[ATGT] Thế nào là một lái xe giỏi?

bopcun84

Xe máy
Biển số
OF-413416
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
51
Động cơ
223,310 Mã lực
Tuổi
40
À cho e hỏi lại chính xác tay để hướng 10h và 3h hay 10h và 2h là chuẩn ạ
 

mynghedtl

Xe hơi
Biển số
OF-113551
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
198
Động cơ
389,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng như bác, tuỳ hứng. Khi đi chậm thì Lúc 12h, lúc 9h, lúc 6h, toàn tay trái. Đi nhanh thì cẩn thận hơn 1 chút . Chắc thói quen khó bỏ :s
Thế cụ có hiểu ẩn ý của cụ pvc không? Ý Cụ ấy tế nhị quá mà e ko nhịn được cười: 6h là "cụp", còn 12h là "cương quyết, cứng rắn" đấy cụ ơi.
 

car_in_life

Xe đạp
Biển số
OF-34523
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
28
Động cơ
475,280 Mã lực
Mình đi rất nnhiề và lái xe gần 20 năm nay mình thấy 10 điều trên, có điều đúng nhưng có điều chưa thấy hợp lý lắm vd như điều 8. TTó lại, để trở thành lái xe tốt và giỏi phải bao gồm tất cả các yếu tố trên và còn 1 điều quan trọng nữa là phải quan sát thật tốt, luôn luôn k để bị hạn chế tầm nhìn! Khi quan sát tốt thì bạn sẽ chủ động để xử lý đc rất nhiều tình huống! Và 1 điều k thể thiếu đc trong khi lái xe đó là may mắn! Vì nhiều khi đi rất chậm, rất đúng nhưng vẫn bị xe khác tông vào là thường! Cuối cùng, xin chúc tất cả anh em Ò và mọi ng lái xe an toàn! Thân
 

thanhtb

Xe tải
Biển số
OF-318772
Ngày cấp bằng
7/5/14
Số km
279
Động cơ
294,740 Mã lực
Em lái xe tay trái ôm ụ còi bên trái, tay phải ôm ụ còi bên ghế phụ...
 

hoangnghidung

Xe đạp
Biển số
OF-306995
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
45
Động cơ
301,213 Mã lực
Nơi ở
Q2, hcm
1. Không bao giờ đi sai luật.
2. Nhường đường.
3. Đi trên 50.000 km mà ko có va quẹt.
4. Đi đường xa luôn đúng giờ đi và giờ đến.
 

Ô TÔ PRO

Xe máy
Biển số
OF-413157
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
69
Động cơ
223,540 Mã lực
Tuổi
36
Có thể bạn đã là một "tay lái lụa", nắm vững các kỹ thuật điều khiển xe. Vậy bạn hãy kiểm tra xem câu trả lời của mình có giống với câu trả lời của những người đã vượt hàng trăm nghìn km mà chưa từng xảy ra tai nạn hay không.

1. Yếu tố nào là quan trọng nhất để lái xe?

Có 2 yếu tố. Thứ nhất, đó là kỹ thuật cao. Thứ hai là khả năng phán đoán và đánh giá tình huống. Để trở thành một tài xế giỏi, cần có được hai kỹ năng này và biết áp dụng chúng đồng thời.

2. Điều gì quan trọng hơn đối với tài xế: sức khỏe hay tinh thần?

Những yếu tố này không thể tách rời nhau. Phản xạ nhanh của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn tùy vào nhận thức, phán đoán xem có cần thực hiện một động tác nào đó hay không.

3. Có kỹ thuật đặc biệt nào trong lái xe?

Đó là kỹ thuật “tự vệ”. Người cầm lái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.

4. Phải giữ khoảng cách với xe khác là bao nhiêu?

Hãy chọn mốc bên đường mà chiếc xe đi trước vừa chạy qua. Nếu xe của bạn chạy qua đó trước 2 s thì có nghĩa là khoảng cách chưa đủ.

