Thế nào là một lái xe giỏi?

xe bo keo xx

Xe hơi
Biển số
OF-417205
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
138
Động cơ
222,290 Mã lực
Tuổi
35
Có thể bạn đã là một "tay lái lụa", nắm vững các kỹ thuật điều khiển xe. Vậy bạn hãy kiểm tra xem câu trả lời của mình có giống với câu trả lời của những người đã vượt hàng trăm nghìn km mà chưa từng xảy ra tai nạn hay không.

1. Yếu tố nào là quan trọng nhất để lái xe?

Có 2 yếu tố. Thứ nhất, đó là kỹ thuật cao. Thứ hai là khả năng phán đoán và đánh giá tình huống. Để trở thành một tài xế giỏi, cần có được hai kỹ năng này và biết áp dụng chúng đồng thời.

2. Điều gì quan trọng hơn đối với tài xế: sức khỏe hay tinh thần?

Những yếu tố này không thể tách rời nhau. Phản xạ nhanh của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn tùy vào nhận thức, phán đoán xem có cần thực hiện một động tác nào đó hay không.

3. Có kỹ thuật đặc biệt nào trong lái xe?

Đó là kỹ thuật “tự vệ”. Người cầm lái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.

4. Phải giữ khoảng cách với xe khác là bao nhiêu?

Hãy chọn mốc bên đường mà chiếc xe đi trước vừa chạy qua. Nếu xe của bạn chạy qua đó trước 2 s thì có nghĩa là khoảng cách chưa đủ.

5. Vị trí tay trên vô - lăng thế nào được coi là đúng?

Nếu coi vô - lăng như mặt đồng hồ, tay trái đặt ở số 9, tay phải ở số 2. Tuy nhiên vị trí 10 và 3 được ưa thích do đảm bảo độ cơ động cao hơn và tay đỡ mỏi hơn, điều này rất quan trọng khi đi đường trường.

6. Trạng thái nào cho phép người lái sẵn sàng cho xe đi xa nhiều giờ đồng hồ?

Nếu có sự minh mẫn, phản xạ nhanh nhạy và một tư thế ngồi hợp lý, bạn có thể đi xa mà không lo lắng. Không nên ngồi co ro, mà cần thoải mái, nhưng không quá thư giãn để mất đi cảm nhận từ xe và mặt đường một cách kịp thời.

7. Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn luôn đúng?

Không phải. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn, nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác. Tốt nhất nên đi cùng tốc độ như những xe khác.

8. Rẽ trái như thế nào tại các ngã tư đông xe cộ?

Bật xi nhan trước khi bắt đầu lán sang trái, cách điểm cần rẽ ít nhất 100 m, biết chắc là tất cả các xe phía sau đều tránh sang phải của mình. Khi nhường đường cho các xe chạy ngược chiều nên giữ cho hướng xe thẳng tâm đường, sát dải phân cách. Đó là nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe. Nếu xe chếch đầu sang trái, khi bị đâm từ phía sau, sẽ bị hất sang làn đường ngược chiều.

9. Làm cách nào tránh được nguy hiểm từ các xe chạy sát phía sau?

Không nên phanh gấp để “dọa” vì không phải tài xế nào cũng kịp phản ứng. Nhưng cũng không được để xe chạy sau buộc bạn phải tăng tốc chạy quá nhanh. Tốt nhất hãy giảm tốc độ một chút cho xe sau vượt.

10. Làm gì nếu xe phía trước thu hẹp khoảng cách an toàn?

Rất thường xảy ra việc xe bạn chạy sau chiếc nào đó với khoảng cách an toàn, nhưng tài xế xe trước cố tình rút ngắn khoảng cách đó, ví dụ bạn giảm tốc độ, xe trước cũng giảm tốc độ. Khi đó phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ cho phép cảm xúc được vượt qua lý trí. Hãy báo hiệu xin vượt hoặc bình tĩnh giữ khoảng cách an toàn.



(Theo Ôtô Xe Máy)
em thấy cứ an toàn trên hết là giỏi rồi
 

Na ná Nadal

Xe buýt
Biển số
OF-208953
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
611
Động cơ
322,533 Mã lực
Em bây giờ toàn 8 và 4 thôi, không biết thế có ổn không?
Cụ cầm lái giống như chuyên gia hướng dẫn lái xe của Roll Royce Andi McCann. Và nhiều người cầm lái kiểu này, thỉnh thoảng em cũng đổi cách cầm vô lăng chứ ko gò bó
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E lại cứ hay lái 1 tay 1 tay số, có nên ko các cụ
Không nên, trừ phi phải vào số liên tục thì đành chịu, chứ cầm vô lăng 2 tay chủ động hơn và đánh lái chính xác hơn nhiều, nhất là các tình huống mang tính khẩn cấp.
 

kutit-hút-bin

Xe tải
Biển số
OF-108926
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
418
Động cơ
395,980 Mã lực
Cảm ơn bác chủ đã chia sẽ
 

