thành cái vỏ là xong, nhưng rất tiếc cái vỏ nó xấu quá.
Bọn tàu có nhiều hãng xe chỉ làm mỗi vỏ xe, sơn gắn thương hiệu. Nhưng phần vỏ xe toàn nhái mỗi ông 1 tý, kể ra vinasuki làm theo kểu này có khi cũng thành danh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top