5. Vị trí tay trên vô - lăng thế nào được coi là đúng?

Nếu coi vô - lăng như mặt đồng hồ, tay trái đặt ở số 9, tay phải ở số 2. Tuy nhiên vị trí 10 và 3 được ưa thích do đảm bảo độ cơ động cao hơn và tay đỡ mỏi hơn, điều này rất quan trọng khi đi đường trường.

6. Trạng thái nào cho phép người lái sẵn sàng cho xe đi xa nhiều giờ đồng hồ?

Nếu có sự minh mẫn, phản xạ nhanh nhạy và một tư thế ngồi hợp lý, bạn có thể đi xa mà không lo lắng. Không nên ngồi co ro, mà cần thoải mái, nhưng không quá thư giãn để mất đi cảm nhận từ xe và mặt đường một cách kịp thời.

7. Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn luôn đúng?

Không phải. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn, nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác. Tốt nhất nên đi cùng tốc độ như những xe khác.

8. Rẽ trái như thế nào tại các ngã tư đông xe cộ?

Bật xi nhan trước khi bắt đầu lán sang trái, cách điểm cần rẽ ít nhất 100 m, biết chắc là tất cả các xe phía sau đều tránh sang phải của mình. Khi nhường đường cho các xe chạy ngược chiều nên giữ cho hướng xe thẳng tâm đường, sát dải phân cách. Đó là nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe. Nếu xe chếch đầu sang trái, khi bị đâm từ phía sau, sẽ bị hất sang làn đường ngược chiều.

9. Làm cách nào tránh được nguy hiểm từ các xe chạy sát phía sau?

Không nên phanh gấp để “dọa” vì không phải tài xế nào cũng kịp phản ứng. Nhưng cũng không được để xe chạy sau buộc bạn phải tăng tốc chạy quá nhanh. Tốt nhất hãy giảm tốc độ một chút cho xe sau vượt.

10. Làm gì nếu xe phía trước thu hẹp khoảng cách an toàn?

Rất thường xảy ra việc xe bạn chạy sau chiếc nào đó với khoảng cách an toàn, nhưng tài xế xe trước cố tình rút ngắn khoảng cách đó, ví dụ bạn giảm tốc độ, xe trước cũng giảm tốc độ. Khi đó phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ cho phép cảm xúc được vượt qua lý trí. Hãy báo hiệu xin vượt hoặc bình tĩnh giữ khoảng cách an toàn.



(Theo Ôtô Xe Máy)
Kỹ thuật vô cùng quan trọng nhưng Giữ tinh thần tốt khi lái xe là quan trọng nhất cụ ạ
 

vnapolo

Xe hơi
Biển số
OF-389696
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
107
Động cơ
239,080 Mã lực
bài viết rất bổ ích cảm ơn cụ chủ top
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Đặt tay ở vị trí 12 có thể gây mỏi do phải với. Vậy còn tùy tương quan vị trí ghế lái và vô lăng. Ví dụ xe buýt với xe con thì khác nhau phỏng ạ.

Điều 8: Bật xi nhan trước 100m trước khi rẽ: Điều này phải tùy vào tốc độ và khoảng cách với các xe sau. Cao tốc khác, trong đô thị lại khác. Ở Hà Nội, nhiều lái xe buýt cố tình bật xi nhan để không cho xe khác vượt trong khi thực tế họ không rẽ. Có một số lái xe dừng đèn đỏ đỗ sát bên phải lại còn xi nhan phải nhưng khi đèn xanh họ lại đi thẳng.
 

A Con Ga

Đi bộ
Biển số
OF-417373
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
2
Động cơ
220,820 Mã lực
Tuổi
40
Có thể bạn đã là một "tay lái lụa", nắm vững các kỹ thuật điều khiển xe. Vậy bạn hãy kiểm tra xem câu trả lời của mình có giống với câu trả lời của những người đã vượt hàng trăm nghìn km mà chưa từng xảy ra tai nạn hay không.

1. Yếu tố nào là quan trọng nhất để lái xe?

Có 2 yếu tố. Thứ nhất, đó là kỹ thuật cao. Thứ hai là khả năng phán đoán và đánh giá tình huống. Để trở thành một tài xế giỏi, cần có được hai kỹ năng này và biết áp dụng chúng đồng thời.

