- Biển số
- OF-413416
- Ngày cấp bằng
- 29/3/16
- Số km
- 51
- Động cơ
- 223,310 Mã lực
- Tuổi
- 40
À cho e hỏi lại chính xác tay để hướng 10h và 3h hay 10h và 2h là chuẩn ạ
Em cũng thế, lúc buồn và ko thích thì em để 6h, lúc thích cứ 12h thôiem thường hay lái 1 "tay", lúc buồn thì để 6h còn lúc vui thì để 12h
Thế cụ có hiểu ẩn ý của cụ pvc không? Ý Cụ ấy tế nhị quá mà e ko nhịn được cười: 6h là "cụp", còn 12h là "cương quyết, cứng rắn" đấy cụ ơi.Em cũng như bác, tuỳ hứng. Khi đi chậm thì Lúc 12h, lúc 9h, lúc 6h, toàn tay trái. Đi nhanh thì cẩn thận hơn 1 chút . Chắc thói quen khó bỏ :s
Kỹ thuật vô cùng quan trọng nhưng Giữ tinh thần tốt khi lái xe là quan trọng nhất cụ ạCó thể bạn đã là một "tay lái lụa", nắm vững các kỹ thuật điều khiển xe. Vậy bạn hãy kiểm tra xem câu trả lời của mình có giống với câu trả lời của những người đã vượt hàng trăm nghìn km mà chưa từng xảy ra tai nạn hay không.
1. Yếu tố nào là quan trọng nhất để lái xe?
Có 2 yếu tố. Thứ nhất, đó là kỹ thuật cao. Thứ hai là khả năng phán đoán và đánh giá tình huống. Để trở thành một tài xế giỏi, cần có được hai kỹ năng này và biết áp dụng chúng đồng thời.
2. Điều gì quan trọng hơn đối với tài xế: sức khỏe hay tinh thần?
Những yếu tố này không thể tách rời nhau. Phản xạ nhanh của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn tùy vào nhận thức, phán đoán xem có cần thực hiện một động tác nào đó hay không.
3. Có kỹ thuật đặc biệt nào trong lái xe?
Đó là kỹ thuật tự vệ. Người cầm lái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.
4. Phải giữ khoảng cách với xe khác là bao nhiêu?
Hãy chọn mốc bên đường mà chiếc xe đi trước vừa chạy qua. Nếu xe của bạn chạy qua đó trước 2 s thì có nghĩa là khoảng cách chưa đủ.
5. Vị trí tay trên vô - lăng thế nào được coi là đúng?
Nếu coi vô - lăng như mặt đồng hồ, tay trái đặt ở số 9, tay phải ở số 2. Tuy nhiên vị trí 10 và 3 được ưa thích do đảm bảo độ cơ động cao hơn và tay đỡ mỏi hơn, điều này rất quan trọng khi đi đường trường.
6. Trạng thái nào cho phép người lái sẵn sàng cho xe đi xa nhiều giờ đồng hồ?
Nếu có sự minh mẫn, phản xạ nhanh nhạy và một tư thế ngồi hợp lý, bạn có thể đi xa mà không lo lắng. Không nên ngồi co ro, mà cần thoải mái, nhưng không quá thư giãn để mất đi cảm nhận từ xe và mặt đường một cách kịp thời.
7. Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn luôn đúng?
Không phải. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn, nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác. Tốt nhất nên đi cùng tốc độ như những xe khác.
8. Rẽ trái như thế nào tại các ngã tư đông xe cộ?
Bật xi nhan trước khi bắt đầu lán sang trái, cách điểm cần rẽ ít nhất 100 m, biết chắc là tất cả các xe phía sau đều tránh sang phải của mình. Khi nhường đường cho các xe chạy ngược chiều nên giữ cho hướng xe thẳng tâm đường, sát dải phân cách. Đó là nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe. Nếu xe chếch đầu sang trái, khi bị đâm từ phía sau, sẽ bị hất sang làn đường ngược chiều.
9. Làm cách nào tránh được nguy hiểm từ các xe chạy sát phía sau?
Không nên phanh gấp để dọa vì không phải tài xế nào cũng kịp phản ứng. Nhưng cũng không được để xe chạy sau buộc bạn phải tăng tốc chạy quá nhanh. Tốt nhất hãy giảm tốc độ một chút cho xe sau vượt.
10. Làm gì nếu xe phía trước thu hẹp khoảng cách an toàn?
Rất thường xảy ra việc xe bạn chạy sau chiếc nào đó với khoảng cách an toàn, nhưng tài xế xe trước cố tình rút ngắn khoảng cách đó, ví dụ bạn giảm tốc độ, xe trước cũng giảm tốc độ. Khi đó phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ cho phép cảm xúc được vượt qua lý trí. Hãy báo hiệu xin vượt hoặc bình tĩnh giữ khoảng cách an toàn.
(Theo Ôtô Xe Máy)
Cụ nói rất chuẩnLái xe giỏi là lái xe không bao giờ nghĩ mình giỏi. chỉ vậy thôi.
Bài viết hay và bổ ích. Tks cụCó thể bạn đã là một "tay lái lụa", nắm vững các kỹ thuật điều khiển xe. Vậy bạn hãy kiểm tra xem câu trả lời của mình có giống với câu trả lời của những người đã vượt hàng trăm nghìn km mà chưa từng xảy ra tai nạn hay không.
1. Yếu tố nào là quan trọng nhất để lái xe?
Có 2 yếu tố. Thứ nhất, đó là kỹ thuật cao. Thứ hai là khả năng phán đoán và đánh giá tình huống. Để trở thành một tài xế giỏi, cần có được hai kỹ năng này và biết áp dụng chúng đồng thời.