Hard

Xe đạp
Biển số
OF-396071
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
33
Động cơ
234,209 Mã lực
Tuổi
44
Hi các cụ,
Hôm trước em chạy từ HN vào ĐN cùng với bác tài của công ty, bác ấy thì gần chục năm chạy xe rồi. Sau chuyến đi, bác ấy phán em rằng kinh nghiệm non mà toàn căn già (sát với chướng ngại vật) mà toàn già bên phụ. Em để ý bác ấy toàn căn non bên phụ thôi, xử lý phanh cũng sớm chứ không phải như em đang bị quán tính của đi xe máy nên rà phanh hơi muộn. Vì vậy em nghĩ về khoản căn thì lái giỏi cần phải căn non một chút.
Thân ái.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hi các cụ,
Hôm trước em chạy từ HN vào ĐN cùng với bác tài của công ty, bác ấy thì gần chục năm chạy xe rồi. Sau chuyến đi, bác ấy phán em rằng kinh nghiệm non mà toàn căn già (sát với chướng ngại vật) mà toàn già bên phụ. Em để ý bác ấy toàn căn non bên phụ thôi, xử lý phanh cũng sớm chứ không phải như em đang bị quán tính của đi xe máy nên rà phanh hơi muộn. Vì vậy em nghĩ về khoản căn thì lái giỏi cần phải căn non một chút.
Thân ái.
Chả phải đâu, kể cả lái chuyên nghiệp ngồi bên phụ ông nào cũng sợ tài xế căn non :)), vì ngồi bên tay lái nó khác với ngồi bên phụ, mọi thứ cứ gọi là sát sàn sạt !. Cụ lái bao lâu rồi mà chưa có va chạm bên phụ chứng tỏ cũng được đấy chứ .
Tuy nhiên có câu: già lái non phụ: bên phụ bao giờ cũng phải căn non hơn bên lái vì mình ko thể căn chính xác như bên lái được.
 

tuan_vip

Xe đạp
Biển số
OF-328116
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
32
Động cơ
284,720 Mã lực
Quan trọng nhất là may mắn các cụ ợ
 

tdungktnl

Xe hơi
Biển số
OF-86174
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
123
Động cơ
410,240 Mã lực
Em thấy để đánh giá lái giỏi thì chỉ cần 1 tiêu chí thôi: số vụ va chạm/số năm lái xe
 

mr_thi

Đi bộ
Biển số
OF-47284
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
7
Động cơ
460,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.otofun.net
Em thấy để đánh giá lái giỏi thì chỉ cần 1 tiêu chí thôi: số vụ va chạm/số năm lái xe
Theo em tính bằng: Thời gian cầm vô lăng an toàn = Số vụ va chạm (Nặng và nhẹ) / Tổng số Km lăn bánh.
 

ngheomaisao

Xe hơi
Biển số
OF-168765
Ngày cấp bằng
27/11/12
Số km
150
Động cơ
346,100 Mã lực
Nơi ở
Đâu đâu cũng là nhà
Website
www.google.com
Theo em tính bằng: Thời gian cầm vô lăng an toàn = Số vụ va chạm (Nặng và nhẹ) / Tổng số Km lăn bánh.
kết quả càng cao thì lái xe càng an toàn cụ nhể . vì số vụ tăng lên mà người chả bị làm sao >>> quá an toàn luôn \:D/\:D/\:D/
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em tính bằng: Thời gian cầm vô lăng an toàn = Số vụ va chạm (Nặng và nhẹ) / Tổng số Km lăn bánh.
Thế thì hồi em mới lái em đi an toàn hơn bây giờ, vì lúc mới chạy được tầm 1000km, em không va chạm ai bao giờ và cũng ko ai va em:)).
 

Xechuonglon

Xe máy
Biển số
OF-361507
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
65
Động cơ
259,450 Mã lực
Nơi ở
R1A 409 royal city
Nhà em thì có quan niệm rất đơn giản là trước khi lên xe đi đâu xa thường hay niệm phật phù hộ cho đi đến nơi về đến trốn ! Và hai bố con em đi xuyên việt 2 lần mà chả lần nào bị bắt và chưa xảy ra sự cố nào !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em thì có quan niệm rất đơn giản là trước khi lên xe đi đâu xa thường hay niệm phật phù hộ cho đi đến nơi về đến trốn ! Và hai bố con em đi xuyên việt 2 lần mà chả lần nào bị bắt và chưa xảy ra sự cố nào !
Vâng, nhà cụ như thế cũng là tốt rồi. Nhưng thực sự chỉ khi nào rửa tay, gác vô lăng thì mới có thể nói là tôi đi an toàn. Những tay lái chuyên nghiệp đi HN-SG tuần vài chuyến cũng vậy thôi. Niệm phật cho tâm thanh tịnh, có lòng tin (có thờ có thiêng, có kiêng có lành) nhưng vẫn phải trau dồi kỹ năng, nâng cao kỹ thuật, luyện phản xạ tốt ... thì trời phật mới càng phù hộ !
 

xe tien

Xe tải
Biển số
OF-103257
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
358
Động cơ
401,412 Mã lực
Có yếu tố may mắn... ! Năng khiếu ...!
 

Chauhb

Xe hơi
Biển số
OF-424757
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
128
Động cơ
218,480 Mã lực
Nơi ở
Linh đàm hoàng mai hà nội
Website
www.yuko.eu
Hình như toàn dích vào phốt chủ quan các cụ lái lâu năm hay bị vậy đúng ko các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top