2. Điều gì quan trọng hơn đối với tài xế: sức khỏe hay tinh thần?

Những yếu tố này không thể tách rời nhau. Phản xạ nhanh của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn tùy vào nhận thức, phán đoán xem có cần thực hiện một động tác nào đó hay không.

3. Có kỹ thuật đặc biệt nào trong lái xe?

Đó là kỹ thuật “tự vệ”. Người cầm lái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.

4. Phải giữ khoảng cách với xe khác là bao nhiêu?

Hãy chọn mốc bên đường mà chiếc xe đi trước vừa chạy qua. Nếu xe của bạn chạy qua đó trước 2 s thì có nghĩa là khoảng cách chưa đủ.

5. Vị trí tay trên vô - lăng thế nào được coi là đúng?

Nếu coi vô - lăng như mặt đồng hồ, tay trái đặt ở số 9, tay phải ở số 2. Tuy nhiên vị trí 10 và 3 được ưa thích do đảm bảo độ cơ động cao hơn và tay đỡ mỏi hơn, điều này rất quan trọng khi đi đường trường.

6. Trạng thái nào cho phép người lái sẵn sàng cho xe đi xa nhiều giờ đồng hồ?

Nếu có sự minh mẫn, phản xạ nhanh nhạy và một tư thế ngồi hợp lý, bạn có thể đi xa mà không lo lắng. Không nên ngồi co ro, mà cần thoải mái, nhưng không quá thư giãn để mất đi cảm nhận từ xe và mặt đường một cách kịp thời.

7. Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn luôn đúng?

Không phải. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn, nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác. Tốt nhất nên đi cùng tốc độ như những xe khác.

8. Rẽ trái như thế nào tại các ngã tư đông xe cộ?

Bật xi nhan trước khi bắt đầu lán sang trái, cách điểm cần rẽ ít nhất 100 m, biết chắc là tất cả các xe phía sau đều tránh sang phải của mình. Khi nhường đường cho các xe chạy ngược chiều nên giữ cho hướng xe thẳng tâm đường, sát dải phân cách. Đó là nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe. Nếu xe chếch đầu sang trái, khi bị đâm từ phía sau, sẽ bị hất sang làn đường ngược chiều.

9. Làm cách nào tránh được nguy hiểm từ các xe chạy sát phía sau?

Không nên phanh gấp để “dọa” vì không phải tài xế nào cũng kịp phản ứng. Nhưng cũng không được để xe chạy sau buộc bạn phải tăng tốc chạy quá nhanh. Tốt nhất hãy giảm tốc độ một chút cho xe sau vượt.

10. Làm gì nếu xe phía trước thu hẹp khoảng cách an toàn?

Rất thường xảy ra việc xe bạn chạy sau chiếc nào đó với khoảng cách an toàn, nhưng tài xế xe trước cố tình rút ngắn khoảng cách đó, ví dụ bạn giảm tốc độ, xe trước cũng giảm tốc độ. Khi đó phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ cho phép cảm xúc được vượt qua lý trí. Hãy báo hiệu xin vượt hoặc bình tĩnh giữ khoảng cách an toàn.



(Theo Ôtô Xe Máy)
Bài viết hay và bổ ích. Tks cụ
 

Linhliem

Xe tải
Biển số
OF-150724
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
301
Động cơ
359,864 Mã lực
Theo em, lái xe giỏi là hành khách - người khác ngồi trên xe mình lái không cảm thấy sợ hãi, chóng mặt, buồn nôn, giật mình ợ!
 