2. Điều gì quan trọng hơn đối với tài xế: sức khỏe hay tinh thần?
Những yếu tố này không thể tách rời nhau. Phản xạ nhanh của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn tùy vào nhận thức, phán đoán xem có cần thực hiện một động tác nào đó hay không.
3. Có kỹ thuật đặc biệt nào trong lái xe?
Đó là kỹ thuật tự vệ. Người cầm lái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.
4. Phải giữ khoảng cách với xe khác là bao nhiêu?
Hãy chọn mốc bên đường mà chiếc xe đi trước vừa chạy qua. Nếu xe của bạn chạy qua đó trước 2 s thì có nghĩa là khoảng cách chưa đủ.
5. Vị trí tay trên vô - lăng thế nào được coi là đúng?
Nếu coi vô - lăng như mặt đồng hồ, tay trái đặt ở số 9, tay phải ở số 2. Tuy nhiên vị trí 10 và 3 được ưa thích do đảm bảo độ cơ động cao hơn và tay đỡ mỏi hơn, điều này rất quan trọng khi đi đường trường.
6. Trạng thái nào cho phép người lái sẵn sàng cho xe đi xa nhiều giờ đồng hồ?
Nếu có sự minh mẫn, phản xạ nhanh nhạy và một tư thế ngồi hợp lý, bạn có thể đi xa mà không lo lắng. Không nên ngồi co ro, mà cần thoải mái, nhưng không quá thư giãn để mất đi cảm nhận từ xe và mặt đường một cách kịp thời.
7. Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn luôn đúng?
Không phải. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn, nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác. Tốt nhất nên đi cùng tốc độ như những xe khác.
8. Rẽ trái như thế nào tại các ngã tư đông xe cộ?
Bật xi nhan trước khi bắt đầu lán sang trái, cách điểm cần rẽ ít nhất 100 m, biết chắc là tất cả các xe phía sau đều tránh sang phải của mình. Khi nhường đường cho các xe chạy ngược chiều nên giữ cho hướng xe thẳng tâm đường, sát dải phân cách. Đó là nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe. Nếu xe chếch đầu sang trái, khi bị đâm từ phía sau, sẽ bị hất sang làn đường ngược chiều.
9. Làm cách nào tránh được nguy hiểm từ các xe chạy sát phía sau?
Không nên phanh gấp để dọa vì không phải tài xế nào cũng kịp phản ứng. Nhưng cũng không được để xe chạy sau buộc bạn phải tăng tốc chạy quá nhanh. Tốt nhất hãy giảm tốc độ một chút cho xe sau vượt.
10. Làm gì nếu xe phía trước thu hẹp khoảng cách an toàn?
Rất thường xảy ra việc xe bạn chạy sau chiếc nào đó với khoảng cách an toàn, nhưng tài xế xe trước cố tình rút ngắn khoảng cách đó, ví dụ bạn giảm tốc độ, xe trước cũng giảm tốc độ. Khi đó phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ cho phép cảm xúc được vượt qua lý trí. Hãy báo hiệu xin vượt hoặc bình tĩnh giữ khoảng cách an toàn.
(Theo Ôtô Xe Máy)
Đúng là không có học vị tiến sĩ hay giáo sư lái xe, cũng như Messi hay Ronaldo đá bóng giỏi thì cũng không thể phong giáo sư hay có học vị TS được. Nhưng mấy ông thể thao giỏi là có tư chất: phản xạ tốt, khéo, rèn luyện chăm chỉ... và theo em lái xe cũng vậy.chưa ai được cấp bằng thạc sỹ, tiến sỹ, giáo sư về lái xe cả, thế nên định nghĩa về lái xe giỏi thật khó. Em tôn thờ chủ nghĩa kinh nghiệm, mà kinh nghiệm được rèn từ óc phán đoán kết hợp với thực tế giao thông. lý thuyết là thế ak
em cũng nghĩ như cụ . với giao thông việt nam thì lái xe giỏi với lành cũng chỉ là khái niệm hên xui . hic.ko bào giờ có định nghĩa lái xe GIỎI mà chỉ có định nghĩa LÁI XE LÀNH, vì chạy có tốt đến đâu mà nó đâm vào thì cũng xong. túm lại là hên xui. GỌI là LÁI XE LÀNH
p/s :
thế nào là lái xe GIỎI? em nghĩ ko có định nghĩa lái xe giỏi mà chỉ có định nghĩa LÁI XE LÀNH. vì sao? theo như suy nghĩ rảnh rỗi chiều nay thì:
.Thứ nhất phải có nhiều năm kinh nghiệm cầm lái thường xuyên thế kỉ này qua thế kỉ khác thì mới chạm hết các tình huống thực tế.
thứ 2 phải là chuyên gia luật để có thể hiểu đúng và đủ ko bị bắt sai lỗi
/.thứ 3 là phải có tướng gấu gấu.to cao càng tốt, để ko bị bắt nạt khi gặp tình huống va chạm
.thứ 4 là phải có nhiều năm lăn lộn chợ cá để đủ khẩu khí ---> nếu cãi nhau
.thứ 5 chạy xe thiết giáp cho an toàn.
.thứ 6 đặt biệt quan trọng là phải là nhà chiêm tinh. thần học. hay đại khái thầy pháp gì đó để trước khi ra đường biết canh giờ tốt xấu.hướng chạy tốt
các cụ nghĩ sao? hehe
Ai cũng như cụ thì tốt quá. Nhiều ng cứ thích làm khó nhau cơ, nhất là xxx cụ ạE thấy cứ đi tốc độ vừa phải , nếu xảy ra va chạm thì nhẹ nhàng giải quyết, đừng làm khó nhau là đc ạ