love108

Xe tải
Biển số
OF-371563
Ngày cấp bằng
25/6/15
Số km
290
Động cơ
253,629 Mã lực
chưa ai được cấp bằng thạc sỹ, tiến sỹ, giáo sư về lái xe cả, thế nên định nghĩa về lái xe giỏi thật khó. Em tôn thờ chủ nghĩa kinh nghiệm, mà kinh nghiệm được rèn từ óc phán đoán kết hợp với thực tế giao thông. lý thuyết là thế ak
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chưa ai được cấp bằng thạc sỹ, tiến sỹ, giáo sư về lái xe cả, thế nên định nghĩa về lái xe giỏi thật khó. Em tôn thờ chủ nghĩa kinh nghiệm, mà kinh nghiệm được rèn từ óc phán đoán kết hợp với thực tế giao thông. lý thuyết là thế ak
Đúng là không có học vị tiến sĩ hay giáo sư lái xe, cũng như Messi hay Ronaldo đá bóng giỏi thì cũng không thể phong giáo sư hay có học vị TS được. Nhưng mấy ông thể thao giỏi là có tư chất: phản xạ tốt, khéo, rèn luyện chăm chỉ... và theo em lái xe cũng vậy.
Lái xe giỏi tới mức thượng thừa như Vettel hay Hamilton thì ko nói, nhưng trong những người lái xe bình thường cũng sẽ có người phản xạ tốt hơn người kia, phán đoán tốt hơn, kỹ năng khéo hơn... Giờ bay nhiều thường là tăng kinh nghiệm, nhưng phản xạ thì lại là tư chất. Thằng em em lái taxi, nó bảo trong tổ có ông tài già, già về tuổi và giờ bay, nhưng lại hay va chạm nhất tổ ! Ko tai nạn to, nhưng bị xước xát, móp tí ti thì một hai tuần lại làm phát !
 

imbenley

Xe tải
Biển số
OF-118305
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
443
Động cơ
388,644 Mã lực
ko bào giờ có định nghĩa lái xe GIỎI mà chỉ có định nghĩa LÁI XE LÀNH, vì chạy có tốt đến đâu mà nó đâm vào thì cũng xong. túm lại là hên xui. GỌI là LÁI XE LÀNH
p/s :
thế nào là lái xe GIỎI? em nghĩ ko có định nghĩa lái xe giỏi mà chỉ có định nghĩa LÁI XE LÀNH. vì sao? theo như suy nghĩ rảnh rỗi chiều nay thì:
.Thứ nhất phải có nhiều năm kinh nghiệm cầm lái thường xuyên thế kỉ này qua thế kỉ khác thì mới chạm hết các tình huống thực tế.
thứ 2 phải là chuyên gia luật để có thể hiểu đúng và đủ ko bị bắt sai lỗi
/.thứ 3 là phải có tướng gấu gấu.to cao càng tốt, để ko bị bắt nạt khi gặp tình huống va chạm
.thứ 4 là phải có nhiều năm lăn lộn chợ cá để đủ khẩu khí ---> nếu cãi nhau
.thứ 5 chạy xe thiết giáp cho an toàn.
.thứ 6 đặt biệt quan trọng là phải là nhà chiêm tinh. thần học. hay đại khái thầy pháp gì đó để trước khi ra đường biết canh giờ tốt xấu.hướng chạy tốt
các cụ nghĩ sao? hehe
em cũng nghĩ như cụ . với giao thông việt nam thì lái xe giỏi với lành cũng chỉ là khái niệm hên xui . hic.
 

Namgunsth

Xe đạp
Biển số
OF-58797
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
15
Động cơ
444,050 Mã lực
Hy vọng em sẽ lái giỏi :D
 

www.voto.vn

Xe tải
Biển số
OF-384393
Ngày cấp bằng
26/9/15
Số km
263
Động cơ
243,708 Mã lực
Tuổi
44
E thấy cứ đi tốc độ vừa phải , nếu xảy ra va chạm thì nhẹ nhàng giải quyết, đừng làm khó nhau là đc ạ :D
 

love108

Xe tải
Biển số
OF-371563
Ngày cấp bằng
25/6/15
Số km
290
Động cơ
253,629 Mã lực
E thấy cứ đi tốc độ vừa phải , nếu xảy ra va chạm thì nhẹ nhàng giải quyết, đừng làm khó nhau là đc ạ :D
Ai cũng như cụ thì tốt quá. Nhiều ng cứ thích làm khó nhau cơ, nhất là xxx cụ ạ[-([-(
Quên, e mời cụ 1 ly ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top